Điểm mặt nhóm nhân vật tấn công trong Overwatch
Nhóm nhân vật thiên về tấn công trong game Overwatch chiếm 4 trên tổng số 12 nhân vật đã được công bố.
Tracer
Vũ khí cơ bản: Dual Pulse Pistols
Kỹ năng 1: Blink
Kỹ năng 2: Recall
Kỹ năng cuối: Pulse Bomb
Tracer là đại diện tiêu biểu nhất cho phong cách “hit and run” trong Overwatch. Với kỹ năng đầu Blink, cô nàng này sẽ trở nên vô cùng khó chịu khi biến ảo liên tục trên chiến trường, bất ngờ xuất hiện và rỉa máu vô cùng hiệu quả bằng bộ đôi súng ngắn của mình và nhanh chóng lẩn mất khi bạn còn chưa kịp định thần lại. Bởi thế nên mặc dù có chỉ số sinh lực thấp, nhưng tốc độ cùng khả năng dịch chuyển 3 lần chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã biến Tracer trở thành cái tên vô cùng đáng sợ.
Đồng thời kỹ năng Recall còn cho phép Tracer quay ngược thời gian và xuất hiện ở một vị trí nào đó mà cô vừa đi qua vài giây trước đó. Nếu bạn đã từng chơi DotA thì chiêu này cũng tương tự như Time Lapse của Weaver vậy. Trong khi đó, kỹ năng cuối Pulse Bomb sẽ cho phép Tracer ném ra một quả bom gây sát thương trên diện rộng. Nếu kết hợp thành công 3 kỹ năng này, Tracer có thể dồn sát thương rất lớn lên đối phương và tẩu thoát nhanh chóng khỏi hiện trường.
Reaper
Vũ khí cơ bản: Dual Hellfire Shotguns
Kỹ năng 1: Wraith Form
Kỹ năng 2: Shadow Step
Video đang HOT
Kỹ năng cuối: Death Blossom
Trái ngược với Tracer, Reaper không có được tốc bộ bắn nhanh nhưng sức công phá lại lớn hơn nhờ sử dụng cặp shotgun đến từ địa ngục. Kỹ năng đầu tiên, Wraith Form sẽ khiến cho Reaper không thể gây ra bất kỳ sát thương nào, song hắn ta cũng trở nên bất tử trong suốt khoảng thời gian hiệu lực của chiêu này. Đây là phương thức rất hiệu quả để tiếp cận những kẻ địch có khả năng tấn công tầm xa. Kỹ năng thứ hai, Shadow Step cho phép Reaper dịch chuyển đến một vị trí nào đó trên bản đồ (khoảng cách hiệu lực xa hơn so với dịch chuyển của Tracer). Tuy nhiên khuyết điểm của chiêu này là nó cần thời gian channeling (niệm chú, thi triển) chứ không áp dụng ngay lập tức được. Bạn có thể sử dụng Shadow Step để xuất hiện ngay giữa hàng ngũ địch rồi dồn sát thương.
Với chiêu cuối Death Blossom, Reaper sẽ biết thành một cơn lốc hủy diệt, bắn phá tất cả mọi thứ xung quanh. Lúc này, hắn đã trở lại đúng với tên gọi của mình, là một tử thần sẵn sàng dọn dẹp tất cả những gì biết “động đậy” đang ở gần.
Hanzo
Vũ khí cơ bản: Storm Bow
Kỹ năng 1: Sonic Arrow
Kỹ năng 2: Scatter Arrow
Kỹ năng cuối: Dragonstrike
Kỹ năng đặc biệt: Leo tường
Sự góp mặt của Hanzo đã khiến game thủ cảm thấy rất hào hứng vì giữa đội quân chiến binh hiện đại, trang bị súng ống lẫn máy móc tối tân thì bỗng đâu lại xuất hiện một gã người Nhật chuyên sử dụng…cung tên. Nhưng sự thật là mũi tên của hắn không thô sơ như bạn nghĩ. Hanzo là một trong 2 nhân vật thuộc nhóm bắn tỉa trong Overwatch, đặc biệt hiệu quả ở tầm trung với khả năng dồn hàng tấn sát thương với những mũi tên của mình. Không chỉ vậy, mũi tên của Hanzo sẽ trở nên cực kỳ lợi hại khi sử dụng kỹ năng Scatter Arrow, cho phép nó nảy liên tục để gây sát thương nên các kẻ địch đứng trong phạm vi ảnh hưởng. Chiêu này sẽ lợi hại nhất nếu bạn bắn vào một không gian hẹp, ví dụ như trong phòng hay hành lang kín để tạo độ nảy tối đa.
Với chiêu Sonic Arrow, Hanzo sẽ kích hoạt một làn sóng từ nơi mũi tên cắm vào, cho phép hắn và đồng minh nhìn xuyên tường để theo dõi kẻ địch đang ở gần đó. Kỹ năng này cũng chính là nền tảng vững chắc cho bạn thực hiện chiêu cuối Dragonstrike tiếp theo sau đó. Lúc này Hanzo bắn ra hẳn…2 con rồng theo một đường thẳng, có thể bay xuyên tường và gây sát thương diện rộng lên mọi thứ mà nó đi qua. Ngoài ra Hanzo còn đáng sợ hơn nữa khi sở hữu khả năng leo tường, cho phép hắn tiếp cận nhiều vị trí đặc biệt để đột kích đối phương.
Pharah
Vũ khí cơ bản: Rocket Launcher
Kỹ năng 1: Jump Jet
Kỹ năng 2: Concussive Blast
Kỹ năng cuối: Barrage
Thoạt trông thì Pharah khá giống với Soldier trong Team Fortress 2. Cô nàng này giống như một chiếc máy hút bụi trên chiến trường, luôn sẵn sàng dọn sạch sẽ mọi thứ bằng khẩu súng phóng rocket to sụ của mình. Không chỉ vậy Pharah còn có lượng máu khá dồi dào và khả năng di chuyển linh hoạt nhờ bộ máy phản lực phía sau lưng. Tất nhiên do “cây hàng” đồ sộ như vậy nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến tốc độ bắn. Khi kích hoạt kỹ năng đầu Jump Jet, Pharah sẽ dùng bộ máy phản lực để nhảy rất cao hòng đột kích đối phương hoặc thoát khỏi hỏa lực địch.
Với kỹ năng thứ hai Concussive Blast viên đạn của Pharah sẽ tạo nên một vụ chấn động nhỏ, hất văng đối phương khỏi vị trí đang đứng. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể khiến một tên địch té lầu nếu hắn sơ ý. Chiêu cuối của Pharah là Barrage, cho phép cô bắn ra hàng loạt tên lửa mini với quỹ đạo không cố định, gây sát thương lên một vùng rộng lớn trước mặt. Bạn có thể kết hợp giữa Jump Jet với chiêu này, cho phép cô nàng vọt lên không trung, sau đó xả đạn xuống đám quân địch đang đứng phía dưới để gây bất ngờ.
Theo Playpark
Overwatch không khuyến khích người chơi chỉ lo bắn giết
Điểm nổi bật của Overwatch là nó không còn đề cao việc tiêu diệt càng nhiều quân địch càng tốt như các tựa game MMOFPS/TPS khác.
Tại hội chợ Blizzcon 2014 vừa qua, "ông lớn" Blizzard đã khiến cho cộng đồng game thủ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi công bố đoạn trailer của Overwatch - dự án MMOFPS/TPS mới nhất của hãng. Phong cách thiết kế của đoạn trailer này đã làm người xem nhanh chóng liên tưởng đến thương hiệu Team Fortress nổi tiếng từ Valve với tính chất vui nhộn, đầy màu sắc và cũng có sự phân chia lớp nhân vật với những nét đặc trưng riêng. Động thái mới của Blizzard làm giới game thủ vừa cảm thấy háo hức nhưng đồng thời cũng không khỏi e ngại.
Trước hết, đây là lần hiếm hoi mà Blizzard quyết định ra mắt một game bắn súng trực tuyến chứ không còn tập trung vào thế mạnh của hãng là game chiến thuật và nhập vai nữa. Điều đó cho thấy Blizzard đã bắt đầu quan tâm hơn đến những thể loại khác, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đầy chất lượng cho người hâm mộ. Với những gì mà hãng đã từng làm để gầy dựng nên tên tuổi cho Starcraft, Warcraft, Diablo,...thì chúng ta cũng có cơ sở tin tưởng rằng: Overwatch sẽ có rất nhiều thứ khác lạ so với các game MMOFPS/TPS khác trên thị trường, bởi Blizzard luôn là cái tên tiên phong trong việc định ra những chuẩn mực mới cho làng game, thậm chí còn trở thành thước đo hay mục tiêu mà nhiều trò chơi khác muốn nhắm đến.
Song câu hỏi được đặt ra là có phải Blizzard đã quyết định quá muộn màng trong việc lấn sân sang thể loại MMOFPS/TPS? Như đã biết,phân khúc game bắn súng hiện nay đang bị đánh giá là bão hòa, khi mà đa phần các trò chơi ra mắt đều chỉ tập trung vào khía cạnh đồ họa, chạy đua phần cứng chứ không khơi gợi ra sự mới mẻ nào ở lối chơi. Vì vậy nhiều khả năng người chơi sẽ nhập cuộc với suy nghĩ rằng sản phẩm này cũng có cách thức hoạt động giống như những gì họ đã từng trải qua, và những đặc điểm mang tính đột phá từ Blizzard có thể khiến họ cảm thấy khó chịu. Vì vậy Overwatch thật sự ẩn chứa rất nhiều rủi ro, ngay cả khi gameplay của nó được giới chuyên môn đánh giá cao.
Quay trở lại với Overwatch thì trò chơi này lấy bối cảnh trong tương lai gần, khi Trái Đất bước vào kỷ nguyên của sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ. Ở thời kỳ toàn cầu đang bị tàn phá bởi cuộc chiến tương tàn giữa các phe phái nhằm tranh đoạt quyền lực và tài nguyên, một biệt đội đặc nhiệm quốc tế có tên gọi Overwatch, bao gồm binh lính, nhà khoa học hay những kẻ lập dị, đã được thành lập để mang lại hòa bình cho nhân loại. Trong game người chơi sẽ được sát cánh chiến đấu cùng những người chơi khác trong chế độ 6 vs 6 - khá ít ỏi so với sức chứa của một phòng chơi trong game MMOFPS/TPS ngày nay, nhưng nó sẽ giúp đề cao tinh thần đồng đội hơn.
Tham gia vào Overwatch game thủ sẽ được đóng vai những nhân vật con người, nửa người nửa máy, robot, hay thậm chí là tinh tinh khổng lồ mặc những bộ giáp kín đến tận răng. Tuy nhiên những fan của Diablo hay Warcraft sẽ khó lòng có thể được trông thấy những nhân vật mang dáng dấp của những tựa game này như Heroes of the Storm hay Hearthstone. Thay vào đó là một bối cảnh khá hiện đại với những thiết kế nhân vật gần với series StarCraft hơn. Toàn bộ các nhân vật của game đều được thiết kế lại từ đầu, với những cái tên khá ngầu như Tracer, Widowmaker, Reaper, Hanzo,...Tất nhiên con số này sẽ liên tục được mở rộng để biến Overwatch trở thành một game bắn súng không phụ thuộc vào súng ống, mà là bản thân của nhân vật mà bạn lựa chọn để hóa thân.
Về mặt gameplay với việc mỗi nhân vật đều có bộ kỹ năng và vũ khí riêng, Overwatch nhiều khả năng sẽ có lối chơi tương đồng với những game thuộc thể loại bắn súng theo đội (team-based shooter), khi mỗi người chơi trên chiến trường sẽ có vai trò riêng biệt, nhấn mạnh yếu tố phối hợp giữa từng game thủ. Chiến trường trong game sẽ diễn ra ở các địa điểm trong tương lai như London 3D hay Kim Tự Tháp "công nghệ cao" ở Ai Cập. Mỗi chiến trường sẽ được thiết kế với nhiều điểm nổi bật, do đó khả năng đặc biệt của từng lớp nhân vật sẽ được tận dụng tối đa. Cuộc chiến có thể chuyển từ đường phố lên bầu trời, và thậm chí là dưới biển ở bất cứ thời điểm nào của trận đấu.
Tuy nhiên điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho Overwatch là nó không còn quá quan trọng chuyện bắn giết, tiêu diệt càng nhiều quân địch càng tốt nữa. Thay vào đó người chơi sẽ có các mục tiêu mới để hướng đến, mà để làm được điều này thì bắt buộc phải xây dựng nên mối quan hệ đồng đội gắn kết: sẵn sàng phối hợp cùng nhau, lựa chọn đội hình có khả năng hỗ trợ tốt và đừng nên cố gắng thể hiện sự "siêu nhân" một cách đơn lẻ.
Đây chính là lý do vì sao Overwatch đã loại bỏ chế độ đấu đơn (Deathmatch) - một trong những chế độ bắt buộc ở bất kỳ tựa MMOFPS nào hiện nay và được rất đông người chơi ưa chuộng do tính chất bắn phá đầy tự do của nó. Ông Jeffrey Kaplan, giám đốc và phó chủ tịch dự án đã chia sẻ: "Overwatch sẽ không có chế độ deathmatch. Chúng tôi không muốn người chơi cứ chăm chăm vào việc mình có được bao nhiêu mạng mà là họ đạt được gì khi phối hợp cùng nhau".
Bên cạnh sự loại bỏ này game sẽ có 2 chế độ để người chơi thử sức là Payload và Point Capture. Chế độ Payload thực chất là chế độ đặt bom phổ biến, khi mà một bên cố gắng gài bom tại một khu vực được chỉ định còn bên kia thì ra sức bảo vệ nó bằng mọi giá cho đến khi hết thời gian của hiệp đấu. Còn ở chế độ Point Capture, hai đội sẽ cố gắng nắm quyền kiểm soát bản đồ - khá tương đồng với kiểu chơi chiếm cứ điểm. Phía Blizzard cho biết họ muốn hướng tới sự đơn giản trong các chế độ chơi, vì vậy nó có thể sẽ làm không ít game thủ cảm thấy thất vọng do Overwatch kém phong phú hơn về khoản này.
Nói đến sự đổi mới trong lối chơi, ông Mike Morhaime, giám đốc điều hành Blizzard cho biết: "Mục tiêu của Overwatch là đánh vào những người yêu thích game bắn súng trực tuyến nhưng ở mức dễ tiếp cận hơn, phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra trò chơi sẽ vẫn có chiều sâu, vẫn có những pha hành động gay cấn, một lượng lớn những thứ mới khiến game thủ phải trầm trồ. Tôi tin tưởng Overwatch sẽ thành công vì nó đánh thẳng vào những thứ mà người chơi đang rất cần".
Theo dự kiến Overwatch sẽ tiến hành thử nghiệm vào khoảng đầu năm sau. Tuy nhiên khi được hỏi về định hướng cho sản phẩm này là theo dạng miễn phí giờ chơi hay thu phí thì phía Blizzard từ chối bình luận. Dẫu sao với rất nhiều đổi mới và đang cố gắng đi lệch ra khỏi lối mòn của dòng game MMOFPS hiện nay, cộng thêm xuất xứ từ hãng game danh tiếng nhất nhì thế giới như Blizzard thì Overwatch vẫn là một cái tên rất đáng mong đợi trong năm 2015.
Theo Playpark
Tìm hiểu thêm về MMOTPS FireStorm 2 sắp về Việt Nam FireStorm 2 có phong cách chiến đấu nhanh và mạnh mẽ mang đậm chất hành động, điểm nhấn của trò chơi này chính là ở góc nhìn thứ 3. Như chúng tôi đã đưa tin trước đây, game online shooter góc nhìn thứ 3 FireStorm 2 đã được mua về Việt Nam và chuẩn bị ra mắt game thủ nước nhà trong thời...