Điểm lại trào lưu cách chơi game mới thịnh hành năm 2013
Năm 2013, những ý tưởng mới được thay đổi sau khi đưa vào thực tiễn với những lời khen chê phản hồi khác nhau. Sự sút giảm nhiệt huyết về game chiến trường rộng, sự trở lại của hình thức pickle, sandbox và không khí ảm đạm của thể loại MOBA là nội dung chính của bài viết.
Loại bắ.n sún.g – chiến trường rộng đã hạ nhiệt
Năm 2012 đã từng dấy lên trào lưu game bắ.n sún.g chiến trường lớn, nhưng tới năm 2013 đã báo cho chúng ta biết, sức nóng của loại game này đã không còn được ưa chuộng nữa, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc. Ví dụ rõ ràng nhất chính là vẻ thê lương trong “Planetside 2″ của The9 hay sự không hài lòng của game thủ đối với game “Defiance OL” của TRION…
“Planetside 2″
Loại bắ n sún.g m ở phòng tập trung được yêu thích
Những game bắ.n sún.g hình thức mở phòng truyền thống không giống với dự đoán phổ biến như trước đây, ngược lại đã có nhiều biểu hiện bất ngờ. Trong đó một lý do quan trọng chính là hương vị của người chơi game bắ.n sún.g thay đổi. Cụ thể người chơi ngày càng yêu thích game chiếm dung lượng nhẹ, loading nhanh, nội dung PVP hình thức đối kháng không đối xứng hoặc PVE nhiều chủng loại đa dạng đồng loạt được nâng cao…
Hình thức Zoombies trong “Call Of Duty”
Đơn cử như “Nghịch chiến” và “Call Of Duty (Sứ Mệnh Triệu Hoán OL)” với những cảm giác thao tác và cốt truyện chính lần lượt chuyển đổi sang hình thức Zoombies loại hình khác nhau đã nhận được nhiều lời đán.h giá tốt từ dư luận Trung Quốc. Ngoài ra, các trò chơi mới nổi như “Thần Thương Kỷ” loại TPS, “Nguy Cơ 2015″ loại FPS đầu tiên của NetEase cũng đã báo hiệu cách chơi đa dạng mở phòng vẫn là hướng chính hiện nay.
Video đang HOT
Cách chơi đối kháng không cân xứng trong game Nghịch Chiến
Game online bắ.n sún.g sandbox/ pixel được quan tâm
Năm 2013 còn có một số game online bắ.n sún.g loại hình nhỏ phong cách pixel sandbox cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chẳng hạn như: “Guncraft “, “Cube Wars” của Âu Mỹ cũng như “Brick Force” của Hàn Quốc…
Tòa thành lầu trong “Guncraft ” có thể dỡ bỏ
Hình ảnh trong”Brick Force”
Loại nhập vai nhân vậ t: Game ARPG được tập trung sản xuất
Năm 2013 game online RPG của các nhà sản xuất game lớn ở Trung Quốc hầu như đều chủ trương tập trung vào hướng ARPG, như “Blade and Soul” của Tencent, “Xạ Điêu ZERO” của Wanmei, “Long Kiếm” của NetEase… ARPG là vùng trung gian vô cùng tinh xảo, có thể thỏa mãn tiêu chuẩn yêu cầu rất khó nắm bắt của người chơi game online trong chiến đấu.
“Blade and Soul” Lục Minh Thôn
Những tuyệt phẩm hành động được đón nhận như “Quái Vật Lạp Nhân OL”, “Tân Lưu Tinh Sưu Kiếm Lục” và sự thành công của “Blade and Soul”… đã chứng minh cho tiêu chuẩn then chốt này.
T hể loại MOBA: Chuyển đổi cách chơi và chuyển lên công nghệ 3D
Sự phổ biến của MOBA dù có nguồn gốc từ việc thi đấu RTS, nhưng trong năm 2013 rất ít nhà sản xuất mặn mà tập trung nhân lực phát triển. Khi thị hiếu của người chơi thây đổi, các NSX đã dần dần sáng tạo chuyển sang cách chơi giải trí nhẹ. Đã có những tác phẩm như “Heroes of the Storm”, “Bá Tam Quốc” lật đổ các quy tắc truyền thống của game MOBA để cho ra một sản phẩm mới và cũng có những game đạt được thành tựu xuất sắc như “Anh Hùng Tam Quốc”, “Infinity Hero”, “Chúng Thần Tranh Bá”…
“Ice pattern” của “Anh Hùng Tam Quốc” đã tăng tốc độ của GANK
Đồng thời, ý nghĩ của người chơi về game MOBA càng có thiên hướng nghiêng về RPG, chú trọng thiết định cá tính hóa. Mua Thiên Phú trong trận đấu (“Heroes of the Storm”, “Prime World”), cường hóa các kỹ năng ngoài trận đấu (“Forge”), cũng có điểm giống với “Bá Tam Quốc” người chơi thông qua tổ hợp Anh Hùng tự mình thu được 3 hình thức kỹ năng QWE.
“Chúng Thần Tranh Bá” đối chiến 10 người
Nếu như nói năm 2012 các tựa game như “SMITE (Tên phiên bản Trung Quốc là “Thần Chi Hạo Kiếp”)”, “Sí Diệm Đế Quốc OL”, “Siêu Năng Chiến Liên” đã dẫn đầu tiết tấu 3D hóa thể loại game MOBA, thì trong năm 2013 thể loại MOBA này đã bắt đầu mò mẫm từng bước thận trọng tiến hành thử nghiệm phiên bản Trung Quốc. Công nghệ 3D trên thực tế được thể hiện ở 4 phương diện: Thao tác, bản đồ, trang bị, nhịp điệu. Tất cả phương diện này đều có vai trò thúc đầy tiến trình của game, giúp người chơi bước vào một cảm giác nhập vai nhân vật, nhưng việc 3D hóa MOBA muốn thay thế công nghệ 2.5D chắc chắn sẽ còn cần thêm rất nhiều thời gian nữa.
“SMITE”
Thể loại game đấu bài: “Hearthstone” đem đến không khí mới
Thể loại game đấu bài trong những năm qua không có sự đột phá ở Trung Quốc, chẳng hạn như “Magic The Gathering” có chút bất lợi trong việc sử dụng ngôn ngữ và sự cố mạng lan, nhưng trong năm 2013 cùng với sự xuất hiện của “Hearthstone” đã phá vỡ tình trạng hiện tại.
“Hearthstone” mặc dù được gọi là game đấu bài, nhưng người chơi sẵn sàng hơn để thể hiện ra rằng đây là một “World of warcraft”. Mô phỏng tạo hình đấu bài dạng người, thiết lập kỹ năng, cũng như thời gian hiệu quả của hình ảnh động, điều này đã chắc chắn báo hiệu với mọi người một điều rằng: Bạn có thể chơi nó như World of warcraft.
Game “Hearthstone” được chế tác không phải là hoàn hảo, nhưng ít ra đối với những người yêu thích thể loại đấu bài TCG mà nói, tính thi đấu đối chiến cũng như tính chiến thuật của các game đấu bài như Magic, King of games đều được làm cẩn thận nghiêm ngặt hơn. Nhưng ý nghĩ của Blizzard vốn chỉ đi đi theo kiểu đấu bài, ngay từ lúc bắt đầu đã không có ý định đi nước cờ cao cấp.
Thể loại mô phỏng quân sự: Đa dạng hóa xu hướng liên kết
“Dust 514″ gây tiếng vang nhưng không vượt trội
Năm 2013, chủ đề lớn nhất của thể loại game online mô phỏng quân sự là “Đa dạng hóa liên kết”, khái niệm này bắt đầu lan tràn từ khi “Dust 514″ của CCP liên kết với “World of Tanks” và “World of Warplanes” của EVE. Nhưng chủ đề này không chỉ dừng trên các cuộc thảo luận, các hạm đội tinh cầu của “Dust 514″ và “Star Armada” của EVE liên kết hỗ trợ lẫn nhau, giống như sự tương tác không đồng bộ của 2 trò chơi. Ba tựa game “World of Tanks”, “World of Warships”, “World of Warplanes” làm thế nào để có thể đồng bộ hóa vẫn đang còn là một ẩn số.
Theo VNE