Đi chơi xuân, game thủ cần mang gì?
Như vậy là những ngày Tết đã qua đi, nhiều người đã quay trở lại với công việc sau thời gian nghỉ lễ. Thế nhưng “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, không ít những chuyến du xuân tới các vùng miền xa với những lễ hội lớn hay những ngôi chùa nổi tiếng vẫn đang được lên kế hoạch.
Bạn vừa muốn đi du xuân nhưng đồng thời vẫn muốn chăm sóc cho đứa con ảo trong game của mình ư? Sau đây là những thiết bị mà game thủ nên chuẩn bị sẵn để mang theo trong những chuyến du lịch đầu năm mới.
Laptop
Đa số các game online trên thị trường đều vận hành trên nền máy tính dưới dạng client hoặc dạng web, do đó Laptop là thiết bị đầu tiên mà game thủ cần chuẩn bị để mang theo. Bạn không thể trông chờ vào một chiếc PC ở nơi sắp tới được và thật khó có thể tưởng tượng nổi ai đó sẽ “vác” cả case máy tính đi cả… Và tất nhiên game thủ cũng cần mang theo pin và sạc để đảm bảo cho laptop có thể vận hành.
Chuột
Hầu hết các game online đang phổ biến trên thị trường Việt Nam đều đã hỗ trợ hệ thống tự động làm nhiệm vụ cũng như auto đánh, bơm máu, nhặt đồ… nên nhiệm vụ của con chuột máy tính không còn quá quan trọng nữa, người chơi có thể sử dụng touchpad của laptop để thực hiện hầu hết các động tác của nhân vật trong game.
Tuy nhiên rõ ràng chuột vẫn tiện lợi hơn rất nhiều, hơn nữa game thủ khó lòng mà tiến hành PvP khi sử dụng touchpad để chơi game online và không phải ai cũng đều tham gia vào các game hỗ trợ sẵn hệ thống tự động.
USB 3G
Video đang HOT
Hiện nay sóng 3G đã phủ hầu khắp đất nước, game thủ có thể truy cập Internet để chơi game online thông qua mạng di động từ bất kỳ nơi đâu. Để có thể dễ dàng vào mạng, gamer nên sắm cho mình một chiếc USB 3G có thể sử dụng SIM của tất cả các nhà mạng.
Smartphone
Như đã nói ở trên, game thủ dễ dàng có thể vào game online thông qua mạng di động công nghệ 3G, nếu như không muốn hay không có USB 3G, gamer có thể dùng Smartphone để làm công cụ phát sóng Wifi cho laptop.
Smartphone có phần tiện lợi hơn so với USB 3G khi cùng lúc nhiều chiếc laptop có thể vào mạng thông qua Wifi hotspot. Tất nhiên một chiếc máy tính xách tay cắm USB 3G cũng có thể phát lại mạng không dây cho máy khác nhưng sử dụng smartphone vẫn đơn giản hơn hẳn.
Sim các mạng
Mục đích khá đơn giản: mạng này không có sóng thì dùng mạng khác để vào 3G. Game thủ nên đăng ký sẵn các gói dịch vụ dùng mạng trong tháng (trọn gói cả tháng với khoảng 30 – 40 nghìn đồng) để tiết kiệm tiền bạc bởi trả theo dung lượng 3G không hề rẻ mà lượng dữ liệu trao đổi khi chơi game lại khá lớn.
Trong nhiều trường hợp game thủ đến chơi nhà bạn bè hoặc người thân để xem hội hoặc đơn giản là chỉ đến thăm đầu xuân thì Router Wifi là một công cụ vô cùng hữu ích. Tại sao ư? Nếu như gia đình họ lắp mạng thì thiết bị này sẽ phát huy công dụng tuyệt vời, máy tính để bàn của họ vẫn sử dụng được mạng trong khi laptop của mình lại có thể kết nối Internet và chơi game online thỏa thích.
Theo GameK
Chính game thủ Việt mới quyết định số phận webgame 2013
"Lại webgame", "Rác"... đó là những cụm từ đã quá quen thuộc với cộng đồng game thủ nội địa trong năm 2012 khi mà số lượng webgame cập bến lên tới con số kỷ lục. Tính trung bình cứ 1 tháng lại có khoảng 4, 5 webgame mới mở cửa, trong số đó hầu hết có chất lượng sêm sêm nhau mà không có gì đột phá nên lại càng khiến người chơi thêm chán ngán.
Người bị đổ lỗi nhiều nhất cho tình trạng trên là các NPH, lập luận của game thủ là vì họ cố tình chuộng lợi nhuận nên bất chấp sự phản đối từ phía khách hàng vẫn cứ mua webgame về nước. Âu sự chỉ trích ấy cũng không sai, nhưng nếu suy xét một cách logic thì chính người chơi cũng góp phần lớn dẫn đến bộ mặt méo mó của webgame năm 2012.
Sai lầm của game thủ
Thứ nhất, một điều phải khẳng định nhanh là nếu một MMO không có người chơi thì chẳng mấy khi NPH lại sai lầm mà rước nó về nước. Thể loại webgame tuy bị ném gạch và phê phán nhưng sự thật là chúng vẫn có nhiều game thủ gắn bó và lợi nhuận thu về cũng không nhỏ. Dĩ nhiên so với các game client gạo cội thì chưa bằng, nhưng khả năng thu hồi vốn của chúng khá nhanh, ít rủi ro.
Vì sao lại như vậy? Lý do chủ yếu vẫn là vì thói chơi game có mới nới cũ của gamer nội địa sau một thời gian dài phải đứng trước số lượng đầu sản phẩm quá nhiều, tính cộng đồng của họ không cao và sẵn sàng nhảy sang trò chơi mới dẫu đã ném nhiều tiền cho trò chơi cũ. Khi đó, phía NPH chỉ cần khoảng 1 đến 3 tháng vận hành webgame là đã có lãi, họ không cần chăm bón cho nó nữa mà bắt đầu tính chuyện mua tiếp webgame khác để "hút máu".
Thứ hai, webgame chất lượng thấp là rất đáng lên án, nhưng xu thế năm 2012 là sự đi lên của thể loại webgame 3D với nhiều cải tiến. Vì thế giai đoạn cuối năm ngoái chúng được nhập về nhiều không phải là dấu hiệu đáng buồn mà cho thấy cách kinh doanh của NPH đã khác đi nhiều. Sự xuất hiện của các game 3D sẽ khiến webgame 2D mất dần khách và chúng không thể tiếp tục vắt kiệt sức lực của game thủ Việt được nữa.
Trong giai đoạn hiện tại thì có một sự thật là việc cấp phép cho game mới là cực kỳ khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi tại Việt Nam. Vì thế chúng ta có muốn đòi hỏi tất cả các NPH đều phải mua MMORPG 3D về nước cũng khó thành hiện thực, giải pháp khôn ngoan là chấp nhận giai đoạn chuyển giao với việc thay thế webgame chất lượng thấp bằng webgame 3D rồi dần dần mới đến MMO client.
NPH bắt đầu chuyển dịch, nghe ngóng game thủ
Trao đổi với đại diện nhiều NPH nội địa, tất cả đều có cùng quan điểm rằng giai đoạn webgame 2D thu lời đã kết thúc và năm 2013 họ phải tìm phương hướng mới để hoạt động. Một số cho hay phương hướng ấy sẽ là kết hợp cả webgame 3D lẫn MMO client chất lượng khá, nếu cộng đồng đón nhận tích cực thì sẽ dịch chuyển cách mua game.
" Nút thắt ở đây vẫn là cách đón nhận của game thủ", đại diện một doanh nghiệp chia sẻ, nói một cách dễ hiểu thì game thủ vẫn là người quyết định bộ mặt thị trường MMO Việt Nam năm 2013. Sẽ tiếp tục là loạt webgame thế hệ cũ hay sẽ là cuộc hoán đổi vị trí thống trị của MMO client? Câu trả lời ấy do chính khách hàng trả lời.
Sắp tới đây, sự có mặt của Cửu Âm Chân Kinh tại dải đất hình chữ S cũng sẽ là liều thuốc thử quan trọng đầu tiên. Ghi nhận trong giới chuyên gia làm game thì khả năng thành công của sản phẩm này là rất thấp, chủ yếu vì nó có gameplay đồ sộ, không dễ chơi và thách thức tính ưa thích "mỳ ăn liền" của giới trẻ nội địa. Tuy nhiên nếu phép lạ xảy ra và CACKthành công (kể cả thành công nhỏ) cũng sẽ tác động lớn đến con mắt nhìn thị trường của NPH.
n là sẽ có nhiều sản phẩm game online thuộc dòng eSport cập bến nước nhà (cả theo phong cách MOBA lẫn thể thao thuần túy). Nếu chúng được đón nhận tốt thì sẽ là cơ hội để nền thể thao điện tử Việt trở lại thời kỳ huy hoàng cách đây 3, 4 năm, đồng thời nâng tầm game online nội địa lên một bậc.
Nói một cách khái quát, chính các bạn, những người đang đọc bài viết này mới là người nắm trong tay chiếc chìa khóa mở ra tương lai của ngành game Việt.
Theo GameK
Playstation 4 sẽ trình làng vào ngày 20/2? Vừa qua trên tất cả các trang mạng xã hội của mình, Sony đã xác nhận rằng sẽ có một buổi họp báo về Playstation vào ngày 20/2 sắp tới được tổ chức tại thành phố New York. Mặc dù không có thông tin chi tiết nào được tiết lộ ngoại trừ một câu nói úp mở của đại diện Sony rằng: "sẽ...