Diablo III bị chê, thiết kế trưởng… chửi bậy
Jay Wilson – thiết kế trưởng của dự án Diablo III vừa qua đã có một màn văng tục khá “thô” trên Facebook , và chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc đầu đuôi câu chuyện như thế nào. Nhưng hãy kiên nhẫn một chút, sau đây chúng ta cùng đến với bài phát biểu của David Brevik – nguyên nhân dẫn đến sự kiện dở khóc dở cười nói trên.
Nếu ai từng gắn bó với Diablo từ những bước đầu tiên của Series này trên bản đồ game thế giới chắc hẳn không lạ lẫm gì với David Brevik – nhà phát triển game, một trong những người quan trọng nhất đã khai sinh ra cái tên Diablo, cựu thành viên của Blizzard, đồng sáng lập của Blizzard North (Trước đó là Condor Inc.). Ông được vinh danh bởi Gamespot là một trong những người ảnh hưởng nhất tới làng game năm 1996.
Nhưng sau khi Diablo II đạt được những thành công cực lớn của mình, Studio này gặp phải những vấn đề nội bộ với công ty mẹ, dẫn tới sự ra đi của hàng loạt nhân viên trong đó có David Brevik. Cuối cùng, Blizzard North bị Blizzard đóng cửa vào mùng 1 tháng 8 năm 2005.
Blizzard North đã đạt được thành công với hai phiên bản huyền thoại của Diablo.
Qua cuộc phỏng vấn với IncGamers mới đây, ông đã bày tỏ quan điểm riêng của mình về Diablo III, người kế tục của dòng Diablo, nhưng lại không phải là một sản phẩm dưới bàn tay của mình.
“Tôi có những cảm xúc lẫn lộn về nó. Một mặt, tôi cảm thấy buồn vì mọi người vẫn chưa thưởng thứcDiablo, vì nó là một tình yêu, một niềm đam mê. Nhưng một mặt, lại chính vì tình yêu và niềm đam mê khổng lồ đó, họ mới làm nói ra suy nghĩ của mình, điều đã làm tôi cảm thấy vui”. – Ông nói.
David Brevik – Một trong những cái tên khai sinh ra Diablo.
Trở lại với trước đây, Diablo và Diablo II được phát triển bởi Blizzard North, mà sau đó phần 3 của dòng game được tiếp quản bởi một đội ngũ mới hoàn toàn tại tổng hành dinh Blizzard. Brevik nói rằng ông cảm thấy buồn khi những thay đổi của Diablo III được tạo ra bởi đội ngũ phát triển mới này đã đi ngược lại với triết lý làm game của bản thân ông, điều đã tạo ra sự phản ứng từ một bộ phận người hâm mộ và làm ông phiền lòng.
Video đang HOT
“Tôi cảm thấy buồn vì phản ứng phẫn nộ của mọi người. Các bạn biết đó, quyết định mà đội ngũ phát triển này đưa ra với tựa game không tương đồng với những quyết định mà tôi đưa ra, dẫn tới những thay đổi trong triết lý làm game, điều mà đã diễn ra không tốt đẹp. Tôi nghĩ tôi cảm thấy buồn vì điều đó”.
“Mặc dù nhiều fan hâm mộ tỏ ra chán ghét Diablo III, nhưng bản thân tôi lại có một cảm giác “thích thú” hơi tội lỗi. Đó là bởi vì nó cho thấy những người trước đây từng đóng góp vào cái tên Diablo đã thực sự làm được một điều gì to lớn, chứng tỏ rằng đội ngũ đó tài năng và đặc biệt ra sao. Tôi hy vọng rằng, khi điều này xảy ra thường xuyên trong ngành công nghiệp game, thì bạn sẽ thấy được nó ở Call of Duty hay các trò chơi tương tự khác. Đó là lúc mà những người cũ ra đi dẫn tới sự thay đổi của các sản phẩm, phản ánh yếu tố con người là một phần quan trọng như thế nào trong ngành công nghiệp này”.
Diablo III đem lại những cảm xúc trái ngược cho người cha đẻ của dòng game này.
Ông Brevik tiếp tục nói rằng, sự tiếp quản của đội ngũ mới với dòng game Diablo dẫn tới một Diablo IIIra đời khác hoàn toàn với một Diablo III do ông tưởng tượng, cũng như việc đóng cửa Blizzard North đã làm hãng Blizzard mất đi những tài năng phát triển của mình ra sao.
“Khi Blizzard North của chúng tôi đóng cửa, họ đã tự làm mất đi một nguồn kinh nghiệm làm game khổng lồ về bản thân một tựa Action RPG và về cách nó làm thế nào để thành công. Rất khó khăn để có thể vực dậy từ việc đó. Họ không có được kinh nghiệm từ những người hiểu quá rõ tựa game này, lấy ví dụ như hệ thống ngẫu nhiên trong game. Vậy nên khi họ mất nguồn kinh nghiệm đó, họ đã tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn khác với những gì mà chúng tôi làm”.
Blizzard North từng là một cái tên huyền thoại trong ngành công nghiệp game thế giới.
“Nhưng thật lòng, tôi nghĩ họ đã làm hết những gì họ có thể. Nó là một sản phẩm khác hoàn toàn, ở đội ngũ, cá tính, tài năng, cũng như tất cả các triết lý làm game, xuất phát từ những người làm việc ở Irvine, những người mà chúng tôi gọi là Blizzard South, những người có phong cách riêng, con đường thiết kế riêng của họ. Sản phẩm của họ khác xa Blizzard North”.
Jay Wilson, thiết kế trưởng của Diablo III phản ứng không đúng mực với những lời nói của David Brevik.
Nhưng những suy nghĩ của người cha đẻ Diablo này không được tiếp nhận một cách tích cực từ phía đội ngũ phát triển hiện tại của Diablo III, mà đặc biệt là sự phản ứng gay gắt bằng cách văng tục của Jay Wilson, thiết kế trưởng dự án Diablo III, thông qua mạng xã hội Facebook. Câu nói này của Jay Wilson đã lan ra khắp cộng đồng mạng thời gian vừa qua, làm dấy lên nhiều làn sóng phản đối của người hâm mộ vì cách cư xử. Trước đây, Jay Wilson đóng vai trò đứng đầu đội ngũ phát triển Diablo III, nhưng thường xuyên nhận được được những phản đối từ cộng đồng người hâm mộ trung thành, khi luôn đưa ra các câu nói không lấy làm dễ nghe về các cải tiến trong game.
Phản ứng của Jay Wilson trên Facebook.
Nhưng David Brevik trước đó, dường như không nghĩ tới hoặc cũng không quá quan tâm tới những gì mình phải nhận lại, ông còn tiết lộ một điều thú vị bên cạnh cái tên Diablo. “Tôi nghĩ tới cái tên này khi còn học trung học, vì tôi sống ở phần phía Đông của San Franciso, trong một thành phố mang tên Danville. Ở đó có một ngọn núi tên là Diablo. Khi tôi khám phá ra cái tên đó có nguồn gốc ra sao, tôi nghĩ rằng nó thật tuyệt vời, mặc dù tôi không biết nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng sau này tôi muốn nó trở thành một cái tên cho một nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử. Nó đơn giản chỉ xuất phát từ nơi tôi sống mà thôi”.
Ý tưởng về Diablo bắt đầu từ nơi đây.
David Brevik hiện nay đang là chủ tịch và giám đốc điều hành của Gazillion, Studio đứng đằng sau tựa game Marvel Heroes – một tựa game hứa hẹn sẽ mang đậm phong cách của dòng game Diablo, bên cạnh việc cho phép người chơi tiếp cận với một kho tàng siêu anh hùng khổng lồ từ Marvel Comics.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Một chút hoài niệm với game bắn alien "cổ"
Có thể nói, thập kỷ 90 là quãng thời gian huy hoàng của các thể loại games bắn súng và platform như Mario. Studio nổi tiếng Team 17 (Worms series) trong khoảng thời đó cũng đã cho ra mắt trò chơi Alien Breed dành cho hệ máy Amiga. Phiên bản Alien Breed lần này dành cho HĐH iOS được port lại và kèm thêm một số thay đổi mới.
Trong Alien Breed, bạn sẽ lại vào vai mỗi chiến binh không gian vô danh. Vâng, tôi biết là các bạn đã quá quen rồi nhưng hãy cố gắng cùng chúng tôi đi tiếp. Sau khi hoàn thành công việc tuần tra hằng ngày, bạn sẽ cùng với vài người khác tới khu vực ISRC và bạn nhận ra đám Alien đã bò ở khắp mọi nơi rồi. Bạn có thể nghĩ rằng đây là sự kết thúc của mọi thứ.
Tuy nhiên đây là thế giới game, vì vậy đây mới là lúc chúng ta bắt đầu. Bạn sẽ phải lang thang trong bóng tối với khẩu súng, tiêu diệt những tên Alien gớm ghiếc và đám bạn của chúng. Mặc dù tình huống trông có vẻ rất xấu, bạn lại chính là người ở thế chủ động. Với một lượng khí tài thuộc hạng khủng, lũ Alien sẽ không là gì với bạn. Càng tiếp tục phiêu lưu trong Alien Breed, các loại vũ khí mới sẽ được mở ra và đương nhiên là những con quái vật mạnh hơn nữa.
May mắn cho người chơi là bạn có thể mở được nhiều món đồ hữu dụng bằng cách sử dụng Credit kiếm được qua từng màn chơi : Từ bản đồ, đạn cho để cả một mạng sống nữa. Nếu bạn thấy số lượng Credit không đủ thì có thể sử dụng IAP để mua thêm bằng tiền thật. Lựa chọn này chỉ phù hợp với người chơi nào muốn đi qua games một cách nhanh chóng và có có túi tiền rủng rỉnh mà thôi.
Bằng việc kết hợp nội dung của cả 2 phiên bản gốc lẫn phiên bản Special Edition ra mắt vào năm 1992, bạn sẽ có một lượng lớn màn chơi mới đầy thử thách so với phiên bản gốc đấy. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng hứa hẹn rằng sẽ cập nhật thêm các màn chơi nữa nên các fan sẽ hoàn toàn không phải chán nản ngồi nhai đi nhai lại các màn chơi cũ.
Nhà sản xuất đã cố gắng đem lại sự thoải mái trong hệ thống điều khiển của game. Hệ thống môi trường và nhân vật cũng được chăm chút một cách kỹ càng. Âm thanh trong game cũng tạo cảm giác rùng rợn tương đối, càng khiến cho gamers "vã mồ hôi hột" khi tưởng tượng đến cảnh 1 con Alien bất chợt nhảy ra vồ lấy người chơi. Nếu bạn là một fan của Alien Breed hay các dạng game tiêu diệt Alien thì đừng bỏ qua một siêu phẩm cho hệ máy di động này. Game được phân phối qua hệ thống Appstore ở mức giá 0,99 USD.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những tuyệt tác mà bạn chưa bao giờ được xem - Đây là loạt tác phẩm được vẽ bởi người họa sĩ tài hoa Chile với óc sáng tạo phong phú và một chút kỳ quặc. Genzoman tên thật Gonzalo Ordoñez Arias, người họa sĩ vẽ minh họa game đến từ Chile. Ông là một trong những thành viên của nhóm vẽ minh họa có tên Udon Crew rất nổi tiếng trên internet....