Detroit: Become Human Tựa game hấp dẫn đáng trải nghiệm mùa Tết
Detroit Become Human là tựa game mà chúng tôi sẽ khuyến khích bạn hãy thử qua dù chỉ một lần trên Epic Games Store.
Cuối tuần vừa qua, tôi đã đặt chân vào Epic Games Store lần đầu tiên để mua tựa game Detroit Become Human sau một thời gian cố gẵng kiềm hãm bản thân mình. Mặc dù tôi vẫn còn rất nhiều điều để nói (và khả năng cao là phàn nàn) về nền tảng này của hãng Epic, nhưng đây là một chủ đề mà có lẽ tôi sẽ để dành cho một thời gian khác. Thay vào đó tôi sẽ chia sẻ với các bạn về trải nghiệm của tôi sau 5 giờ chơi của tựa game đến từ studio Quantic Dream và đạo diễn nổi tiếng David Cage trên.
Khi vừa mới bắt đầu trò chơi, chúng ta sẽ được đón tiếp bởi một android lên là Chloe. Điều mà có lẽ rất nhiều người sẽ có ấn tượng với game ở ngay lúc này chính là đồ họa tuyệt đẹp của game được tôn lên bởi những cử động, cử chỉ khuôn mặt cực kỳ sống động và chân thực của Chloe. Điều mà tôi đã tự hỏi với bản thân chính là: “Đây có phải là một file video đã được render sẵn không?” bởi tôi thực sự chưa bao giờ được chiêm ngưỡng đồ họa game có thể đạt được đến cảnh giới như vậy. Và điều này có thể áp dụng với hầu hết trải nghiệm của tôi với tựa game này khi mà Detroit liên tục khiến tôi phải trầm trồ với chất lượng hình ảnh của game. Những mô hình 3D được xây dựng cực chi tiết, texture luôn sắc nét của game ngay cả khi tùy chọn đồ họa đã ở mức thấp nhất, các cử động và cử chỉ của nhân vật được tinh chỉnh lại rất tỉ mỉ để đạt được độ sống động ít game nào có thể có được. Các hiệu ứng Particle, Depth of Field , Motion Blur và ánh sáng được phối hợp với nhau một cách chuyên nghiệp và tinh tế. Tất cả đã hòa quyện lại với nhau khiến cho trải nghiệm chơi game không khác gì với việc xem một bộ phim truyền hình bom tấn. Nếu những gì mà Quantic Dream nhắm đến là hình ảnh sống động nhất nhì thế hệ vừa qua thì hãng đã thành công rực rỡ trong điều đó.
Việc nói đến cốt truyện và cơ chế chơi một cách tách biệt đối với tựa game này là một điều khó có thể thực hiện được. Bạn sẽ vào vai các android Connor, Kara và Marcus để tiếp tục các mạch truyện khác nhau của họ. Tôi sẽ không muốn spoil bất cứ điều gì bởi vì đây là một tựa game rất nặng về tình tiết truyện. Về cơ bản thì mỗi nhân vật và mạch truyện của họ mang trong chúng những cảm giác rất riêng biệt. Các hành động và lựa chọn của bạn trong vai những nhân vật ấy sẽ ảnh hưởng đến không chỉ mạch truyện của chính họ mà còn của cả các nhân vật khác, từ đó thay đổi mạch truyện của cả tựa game này. Chỉ một quyết định của bạn có thể dẫn đến sự tồn tại hay cái chết của một nhân vật trong tương lai. Bởi lẽ đó mà dù bản thân tôi đã từng xem các clip playthrough của game trên youtube, tôi vẫn luôn bị bất ngờ cũng như hồi hộp khi được tự mình trải nghiệm game.
Về cách chơi game thì đây cũng là một vấn đề khá thú vị. Với một chiếc tay cầm xbox one, bạn sẽ điều khiển nhân bằng cần analog bên trái, thay đổi góc quay bằng cần analog bên phải. Những gì khiến game trở nên khác biệt với các tựa game khác chính là việc tương tác với các vật thể trong game cũng sẽ được thực hiện thông qua cần analog bên phải này. Việc này bên cạnh gây ra chút phiền phức khi bạn muốn tương tác với một thứ gì đó thì lại điều khiển camera, cũng giúp game trở nên cuốn hút và khiến người chơi nhập tâm hơn. Một số người sẽ cảm thấy cách điều khiển này hơi thừa thãi nhưng cá nhân tôi thì nó lại khiến trải nghiệm chơi game trở nên thú vị và đặc sắc hơn. Bên cạnh đó bạn sẽ còn phải sử dụng các nút cò, các nút A B X Y để tương tác với các yêu cầu khác của game như scan hiện trường, lựa chọn các quyết định hay các QTE. Bởi vì cách chơi vô cùng khác biệt và đặc sắc David Cage này nên nhiều người sẽ nói rằng game này giống như một bộ phim tương tác, và tôi cũng hoàn toàn có thể hiểu được nếu bạn cũng có suy nghĩ như vậy.
Tuy nhiên, những gì không mấy sáng sủa của game lại nằm ở bản port trên PC này. Lần đầu tiên khởi động game, thứ đón chào tôi trước Chloe là khoảng 10 phút chờ đợi để game Compile Shader. Một phần là vì máy tính của tôi chỉ sử dụng ổ HDD, tuy nhiên thời gian load này vẫn là hơi bị quá thể so với các tựa game trên PC khác. Hiện tượng load này chỉ bị bắt gặp ở lần đầu tiên khởi động trò chơi và những lần sau may mắn thay là người chơi sẽ không còn bắt gặp nó nữa. Nhưng những vấn đề chưa dừng lại ở đó. Việc game crash và bị khựng lại đôi lúc là chuyện khá thường xuyên xảy ra, nhất là khi game phải load một môi trường mới. Bên cạnh đó hiện tượng tụt khung hình cũng được ghi nhận, từ 60 xuống dưới 30 ở một số trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Tất cả đều đã có ảnh hưởng không tích cực đến với trải nghiệm chơi game của tôi.
Detroit Become Human của Quantic Dream là tựa game được đánh giá là xuất sắc nhất của hãng và đạo diễn David Cage từ trước đến nay, và tôi có thể thấy được điều đó. Cốt truyện, các tình tiết và các nhân vật được xây dựng có chiều sâu để phục vụ cho nhiều ngã rẽ của nhiều mạch truyện khác nhau khiến tôi luôn muốn được tiếp tục chơi và khám phá tựa game này, ngay cả khi sự tối ưu hóa của nó cho nền tảng PC vẫn cần được khắc phục thêm rất nhiều. Detroit đã luôn là một game độc quyền trên hệ máy PS4 cho đến tháng 12 năm ngoái khi game này cuối cùng cũng đã được port lên PC. Điều này khiến tôi cảm thấy vô cùng háo hức cho các tựa game đã từng độc quyền cho PS4 khắc sắp được ra mắt trên PC, miễn là vấn đề kỹ thuật của chúng không quá rắc rối như tựa game trên.
Theo Game4V
Quantic Dream đang có kế hoạch lớn cho Detroit: Become Human
Theo như những gì mà David Cage, người đứng đầu Quantic Dream (hãng làm Detroit: Become Human), vừa đăng lên twitter không lâu thì trong năm 2020 này họ sẽ có nhiều điều bất ngờ dành cho các fan hâm mộ.
Khi nhắc đến Quantic Dream, người ta liền liên tưởng tới ba tựa game là Heavy Rain, Beyond Two Soul và Detroit Become Human. Mới đây sau khi nhận được nhiều khoản đâu từ NetEase, họ đã có thể từng bước rời xa ông lớn Sony để đem những siêu phẩm của mình lên trên các hệ máy khác tiêu biểu là PC. Giờ đây với khả năng tự mình phát hành game, hãng đã và đang dự tính thực hiện thêm nhiều kế hoạch mới vào năm 2020. Tin rằng với khả năng làm những tựa game chất lượng cao của mình họ sẽ không quá khó khăn khi sử dụng nguồn đâu tư đúng mục đích để tạo nên thêm nhiều tựa game mới lạ.
Nhiều người cho rằng năm nay chúng ta sẽ có cơ hội nhận được một sản phẩm nào đó liên qua tới Detroit: Become Human, vì cuối bài viết của David có đề cập tới một câu nói be deviant, vốn được sử dụng rất nhiều trong tựa game về android này. Có khả năng đây sẽ là một bản DLC nào đó, hoặc cũng có thể là một phần game mới hoàn toàn dành cho PC do các tựa của studio gặt hái được nhiều thành công cũng như sự ủng hộ nhất định khi đặt chân lên hệ máy PC. Nhưng đến giờ chúng ta vẫn chưa rõ ý nghĩa đằng sau bài đăng của Cage trên Twitter, nhưng sẽ sớm thôi Quantic Dream sẽ công bố thêm những thông tin mới về các kế hoạch của họ trong những năm tới.
Theo Game4V
'Cha đẻ' Detroit: Become Human hủy toàn bộ game độc quyền trên PlayStation Hàng độc quyền sẽ không còn là tương lai của Quantic Dream thêm nữa, họ muốn mở rộng thị trường và tiếp cận với nhiều game thủ hơn trên mọi nền tảng. "Trừ khi đó là một sản phẩm bắt buộc phải độc quyền vì lý do đặc biệt, Quantic Dream không còn mong muốn làm game chỉ dành riêng cho 1 nền...