Diablo III không khuyến khích “lần mò tìm đường”
Nhiều chi tiết ngoại cảnh trong Diablo III sẽ không hề thay đổi để phục vụ nhiều mục đích riêng của nhà sản xuất, trong đó có cả phần chơi mạng.
Trong thời gian gần đây, nhiều game thủ có gửi câu hỏi tới Blizzard để chất vấn về những dấu hiệu cho thấy hãng game này đang làm giảm bớt tính ngẫu nhiên trong Diablo III. Một ví dụ điển hình trong đó là các địa điểm chính trong game sẽ có cấu trúc giữ nguyên, một phần rất lớn các đường vành đai và ngoại cảnh cũng sẽ không thay đổi.
Nếu như bạn thích cảm giác lần mò từng bước một để tìm lối đi đến khu vực tiếp theo trong Diablo II thì sẽ không thích điều này. Đặc biệt là khi Diablo vốn là một series game RPG được đánh giá cao về tính ngẫu nhiên. Trả lời trước những câu hỏi này, Blizzard đã đưa ra nhiều lí do thuyết phục.
Nhà sản xuất cho biết họ hoàn toàn có thể làm như các game thủ yêu cầu. Tuy nhiên, cách làm hiện tại của Blizzard sẽ tạo điều kiện để họ chăm chút hơn chất lượng đồ họa ở nhiều chi tiết trong môi trường của game. Không những thế, hướng đi hiện tại còn mang lại một cảm giác về thế giới thực trong game. Việc lần mò tìm đường không phải là một trong những yếu tố trọng tâm của Diablo III.
Những chi tiết như đường vành đai, con đường đi tới các thành phố lớn, các chi tiết về ngoại cảnh, cấu trúc của các thị trấn, thành thị… nên được giữ nguyên. Nếu như Blizzard để các chi tiết này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong game thì sẽ có rất nhiều vấn đề khó chịu khác phát sinh.
Đơn cử là nếu bạn hẹn những người bạn của mình cùng co-op để tấn công vào một dungeon ở thân cây thứ 3 trước cổng làng, sẽ chẳng ai tìm được nhau nếu như một người lại nhìn thấy một bản đồ riêng. So với các chi tiết khác trong game, bản đồ và thế giới là một trong những thứ nhà sản xuất cảm thấy không cần phải đưa sự ngẫu nhiên hay phi tuyết tính vào.
Trong khi đó, các dungeon mới được coi là chi tiết chính trong game. Cấu trúc của chúng vẫn được thay đổi ngẫu nhiên để tạo ra cảm giác luôn mới lạ cho các game thủ. Blizzard nói rằng họ tạo ra những dungeon là tổng hợp của nhiều “ô vuông”. Nhiều chi tiết về ngoại cảnh và kiến trúc sẽ được lấp đầy vào những ô vuông này để tạo ra các biến thể khác nhau.
Video đang HOT
Không chỉ đặc biệt về cấu trúc, Blizzard còn đưa vào các dungeon nhiều sự kiện ngẫu nhiên. Đôi khi, bạn sẽ còn tìm thấy một quest độc nhất vô nhị khi đi vào các dungeon mà không hề trông đợi điều bất ngờ này. Những rương báu cũng được tính trong số các chi tiết như vậy. Còn lại, quái vật luôn xuất hiện một cách ngẫu nhiên và bạn có thể đinh ninh rằng trong mỗi dungeon sẽ có một con mini boss.
Để tạo nên một chút bất ngờ khi người chơi chu du ở thế giới Sanctuary, nhà sản xuất sẽ bố trí nhiều yếu tố ngẫu nhiên bên trong. Giống như cấu trúc ô vuông mà Blizzard đã đề cập đến, họ hoàn toàn có khả năng tạo ra những sự kiện ngẫu nhiên trên bản đồ. Ví dụ, ở lần chơi đầu tiên, có thể bạn sẽ nhìn thấy một cỗ xe ngựa nhưng lần tiếp theo thì tại vị trí đó sẽ xuất hiện lối vào một dungeon nhỏ.
Trong game vẫn có những dungeon với cấu trúc không hề thay đổi. Tuy nhiên, nhà sản xuất cam đoan rằng đó đều là những chi tiết rất nhỏ như một chiếc gác xép hay một căn hầm chỉ với vài phòng.
Những thông tin mới nhất về Diablo III sẽ được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Cảnh đêm lung linh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Online
Perfect World tiếp tục cho thấy vì sao "bom tấn" của mình lại được game thủ mong đợi đến thế.
Mới đây, NSX Perfect World vừa tiếp tục tung ra loạt ảnh screenshot cho Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, MMORPG đang được mong chờ nhất năm 2011 tại Trung Quốc. Chùm ảnh này tập trung diễn tả cảnh thành phố Hàng Châu về đêm, nhằm dụng ý phô diễn vẻ đẹp trong phong cách thiết kế ngoại cảnh và hiệu ứng thời gian ngày - đêm như thật trong trò chơi.
Hàng Châu về đêm trong TNGH Online.
Ngoài đời, Hàng Châu là một thành phố nổi tiếng và thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc từ khoảng 1000 năm trở lại đây, nó được biết đến nhiều với phong cảnh thiên nhiên đẹp, trong đó có Tây Hồ (trong truyện Kim Dung, Lệnh Hồ Xung từng bị giam cầm ở nhà giam dưới đáy Tây Hồ bởi Giang nam tứ hữu).
Tuy nhiên trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, thành phố sầm uất này về đêm lại vô cùng êm đềm tĩnh mịch, ánh sáng từ những chiếc đèn lồng dễ khiến game thủ phải ngẩn ngơ ngắm nhìn mà quên cả chặng đường hành hiệp. Theo NSX, Hàng Châu in-game cũng được bao bọc bởi nhiều con sông như ngoài đời, đây đó có thể xuất hiện những thi sỹ ngồi gảy đàn, càng tạo nên nét nên thơ cho trò chơi.
Như đã biết ngày 04/01 vừa qua, trong buổi họp báo với các phương tiện truyền thông, ông Zu Qui, chủ tịch Perfect World đã tiết lộ rằng Tiếu Ngạo Giang Hồ Online chắc chắn ra mắt trong năm 2011. Đây không chỉ là niềm vui đối với game thủ xứ Gấu trúc, mà còn rất được tín đồ ảo Việt Nam mong chờ.
Năm ngoái, tại giải Golden Plume 2010, Perfect World đạt nhiều thành công nhất với 3 giải lớn: Game tự phát triển tốt nhất, top 10 game được mong đợi nhất, top 10 game được yêu thích nhất. Trong đó Tiếu Ngạo Giang Hồ giật giải game được kỳ vọng nhất.
Thông tin về game
Hãng phát triển
Perfect World
Hãng phát hành
Perfect World
Thể loại
MMORPG
Ngày close beta
TBA 2011
Trang chủ
http://xa.wanmei.com/
Theo Genk
Chiêm ngưỡng những hình nguyên họa tuyệt vời của Halo Isaac Hanaford - một họa sĩ của Bungie - mới đây đã công bố rất nhiều tác phẩm của mình trên trang web cá nhân. Trong đó, ấn tượng nhất là những tác phẩm tập trung vào ngoại cảnh và những cảnh chiến đấu. Theo GenK