Đây là 4 điều game thủ cần phải biết trước khi chơi Huyết Chiến Thiên Hạ trong vài ngày tới
Tựa game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ đã cận kề ngày ra mắt rồi, thế nhưng có vẻ vẫn khá nhiều người hiểu nhầm một vài điều hiển nhiên như thế này.
Thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của cộng đồng, Huyết Chiến Thiên Hạ đã hoàn tất công đoạn chuẩn bị ra game đến 90%. Những phần việc cuối cùng có lẽ chỉ là hiệu đính một vài tính năng, chờ đợi đưa lên các store như Apple Store và CH Play mà thôi. Trước khi game ra mắt trong vài ngày tới, có lẽ cần phải làm rõ một vài điểm để bất cứ ai khi tham gia trò chơi này sẽ có cái nhìn tổng quan và chính xác hơn.
Huyết Chiến Thiên Hạ là game Việt được mong đợi nhất trong tháng 7 này
Huyết Chiến Thiên Hạ được sản xuất 100% bởi đội ngũ nhân sự Việt
Tất nhiên khác với những trò chơi ngoại nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc… Huyết Chiến Thiên Hạ là một dự án phát triển game được thực hiện bởi các Developer 100% người Việt và ngay trên đất Việt Nam. Trò chơi này được phát hành bởi SohaGame cũng là một NPH Việt đã rất nổi tiếng với các sản phẩm trước đó như Mộng Võ Lâm, Đại Minh Chủ…
Huyết Chiến Thiên Hạ là game do người Việt sản xuất dành cho chính game thủ Việt
Tất nhiên công nghệ sản xuất game hay nói cách khác là engine Unity 3D không phải do eWings Studio sáng tạo ra, mà cũng là mua lại như hàng trăm ngàn nhà sản xuất khác trên thế giới, các công cụ tạo hiệu ứng cũng vậy. Giống như việc bạn xây 1 căn nhà và dùng chung 1 loại xi măng giống hệt như cả thế giới đang dùng.
Từ engine để ra game hoàn chỉnh phải trải qua hàng tỷ bước thiết kế, hiệu chỉnh…
Đó là điều hết sức hiển nhiên, và cũng như xây nhà vậy, không phải cứ mua xi măng về là bất ngờ nhà mọc lên, mà phải xây từng viên gạch một. Thiết kế game cũng như vậy, engine chỉ là công cụ cần thiết để Developer sáng tạo, thiết kế từng nhân vật, từng khung hình một mà thôi.
Huyết Chiến Thiên Hạ là một game Tam Quốc theo phong cách Việt
Ngay từ đầu Huyết Chiến Thiên Hạ đã khẳng định là một game chiến thuật Tam Quốc theo phong cách Card Battle. Trong đó bối cảnh game vẫn là thế giới Tam Quốc quen thuộc, tuy nhiên đã được cải biên lại mang sắc màu huyền thoại hơn. Trong đó có sự xuất hiện của các “thần tướng phương Nam” trong văn hóa dân gian Việt như Thánh Gióng, An Dương Vương, Thạch Sanh…
Nhân vật trong Huyết Chiến Thiên Hạ phần lớn vẫn là tướng Tam Quốc
Video đang HOT
Chưa bao giờ trò chơi này tự nhận mình là một game sử Việt, vì thực tế cũng không hề có nhân vật lịch sử Việt Nam trong game do luật pháp chưa cho phép. Việc nhiều người lầm tưởng thường do quá mong đợi và yêu thích một game thuần Việt mà thôi, cũng như không theo dõi sát các bài đăng về cốt truyện được chia sẻ trong cộng đồng.
Huyết Chiến Thiên Hạ có tướng Việt là các nhân vật thần thoại
Như đã chia sẻ phía trên, lý do Huyết Chiến Thiên Hạ chưa được sử dụng các nhân vật lịch sử có thật là do pháp luật hiện tại không cho phép. Chính vì thế các nhân vật trong trò chơi này chỉ có thể tồn tại trong truyền thuyết, thần thoại hoặc các câu chuyện cổ tích trong dân gian mà thôi.
An Dương Vương được coi là thần tướng Việt nổi bật nhất trong Huyết Chiến Thiên Hạ và được lồng tiếng bởi NSND Hoàng Dũng – “ông trùm” Phan Quân
Thời điểm hiện tại, game đã có các thần tướng Việt khá đa dạng như An Dương Vương, Thạch Sanh, Âu Cơ, Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thủy Tinh. Các tướng này được chia ra bảo hộ cho các phe như Ngụy, Thục, Ngô, Quần Hùng… trở thành các thần trong thế giới Tam Quốc với sức mạnh vô song, vượt trội hơn hẳn tướng Tam Quốc.
NSND Hoàng Dũng là một trong những người tham gia sản xuất Huyết Chiến Thiên Hạ
Huyết Chiến Thiên Hạ là game chiến thuật có gameplay time-based
Khác với nhiều game chiến thuật Card Battle ra mắt trước đó sử dụng gameplay turn-based, Huyết Chiến Thiên Hạ lại lựa chọn time-based làm xương sống cho sản phẩm. Đây cũng là lối chơi đang được rất nhiều game thịnh hành hiện nay sử dụng và đạt được nhiều thành công.
Gameplay time-based giúp mỗi trận đấu trở nên kịch tính và gay cấn hơn thay vì turn-based truyền thống
Với cách chơi thiên về tính hành động mạnh mẽ hơn, Huyết Chiến Thiên Hạ đem lại những trận chiến gay cấn, khốc liệt cùng các hiệu ứng đẹp mắt cho game thủ trải nghiệm. Ngoài chế độ auto, game còn có chế độ đánh thủ cộng lựa chọn mục tiêu để người chơi có thể chủ động cách đánh vượt qua các ải khó.
Theo GameK
Gameplay time-based của Huyết Chiến Thiên Hạ có thực sự "dễ xơi" hơn turn-based truyền thống?
Vài ngày qua, một trong những câu hỏi thắc mắc của game thủ sau khi kết thúc Alpha Test Huyết Chiến Thiên Hạ chính là độ khó của time-based đến đâu so với turn-based.
Kể từ ngày ra mắt khái niệm "time-based", chẳng biết từ khi nào cộng đồng game thủ nghiễm nhiên gắn cho gameplay này cái mác "dễ chơi" so với turn-based truyền thống. Có thể nhiều người cho rằng việc các tướng lao vào nhau là hoàn toàn không có sự tính toán, cứ ai chiến lực cao hơn thì ăn nên suy ra tính chiến thuật không thực sự khó như turn-based phải tính từng lượt đánh.
Gameplay time-based của Huyết Chiến Thiên Hạ tạo nên trải nghiệm chiến đấu kịch tính hơn so với chiến thuật turn-based truyền thống
Quan điểm này tiếp tục được thể hiện khá rõ nét khi tựa game Việt Huyết Chiến Thiên Hạ mới đây Alpha Test sử dụng gameplay time-based và được nhiều người cho rằng khá dễ chơi, dễ tiếp cận và tương đối đơn giản. Người chơi chỉ cần tập trung vào tăng tư chất tướng, nâng đồ... thì chiến lực sẽ lên nhanh, chiến lực cao thì khi PvP sẽ mạnh hơn người chiến lực thấp.
Nhiều game thủ cho rằng gameplay time-based của Huyết Chiến Thiên Hạ không khó như turn-based
Qua những tranh cãi này, có thể thấy nhiều người vẫn còn khá "ngây thơ" khi nhìn nhận và đánh giá time-based. Không phải tự nhiên mà gameolay này hiện nay đang trở thành xu hướng chiến thuật mới và được đông đảo game thủ trên thế giới yêu thích. Cái hay và độc đáo của time-based chính là việc tạo nên trải nghiệm dễ dàng hơn cho người chơi tầm trung, dễ tiếp cận ngay cả với những đối tượng người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm chơi Card Battle hoặc chiến thuật tương tự.
Nhờ time-based, nhiều game thủ dễ tiếp cận Huyết Chiến Thiên Hạ hơn qua đó đem lại lượng người chơi lớn
Thế nhưng điểm khác biệt của time-based so với turn-based mới thực sự được bộc lộ khi người chơi lên những cấp độ cao, nơi mà chiến lực đôi khi chỉ là những con số khi mà khoảng cách giữa người chơi top dưới và tốt trên chính là ở trình độ hiểu chiến thuật và cách vận dụng hợp lý. Sẽ không còn có chuyện một người sử dụng một đội hình mà "vô đối" có thể thủ trên bảng xếp hạng không ai có thể đánh bại, đó là điều chắc chắn.
Kể cả người chơi có sở hữu cả 4 thần tướng Việt mạnh nhất cũng chưa chắc "vô đối" trong Huyết Chiến Thiên Hạ
Ở tầm Level 80 - 90, khi mà các tướng tầm trung không còn nhiều đất dụng võ, người chơi bắt đầu sử dụng các tướng cam mạnh với bộ kĩ năng mạnh mẽ hơn. Đồng thời, lúc này trang bị người chơi cũng đã dần bắt kịp nhau, sự khác biệt lớn nhất giữa những người "biết chơi" và "cao thủ" chính là cách sử dụng tướng và kĩ năng kháng phe.
Game thủ chia sẻ nhiều cách chơi và chiến thuật đánh để khắc chế đội hình đối phương
Mỗi tướng sẽ có những kĩ năng khác nhau và có thể kết hợp chồng chéo hiệu ứng để tạo nên hiệu quả khác biệt. Sự khác biệt ở time-based chính là việc cho tấn công, gây ảnh hưởng trên vùng diện rộng so với việc chỉ định như turn-based. Ví dụ một tướng game turn-based mặc định đánh đơn, hàng trước, hàng sau hoặc mục tiêu cố định như công cao nhất, thấp nhất...
Trong game turn-based, mỗi tướng đều được chỉ định vị trí tấn công sẵn dựa theo kĩ năng
Thế nhưng trong game time-based điều này sẽ hoàn toàn khác, một vài tướng đánh sát thương diện rộng như An Dương Vương, một chiêu có thể trúng nhiều người và nếu "đỏ" có thể trúng toàn bộ đối phương kèm theo hiệu ứng. Nghĩa là sát thương của tướng trong game time-based như Huyết Chiến Thiên Hạ là không cố định và không bị giới hạn.
Các tướng tấn công diện rộng như An Dương Vương sẽ có lợi thế lớn trong chiến đấu
Tiếp nữa nếu như game turn-based chỉ đơn thuần tính các lượt đánh, sát thương, thời điểm sử dụng kĩ năng... thì trong game time-based việc đó rắc rối hơn nhiều. Người chơi không thể tính được lượt mà phải dựa trên kinh nghiệm đánh mà dự đoán tướng nào bên kia mới là chủ lực, sau đó phải xếp trận và chỉ định từng tướng đánh theo chiến thuật mình mong muốn.
Game time-based có rất nhiều thứ phải tính toán để có thể khắc chế đối phương
Điều này buộc người chơi phải thuộc lòng tất cả kĩ năng của các tướng để ngay khi nhìn đội hình của đối phương có thể đoán được cách họ tấn công, cách họ phòng thủ để từ đó tìm ra đối sách. Game turn-based hay gặp phải tình trạng đối phương chơi đội hình nhiều tướng thủ mạnh, nếu không đủ sát thương hoặc hiệu ứng sẽ bị đánh quá 20 lượt và mặc định xử thua. Gần như "không có cửa" để thắng nếu đối phương chơi thủ và "nhây" trong game turn-based.
Những đội hình thủ siêu "trâu", siêu "nhây" là một trong những bất cập trong game turn-based khi lên đẳng cấp cao
Sự bất cập này sẽ được hạn chế rất nhiều trong game time-based khi tướng thủ hay công vẫn có thể bị đánh sấp mặt khi các lượt đánh hoàn toàn biến mất. Người chơi bằng kĩ năng của mình có thể khống chế tướng thủ, tiêu diệt nhanh các tướng công và tấn công liên tục không cần phải chờ đợi nữa. Chưa kể nếu may mắn, các chỉ số quan trọng như tỉ lệ bạo kích, phá giáp, tê liệu... có nhiều cơ hội xuất hiện hơn, giúp tạo nên những đột biến không ngờ khiến người chơi lực chiến thấp vẫn có thể thắng lực chiến cao.
Gameplay time-based tạo điều kiện cho những tỉ lệ đột biến xuất hiện nhiều hơn
Đừng quên thể hiện của mình trong group và fanpage Huyết Chiến Thiên Hạ, tựa game Việt độc đáo được sản xuất bởi chính người Việt sẽ ra mắt trong tháng 7 này.
Theo GameK
Kết thúc Alpha Test, game thủ "rần rần" đóng góp ý kiến xây dựng Huyết Chiến Thiên Hạ cho ngày Open Beta Thế mới thấy, game thủ Việt vẫn còn rất ủng hộ các game Việt như Huyết Chiến Thiên Hạ, quan trọng là chất lượng tốt sẽ được nhiều người yêu thích thôi. Bắt đầu từ 1/7 và kết thúc vào ngày 6/7 vừa qua, tuy trải qua thời gian ngắn ngủi chưa tới 1 tuần nhưng sự kiện Alpha Test Huyết Chiến Thiên...