Dịch vụ Steamworks đang dần thống lĩnh làng game
Được phát triển bởi Valve Corporation, Steamworks đang dần dần nắm được vị thế “ thống lĩnh” của mình với số tài khoản đăng ký khổng lồ tới từ khắp nơi trên thế giới.
Logo chính thức của Steamworks
Gần đây, Valve đã tiết lộ thông tin rằng có hơn 35 triệu khách hàng đã đăng ký tài khoản trên website của Steamworks. Cụ thể hơn, 4 triệu tài khoản online đã đăng ký trong tháng này. Nếu như người dùng còn nhớ tới việc khoảng 30 triệu khách hàng đã “ủng hộ” Valve, thì con số 35 triệu cũng không quá mức kinh ngạc cho sự phát triển vượt bậc mà Valve đang hướng tới.
Vừa qua, Steamworks “tự hào” đạt mốc 4 triệu tài khoản đăng ký
Video đang HOT
Stearmworks không đơn giản chỉ là một “hiện tượng”. Xuất hiện từ 2004, hiện nay Steamworks đã có mặt trên 237 quốc gia và được thể hiện trên 21 thứ ngôn ngữ khác nhau. Mặc dù có khởi đầu khá “chậm chạp”, nhưng vào thời điểm hiện tại, Steamworks đã cho thấy được “sức bật” mạnh mẽ của mình khi vươn ra thị trường và tạo cho mình cơ hội lớn khi “hợp tác” cùng nhiều đối tác tiềm năng như PS3, Xbox…
“Steamworks thật sự đã phát huy tối đa tính cộng đồng của mình. Việc tiếp cận tới game thủ ở những bước đầu khá dễ dàng nhưng đầy hiệu quả, nhanh chóng trở thành &’sản phẩm’ hỗ trợ game online lớn nhất thế giới”, Valve cho biết, “Steamworks đảm bảo người dùng có thể kết nối với hơn 1800 game, dễ dàng giúp 35 triệu khách hàng có thể tương tác lẫn nhau. Thông qua đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc mua, bán, giao lưu và trò chuyện với bạn bè trên toàn thế giới thông qua game”.
Hơn 1800 game đã gia nhập vào “đại gia đình” Steamworks
Valve cũng nhận ra tầm quan trọng của việc “gây dựng” cho Steamworks một “nền tảng” thật vững chắc nhằm phục vụ cho hơn 6 triệu người dùng đăng nhập mỗi ngày. “Để đáp ứng nhu cầu ấy, ngoài khả năng chạy 400Gps, chúng tôi sẽ nâng cấp hơn nữa về mặt chất lượng và thẩm mỹ. Nhân vật với chỉ số AI cao, thế giới thực, dựng hình, đổ bóng đẹp mắt, hình ảnh chân thực sắc nét…tất cả tạo nên một môi trường tối ưu nhằm giúp cho game có thể phát triển tốt nhất”.
Với tất cả những nỗ lực, cùng đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao, Valve đang từng bước đưa Steamworks thống lĩnh thị trường và ngày càng trở thành “người bạn” tri kỷ của game thủ trên toàn thế giới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Steamworks không còn là của "riêng mình PS3"
- Sự xuất hiện mục &'XBOX support' trên website chính thức của Steamworks đã chứng tỏ được điều đó.
Nếu lướt qua khu vực Steam Support, nơi mà Valve giải đáp moi thắc mắc của người dùng, gamer sẽ thấy ngay một mục mang tên &'XBOX support'. Điều đó "xóa bỏ" tuyên bố của Valve trước đây : PS3 nắm độc quyền Steamworks. "Thỏa thuận" này vẫn xảy ra mặc cho sự miễn cưỡng của Microsoft trong việc nới lỏng và sửa chữa các hạn chế của Xbox Live.
Sự phối hợp ăn ý giữa Valve và Sony đã tạo nên thành công của Portal 2
Sau thành công của PS3 khi "đồng hành" cùng Steamworks, điển hình là thành công của tựa game Portal 2, Xbox 360 đã "nhìn thấy" mặt hạn chế của mình. "Khi đã hợp tác cùng Xbox, chúng tôi chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, hứa hẹn sẽ tốt hơn nữa so với những gì đã tạo được cùng PS3", ông Gabe Newell - giám đốc của Valve chia sẻ, "Các fan hâm mộ của Portal 2 - PS3 đã thấy được những điểm mạnh của tựa game này, bởi vậy chúng tôi mong sẽ làm được điều đó đối với fan hâm mộ của Xbox".
"Bằng chứng" khẳng định sự gia nhập của Xbox vào Steamworks
"Tôi cũng hy vọng rằng Microsoft sẽ hợp tác một cách cởi mở và thoải mái hơn, để cùng nhau tạo nên những sản phẩm thực sự gây được lòng tin và không phụ lòng mong đợi của khách hàng. Và tựa game của Xbox mà chúng tôi sẽ chung tay phát triển trong thời gian sắp tới chính là Counter-Strike : Global Offensive", ông Newell cho biết thêm.
Counter-Strike : Global Offensive dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2012 sắp tới. Có lẽ hiệu ứng từ Portal 2 của PS3 cũng khiến đa số gamer háo hức và đặt ra cho mình câu hỏi : Liệu rằng sự "góp sức" của Steamworks có tạo nên được thành công giống như những lời hứa hẹn từ Valve? Chờ đợi cho tới ngày CS ra mắt là cách duy nhất để biết được điều đó.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Làng game Việt và ảnh hưởng của tin đồn - Tin đồn là điều không ai mong muốn, nhưng cuộc sống sẽ vô vị nếu thiếu nó. Trong làng game, tin đồn cũng đã tạo ra nhiều ảnh hưởng nhất định. Sống chung với tin đồn Có thể nói, một sản phẩm game từ khi phát hành cho đến khi...đóng cửa đều phải chịu hàng loạt tin đồn kiểu như: mới ra...