Diablo III đã có kế hoạch cho bản mở rộng
Tính đến tháng 11 này tức là nửa năm sau khi phát hành, Diablo III đã bán được 10 triệu bản trên toàn thế giới (bao gồm cả đĩa lẫn digital) – thông tin Activision công bố trong buổi họp báo về tài chính của mình vừa qua. Trong đó 3,5 triệu bản game đã “bốc hơi” trong 24 giờ đầu tiên, và xét về độ ấn tượng thì tựa game nhập vai của Blizzard chỉ đứng sau Call of Duty: Black Ops – cũng là một sản phẩm dưới mái nhà Activision với 5,6 triệu bản.
Thành công về mặt tài chính của Diablo III là không thể chối cãi.
Điểm đ.ánh giá trung bình của giới chuyên môn dành cho Diablo III tổng hợp bởi Metacritic đạt mức 88/100 nhưng phản ứng của các fan lại không được tích cực như vậy khi game mới ra mắt, đa số nhằm vào yêu cầu kết nối 24/24 khi chơi và sự tối giản trong xây dựng nhân vật. Nói đi nói lại, với số lượng bán ra đáng mơ ước đề cập ở trên, Diablo III chắc chắn là một thành công lớn của Blizzard về mặt tài chính cho dù có nhiều người không thích nó đi nữa. Tuy nhiên, Blizzard cũng phải thừa nhận gameplay của trò chơi không được hấp dẫn như họ mong đợi ban đầu, và những bản patch đều đặn ra mắt trong thời gian qua (hiện tại là 1.0.5) chính là động thái sửa sai của họ.
Mỗi bản patch của Diablo III đều chứa rất nhiều bổ sung và thay đổi để cân bằng game.
Thêm vào đó, một bản mở rộng cho Diablo III cũng đang trong giai đoạn tiến hành – CEO của Blizzard, ông Mike Morhaime cho biết. “ Đúng là chúng tôi có kế hoạch cho expansion của Diablo III, nhưng hiện tại chưa thể nói gì về thời điểm ra mắt“. Nhớ lại kết thúc của Diablo III, đúng là chúng ta có thể thấy câu chuyện vẫn được để mở một cách khá “lộ liễu”, gợi ý đến phiên bản mở rộng sau này. Nhưng trong khi tính năng PvP được nhiều người trông đợi có vẻ vẫn còn lâu mới ra mắt (được hứa hẹn trong patch 1.1), thì chắc chắn chưa thể trông đợi gì về expansion trong thời gian sắp tới, nhất là với hãng nổi tiếng “cao su” như Blizzard.
Video đang HOT
Gợi ý cho bản mở rộng sắp tới?
Và nhắc tới “cao su”, phần thứ 2 trong bộ ba game chiến thuật của StarCraft II – Heart of The Swarm đã được đẩy sang nửa đầu 2013, thông tin được công bố cũng trong buổi họp báo trên, trong khi giai đoạn beta đã bắt đầu vào tháng 10 vừa qua.
Theo GameK
Cận cảnh Terran đối đầu với Zerg trong Heart of the Swarm
Blizzard trình diễn kỹ năng và đơn vị lính mới sẽ xuất hiện trong bản mở rộng sắp ra mắt của Starcraft II.
Như GameThủ.net đã đưa tin, phiên bản mới của Starcraft II: Heart of the Swarm sẽ cập nhật rất nhiều chủng loại lính và kỹ năng mới cho cả 3 phe Zerg, Terran và Protoss. Nhưng phim giới thiệu cũng chỉ là quảng cáo, các đơn vị lính mới này áp dụng vào trận đấu thực sự thì sẽ ra sao?
Starcraft II
Trong phim Battle Repport mới nhất của Starcraft II, Blizzard đã trình diễn cho game thủ thấy được những pha kết hợp tuyệt vời của các chủng loại lính mới bên cả hai phe Terran và Zerg.
Đầu tiên bên phía Terran phải kể đến kỹ năng hồi m.áu của lính Reaper. Đây là một đơn vị lính cơ động có thể quấy rối căn cứ của đối phương trong những phút đầu tiên của trận đấu. Với kỹ năng hồi m.áu nhanh khi ở ngoài trạng thái chiến đấu, Reaper có thể sẽ trở lại là "cơn ác mộng" cho Zerg và Protoss.
Nếu như Reaper chỉ được nâng cấp kỹ năng, thì Window Mine lại là đơn vị lính hoàn toàn mới. Với khả năng vừa tấn công, vừa phòng thủ, Window Mine có thể bám vào đối thủ khi dẫm lên chúng và phát nổ chỉ sau vài giây và lan rộng xung quanh.
Window Mine "chụp" được một đạo Swarm Host và Viper của Zerg
Hellion được nâng cấp lên phiên bản mới, Battle Hellion, có khả năng trở thành bộ binh phòng thủ thay cho Marine và Marauder.
Đáng tiếc, chủng loại lính mới Warhound vẫn chưa hoàn chỉnh và chưa thể góp mặt trong trận đấu này.
Bên phía Zerg, Viper nổi bật với kỹ năng kéo đối phương về phía mình. Viper "ăn" công trình của Zerg để hồi phục năng lượng, và có thể tiêu hủy một công trình nào đó nếu người chơi bất cẩn. Ngoài ra Hydralisk như được gắn "bô tăng tốc" mang lại khả năng cơ động cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Tương tự, Ultralisk không còn nặng nề và chậm chạp, nhờ bổ sung kỹ năng "lao đến" (Charge), có thể phá vỡ hàng phòng thủ chắc chắn của đối phương bất cứ lúc nào.
Viper "nắm đầu" Thor và Tank cho Hydralisk t.iêu d.iệt
Nói đến phòng thủ, Swarm Host như một "tàu ngầm" có khả năng ẩn sâu bên dưới đầm lầy của Zerg và phóng ra "ngư lôi" t.iêu d.iệt đối phương.
Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghiêng về phe Zerg. Nhưng có lẽ do phe Terran chưa hoàn thiện đầy đủ đơn vị lính, hoặc đơn giản chỉ màn phô diễn sức mạnh Zerg của Blizzard.
Starcraft II: Heart of the Swarm dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2012.
Theo Game Thủ
Trailer mới của StarCraft II: HoS - Cách mạng và báo thù Sự thật hé lộ sau đoạn Trailer hoành tráng tại BlizzCon 2011. Nếu là một fan của của Blizzard, chắc bạn cũng sẽ có cùng một câu hỏi trong đầu như tôi, đó là: "Tại sao Blizzard không đứng ra viết kịch bản và làm hẳn một bộ phim?". Đảm bảo đó sẽ là bộ phim bom tấn tuyệt hảo, cả về cốt...