Điểm mặt game bom tấn sẽ xuất hiện tại G-Star 2013
Triển lãm lần này sẽ có 2,261 gian hàng, trong đó khu vực B2C sẽ có 1,235 gian, ít hơn so với năm ngoái, nhưng khu vực B2B lại gia tăng với 1,026 gian, tổng diện tích khu vực triển lãm năm nay là 18,000 m2.
Triển lãm game lớn nhất của Hàn Quốc là G-Star 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 14 – 17 tháng 11 tới tại Trung tâm triển lãm Busan, mặc dù sự kiện năm nay đang gặp phải 1 số khó khăn do có quá ít công ty tham gia tại khu vực B2C (Business to Consumer), nhưng ban tổ chức đã rất cố gắng và đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề này. Vào ngày 11 tháng 10 vừa qua, ban tổ chức của G-Star năm nay đã công bố danh sách các doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Poster G-Star 2013
Cụ thể, khu triển lãm B2C sẽ có sự góp mặt của các công ty Hàn Quốc là Nexon, Daum, Neocyon, Monawa, Nuri Star Ducks, Lucy Media, Xenics…, bên cạnh đó là sự góp mặt từ các thương hiệu nước ngoài như Blizzard, Wargaming, Nintendo, Sony, Nvidia, Oculus VR, Sandisk… Riêng Microsoft có thể sẽ dựng gian hàng ở bên ngoài không gian triển lãm chính.
Khu vực B2B (Business to Business) sẽ có các công ty tham gia là: Nexon, Neowiz, NHN, Incross, Kakao, Actorz, Smilegate, Naver, CJ E&M, Gamevil, Com2us, Daum, Mgame, Ubisoft, Sage, ChangYou, Tencent, NetEast, 17173, Mail.ru và rất doanh nghiệp bản địa lẫn quốc tế khác nữa.
G-Star năm nay sẽ không có sự góp mặt của 2 ông lớn làng game Hàn Quốc là Wemade và NCsoft, nguyên do chủ yếu là bởi 2 thương hiệu này không hề có sản phẩm nào mới đáng công bố.
Video đang HOT
Triển lãm lần này sẽ có 2,261 gian hàng, trong đó khu vực B2C sẽ có 1,235 gian trên 1 khu vực có diện tích 26,000 m2, ít hơn so với năm ngoái, nhưng khu vực B2B lại gia tăng với 1,026 gian (đông nhất từ trước tới nay) trên 1 khu vực có diện tích 18,000 m2. Nhìn chung, số lượng doanh nghiệp đầu tư, các công ty phát triển và vận hành game tham gia có tăng so với năm 2012. Ngoài ra, triển lãm lần này có đưa thêm dịch vụ hỗ trợ pháp lý chuyên môn cho các doanh nghiệp kinh doanh game.
Trong thời gian triển lãm được diễn ra, các đơn vị danh tiếng như Google, Youtube, DeNA hay Oculus VR… còn có những bài diễn thuyết, chia sẻ về nhiều khía cạnh và nội dung trong ngành.
Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 vài sản phẩm hứa hẹn sẽ gây được nhiều sự chú ý tại G-Star 2013.
Theo VNE
Tìm hiểu về ngành công nghiệp game online Hàn Quốc (Phần 2)
Game Hàn Quốc rất phong phú về chủng loại và đa màu sắc, mỗi loại game đều có đất dụng võ riêng của mình, đối với phương diện MMO thì khả năng khai thác phân khúc thị trường là sở trường của các công ty Hàn Quốc.
Tiếp nối theo kỳ trước, chúng ta tiếp tục tìm hiểu những khía cạnh đã xây dựng nền ngành công nghiệp game online Hàn Quốc như ngày nay.
3. Sự đoàn kết của những người khổng lồ, đã to lại càng to
Nếu như bạn nhìn vào những thành công, hay các sản phẩm danh tiếng của những công ty phát triển game lớn tại Hàn Quốc và cho rằng họ đều vì " miếng ăn" mà tự mình chiến đấu thì bạn đã nhầm to.
Vào tháng 6 năm 2012, sự bắt tay giữa 2 người khổng lồ to nhất nhì ngành công nghiệp game online Hàn Quốc là Nexon và NCsoft đã làm cho mọi người cảm thấy kinh ngạc, việc hợp tác giữa 2 công ty này đã trở thành một sự kiện tiêu biểu đề cao tính đoàn kết, đã to lại càng to của game online Hàn Quốc. Trước mắt, 2 công ty này đã chính thức công bố sản phẩm chung tay đầu tiên của mình là Mabinogi II, không biết với thực lực của 2 người khổng lồ thì sẽ cho ra đời 1 sản phẩm khủng cỡ nào.
Mabinogi II
Ngoài những tên tuổi lớn, các công ty phát triển game hạng 2 - 3 của Hàn Quốc cũng gặt hái được những thành quá đáng chúc mừng trong năm 2012, có thể nói năm 2012 là năm thành công đối nhất với những nhà phát triển mới lập nghiệp của game online Hàn. Vào tháng 1 năm 2013, tựa game ArcheAge chính thức đi vào vận hành với hình thức thu phí giờ chơi, tựa game này liên tục bảo vệ vị trí trong top 10 những game hot nhất tại các quán net Hàn Quốc, hiện nay ông Jake Song (cha đẻ Lineage) và công ty XL Games của mình cũng đang bắt tay vào quá trình phát triển sản phẩm thứ 2.
Black Deserts
Thêm nữa là sản phẩm Black Deserts của công ty Pearl Abyss (vốn được thành lập bởi những thành viên làm nên tựa game đình đám C9) cũng đang thu hút được sự chú ý rất lớn của phần đông game thủ và người trong ngành bởi nội dung game to lớn và tính hành động trong gameplay.
4. Giỏi khai thác phân khúc thị trường, quan tâm đầu tư tới các thể loại game mới
Game Hàn Quốc rất phong phú về chủng loại và đa màu sắc, mỗi loại game đều có đất dụng võ riêng của mình, đối với phương diện MMO thì khả năng khai thác phân khúc thị trường là sở trường của các công ty Hàn Quốc, từ các sản phẩm casual từ thời đầu game online Hàn như BNB, Maple Story đều có những thành tích đáng nể, game chiến đấu màn hình ngang thì không thể không nhắc tới DNF, thể loại FPS thì như CF, CS: OL đều có được vùng trời riêng của mình, về lĩnh vực game online quân sự thì sản phẩm Navy Field 2 được SD EnterNET phát triển cũng nhận được nhiều lời khen gợi từ game thủ nước ngoài, và rất nhiều thể loại khác nữa...
Navy Field 2
Thế nhưng các mô hình game online client truyền thống đã dần không đáp ứng đủ khẩu vị của những nhà phát triển game Hàn Quốc, để thích ứng được với bước phát triển thần tốc của công nghệ di động và theo xu hướng của xã hội ngày nay, game Hàn Quốc đang bắt đầu quan tâm tới thị trường game mobile cực kỳ màu mỡ. Một người có chức vị trong ngành game Hàn Quốc thẳng thắn nói rằng game mobile với ưu điểm vốn đầu tư ít, có lãi cực nhanh thực sự hấp dẫn người khác.
Một ví dụ thực tế là công ty WeMade (nhà phát triển series The Legend of Mir), trong năm 2012 công ty này đã dành rất nhiều vốn đầu tư, nhân lực để chuyển đổi mô hình phát triển sang game mobile, việc này đã mang lại cho họ một hiệu suất doanh thu đáng kinh ngạc trong quý 1 vừa qua, làm gương cho nhiều đồng nghiệp trong ngành khác ước ao và muốn học tập theo.
Game Mobile Hàn Quốc
Đối với thị trường nội địa thì giữ vững và trơn tru, về phương diện nghiên cứu & phát triển game thì Hàn Quốc rất giỏi phát hiện ra những chỗ trống của thị trường, từ đó chủ động nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội, làm dồn dập nhưng không loạn, loạn nhưng không vỡ. Nhưng cũng vì ngành công nghiệp game Hàn Quốc có một tổng thể vững chắc, thêm vào đó là các yếu tố nhân tài, kỹ thuật xuất chúng, như vậy họ mới có thể ổn định sau khi tấn công vào những ô trống trên thị trường.
Theo GameK
Tổng hợp sự kiện G-Star 2012 ngày đầu tiên Nexon sẽ phát hành DotA 2 ở Hàn Quốc Trong ngày đầu tiên G-Star 2012 khai mở, Valve đã chính thức công bố rằng họ đã lựa chọn Nexon làm NPH chính thức DotA 2 ở Hàn Quốc. Đây có thể xem là một tin vui với các fan DotA vì Nexon vốn là một trong những NPH hàng đầu ở Hàn Quốc,...