Diablo III: “Muốn đa dạng cũng khó”
Viêc cho phép các nhân vât được quyên sử dụng vũ khí của nhau, theo Blizzard, là “ngoài khả năng của họ”.
Sau khi Bashiok, trưởng quản lý công đông Diablo cho biêt Diablo III chỉ cho phép môi lớp nhân vât chỉ được quyên sử dụng giới hạn môt loại vũ khí nhât định, không trùng nhau thì trong giới game thủ đã dây lên những lời phản đôi. Và họ nhân được câu trả lời rằng:”Các họa sĩ của Blizzzard không đủ sức vẽ được nhiêu đông tác đên như thê”.
Môt fan đã lên tiêng “chât vân” rằng chẳng lẽ đôi ngũ làm game hiên tại của Blizzard yêu kém vê trình đô đên vây vì đó là những yêu tô căn bản trong kỹ thuât tạo hình, nói cách khác đó là môt lời bào chữa kém thuyêt phục.
Môi nhân vât sẽ bị giới hạn sô lượng vũ khí sử dụng.
Thực tê, nêu Diablo cho phép Barbarian sử dụng gây giông như Monk, Monk có thê sử dụng cung nỏ… thì rõ ràng sự đa dạng trong cách phôi hợp lớp nhân vât/kỹ năng sẽ hoàn hảo hơn. Đê tạo sự tin tưởng cho các fan, Bashiok cho biêt họ đã tính đên chuyên đó, tuy nhiên đê đảm bảo game không trở nên châm trê quá tiên đô, họ buôc phải cắt giảm tôi đa những điêu không cân thiêt.
Và tính đa dạng trong viêc sử dụng vũ khí chính là yêu tô nhóm cho rằng “không nên có”: “Chúng tôi không thê hài lòng với viêc tạo ra chuyên đông đông khi dùng kiêm 1 tay rôi thay bằng rìu 1 tay và tự cho rằng thê là ôn. Tuy nhiên, tât cả đêu đã được lên kê hoạch và chúng tôi sẽ cô hướng đên tính thực tê hêt mức có thê đê cho ra tựa game này sớm, ít nhât là trước khi cả nhóm… qua đời”.
Tâm hình trong game hiêm hoi cho thây Barbarian có thê dùng khiên.
“Tin tôt hiên nay đó là viêc xây dựng thêm chuyên đông mới đã nằm trong kê hoạch vì vây chúng tôi đang cô xây dựng môt khung giới hạn hợp lý trong viêc sử dụng vũ khí của môi nhân vât. Ví dụ chúng tôi không muôn lớp nhân vât nào khác có thê sử dụng 2 vũ khí cùng lúc trừ Monk hay Barbarian, hay chỉ có Wizard và Witch Doctor được quyên dùng gây phép, Monk được quyên dùng trủy thủ…”.
“Tât cả các nhân vât trong game đêu có thê dùng khiên, kê cả nhân vât thứ 5 chưa được công bô, trừ Monk. Bạn biêt đây, Lý Tiêu Long cũng có dùng khiên đâu? Và Monk cũng thê”.
Video đang HOT
Sẽ thât hài hước nêu Barbarian cũng dùng câu lửa “tung chưởng” như thê này.
Hiên tại, theo lời Bashiok, nhóm D3 Team đã thiêt kê hoàn hảo xong 30 tư thê chuyên đông khác nhau cho môi loại vũ khí, môi lớp nhân vât thâm chí là môi giới tính. Điêu này sẽ khiên các fan khó có thê nhân ra sự trùng lặp trong từng cử đông của nhân vât Diablo III.
“Thât sự là chúng tôi có thê làm cử đông khi sử dụng gây cho Wizard và rôi &’mông má’ nó môt chút đê trở thành đông tác sử dụng kiêm 2 tay. Nhưng chúng tôi không làm vây, môi loại vũ khí lại có môt cách thức xây dựng khác nhau. Đông tác của từng loại vũ khí có thê toát lên tính cách và câu chuyên của người sử dụng nó”.
Bên cạnh đó, trả lời cho thắc mắc liêu Diablo III có trở thành môt World of WarCraft thu nhỏ với từng vai trò riêng rẽ dành cho các lớp nhân vât (DPS, tank, healer) hay không, Bashiok cho biêt “Tât cả đêu phải chiên đâu”.
Thât vây, nhóm D3 Team muôn hê thông chiên đâu tô đôi trong Diablo III phải thực sự toát lên sự điên cuông và cả nhóm buôc phải đâu tranh. Những phép thuât hôi máu hay hô trợ, có thê làm giảm nhịp đô của game chỉ nên sử dụng trong những tình huông nhât định và tùy thời điêm.
Trả lời thắc mắc vê lớp nhân vât thứ 5, Bashiok “ranh ma” cho biêt: “Kiêu trả lời lâp lửng mà rôt cục chẳng đi đên đâu đã là phong cách của tôi rôi”.
Tât cả đêu phải chiên đâu trong Diablo III.
Theo GameK
Nhìn lại 5 thất bại của máy PS3
Sony đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm với chiếc máy PS3 của mình và dưới đây là những sự kiện mà họ muốn nhanh chóng quên đi nhất.
Sony đã bắt đầu tiến lên mạnh mẽ trong cuộc đua giữa các máy console bằng hàng loạt quyết định đúng đắn. Đây cũng là thời điểm thích hợp để nhìn lại các sai lầm mà Sony từng phạm phải. Đây không phải là sự soi mói dành cho Sony hay máy PS3 mà là sự phân tích lại tình hình của một hệ máy console. PS3 có thể sẽ đạt tới thành công sớm hơn và rực rỡ hơn nếu không mắc phải các thất bại dưới đây.
Ra mắt PS Home quá muộn
Máy PS3 chính thức bán ra vào tháng 11 năm 2006 trên phạm vi toàn thế giới và ngay lập tức phải đối chọi với Xbox 360 cùng với "sát thủ doanh số" Wii. Nếu ngay từ đầu, Sony đưa ra được các tính năng kiểu "mạng xã hội", nó sẽ là cú hích lớn dành cho máy PS3.
Đáng tiếc là phải tới cuối năm 2008, 2 năm sau ngày PS3 xuất hiện, PS Home mới được chính thức chạy. Lúc này, tính năng tương tự trên Xbox 360 cũng đã có mặt và người dùng cũng không còn quá háo hức với những điều như thế.
Sự thất bại của Lair
Đây là tựa game độc quyền từng được rất nhiều người mong chờ của máy PS3. Phần hình ảnh và âm thanh xuất sắc cộng với hứa hẹn về tính năng điều khiển game từ xa hoặc qua máy PSP là những thứ khiến cộng đồng game thủ lên cơn sốt về Lair.
Tuy nhiên, game đã thất bại một cách thảm hại và chỉ giành được số điểm kém cỏi là 53 trên hệ thống tổng hợp Metacritic. Việc Lair "chết thảm" đã khiến danh tiếng nói chung của máy PS3 cũng bị sụt giảm theo trong hoàn cảnh hệ máy này đang rất "khát" game đỉnh.
Doanh thu kém cỏi
Trong hai năm đầu xuất hiện trên thị trường, PS3 khiến Sony lỗ khoảng 3,8 tỷ USD. Có rất nhiều lý do dẫn tới sự tồi tệ này, trong đó việc thiếu vắng các game đạt doanh số cao và việc một vài game được kỳ vọng cao như Lair thất bại là nguyên nhân chính.
Trong khi Sony "vật vã" trên các kệ đĩa với các game như Resistance thì Xbox 360 có serie Gears of War thuộc diện "cháy hàng" còn máy Wii sở hữu một loạt game thú vị và rất dễ làm quen. Mãi tới sau này, các game thật sự hút khách trên PS3 như Metal Gear Solid 4 mới có mặt.
Màn ra mắt kém cỏi của PS3
Đây có lẽ là hệ console được ra mắt một cách kém nhất trong lịch sử. Tại Mỹ, máy PS3 được xuất hiện vào ngày 17 tháng 11 năm 2006, tuy nhiên 1 tuần trước đó, Sony công bố rằng họ sẽ không thể cung cấp đủ số lượng máy đã cam kết.
Trên thực tế, số máy bị thiếu là khoảng 160.000, chiếm tới 40% số lượng dự kiến trước đó. Điều này tạo nên một cơn sốt rất vô nghĩa và khi so sánh mức giá, mọi người đều thấy rằng máy PS3 đắt hơn Xbox 360 cũng như Wii trong khi số lượng game lại ít hơn.
Rõ ràng không nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian, công sức ra để tìm mua một hệ máy ít hàng, giá đắt và lại không có nhiều thứ để thưởng thức. Sony thất bại trong giai đoạn đầu là điều dễ hiểu.
Không giữ được thế độc quyền với Final Fantasy XIII
Dù tựa game này nhận được nhiều đánh giá trái chiều nhưng với rất nhiều game thủ, dòng game Final Fantasy là một trong các biểu tượng của các hệ máy PlayStation. Việc Final Fantasy XIII xuất hiện cả trên Xbox 360 cũng giống như một cái tát thẳng vào mặt hãng game Nhật.
Có thể chất lượng của Final Fantasy XIII trên Xbox 360 kém hơn trên PS3 nhưng việc "câu kéo" thành công một tựa game nổi tiếng như thế vẫn là một thắng lợi của Microsoft.
Theo GameK
Những điều hấp dẫn nhất của Fable III vẫn chưa được công bố Trong số ba chi tiết bất ngờ lớn của phiên bản này, "ngọn núi thái sơn" vẫn chưa hề "ló dạng". Trong thời gian gần đây, sự xuất hiện của Fable III tại sự kiện GDC' 10 đã thực sự thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ cũng như giới chuyên môn. Đối với tín đồ của...