Deus Ex: The Fall ra mắt phiên bản dành cho PC
Deus Ex: The Fall – tựa game hành động pha lẫn yếu tố nhập vai, lén lút của hãng Eidos Montreal, sau khi đã tung hoành trên 2 nền tảng thuộc các hệ di động thì nay đã “chuyển địa bàn” sang PC vào ngày 25 tháng 3 này với giá 9.99$ trên Steam. Và những người mua phiên bản này sẽ được tặng kèm bản Deus Ex: Game of the Year Edition trong thời gian có hạn.
Những gì khiến bạn lo lắng về một bản port từ di động qua PC đó là việc game sẽ gặp khó khăn ở hệ thống điều khiển thì bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm, vì theo như những công bố mà hãng phát triển đã đăng tải trên Steam thì game sẽ được bố trí lại sao cho việc điều khiển trở nên dễ dàng và thuận tiện nhất.
Video đang HOT
Deus Ex: The Fall dù vẫn giữ nguyên bối cảnh từ phiên bản Human Revolution đã từng rất thành công trước đó nhưng bạn sẽ vào vai Ben Saxon, 1 tên lính đánh thuê, chứ không tiếp tục theo bước Adam Jensen. Dù chưa được xem là ngang tầm với các phiên bản trước đó nhưng game cũng đã đạt được những thành công nhất định trước khi được đem lên PC.
Theo VNE
Nvidia: Console không bao giờ vượt qua được PC
Phát biểu nghe qua đậm chất "dìm hàng" nhưng lại khá chính xác" của phó chủ tịch Nvidia - Tony Tamasi.
"Console tính từ thời điểm hiện tại sẽ không còn có khả năng vượt qua PC về mặt đồ họa" - đó là quan điểm của phó chủ tịch Nvidia, Tony Tamasi trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí PC PowerPlay.
" Quả thực ở thế hệ PS1 và PS2, đồ họa trên PC vẫn còn khá nghèo nàn bởi khi đó công nghệ 3D mới bắt đầu phát triển. Chỉ Sony, Sega hay Nintendo mới đủ khả năng đầu tư để đưa đồ họa 3D đến với những hệ máy chơi game dân dung và trên thực tế, PS2 ở thời của nó hoàn toàn mạnh hơn những cỗ PC" - ông Tony nói.
" Đến thời kì của Xbox 360 và PS3, sức mạnh của console chỉ ngang bằng với PC và về cơ bản, chúng đều sử dụng công nghệ đồ họa do Nvidia hoặc AMD nghiên cứu. Mỗi năm Nvidia dành 1.5 tỉ USD để nghiên cứu phát triển phần cứng mới, và trong vòng đời của một hệ máy chơi game tính ra chúng tôi đã tiêu tốn 10 tỉ vào công nghệ đồ họa. Về phía Sony và Microsoft, họ đơn giản là không thể chi số tiền lớn như vậy vì vấn đề thị phần. " - vị chủ tịch tiếp tục.
Mặc dù từ trước đến nay Nvidia luôn nổi tiếng với nhiều phát biểu mang tính chất "dìm hàng" console nhưng lần này, phải thừa nhận rằng tuyên bố của ông Tony là có cơ sở. Như chúng ta đã biết PS4 và Xbox One đều có kiến trúc tương tự với một cỗ máy PC, và nếu so sánh về mặt cấu hình thì rõ ràng chúng không thể sánh với những hệ thống tối tân nhất hiện tại nên đương nhiên khả năng xử lý đồ họa cũng sẽ hạn chế hơn rất nhiều.
Lợi thế duy nhất của console so với PC từ trước đến nay vẫn luôn là sự ổn định bởi tất cả các hãng làm game chỉ phải tập trung tối ưu cho một cấu hình duy nhất thay vì đa dạng như thị trường PC. Dù vậy ưu điểm đó cũng khó mà khỏa lấp được khác biệt rõ rệt về mặt cấu hình giữa PC và console như hiện nay, bằng chứng là PS4 cùng Xbox One vẫn phải khá vất vả để đạt chuẩn full HD/60 FPS trong khi đối với PC, đây đã không còn phải là vấn đề ngay cả đối với nhiều hệ thống tầm trung.
Nói tóm lại, mặc dù phát biểu của ông Tony Tamasi là chính xác nhưng vị phó chủ tịch này lại quên mất một điểm quan trọng: các hệ console luôn sở hữu nhiều tựa game độc quyền hấp dẫn mà PC dù có mạnh đến đâu cũng không thể chơi được. Cho đến khi nào PC cũng sở hữu thư viện game phong phú như PS4 hay Xbox One thì khi đó mới có thể kết luận "PC là nhất".
Theo VNE
Game 4 nút dưới góc nhìn thực tế ảo Tựa game Legend of Zelda trên máy chơi game NES dưới ống kính Oculus Rift. Bạn đã từng tự hỏi nếu The Legend of Zelda - một trong những series game thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi điện tử - được thiết kế sử dụng góc nhìn người thứ nhất giống The Elder Scrolls thì sẽ trông ra...