“Đi giữa trời rực rỡ” đang mất dần sức hút, khán giả chê nhiều hơn khen
Trên các diễn đàn phim ảnh, bên dưới những video trích đoạn phim “Đi giữa trời rực rỡ”, không ít khán giả bình luận phim ngày càng nhạt nhẽo, gây ức chế với mối quan hệ của các nhân vật. Nhiều người tuyên bố bỏ xem phim.
“Đi giữa trời rực rỡ” hiện đang là một trong những bộ phim truyền hình hot nhất sóng giờ vàng VTV. Được yêu mến ở những tập đầu bởi chuyện tình gà bông giữa thiếu gia bản Chải (Long Vũ) và Pu ( Thu Hà Ceri) cùng bối cảnh vùng cao tái hiện lại cuộc sống sinh hoạt chân thật của cộng đồng người Dao đỏ, song những tập gần đây, bộ phim mất dần thiện cảm của khán giả bởi kịch bản theo nhiều người nhận xét là “càng xem càng dở”.
“Đi giữa trời rực rỡ” đang mất dần sức hút
Khán giả đòi bỏ xem phim
Kể từ khi Pu và Chải xuống Hà Nội, cả hai gặp nhiều biến cố. Trong khi gia đình Chải phá sản, thất bại trong việc kinh doanh, công việc làm thêm của Pu cũng không thuận lợi. Ở diễn biến tập mới nhất, Pu vì nhẹ dạ nên đã nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của bọn lừa đảo về “việc nhẹ lương cao” trên mạng nên bị lừa hết tiền.
Nhiều nhân vật mới xuất hiện, đặc biệt là Thái (Vương Anh Ole) xen vào mối quan hệ của Pu và Chải khiến nhiều khán giả khó chịu. Cư dân mạng cho rằng “Đi giữa trời rực rỡ” đang quá tập trung vào xây dựng nhân vật Thái, trong khi đó Chải là nam chính lại có ít đất diễn, mỗi lần xuất hiện thì toàn gặp khó khăn, trắc trở. Mối quan hệ của Thái và Pu ngày càng tiến triển, trong khi Pu quá lạnh lùng, thờ ơ với Chải.
Diễn xuất của Vương Anh Ole gây tranh cãi.
Trên các diễn đàn phim ảnh, bên dưới những video trích đoạn phim “Đi giữa trời rực rỡ”, không ít khán giả bình luận phim ngày càng nhạt nhẽo, gây ức chế vì mối quan hệ phức tạp của các nhân vật. Nhiều người mong phim kết thúc sớm, hay thậm chí tuyên bố bỏ xem phim dù phim mới chỉ đang phát sóng hơn 30 tập.
Một khán giả nhận xét: “Từ lúc Pu và Chải rời bản xuống Hà Nội là phim đã kém hấp dẫn đi nhiều rồi. Bối cảnh thành thị không có gì đặc sắc. Phim đang được sự yêu thích từ đông đảo khán giả thì không thừa thắng xông lên, tập trung vào nam nữ chính mà thay vào đó kéo dài lê thê nhân vật phụ không cần thiết. Pu được xây dựng là một cô gái vùng cao ham học, tìm mọi cách để được đi học đại học, thế mà từ khi xuống Hà Nội, không một tập phim nào cho thấy Pu đang ngồi trên giảng đường, chỉ thấy quanh quẩn đi làm thêm, bị lừa, bị trêu ghẹo, “làm nhiệm vụ qua mạng”, ăn chơi với Thái”…
Video đang HOT
Hay “Chỉ mong phim hết để xem phim khác, chứ nội dung ngày càng chán và dễ đoán. Đạo diễn và biên kịch cần xem lại, tự nhiên làm một bộ phim được yêu thích nhất thành bộ phim bị chửi nhiều nhất”…
Có khán giả còn bình luận rằng: “Tách giùm Pu với Thái ra phim khác được không? Dù gì cũng không liên quan tới tiêu đề “Đi giữa trời rực rỡ” mà. Ai muốn xem Pu thì coi phim kia, còn tụi tôi chỉ có nhu cầu xem quá trình trưởng thành của Chải thôi. Tách phim Pu Thái chiếu 3, 5, 7 còn 2, 4, 6, chủ nhật thì chiếu phim Chải giùm được không?”
“Phim quá lan man, xây dựng nữ chính có ước mơ muốn học để giúp bản làng mà phim chẳng tập trung vào chuyện học hành, bài vở, bạn bè ở trường mà chỉ thấy Pu dính vào toàn chuyện vớ vẩn. Rồi lại cứ đầu mày cuối mắt với trai phố. Còn Chải gánh phim còng lưng thì thời lượng lên sóng ngày càng ít. Những nhân vật ở xóm trọ Pu là đủ lan man rồi mà giờ còn kéo theo gia đình Thái, bạn gái Thái khiến mạch phim vừa loãng vừa nhạt. Ở đây không có nhu cầu xem chuyện tình của gái miền núi yêu trai phố giàu có, motip rất 3 xu cũ rích. Chỉ muốn xem quá trình Chải lập nghiệp. Làm ơn đem các nhân vật phiền phức đi chỗ khác. Riết chả hiểu phim muốn truyền tải câu chuyện gì, cứ như nồi cám”, một khán giả bức xúc.
“Đáng nhẽ lên thành phố là cơ hội để Pu, Chải hiểu nhau hơn và có cùng lý tưởng trưởng thành và lập nghiệp thành công rồi về quê hương bản làng… Đằng này Pu lên phố thì thảo mai dịu dàng với đứa khác nhưng người cạnh mình, giúp mình và cả gia đình lúc khó khăn nhất thì cáu bẳn, láo lếu… Chả hiểu xây dựng nhân vật này để truyền tải cái gì cho người xem vậy”, một khán giả nhận xét.
“Chải và Tả gánh phim còng lưng”
Một trong những lý do nữa khiến “Đi giữa trời rực rỡ” khiến khán giả quay lưng là vì diễn xuất của Thu Hà Ceri và Vương Anh Ole. Một số khán giả nhận xét Thu Hà Ceri hay trợn mắt, vênh mặt và có thái độ thiếu thiện cảm trong phim. Bên cạnh đó, diễn xuất của Thu Hà cũng được cho là chưa đủ tự nhiên.
“Pu nữ chính nhưng mình nhìn vào biểu cảm ánh mắt đóng cứ đơ thế nào ý. Không như Chải đóng tự nhiên hơn”, một khán giả nêu ý kiến cá nhân. Hay “Đoạn Pu nói lý do học Y Dược như thời cấp 1 đọc văn mẫu vậy, nghe thoại chán thật”…
Nhân vật Pu của Thu Hà Ceri bị khán giả ghét.
Ngoài ra, sự phát triển của nhân vật Pu cũng khiến người xem khó hiểu và bực tức. Pu luôn tỏ thái độ khó chịu, căng thẳng, không muốn nhìn mặt Chải dù trước đó đã liều mình cứu Pu thoát khỏi kẻ xấu trong rừng, xé giấy nợ, đồng ý cho Pu đi học đại học. Thậm chí, vì quan tâm, lo lắng cho Pu, Chải còn theo Pu xuống thành phố. Chải cũng không ngại bỏ tiền giúp đỡ bạn bè Pu qua cơn hoạn nạn nhưng cuối cùng nhận lại là sự lạnh nhạt của cô gái mình thích.
Lên thành phố học, Pu “khôn nhà dại chợ”, người thân quen thì lên giọng, còn trước mặt người ngoài lại ngu ngơ, không còn hình ảnh cứng rắn, khôn khéo như ở bản.
Còn với Vương Anh Ole, không ít khán giả cho rằng nam diễn viên có biểu cảm gương mặt và cách thoại thiếu tự nhiên.
“Mình nói thế này Thái dừng tự ái nhé. Nhìn cách diễn của bạn này lời thoại nó ngang phè phè. Không biết nghề diễn viên có phải nghề chính của bạn này không”, một khán giả nhận xét.
Trong khi câu chuyện xoay quanh Pu và Thái khiến khán giả ngán ngẩm, hành trình trưởng thành của Chải với sự đồng hành của cậu bạn thân là Tả (Việt Pháp) lại được quan tâm nhiều hơn. Tả theo Chải từ trên bản xuống dưới xuôi, luôn ở bên cạnh giúp đỡ khi Chải khởi nghiệp. Khi Chải thất bại, nhà phá sản, hết tiền, Tả không những không bỏ bạn thân mà sẵn sàng san sẻ khó khăn với bạn.
Diễn xuất của Chải và Tả cũng được khen ngợi. Không ít khán giả mong muốn Chải và Tả có nhiều đất diễn hơn.
Nhiều khán giả mong muốn tăng thời lương diễn xuất của Chải và Tả
“Trong phim, ngoài Chải ra mình thích nhất là Tả. Cũng nhờ Việt Pháp diễn rất tự nhiên, chân thành, giọng nói ấm áp mà người xem cảm nhận được tình bạn chân thành của Tả đối với Chải. Chưa bao giờ bỏ mặc bạn từ lúc bạn sung sướng hay cực khổ, lúc nào cũng kề bên tâm sự chia sẻ, an ủi, động viên. Giờ xem phim chủ yếu xem Chải với Tả thôi”, một khán giả cho hay.
Một bình luận khác nhận xét: “Chải và Tả gánh phim còng lưng. Đề nghị biên kịch và đạo diễn cho cả hai xuất hiện nhiều hơn, chứ chúng tôi chán xem Pu và Thái quá rồi”.
Khán giả bình phim Việt: Nữ chính 'Đi giữa trời rực rỡ' đang dần 'mất điểm'?
Phim 'Đi giữa trời rực rỡ' trong các diễn biến gần đây cho thấy nữ chính ngày càng mất điểm, dàn diễn viên phụ 'gánh team'.
Đi giữa trời rực rỡ ban đầu nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khán giả nhờ dàn diễn viên trẻ, nhân vật cũng hợp với gu của người trẻ. Trong đó có câu chuyện đặc sắc về hành trình trưởng thành, đối mặt với khó khăn và khám phá bản thân của nam, nữ chính. Tuy nhiên, ở các tập gần đây, sự chú ý không còn tập trung vào nữ chính Pu mà chuyển sang các nhân vật phụ như Tả, Lê và Như, Quang... những nhân vật đang "gánh team" về cả diễn xuất lẫn tính cách.
Sự mất cân bằng trong xây dựng nhân vật Pu, do Thu Hà Ceri thủ vai thể hiện khi ở những tập đầu của Đi giữa trời rực rỡ được xây dựng là một cô gái bản lĩnh, kiên cường, thông minh và biết phấn đấu trong cuộc sống. Từ những ngày ở bản làng, Pu khiến khán giả cảm phục bởi nghị lực và sự vươn lên, bất chấp hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, khi nhân vật này xuống thành phố để học tập thì sự phát triển tính cách của cô trở nên mâu thuẫn và thiếu chiều sâu. Pu từ một cô gái mạnh mẽ bỗng chốc trở nên nhu nhược, mất đi sự quyết đoán và tự tin, điều mà khán giả từng rất yêu mến.
Nữ chính đang thể hiện tâm lý và tính cách ngày càng nhạt nhẽo. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Điều khó chịu ở đây không chỉ là sự thay đổi đột ngột, mà nội dung phim thể hiện tâm lý của Pu và diễn xuất không có sự chuyển biến hợp lý. Tại sao Pu từ một người bản lĩnh lại trở thành cô gái lạc lõng, thiếu tự tin khi xuống thành phố? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Thay vì khắc họa hành trình vượt qua để tiếp tục phát triển, nhân vật Pu trở nên mờ nhạt, khiến khán giả không còn cảm thấy đồng cảm với cô. Không ít người xem đã bày tỏ sự chán nản, thậm chí mệt mỏi với nhân vật Pu.
Những cảnh Pu và Thái (Vương Anh Ole) thường gây ra sự khó chịu bởi cách đối thoại thiếu tự nhiên, và đặc biệt là diễn xuất không thuyết phục của cả hai diễn viên. Sự cứng nhắc và thiếu cảm xúc từ hai nhân vật này tạo nên sự thất vọng lớn, dẫn đến việc nhiều khán giả chỉ muốn bỏ qua những phân cảnh liên quan đến họ để theo dõi những nhân vật phụ thú vị hơn như Tả, Lê, Như, và ngay cả nhân vật trẻ tuổi như em gái Pu lại trở thành điểm thú vị của bộ phim. Mỗi nhân vật này đều mang những nét đặc sắc riêng, giúp bộ phim giữ được sự hấp dẫn và lôi cuốn. Họ không phải là trung tâm của câu chuyện phim nhưng chính sự phát triển nhân vật hợp lý và diễn xuất thuyết phục đã giúp các diễn viên này "gánh team", cứu vãn một phần sự mờ nhạt của nữ chính.
Tuyến nhân vật phụ như Như lại tạo sức hút hơn nữ chính. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Không thể phủ nhận Đi giữa trời rực rỡ vẫn giữ được sức hút nhờ sự đóng góp của các nhân vật phụ, nhưng việc xây dựng không đồng nhất và thiếu chiều sâu của nữ chính đã làm giảm đáng kể chất lượng tổng thể của phim. Hy vọng rằng biên kịch và đạo diễn sẽ sớm điều chỉnh để mang lại sự cân bằng cho bộ phim, giúp nhân vật chính lấy lại sức hút và tiếp tục hành trình phát triển một cách hợp lý và thuyết phục hơn vì đến hiện tại phim chỉ đi được nửa chặng đường phát sóng.
Tình địch nặng ký của Chải 'Đi giữa trời rực rỡ': Đẹp trai, ấm áp, nhiều tiền Diễn viên Vương Anh Ole hé lộ rằng vai Thái của mình - tình địch của Chải - trong Đi giữa trời rực rỡ sẽ là gu của kha khá chị em. Thái - nhân vật được hé lộ từ đầu phim khiến ai cũng tò mò cuối cùng đã xuất hiện trong tập 13 Đi giữa trời rực rỡ. Ở tập phim...