Đi tìm MV sử dụng nhiều diễn viên quần chúng nhất Vpop: Noo Phước Thịnh cần đến 200 người vẫn chưa phải con số ‘khủng’ nhất
Với việc sử dụng ít nhất 50 diễn viên quần chúng trong loạt MV dưới đây, kinh phí mà các sao Việt bỏ ra hẳn không phải là nhỏ.
“ Giả vờ say” – Đông Nhi
2 năm không có hit, fan quay lưng, những tưởng “đế chế” Đông Nhi đã gục thì vào giữa năm 2018, cô bất ngờ trở lại mạnh mẽ cùng với “Xin lỗi anh quá phiền” và “Giả vờ say”. Trong khi “Xin lỗi anh quá phiền” mang màu sắc hài hước, khai thác những khía cạnh đời thường của một cô vợ từng cam chịu ở nhà làm nội trợ thì “Giả vờ say” lại đánh dấu sự biến hóa của bạn gái Ông Cao Thắng ở nhiều hình tượng quái vật, người ngoài hành tinh.
“Giả vờ say” – Đông Nhi
So sánh với loạt MV cũng cần sử dụng đến kĩ xảo trong quá khứ, “Giả vờ say” được nhận định là sản phẩm tiêu tốn nhiều công sức nhất từ trước đến nay của ê-kíp Đông Nhi. MV được ghi hình trong 4 ngày liên tục và cần thêm gần 2 tháng dựng kỹ xảo 3D. Ngoài ra, nữ HLV The Voice cũng đã đổ không ít kinh phí vào khoản tạo hình, dựng bối cảnh, đầu tư trang phục cùng mời số lượng lớn diễn viên quần chúng để phục vụ cho phân cảnh quyền lực cuối MV. Ước tính, số diễn viên xuất hiện trong “Giả vờ say” phải lên đến hàng trăm.
Kể cả có dùng thêm kĩ xảo thì “Giả vờ say” vẫn là MV sử dụng nhiều diễn viên quần chúng nhất trong sự nghiệp ca hát của Đông Nhi
“ Phán xét” – Rhymastic
“Phán xét” mang nét đặc trưng của Rhymastic – ngạo nghễ, ngông nghênh trong từng câu rap và cách rap nhưng lại được đánh giá cao ở thông điệp: những giá trị trong showbiz đã bị đảo lộn chỉ vì danh hão, người tự nhận là nghệ sĩ thực chất phải sống nhờ fan.
“Phán xét” thể hiện đúng cái tôi của Rhymastic: ngông nghênh và sống thật với chính mình
Để phù hợp với tiêu đề và lyric, Rhymastic mời khá nhiều diễn viên quần chúng – những người không hề lộ mặt nhưng mang ý nghĩa ẩn dụ cho bộ phận anh hùng bàn phím, những kẻ ác miệng chỉ biết đả kích qua màn hình máy tính, điện thoại. Trong khi đó, anh đứng ở bục cao, một vị trí hoàn toàn khác mà không quan tâm đến miệng lưỡi thế gian.
100% diễn viên quần chúng trong “Phán xét” không được lộ mặt. Nó tượng trưng cho những anh hùng bàn phím – bộ phận sẵn sàng ném đá hội đồng bất cứ nghệ sĩ nào họ không ưa
“ Around The World” – Noo Phước Thịnh
Đây là MV xông đất Vpop 2018 của Noo Phước Thịnh, tuy nhiên nó lại không thể tạo hit như “Những kẻ mộng mơ” hay “Thương em là điều anh không thể ngờ” cũng được ra mắt cùng năm.
“Around The World” – Noo Phước Thịnh
“Around The World” được ghi hình toàn bộ ở Nhật Bản, tại những địa điểm du lịch nổi tiếng. Điều đặc biệt trong sản phẩm này là có tới 200 diễn viên quần chúng người Nhật tham gia nhảy flashmob cùng Noo.
Toàn bộ diễn viên quần chúng trong MV của Noo đều là người Nhật
“Thật bất ngờ” – Trúc Nhân
Lấy bối cảnh của một khu tập thể cũ ở Hà Nội với những chi tiết nhỏ nhặt của cuộc sống đời thường như cụ già tập thể dục, loa phát thanh phường, hàng cắt tóc trong ngõ, dây quần áo chằng chịt,… “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân khai thác tối đa những scandal đã xảy ra trong năm 2015, điển hình là cô giáo Lê Na, dường dây đa cấp, mối quan hệ tình – tiền trong showbiz,… Tuy bị VTV khước từ phát sóng vì nhiều yếu tố nhạy cảm nhưng đây vẫn là bản hit đình đám nhất trong sự nghiệp của Trúc Nhân, đồng thời là hiện tượng hot nhất nhì Vpop 2015.
Được biết, MV “Thật bất ngờ” được thực hiện trong 3 ngày với kinh phí lên đến 250 triệu, quy tụ 50 diễn viên quần chúng, trong đó cao tuổi nhất là cụ ông 82 tuổi và nhỏ nhất là em bé 2 tháng tuổi. Đáng nói, dàn diễn viên nghiệp dư này diễn xuất cực tự nhiên khiến người xem có cảm giác một Hà Nội thu nhỏ được tái hiện ngay trong MV của Trúc Nhân.
Không chỉ tái hiện hoàn hảo một góc Hà Nội với nét văn hóa tập thể
mà “Thật bất ngờ” của Trúc Nhân còn quy tụ dàn diễn viên quần chúng diễn mà như không diễn
“ Hồ Gươm sáng sớm” – Hoàng Hải
Đã lâu không tái xuất nhưng nhắc đến Hoàng Hải, hẳn khán giả vẫn còn nhớ “Hồ Gươm sáng sớm” – MV mở màn cho trào lưu làm MV về Hà Nội cách đây khoảng 7,8 năm.
Trong lần đầu hợp tác với đạo diễn Triệu Quang Huy, Hoàng Hải đã đầu tư trên 260 triệu cho MV chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Điểm đặc biệt của MV này là ngoài việc mượn căn phòng trị giá 2 tỷ đồng với rất nhiều món đồ cổ, nam ca sĩ còn phải nhờ tới sự giúp đỡ của 24 cảnh sát khu vực để dọn đường cũng như bảo vệ hiện trường. Ngoài ra, diễn viên quần chúng cũng thu hút đến hơn 200 người.
Nếu tính cả ê-kíp, số người thực hiện MV “Hồ Gươm sáng sớm” của Hoàng Hải phải lên đến 250 người.
Theo tin nhac
Đừng tự nhận là 'sành' nhạc Việt nếu không biết đến 2 xu hướng thực hiện MV thịnh hành trong năm qua
Không quá đa dạng như năm 2017 nhưng Vpop 2018 vẫn có những bước tiến vượt bậc, nhất là ở khoản đầu tư thực hiện MV.
Nửa đầu năm: càng tối giản càng tốt nhưng nhớ đừng quên chút gia vị kinh dị, ma mị
Từ những ngày đầu năm, hàng loạt sao lớn của Vpop như Mỹ Tâm, Soobin Hoàng Sơn rồi Noo Phước Thịnh,... đã rục rịch trở lại nhưng không tạo được "cú nổ" như khán giả kì vọng. "Đi để trở về 2", "Around The World" rồi "Người hãy quên em đi",... có thu hút nhưng chưa đủ để bật lên thành hit và dễ dàng bị lu mờ khi ca khúc tạo trend "Người lạ ơi" ra mắt. Trong suốt 2 tháng đầu năm, sáng tác của Châu Đăng Khoa do Karik và Orange thể hiện chính là bản hit hiếm hoi của Vpop 2018.
"Người lạ ơi" là siêu hit đình đám nhất Vpop nửa đầu năm và cho đến nay vẫn vậy
2 tháng tiếp, underground có dấu hiệu thắng thế mainstream với một loạt ca khúc Hot: "Buồn của anh" (Đạt G), "Cô gái M52" (Huy R ft Tùng Viu), "Cùng anh" (Ngọc Dolil), "Người âm phủ" (Osad), "Mình cưới nhau đi" (Huỳnh James ft Pjnboy), "Ngắm hoa lệ rơi" (Châu Khải Phong),... Tuy nhiên, giới ca sĩ chính thống vẫn có một vài đại diện tiêu biểu như: "Tâm sự tuổi 30" (Trịnh Thăng Bình), "Đừng như thói quen" (Jaykii ft Sara Lưu), "Chạm đáy nỗi đau" (Erik), "Rời bỏ" (Hòa Minzy), "Em mới là người yêu anh" (Min),...
Nếu chỉ tính riêng ở những MV hot đầu năm, dù không chính xác 100% nhưng không khó để nhận thấy cả người thực hiện lẫn người nghe đều có xu hướng giản lược hóa phần hình ảnh trong video, thậm chí nhiều sản phẩm chỉ còn dưới dạng lyric hoặc hoạt hình. Điều này giúp khán giả tập trung tối đa vào phần nghe, đồng thời cũng giảm thiểu chi phí cho ê-kíp. Đúng chất lợi cả đôi đường.
Vpop 6 tháng đầu năm, mọi thứ đều được tối giản hóa bởi hầu hết những MV trên 100 triệu view đều không "hack não" người xem
Nói vậy không có nghĩa là suốt 6 tháng ấy khán giả đều chuộng MV dạng lyric bởi bắt đầu từ tháng 5, Vpop đã chính thức bước vào đường đua không hồi kết với màn tái xuất hoành tráng của Sơn Tùng M-TP ("Chạy ngay đi") cùng đối thủ nặng kí là Bích Phương ("Bùa yêu"). Điểm chung của 2 sản phẩm này là đều mang concept ma mị với tông màu đỏ đen chủ đạo, ngoài ra, không thể không kể đến sự thay đổi mới mẻ trong hình tượng lẫn phong cách của nhân vật chính: Sơn Tùng vẫn ngầu nhưng chín chắn và trưởng thành, riêng Bích Phương lại chuyển hướng sang hình tượng gợi cảm, nóng .
Bắt đầu từ tháng 5, Vpop có dấu hiệu đổi chiều bởi cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa 2 "bom tấn" "Chạy ngay đi" và "Bùa yêu
Tất nhiên, không thể bỏ qua sản phẩm có phần quái dị "Đóa hoa hồng" của Chi Pu khi sở hữu cả trang phục lẫn vũ đạo lạ mắt. Và dẫu không thể được coi là hit của nàng hot girl Hà thành nhưng đây vẫn là thứ gia vị mới mẻ cho Vpop 6 tháng đầu năm còn hơi mờ nhạt.
Có thể coi "Đóa hoa hồng" là MV quái nhất của Vpop nửa đầu năm
Nửa cuối năm: MV dạng phim ngắn lên ngôi
So với nửa đầu năm, Vpop nửa cuối năm rõ ràng nhộn nhịp và đa dạng hơn nhiều, không chỉ ở số lượng ca sĩ comeback mà còn ở chất lượng và hình thức thực hiện MV. Đây được coi là bước chuyển biến hoàn toàn hợp lý đi từ những thứ đơn giản đến phức tạp, từ việc chỉ đầu tư vào mặt hình ảnh, hiệu ứng đến khoản chú trọng hơn về nội dung và "Rời bỏ" của Hòa Minzy chính là phát súng mở màn.
Có thể nói, "Rời bỏ" là MV chỉn chu nhất từ trước đến nay của Quán quân Học viện Ngôi sao khi sở hữu giai điệu ổn, dễ thuộc cùng cốt truyện nói về tình tay ba đang rất trend. Điểm quan trọng, mâu thuẫn trong "Rời bỏ" không được giải quyết triệt để nên rất đông khán giả trông chờ vào màn trả thù của Hòa ở phần 2. Vậy nhưng, sự ra đời của "Chấp nhận" lại khiến người xem thất vọng triệt để bởi sự nhạt nhòa lẫn gượng ép đến mức khó chấp nhận.
Có lẽ Hòa Minzy chỉ nên dừng lại ở việc cho phát hành phần 1 của "Rời bỏ" bởi phần 2 quá thất vọng
Sau "Rời bỏ", một loạt MV dạng drama của Vpop 2018 ra đời: "Anh đang ở đâu đấy anh" ( Hương Giang Idol), "Màu nước mắt" ( Nguyễn Trần Trung Quân), "Những kẻ mộng mơ" - "Thương em là điều anh không thể ngờ" ( Noo Phước Thịnh), "Chị ngả em nâng" (Bích Phương), bên cạnh những sản phẩm mang đậm yếu tố kĩ xảo: "Xin lỗi anh quá phiền" - "Giả vờ say" (Đông Nhi),... Đề tài đa dạng hơn, hướng khai thác cũng mới mẻ hơn nên tất yếu, hầu hết những MV dạng phim ngắn nửa cuối năm đều rất Hot, trong đó, MV được công nhận ở cốt truyện đỉnh nhất chính là "Màu nước mắt" do Denis Đặng làm giám đốc sáng tạo.
"Màu nước mắt" sở hữu cốt truyện hấp dẫn không kém gì một bộ phim điện ảnh
Thực tế, xu hướng này đã thịnh hành từ năm 2017 với những ứng cử viên như: "Sống xa anh chẳng dễ dàng" (Bảo Anh), "Đừng hỏi em" (Mỹ Tâm), "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" (Noo Phước Thịnh),... Thế nhưng bước vào giai đoạn cuối năm 2018, trào lưu drama vẫn không có dấu hiệu thất thế. Âu cũng là do thị hiếu của khán giả năm nay có vẻ chuộng mô tuýp người thứ 3 nên chỉ cần biết khai thác nhiều khía cạnh khác nhau, người nghệ sĩ vẫn có cơ hội thắng lớn.
Theo tin nhạc
Đi tìm MV có thời lượng dài nhất Vpop: chưa ai qua mặt nổi 'nữ ca sĩ quốc dân' Với kịch bản sáng tạo của loạt MV dưới đây, các đạo diễn hoàn toàn có thể chuyển thể sang một phim ngắn. Thông thường, một MV ở Vpop sẽ có độ dài trung bình từ 3-5 phút. Đây được coi là thời lượng ổn định, phù hợp với thị hiếu xem nhanh, lướt nhanh của các khán giả trẻ. Tuy nhiên, khi...