Đây là 4 lý do cho thấy ‘Asia Artist Awards 2019′ sẽ chẳng còn ai tham gia
Là một trong những lễ trao giải được mong đợi nhất năm khi quy tụ dàn nghệ sĩ ‘khủng’, song AAA 2018 lại khiến người hâm mộ thất vọng với cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp, chia giải trắng trợn.
Diễn ra vào chiều tối ngày 28/11 vừa qua, Asia Artist Awards 2018 đã mang đến cảm xúc vui buồn lẫn lộn cho fan khi quy tụ dàn sao đình đám, từ kỳ cựu đến xu hướng nhưng lại có những màn trình diễn chưa được trọn vẹn. Nhìn chung, nói về chất lượng tổng thể thì AAA năm nay chưa mang đến cảm xúc hoàn hảo như những năm trước.
Có nhiều nguyên nhân để phân tích cho việc thiếu hoàn hảo, thiếu ấn tượng của AAA 2018. Nhiều fan Kpop thậm chí còn dự đoán rằng, nếu cứ tiếp tục tổ chức giải với tinh thần ‘ao làng’ như thế này, một AAA 2019 vắng bóng TẤT CẢ những gương mặt nổi tiếng là điều không phải không có khả năng.
Trao giải theo ‘lố’
Đối với Hàn Quốc (hay bất cứ nước nào trên thế giới), có rất ít việc trao giải cho cùng 2 người ở một hạng mục. Còn với AAA, điều này hoàn toàn ngược lại. Một giải thưởng có thể mời đến tận… 4 nhóm nhạc cầm cúp, ai đến cũng có phần, ‘huề cả làng’.
Cách trao giải này không phải không tốt, song lại vô tình làm mất đi ý nghĩa thật sự của giải thưởng: nghĩa là người tốt nhất, người xuất sắc nhất phải được vinh danh, chứ không phải ai ai đến cũng có ‘quà’ mang về, ngay cả những cái tên vô danh.
Đỉnh điểm của sự phẫn nộ là khi AAA 2018 trao giải thưởng Nghệ sĩ của năm – vốn thường được xem như một trong hai Daesang quan trọng nhất của các lễ trao giải Hàn Quốc, cho 22 nghệ sĩ từ lĩnh vực truyền hình đến màn ảnh. Fan vừa cảm thấy không tôn trọng, netizen vừa cảm thấy lố bịch, chính bản thân những nghệ sĩ lên nhận giải dường như cũng chẳng thiết tha là mấy.
Thiếu tôn trọng nghệ sĩ
Video đang HOT
Việc các nghệ sĩ phải ’san sẻ’ nhau cùng một giải thưởng đã thiếu tôn trọng, ấy thế mà AAA 2018 lại đưa sự thiếu nghiêm trọng ấy lên một ‘level’ hoàn toàn khác. Lần đầu tiên, một lễ trao giải lớn với hơn 150 tên tuổi nổi tiếng tham gia, lại không có đến một người trao giải. Mỗi một nghệ sĩ khi được xướng tên phải cầm sẵn chiếc cúp trong tay và đi lên sân khấu, phát biểu vài phút rồi bước xuống.
Chiếc ghế nhựa dành cho các nghệ sĩ, thay vì ghế ngồi rạp hát ( 2016) ,ghế ngồi bàn tròn (2017)
Ghế ngồi rạp hát (trên) và ghế ngồi bàn tròn (dưới) của những năm trước
Chưa dừng lại ở đó, thay vì ghế ngồi sang trọng như mọi năm, AAA ngày càng ‘xuống cấp’ khi năm ngoái bắt các nghệ sĩ phải ngồi quây quần thành bàn, năm nay thì ngồi ghế nhựa. Liệu, những nam thần, nữ thần đã xúng xính váy áo xinh đẹp để fan ngắm, dư luận ngắm có chịu nổi khi phải ngồi chiếc ghế nhựa suốt nửa ngày trời, trong thời tiết giá lạnh?
Không hỗ trợ hết mức cho các nghệ sĩ
AAA 2018 đã giúp người hâm mộ hiểu được một nghệ sĩ cần chiếc mic chất lượng như thế nào. Nhìn các chàng trai, cô gái vừa co ro trong thời tiết lạnh, vừa phải hét lấy hét để vào những chiếc mic có vấn đề của AAA mà người hâm mộ chỉ muốn kêu gào ‘năm sau làm ơn đừng đi nữa!’
Ngay cả những nghệ sĩ lớn như Seventeen, iKon, BTS đều gặp sự cố với micro, phá hủy cả màn trình diễn hoàn hảo. Đó là còn chưa kể dàn âm thanh thậm chí còn ‘rởm’ hơn cả các sân khấu âm nhạc hàng tuần.
Thời gian tổ chức nhập nhằng, kéo dài không có lý do
Sự kiện thảm đỏ của AAA 2018 bắt đầu từ lúc 13h00 (theo giờ địa phương), nhưng phải đến tận 17h00, lễ trao giải mới chính thức bắt đầu. Sau cùng, AAA kết thúc vào khoảng 21h00.
Theo đó, lễ trao giải này tốn kém tổng cộng nửa ngày trời chỉ để dành cho những sự kiện như thảm đỏ, trao giải, biểu diễn. Không có các màn kết hợp, không có những sân khấu bất ngờ, việc ban tổ chức kéo dài thời gian một cách quá đáng, nhập nhằng như vậy khiến người hâm mộ thật sự cảm thấy khó hiểu về dụng ý của họ.
Việc tổ chức trong thời gian quá dài không chỉ ảnh hưởng đến lịch trình vốn bận rộn của các nghệ sĩ, mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. AAA 2018 được tổ chức tại khuôn viên một sân vận động nên các nghệ sĩ sẽ phải ngồi ngoài trời, giữa mùa đông lạnh lẽo của Hàn Quốc chứ không phải trong khán phòng ấm áp.
Bên cạnh đó, người hâm mộ – những người đã dành nhiều thời gian hơn để chờ đợi, ủng hộ các nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng không kém.
Nhìn chung, những sự cố từ khâu tổ chức, thời gian, đạo cụ sân khấu… của AAA 2018 đều cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của giải thưởng này và nếu không thay đổi, việc AAA 2019 bị cả giới nghệ sĩ lẫn dàn fan hâm mộ tẩy chay là điều chắc chắn.
Theo Tri Thức Trẻ
'Cù Trọng Xoay' Đinh Tiến Dũng làm 'host' chương trình âm nhạc
'Cù Trọng Xoay' Đinh Tiến Dũng sẽ làm host (người dẫn) chương trình Music Home truyền hình trực tiếp trên truyền hình FPT vào tối thứ 6 cuối cùng mỗi tháng, bắt đầu từ 30.11.
Ca sĩ Uyên Linh và "Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng - Ảnh NSCC
Trong mỗi số chương trình, Music Home sẽ giới thiệu một chân dung âm nhạc (ca sĩ, nhạc sĩ, band - nhóm nhạc) tài năng và có khả năng hát live tốt. Những ca khúc làm nên tên tuổi của các khách mời sẽ được thể hiện mới và được trình diễn trực tiếp cùng ban nhạc Anh Em và bàn tay của những nhà sản xuất âm nhạc như nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Tuấn Nam...
Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: "Hiện nay thị trường liveshow ca nhạc chủ yếu tập trung ở Hà Nội, trong khi ở Sài Gòn, khán giả chuộng phòng trà. Nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng dễ dàng có đêm nhạc ở nhà hát hay phòng trà. Và cũng không phải đối tượng khán giả nào cũng có thể thưởng thức âm nhạc ở nhà hát, hay phòng trà".
Các nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình - Ảnh NSCC
Bởi vậy, Music Home là cách để những nghệ sĩ "bước vào" chính ngôi nhà của khán giả. "Sẽ chỉ có khoảng 18 khán giả ngồi trực tiếp ở trường quay, còn khán giả chính của chương trình chính là những khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ", Đinh Tiến Dũng nói.
Anh cho hay, Music Home muốn người xem có cảm giác các nghệ sĩ đang ngồi chơi, hát với họ trong phòng khách của gia đình. Khán giả cũng có thể tương tác trực tiếp, yêu cầu ca sĩ hát những ca khúc mình yêu thích.
Khách mời đầu tiên của Music Home là nữ ca sĩ Uyên Linh. Lý giải về lựa chọn này, nhac sĩ Huy Tuấn cho biết: "Uyên Linh có giọng hát tốt, nhạc mục phong phú, tuy duy âm nhạc cũng gần với chúng tôi".
Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, những nghệ sĩ được mời tham gia Music Home cần có khả năng hát live tốt. Sau Uyên Linh, một số gương mặt được chú ý đến như Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu...
Theo Báo Mới
Hợp đồng trăm triệu đô chưa đủ, Taylor Swift còn tiện thể "đòi quyền lợi" giùm các nghệ sĩ khác khi về Universal Taylor Swift và Universal Music Group đã thành công trong việc đàm phán về bản quyền các ca khúc do cô sáng tác và vấn đề trả phí kinh doanh nhạc số cho các nghệ sĩ. Tối ngày 19/11, Taylor Swift đã chính thức đưa ra thông báo rời khỏi Big Machine Records để gia nhập Universal Music Group (UMG) và Republic Records....