Diablo III – Tất tần tật về sử dụng tiền thật trong thế giới ảo
Hãy cùng tìm hiểu về tính năng mua bán vật phẩm mới sắp xuất hiện trong Diablo III.
Như chúng tôi đã giới thiệu gần đây, Blizard yêu cầu mọi game thủ phải chơi Diablo III online 100% thời gian để tránh tình trạng mod và hack tràn lan. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm một tính năng mới chưa bao giờ xuất hiện trước đây – The Aunction House.
Chắc hẳn những fan hâm mộ RPG, và nhất là những fan ruột của Blizzard cũng đều đã từng nghe qua ít nhất một lần về tính năng này trong MMORPG World of Warcraft. Bạn có thể tham gia đấu giá, cạnh tranh với các đối thủ khác trong một hội trường lớn để kiếm cho mình những thứ món đồ độc nhất vô nhị. Cảm giác thực sự thú vị khi chỉ cần ngồi một chỗ, tham gia một cuộc chơi mà cũng có thể giúp nhân vật của mình mạnh lên, trái ngược hẳn với phong cách cày kéo cũ truyền thống.
Tuy nhiên, tất cả cũng chỉ là trò trẻ con nếu như so sánh với dự án tiếp theo của Blizzard. TrongDiablo III, bạn vẫn có thể đấu giá giống như WoW, nhưng có một điều làm nên điểm khác biệt đó là khả năng cho phép lưu hành tiền thật. Đúng vậy, tham gia đồ ảo trong một thế giới ảo bằng tiền mệnh giá thật !
Battle.net Aunction House sẽ được chia ra làm những khu vực lớn như Bắc Mỹ (NA), châu Âu (EU), Đông Nam Á (SEA)…. cũng có nghĩa bạn sẽ giành phần lớn thời gian trong nhà đấu giá của khu vực mình. Tuy nhiên nên kinh tế Thế giới đang bước vào giai đoạn toàn cầu hóa, Blizzard cũng là người thức thời, do đó bạn cũng có thể dạo qua các “gian hàng” khác nếu như bạn muốn (tất nhiên là các gian hàng này không phải là mặc định dành cho bạn).
Nếu như không muốn bỏ tiền túi ra để đấu giá, cũng được thôi. Blizzard vẫn cho phép người chơi sử dụng đơn vị tiền tệ trong game. Tuy nhiên hãy nhớ một điều, hầu hết mọi thứ trong game, từ những viên đá runestone, những món đồ hay thậm chí là tiền vàng trong game cũng có thể đưa ra làm vật đấu giá !!
Tất nhiên là khi tham gia đấu giá, bạn sẽ phải trả một khoản phí nho nhỏ. Nhà sản xuất sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi món đồ được đăng lên đấu giá cũng như cho mỗi món đồ ra khỏi kệ để đến tay chủ mới.
Bạn cũng không cần quá lo vì đây là một khoản cố định (fixed) và không hề bị ảnh hưởng bởi giá trị của vật phẩm. Bên cạnh đó, khoản phí này về mặt giá trị là không lớn. Mục đích của nó chủ yếu chỉ là để ngăn ngừa việc spam trên hệ thống Auction House, người chơi nay bắt buộc phải có trách nhiệm hơn với từng món đồ đem ra đấu giá của mình.
Ông Rob Pardo – giám đốc sản xuất Diablo III, cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn có thể xây dựng một hệ thống bán đồ quý để tự kiếm lời. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy đây không phải là một lựa chọn đúng đắn”.
Chắc chắn là như vậy, điều mang lại thành công cho một tựa game RPG (giờ đây còn lai một chút với MMO) đó là sự tương tác mở giữa các game thủ. Nếu như Blizzard can thiệp quá nhiều vào vấn đề in-game, người chơi rất có thể sẽ có cảm giác như họ trở thành những con cừu để nhà sản xuất “chăn dắt”.
Video đang HOT
Sau khi “rinh” được một món đồ vừa ý, bạn sẽ có toàn quyền quyết định với nó. Bạn có thể tự trang bị, bán cho bạn bè mình hay thậm chí là đem đấu giá lại sau 24 giờ đồng hồ. Số tiền bạn kiếm được nhờ buôn bán sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng Blizzard của bạn, bạn muốn nạp thêm tiền vào hay rút tiền ra, mọi việc đều tùy thuộc vào ý muốn của người chơi.
Nhận xét về tiềm năng phát triển của hệ thống này, ông Pardo chia sẻ: “Ở thị trường châu Âu, việc tiêu thụ đĩa dễ dàng hơn vì họ đã quen với phương thức mua bán này rồi. Nếu nhìn về khu vực châu Á, mọi thứ có vẻ khó khăn hơn vì họ có &’kiểu’ của họ. Tuy nhiên nhờ Aunction House, hệ thống này giúp chúng tôi gỡ bỏ một phần gánh nặng về lợi nhuận ở thị trường này và nó sẽ trở thành hệ thống chung của dòng Diablo…”.
“… Thậm chí trong tương lai, nếu như hoạt động tốt thậm chí Diablo cũng có thể biến thành tựa game hoàn toàn miễn phí giống như League of Legends. Mọi thứ đều có thể xảy ra.”
Quá tuyệt vời phải không, Blizzard vẫn luôn có truyền thống đem đến cho người chơi những trải nghiệm bất ngờ và đầy thú vị. Diablo III đến nay vẫn là một điều bí ẩn, tuy nhiên qua những gì đã được tiết lộ các fan hâm mộ phần nào đã có thể tin tưởng rằng đây sẽ sớm trở thành siêu phẩm trong ngày ra mắt.
Theo Bưu Điện Việt Nam
[ChinaJoy 2011] Tất tần tật về ngày đầu mở cửa
Ngày đầu của CNJ 2011 tuy không thực sự sôi động, nhưng nó cũng có nhiều điều đáng chú ý.
Như vậy là ngày đầu của hội chợ ChinaJoy 2011 đã chính thức trôi qua, có thể dễ dàng nhận thấy năm nay không khí khai mạc không được nhộn nhịp như năm ngoái. Tuy nhiên nhiều khả năng hội chợ game lớn nhất Trung Quốc sẽ bùng nổ vào những ngày sau. Trước mắt, hãy cùng điểm lại những chi tiết đáng chú ý nhất.
Tổng quan
ChinaJoy 2011 được tổ chức tại Thượng Hải, bao gồm 4 buổi hội thảo lớn là CGBC, CGDC và CGOC (tất cả đều diễn ra tại khách sạn Kerry). Khu vực triển lãm có bề rộng lên tới 60.000 mét vuông với 300 hãng game tham dự, ngoài các hãng game nội địa, đáng chú ý có EA, Blizzard, Microsoft và nVIDIA.
Khoảng 9h30 phút sáng qua (28/07), ban tổ chức đã tuyên bố khai mạc hội chợ. Nhìn chung ngày đầu này các gian hàng còn chưa mở cửa hết, ngoại trừ một số doanh nghiệp lớn như Perfect World, Snail Games...
Tuyên bố khai mạc hội chợ lúc 9h sáng.
Showgirl vẫn "tấp nập"
Mặc dù ngày đầu còn chưa thực sự sôi động, nhưng dàn showgirl của các hãng game lớn vẫn đông đảo như mọi năm. Đặc biệt có thể kể đến khu vực của Perfect World hay Moliyo, Tencent...
Snail Game trình làng dự án mới
Tại gian hàng của Snail Game (có thể nói là thu hút nhiều khách thăm quan nhất), hãng đã cho phép chơi thử Cửu Âm Chân Kinh, đồng thời giới thiệu MMO mới mang tên The Penguins War (Chiến Tranh Chim Cánh Cụt). Đây thực chất là game online bắn súng góc nhìn thứ 3 (TPS) với đồ họa khá đơn giản, gameplay tập trung vào khía cạnh vui vẻ, giải trí.
Hình ảnh chơi thử CACK tại gian hàng của Snail Games.
The Penguins War - MMOTPS mới của Snail Game.
FireFall gây sốc với bức tượng trị giá triệu đô
Là một trong những MMO được quảng bá mạnh mẽ tại CNJ năm nay, Red 5 Studios đã kỳ công dựng hẳn một bức tượng lấy đề tài FireFall mà hãng tự nhận là tốn mất... cả triệu USD để chế tác. Không rõ khẳng định này có chính xác hay không nhưng bỏ ra số tiền như vậy quả thật lãng phí.
Bức tượng trị giá triệu đô của FireFall.
Tencent tung trailer mới cho Đao Kiếm 2
Mặc dù không còn mới lạ gì với game thủ vì hàng tấn thông tin trong năm qua, tuy nhiên Tencent vẫn mang Đao Kiếm 2 - MMORPG 3D tiên tiến của hãng tới CNJ 2011 với trailer mới. Có thể thấy đồ họa in-game vẫn đẹp và tính hành động vẫn kịch tính lẫn đã tay như ngày nào.
Nếu bạn chưa biết thì Đao Kiếm 2 thực chất là phiên bản tiếp nối của Blade & Sword, game offline cách đây nhiều năm. Trong game, không có chuyện 2 bên giao chiến rồi hiện lên các dòng chữ "đánh trượt" hay "né đòn" nữa. Cụ thể, gamer phải dựa hoàn toàn vào thao tác với chuột và bàn phím để di chuyển nhân vật trước đường quyền mũi kiếm kẻ thù.
ArcheAge tiết lộ công cụ hỗ trợ trên iOS
Cũng trong ngày đầu CNJ 2011, hãng XL Games đã mang tới đoạn trailer mới của ArcheAge với nội dung nhằm giới thiệu phần mềm hỗ trợ trên iOS. Với công cụ này, game thủ có thể truy vấn thông tin về nhân vật in-game một cách thoải mái ngay trên iPhone.
Ngoài ra, Jake Song, trưởng nhóm phát triển ArcheAge cũng có bài phát biểu tại hội nghị các nhà sản xuất (CGDC). Ông hiện đang là một trong những nhân vật được kính trọng trong làng MMO Châu Á sau khi tạo nên MMORPG "next-gen" này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Tất tần tật về PES 2012 - Phần 2: Những thay đổi lớn về gameplay Chúiếp tục vi phn 2ểì hiung thayi ln trong gameplaya PES 2012. Tại hi nghị E3 tháng 6 vừa qua, Konami gii thiệu PES 2012ngng cải tiến vt bậc vi mong muốn "sửa sai" chon 2011 vàt nhiê bắ kịpối thủi tri chung:FIFA. Ngoàing cải tiến ở phn giao diệồ họa nhề cập ở phn trc, PES 2012nng thaying khác trong gameplay, cụh...