Đây là lý do vì sao Unreal Engine 5 lại được “chọn mặt gửi vàng” để làm The Witcher 4
REDengine rất tốt, nhưng CD Projekt rất tiếc vì Unreal Engine 5 phù hợp để làm The Witcher 4 hơn.
Cách đây ít lâu thì CD Projekt có công bố là họ đang phát triển phần tiếp theo của series The Witcher. Ngoài ra, còn một điều bất ngờ nữa là họ sẽ không dùng REDengine phiên bản mới, mà sẽ tận dụng Unreal Engine 5 xịn sò.
REDengine đúng là có tiềm năng đó, nhưng việc xây dựng, duy trì, và nâng cấp nó từ game này qua game nọ sẽ tiêu tốn rất nhiều nguồn lực của đội ngũ phát triển. Việc chuyển sang Unreal Engine 5 cho phép CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào việc làm game.
CD Projekt cho biết Unreal Engine giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển sử dụng để khai phá sự sáng tạo. Thêm vào đó, Unreal cũng được rất nhiều đội ngũ làm game sử dụng, tinh chỉnh, vì thế nên engine này cũng sẽ trở nên linh động hơn.
Một lý do khác nữa là do Unreal Engine 5 có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó cho phép các nhà phát triển xử lý các vấn đề nhanh hơn, dễ dàng hơn.
Ngoài CD Projekt ra, Crystal Dynamics cũng công bố là họ đang phát triển phần Tomb Raider tiếp theo dựa trên Unreal Engine 5, hứa hẹn mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất có thể.
Tóm tắt ý chính:
CD Projekt có công bố là phần tiếp theo của The Witcher sẽ dùng Unreal Engine 5 (UE5)Việc chuyển sang UE5 giúp CD Projekt tiết kiệm tài nguyên và tập trung nhiều hơn vào khâu làm gameCD Projekt cho biết UE5 giống như một bộ công cụ sở hữu nhiều tính năng, giải pháp sẵn sàng cho các nhà phát triển khai phá sự sáng tạoUE5 cũng linh động hơn và có nhiều tính năng dành riêng cho việc thiết kế game thế giới mở, từ đó giúp các nhà phát triển xử lý lỗi nhanh hơn, dễ dàng hơn
Tomb Raider sẽ được phát triển bằng Unreal Engine 5, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm đồ họa
Tựa game Tomb Raider phần tiếp theo sẽ được phát triển bằng công nghệ Unreal Engine 5 xịn sò, với kỳ vọng giúp đồ họa trông thực tế hơn.
Trong buổi stream State of Unreal của Epic mới diễn ra, Crystal Dynamics đã thông báo rằng họ đang phát triển tựa game Tomb Raider mới dựa trên công nghệ Unreal Engine 5 vừa được phát hành.
Cụ thể thì Dallas Dickinson - Giám đốc dòng game Tomb Raider tại Crystal Dynamics - cho biết họ cũng chỉ vừa mới bắt tay vào làm phần tiếp theo của dòng game này, và họ sẽ sử dụng Unreal Engine 5 để phát triển nó. Mục tiêu của Dallas Dickinson là cải thiện tính trung thực, mang đến một trải nghiệm phiêu lưu hành động đạt chuẩn điện ảnh cho game thủ.
Dành cho những bạn nào chưa biết thì phần game Tomb Raider mới nhất là Shadow of the Tomb Raider được phát triển bởi Eidos Montreal. Tuy nhiên, 2 phần game Tomb Raider trước đó là Tomb Raider ra mắt năm 2013, và Rise of the Tomb Raider ra mắt năm 2015 đều do Crystal Dynamics phát triển.
Sau khi ra mắt dưới dạng phiên bản "preview" được một thời gian, nay Unreal Engine 5 đã được phát hành chính thức. Hiện đang có rất nhiều nhà phát triển game đang sử dụng công nghệ này, bao gồm Remedy, Obsidian, Rare, Ninja Theory, InXile, Dontnod, Eidos Montreal.
Tóm tắt:
Crystal Dynamics thông báo họ đang phát triển game Tomb Raider mới dựa trên Unreal Engine 5Crystal Dynamics cũng chỉ mới bắt tay vào làm phần tiếp theo của dòng game nàyMục tiêu của họ là cải thiện tính trung thực, mang đến trải nghiệm phiêu lưu hành động đạt chuẩn điện ảnh cho game thủ
Sau gần thập kỷ chờ đợi, "The Witcher 4" cuối cùng đã xuất hiện, độc quyền Epic Games Store "The Witcher 4" cuối cùng đã xuất hiện. Một tin vui cho người hâm mộ The Witcher. Sau hơn 7 năm kể từ ngày The Witcher 3: Wild Hunt ra mắt, cuối cùng phần tiếp theo của series đình đám này cũng đã lộ diện. Đây là thông tin vừa được nhà phát triển CD Projekt Red công bố. Với tên gọi The...