DayZ có khả năng có mặt trên nhiều hệ máy
Tựa game thế giới mở, với đề tài zombie sẽ được ra mắt trên nhiều hệ máy.
Vào tháng 8, khi Deal Hall, người sáng tạo ra tựa game DayZ đã phát biểu rằng DayZ sẽ ra mắt trên PS4. Rất nhiều người đã nghĩ tựa game này sẽ độc quyền cho PS4, nhưng hiện giờ, Hall đã xác nhận sẽ đưa nó lên nhiều nền tảng khác nhau.
Trong hội chợ EGX tuần qua, ông đã nhấn mạnh việc DayZ sẽ ra mắt trên nhiều hệ máy khác nhau, vì đó là tầm nhìn chiến lược của công ty. Tuy nhiên, ngày mà nó ra mắt trên các hệ máy khác vẫn còn phải chờ đợi cho đến khi “thời cơ chín muồi”.
Video đang HOT
Hiện giờ, Hall đang cân nhắc về việc phát hành DayZ theo dạng Early Access. Việc chơi trên PC đối với một tựa game như DayZ sẽ gặp rất nhiều vấn đề phức tạp vì sự khác biệt giữa PC và các hệ máy game. UI (thiết kế giao diện người dùng) giữa hai bên rất khác nhau, nên nếu DayZ muốn thành công trên máy game như PS4, thì UI sẽ phải cải tổ lại sao cho phù hợp, không ảnh hưởng đến sự phức tạp và tự do như trên PC.
Hall đã sớm nhận ra trong cuộc chiến này, các máy game đang có một ưu thế lớn, còn PC đang vào vị thế thua cuộc. Ông vẫn còn nhớ Skyrim, UI của game khi thay đổi dành cho PC đã nhận lấy nhiều yếu tố tiêu cực. Ông phải rất cẩn thận để tránh phạm phải sai lầm như thế.
Tuy vẫn luôn muốn DayZ chỉ dành cho các hệ máy game, đặc biệt là PS4, nhưng Hall và công ty đã phải suy xét lại kế hoạch khi có nhiều sự kiện như Microsft công bố chương trình ID@Xbox. Như vậy, nếu DayZ chỉ ra mắt trên PS4, đó sẽ là một thành công lớn nếu game được ưa thích như các tựa game độc quyền khác, hoặc là đặt DayZ lên canh bạc lớn với việc phát hành trên đa nền tảng.
Theo VietGame
Phiên bản tiếp theo của Watch Dogs sẽ có nhiều đột phá?
Thất bại vì hứa hẹn quá nhiều, liệu Ubisoft có rút được kinh nghiệm cho phiên bản tiếp theo của Watch Dogs hay chỉ lại là quảng cáo?
Tính đến nay đã 4 tháng kể từ ngày "siêu phẩm" Watch Dogs ra mắt game thủ. Trên một đánh giá công bằng, đa số đều cho game điểm số khá và vẫn là một thương hiệu tiềm năng, tuy nhiên so với những kì vọng to lớn, có vẻ như Watch Dogs chỉ mới làm được vài phần. Đó cũng là một "thất bại" mà Ubisoft cần nhìn nhận suy xét.
Trong bài phát biểu mới nhất với CVG, phó chủ tịch sáng tạo của Ubisoft Montreal - Lionel Raynaud thừa nhận đội ngũ làm game đã vấp khá nhiều sai sót khi phát triển game, và mang Watch Dogs ra so sánh với những sai lầm tương tự ở phiên bản Assassin's Creed đầu tiên, vốn rất hứa hẹn nhưng mắc một số lỗi nhỏ trong thiết kế và ý tưởng sáng tạo bị lặp lại.
Tuy nhiên, với phiên bản tiếp theo của Watch Dogs, đội ngũ phát triển Ubisoft Montreal sẽ không còn phụ thuộc vào các tiêu chi thiết kế nữa và hoàn toàn sáng tạo theo cách mà họ muốn. Hiện tại, các ý tưởng đang được lên danh sách cũng như cải thiện những bất cập trước đây một cách nhanh chóng cho phiên bản hiện tại.
Danh tiếng sẵn có, tham vọng cho phiên bản tiếp theo là điều hiển nhiên và Ubisoft Montreal đặt một mục tiêu khá cao cho hậu bản này, cũng như cải tiến hàng loạt tính năng hấp dẫn mà phiên bản đầu tiên không có và chưa xuất hiện trên trò chơi nào khác.
Theo VietGame
Gundam Breaker 2 có thêm nhân vật và giáp mới Tạp chí Famitsu tuần này đã xác nhận Gundam Breaker 2 sẽ có những bộ giáp Gunpla mới, cùng nhiều nhân vật được thêm vào trong game. Những nhân vật mới được thiết kế bởi Tsukasa Kotobuki: Shoma (lồng tiếng bởi Atsushi Abe) Reira Heisenberg (lồng tiếng bởi Yoko Hisaka) Carvy Yuha Kiulu (lồng tiếng bởi Katsuyuki Konishi) Các bộ giáp Gunpla mới...