Death Stranding đầy ma mị trong đoạn launch trailer
Ông Hideo Kojima có vẻ như rất biết cách giữ nhiệt cho tựa game Death Stranding của mình khi trong thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những thông tin liên quan đến khách mời, đánh giá của gới nghệ sĩ và hôm nay một đoạn launch trailer do chính ông thực hiện được ra mắt.
Trong đoạn trailer này ông Hideo Kojima đã cho chúng ta thấy rất nhiều những thông tin mới về Death Stranding. Kojima khẳng định rằng ông làm ra đoạn trailer này nhằm giúp mọi ngời hiểu hơn về tựa game. Điều này khiến cho mọi thứ trở nên dễ hiểu hơn với nhiều người vì cốt truyện, lối chơi của game khá lạ nếu không muốn nói là dị so với mặt bằng chung bây giờ. Vì là một fan cuồng của môn nghệ thuật thứ 7 nên trailer do đích thân ông làm thì khỏi phải nói, nó đem lại cho ta một cái nhìn đậm chất điện ảnh về tựa game này. Mở đầu đoạn trailer ta có thể thấy một người đàn ông cố gắng giải cứu một đứa bé ra khỏi một tòa nhà được bảo vệ tận răng. Sau đó là cảnh Sam (nhân vật chính của game) chuẩn bị lên đường.
Hành trình gian nang
Trong đoạn trailer chúng ta được ông Kojima cho xem rất nhiều khung cảnh hùng vĩ, nhưng không thiếu những trường đoạn hành động, thám hiểm. Chúng ta cũng được thấy thêm về các kẻ thù trong game đó là những con quái vật có ngoại hình rất dị.
Đoạn Luanch trailer không chỉ có tác dụng hâm nóng cho tựa game trước ngày ra mắt, mà còn để thông báo bắt đầu cho Death Stranding World Tour. Nơi tour trình diễn này dừng chân đầu tiên là Paris tại sự kiện Paris Games Week bắt đầu từ 30/10/2019 kéo dài tới 03/11/2019. Sau đó sẽ tiếp tục tới các địa điểm khác như London, New York, San Francisco, và Tokyo. Hiện vẫn chưa biết trong tour này có cho chúng ta biết thêm bất cứ thông tin nào khác của Death Stranding không vì thế sẽ tiếp tục theo dõi để cập nhật thêm tông tin cho các bạn.
Theo Game4V
Chỉ một chút lỗi dịch thuật trên các dòng Tweet của Kojima, game thủ đã nháo nhào tranh cãi không ngớt
Đúng là với một huyền thoại sống như Kojima, mọi lời ông nói ra đều có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn.
Trong những năm gần đây, tài khoản Twitter của Hideo Kojima thường đăng tải những dòng tweet bằng tiếng Nhật và cả tiếng Anh.
Vẫn chưa rõ liệu Kojima có tự mình đăng những dòng tweet bằng tiếng Anh hay không, vì đây không phải ngôn ngữ gốc của ông. Song, những dòng tweet của ông thường phạm vài lỗi nhỏ, việc thường xuyên xảy ra với những người không phải người bản xứ. Cũng chẳng sao! những nỗ lực của ông luôn được đánh giá cao. Không có gì đáng trách với vài lỗi nhỏ, nhưng sẽ là vấn đề nếu những dòng tweet bị dịch sai nghĩa, dẫn đến sự bối rối của các độc giả.
Vào tháng trước, đã có hai dòng tweet tiếng Anh của Kojima mang lại một cái nhìn không mấy thiện cảm. Một lần nữa, vẫn chưa rõ liệu Kojima có chính tay dịch những dòng tweet của mình ra tiếng Anh hay ông đã nhờ nhân viên của mình. Chẳng hạn như dòng tweet vào ngày 13 tháng 9 vừa rồi đã xảy ra một số lỗi nhỏ, đặc biệt là phần Kojima làm việc "độc lập".
Vào ngày 16/12/2015 tôi đã làm việc độc lập. Không văn phòng, không nhân viên, không máy móc, chỉ còn một căn buồng nhỏ. Tất cả những gì tôi có là cái logo KJP này, sổ ghi chép, bút và con PC của mình. Tôi bắt đầu vừa làm dự án vừa tuyển nhân viên, tìm văn phòng và game engine. Hãy ước mơ và kết nối, thế thôi.
Phiên bản gốc bằng tiếng Nhật
Tuy nhiên dòng tweet lại mang nghĩa khác trong tiếng Nhật. Kojima không hề viết rằng ông đã làm việc độc lập. Thay vào đó, dòng tweet thực sự mang nghĩa như thế này: "Công ty được thành lập vào ngày 16 tháng 12 năm 2015. Không nhân viên, không văn phòng, không thiết bị, chẳng có gì. Tôi chỉ có cái logo KJP, sổ ghi chép, bút và con PC của mình. Trong khi đang thực hiện kế hoạch dự án, tôi vừa tuyển nhân viên, tìm văn phòng và game engine. Nhưng không hẳn là tôi chẳng có gì, tôi còn có một giấc mơ và những sự kết nối". Kojima không nói ông làm việc độc lập mà là đang phát triển một công ty. Ông cũng đề cập rằng ông có những sự kết nối, tất nhiên rồi, ông là Hideo Kojima mà!
Trong một buổi phỏng vấn vào năm 2016, Kojima nói rằng "Ban đầu tôi định làm gì đó khiêm tốn hơn một chút, một tựa game indie hoặc những dự án nho nhỏ chẳng hạn. Nhưng, đạo diễn kiêm người bạn tốt của tôi Guillermo del Toro lại bảo rằng 'Không Hideo, đừng làm thế, mọi người muốn cậu làm cho họ một tựa game bom tấn cơ'". Ông đã thẳng thắn về việc này, rằng ông đang làm một tựa game bom tấn.
Một tựa game của Hideo Kojima là một tựa game mà tôi là người lên ý tưởng, sản xuất, viết kịch bản, thiết kế, xử lý, chỉ đạo, điều chỉnh khó khăn, thiết kế trực quan, chỉnh sửa, quảng bá và cả giám sát việc kinh doanh.
Phiên bản gốc bằng tiếng Nhật
Kojima có vẻ khá hào hứng khi gọi Death Stranding là "một tựa game của Hideo Kojima". Với một người tự nhận là mình có 70% điện ảnh tuôn trào trong huyết quản như ông thì điều này cũng khá hợp lý. Mọi đạo diễn điện ảnh đều sử dụng một câu slugline cho những bộ phim của mình, có thể kể đến như "Một bộ phim của Quentin Tarantino", "Phim của Michael Mann" hay "Halloween của John Carpenter".
Tuy nhiên, dòng tweet trên đã vô tình làm người hâm mộ nghĩ rằng Hideo Kojima tự tay làm mọi thứ, như những gì nó viết. Trong khi đó, dòng tweet nguyên bản tiếng Nhật thì lại không phải như thế.
Dòng tweet gốc tiếng Nhật giải thích rằng "một tựa game của Hideo Kojima" là một tựa game mà ông có liên quan trực tiếp tới tất cả các khía cạnh, chứ không phải ông ấy tự mình làm tất cả, và cũng không hề có ý định cướp công của những người trong đội ngũ phát triển game.
Ông cũng bổ sung thêm, "một tựa game của Hideo Kojima" là tựa game mà ông tham gia ở nhiều cấp độ trong khâu phát triển. Ông sẽ không đặt dòng slugline này nếu đó là một tựa game mà ông chỉ tham gia vào vài mảng.
Vấn đề là hầu hết mọi người chỉ đọc những dòng tweet bằng tiếng Anh của Kojima nên dễ bị hiểu lầm, đây hoàn toàn không phải lỗi của họ. Tương tự như vậy, Kojima cũng cần chắc lọc và cẩn trọng trước khi đăng những dòng tweet tiếng Anh của mình. Dẫu biết rằng, ông dùng Anh ngữ để có thể kết nối được với lượng khán giả lớn hơn, song không may do dịch sai nên vô tình lại làm phật ý một số người hâm mộ.
Theo GameK
Kojima chính thức tung ra gameplay 50 Phút của Death Stranding Tại sự kiện Tokyo Game Show 2019 vừa qua, Kojima đã có cơ hội để cho các game thủ thấy được cách mà Death Stranding vẫn hành như thế nào Mặc dù đã cố gắng mang đến nhiều thông tin cho người chơi về Death Stranding, Hideo Kojima vẫn gặp phải rất nhiều các câu hỏi chung quanh tựa game độc quyền của...