Dead Space 2 và phát súng demo đầu tiên
Còn nhớ, năm 2008 EA đã dọa bao game thủ “khiếp vía” với tựa game kinh dị – khoa học viễn tưởng Dead Space bởi mức độ ghê rợn và bạo lực tới rùng mình của nó. Quả nhiên, tựa game dành cho người trưởng thành này đã nhanh chóng được xếp hạng vào một trong số những game kinh dị kinh điển, cũng như… game xứng đáng đầu tư cho hậu bản trong danh sách của EA.
Nếu bạn đã xem hết các đoạn video về Dead Space 2 tại hội chợ E3 vừa rồi, bạn sẽ sớm nhận ra bản demo mà EA phát hành cũng chính là những gì họ đã trình diễn tại E3 2010. Khởi đầu demo, người chơi được game tóm tắt đầy đủ những sự kiện diễn ra của phần trước để đề phòng trường hợp người chơi bỏ qua.
Câu chuyện của Dead Space 2 diễn ra 3 năm sau cơn ác mộng trên con tàu USG Ishimura, và nhân vật chính Isaac đang phải điều trị nghiêm ngặt trong bệnh viện của trung tâm không gian Sprawl. Với địa danh đông đúc dân số này, Visceral hứa hẹn một môi trường rộng mở hơn rất nhiều cho người chơi. Cũng như rất nhiều loại quái vật đầy ảm ảnh hơn.
Cách điều khiển của Dead Space 2 sẽ vẫn giống y như phần trước, và các kĩ năng như telekinesis hay statis của Isaac thật may mắn là vẫn còn nguyên vẹn. Chưa kể đến những “người bạn thân nhất” của Isaac cũng sẽ có đi cùng anh, như khẩu súng Pulse rifle hay Plasma cutter. Isaac sẽ còn được gặp “người bạn” mới là khẩu súng bắn lao Javelin.
Với Javelin, Isaac có thể chào hỏi những con quái vật Necromorph một cách “tử tế” hơn. Với chế độ bắn mặc định, chiếc lao của khẩu súng sẽ “đính” chặt cơ thể của Necromorph lên bức tường đằng sau, nếu có. Còn ở chế độ 2, chiếc lao sẽ được kích điện đủ để nướng chín cơn ác mộng của người chơi, cũng như đám quái vật đứng gần đó. Đây là vũ khí thích hợp cho những Necromorph mới như lũ The Pack lanh lẹ.
Video đang HOT
Dead Space 2 hứa hẹn sẽ cho phép người chơi tự do di chuyển hơn trong môi trường chân không. Giờ đây, bạn sẽ không còn phải ngửa camera lên trần đối diện để bay nữa, mà Isaac có thể di chuyển mà không bị gò bó bởi đôi giày nam châm quá mức như phần đầu.
Về phần đồ họa, Dead Space 2 đã giữ được linh hồn của Dead Space: ngột ngạt, u ám với tranh tối- tranh sáng. Các nhân vật, từ Isaac tới các con Necromorph mới và cũ, đều được dựng rất chi tiết (tới mức khá kinh tởm). Không những thế, đoạn demo còn cho thấy những lúc Isaac còn có những ảo giác đáng sợ, úp mở cho một bí mật mà Visceral Games đang che giấu trong bản đầy đủ.
Cơn ác mộng Dead Space 2 sẽ đến vào ngày 25 tháng 1, 2010 trên PS3, Xbox 360 và PC.
Theo gamek
Điểm nhấn nào sẽ tạo nên sức hấp dẫn cho Dead Space 2?
Phải đến tháng 1 năm sau, các game thủ mới có cơ hội để thưởng thức Dead Space 2 . Tuy nhiên, ngay từ lúc này, những thông tin về game đã bắt đầu được hâm nóng bởi giới truyền thông. Được biết, game sẽ hỗ trợ chế độ chơi multiplayer cho phép 4 người chơi có thể thành lập một đội Necromorphs để cùng nhau chiến đấu.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Steve Papoutsis, chủ nhiệm sản xuất dự án Dead Space 2, cho biết: "Mọi thứ đã bước vào khâu hoàn chỉnh. Hiện giờ chúng tôi đang dành thời gian chăm chút nốt những phần còn lại như khâu âm thanh, những đoạn cắt cảnh cinematic, và hoàn thiện gameplay hơn". Như vậy, có thể thấy, quá trình sản xuất Dead Space 2 đã bước vào giao đoạn cuối. Từ thời điểm này đến lúc ra mắt còn gần 4 tháng, trong thời gian đó, nhà sản xuất vẫn kịp điều chỉnh bất cứ phần nào chưa "đạt" thông qua phản hồi từ phía những nhà chuyên môn cũng như game thủ.
Theo Steve, chế độ chơi multiplayer sẽ thực sự là một điểm nhấn quan trọng cho game. Vào khoảng đầu tháng 9 vừa rồi, trong một lần thử nghiệm, các game thủ đã thử sức cùng nhau và kết quả đưa ra thật đáng khích lệ. Cụ thể hơn, trong lần thử nghiệm đó, hơn 80 người chơi cùng nhau chiến đấu trong cùng một mạng multiplayer. Các kết quả đo đạc trên máy chủ cho thấy sever hoàn toàn có thể đáp ứng nhiều mạng chơi như thế với số người chơi lớn hơn nhiều.
Những phát biểu được đưa ra từ phía nhà sản xuất, tựa game Dead Space 2 lần này sẽ còn đem đến một luồng gió mới về sự khác biệt cho người chơi. Ngay cả đối với những game thủ kỳ cựu đã từng chơi rất nhiều tựa game tương tự trước đây thì lần này họ cũng sẽ được tận hưởng những trải nghiệm vô cùng thú vị. Sự hài hước là một phần trong game mà bất cứ người chơi nào cũng sẽ cảm nhận được khi hòa mình vào thế giới kinh dị của Dead Space 2.
Chủ nhiệm dự án sản xuất phiên bản lần này rất tự tin rằng mọi thứ sẽ diễn ra đúng với những kế hoạch ban đầu của hãng. Cũng theo ông: "Mọi người sẽ rất hứng thú với tính cạnh tranh trong game cùng với đó là tính năng chơi co-op game rất được ưu chuộng hiện nay. Vẫn còn một số người chơi game là không tốt nhưng họ sẽ tìm được câu trả lời rõ ràng và rành mạch hơn một khi đã chơi Dead Space 2".
Quá trình hình lên kế hoạch sản xuất Dead Space 2 được xuất phát chủ yếu từ phía người chơi. Họ cho rằng với một tựa game thành công như phần I thì nhà sản xuất nên đáp ứng nhu cầu của game thủ bằng một phần II "đặc sắc" hơn nữa. Đồng thời nhà sản xuất cũng nên chú trọng bổ sung tính năng chơi multiplayer nhằm thỏa mãn hơn thị hiếu ngày càng tăng từ phía người chơi. Đó chính là ý tưởng ban đầu và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Dead Space 2: multiplayer và làm người chơi cảm thấy vui vẻ. Đồng thời hãng sản xuất Visceral Games cũng không quên hứa hẹn phiên bản lần này sẽ cho thấy một sự sáng tạo rất độc đáo và tinh tế trong cách chơi.
Được biết, những mục tiêu mà người chơi cần đạt được trong chế độ multiplayer sẽ đa dạng và độc đáo hơn. Làm thế nào để đưa ra những quyết định chiến lược nhằm "cắt đôi" những đối thủ của mình? Necromorphs với những năng lực độc nhất vô nhị, liệu bạn có thể khiến các kẻ thù của mình "tan tành xác pháo"? Theo Steve, đây sẽ là một trong những điều hấp dẫn game thủ nhất. Sẽ không dễ dàng để đạt được những mục tiêu đó nhưng chính những điều này lại càng khiến các nhà làm game phát huy ý tưởng, sự sáng tạo để cống hiến nhiều hơn cho game thủ Dead Space 2.
Cũng theo nhà sản xuất, một tựa game ở chế độ multiplayer cần hỗ trợ được 2 điều sau. Thứ nhất là cần phải có những yếu tố cạnh tranh để người chơi có được động lực thực hiện những mục tiêu của mình. Thứ hai là cần tồn tại những khó khăn, chướng ngại thật khó. Bởi chính những mục tiêu tưởng chừng như không thể vượt qua lại là động lực khiến người chơi kết hợp với nhau, cùng nhau chiến đấu và tạo lập tính đồng đội hơn. Sẽ thật nhàm chán nếu chơi một tựa game ở chế độ multiplayer mà chỉ cần một mình mình cũng vượt qua được các thử thách.
Nhưng cảm giác sẽ thật thú vị nếu như mọi người chiến đấu bên nhau, cùng nhau giải quyết vấn đề trước mắt. Người chơi sẽ phải cố gắng tránh "lạc bầy" bởi nếu như vậy thì sẽ chẳng khác nào một con sói cô đơn trong khu rừng lạnh lẽo, thật khó để làm nên một sự thành công nào đó. Khi đó, tinh thần đồng đội, làm việc theo nhóm sẽ được tăng lên một cách tối đa.
Có thể nói, tựa game lần này sẽ rất được nhà phát triển chăm chút đến tính năng chơi multiplayer. Nhưng đó không phải là lý do thương mại, mà chủ yếu là họ muốn đem những điều tốt nhất đến với game thủ. Chính Steve đã nói rằng ông cũng là một game thủ lâu năm, đã từng chơi qua rất nhiều các thể loại game khác nhau từ MMO game, co-operative game đến competitive game... Chính vì vậy ông hiểu những trải nghiệm mà người chơi có được với bạn bè của mình là món quà vô giá và là giá trị đích thực nhất của một tựa game.
Vậy nên, có nhiều lý do để chúng ta tin rằng chế độ chơi multiplayer trong game sẽ rất thu hút và hấp dẫn. Từ lời nói đến hành động rồi tới thực tế còn có một khoảng cách. Tuy nhiên, với những gì mà hãng phát triển Visceral Games cũng như Steve Papoutsis cho biết, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng một sự thành công còn vang dội hơn cả phiên bản Dead Space đầu tiên.
Theo gamek
Thử làm quái vật trong Multiplayer của Dead Space 2 Điều làm cho Dead Space độc đáo hơn những đối thủ cùng thể loại kinh dị là cảm giác cô độc tột cùng trên một con thuyền không gian chứa đầy những sinh vật kinh khủng. Đương nhiên, Dead Space 2 có thể tiếp tục mang những trải nghiệm này theo trong phần chơi đơn, nhưng không rõ Visceral Games sẽ xử lý...