Đây chính là tựa game Playstation yêu thích nhất mọi thời đại của “cha đẻ” God of War
Cory Barlog, lãnh đạo thiết kế của God of War đình đám, đã tiết lộ danh tính trò chơi Playstation ưa thích nhất mọi thời đại của mình.
God of War (PS4) là một trong những tựa game nhận được nhiều lời ca tụng tán dương nhất năm ngoái. Tất cả đều nhờ vào tài năng của đội ngũ phát triển tuyệt vời đứng sau và đặc biệt là giám đốc sáng tạo Cory Barlog. Gần đây, nhà thiết kế lừng danh đã hé lộ danh tính trò chơi PlayStation yêu thích nhất mọi thời đại của ông và nó cũng không phải cái tên quá xa lạ.
Việc buộc Cory Barlog phải chọn ra cái tên ưa thích nhất là rất khó, nhưng tạp chí Playstation đã xoay sở để làm được điều đó. Theo lời nhà thiết kế này hé lộ, trò chơi yêu thích nhất mọi thời đại của ông trên PlayStation chính là Metal Gear Solid, phát hành lần đầu tiên trên PlayStation One.
“Wow, câu hỏi thực sự khó. Chỉ chọn ra mỗi một trò chơi là điều gần như không thể với tôi, nhưng nếu buộc phải làm, đó sẽ là Metal Gear Solid. Tôi nhớ rằng mình đã hoàn toàn bị cuốn theo câu chuyện, cơ chế vận hành và cách trình bày tổng thể ở lần chơi đầu tiên.”
Bên cạnh đó, ông cũng cho biết các trò chơi của nhà thiết kế Fumito Ueda như Ico, Shadow Of The Colossus và The Last Guardian cũng có ảnh hưởng rất lớn đến mình.
“Tôi muốn nói rằng các trò chơi của ông Fumito Ueda đã tác động rất mạnh mẽ đến cảm xúc của mình. Phong cách kể chuyện ở dạng thuần khiết nhất kết nối với tất cả con người chúng ta.”
Video đang HOT
Ngoài ra, Barlog cũng được truyền cảm hứng từ series Uncharted do Naughty Dog, một trong những studio đẳng cấp nhất của PlayStation, sản xuất.
“Series Uncharted thực sự thúc đẩy tôi với vai trò của một nhà phát triển. Họ đã xoay sở để nâng tầm đẳng cấp ở mỗi đợt phát hành và tạo nên một chuyến phiêu lưu ly kỳ đậm chất hành động, với các nhân vật tôi thực sự muốn đồng hành. Cơ chế của nó cũng giúp tôi dễ dàng tiếp cận trải nghiệm.”
Cuối cùng, ông không quên đề cập đến series Resident Evil và cho biết phần game thứ 4 đã thay đổi cách Cory Barlog nhìn vào các trò chơi điện tử.
Loạt phim Resident Evil. Chúng không chỉ là những trò chơi tuyệt vời, mà những người sáng tạo còn sẵn sàng phát minh lại trò chơi thường xuyên là điều tôi nghĩ ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp của chúng tôi. Resident Evil 4 thực sự đã thay đổi cách tôi nhìn vào việc làm game.
Bây giờ không phải là tất cả, bạn có thể đọc chi tiết trên GamesRadar để biết về các trò chơi yêu thích của người sáng tạo như Mark Healey (Giám đốc sáng tạo, Giấc mơ), Motohiro Okubo (Nhà sản xuất, Tekken 7 & Soul Calibur 7), Keita Iizuka (Nhà sản xuất, Code Vein), Mathijs De Jrid (Giám đốc sáng tạo, Horizon Zero Dawn), David Lee (Quản lý cộng đồng, Days Gone) và Paul MacGillivray (Trưởng nhóm QA, Blood & Truth).
Tình yêu dành cho dòng game Metal Gear Solid của Cory Barlog cũng là lý do tại sao anh đã xem một số bản chơi thử trò chơi độc quyền của Kojima Viking Death Stranding. Death Stranding là một trong những game được mong đợi nhất mọi thời đại và chúng tôi có thể đảm bảo rằng nó không giống bất kỳ game nào chúng tôi từng chơi. Có lẽ nó sẽ là trò chơi yêu thích tiếp theo của Cory Barlog? Chúng tôi nghĩ vậy.
God of War cũng đã có được giải thưởng trò chơi của năm tại The Game Awards 2018. Họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Có vẻ như Santa Monica Studio đã làm việc trên God of War cho PlayStation 5 và chúng ta có thể chờ đợi.
Theo Game4V
Cha đẻ tựa game 200 triệu đô tự tin đẳng cấp "trên cơ" God of War, Red Dead Redemption 2
Đạo diễn Squadron 42, ông Chris Roberts, cảm thấy trò chơi có những chuẩn mực vượt trên cả God of War, Red Dead Redemption 2 hay The Last of Us.
Squadron 42 (phần chiến dịch chơi đơn của Star Citizen - dự án game không gian vũ trụ có kinh phí hơn 200 triệu đô) cuối cùng cũng có lộ trình cụ thể. Phiên bản beta được lên kế hoạch cho quý II năm 2020, còn phiên bản chính thức ước tính từ quý III đến quý IV.
Trò chuyện với GamesBeat trong một cuộc phỏng vấn dài 4 trang, người sáng lập và giám đốc của hãng Cloud Imperium - ông Chris Roberts - đã giải thích điều gì khiến Squadron 42 có thể nổi bật hay thậm chí "trên cơ" các trò chơi tập trung vào tường thuật cốt truyện xuất sắc nhất như The Last of Us, God of War hay Red Dead Redemption 2.
"Sự khác biệt giữa trò chơi này và phim chính là việc mỗi nhân vật phụ đều có những chương truyện riêng. Nó liên kết khá chặt chẽ vào cách câu chuyện mở ra. Tôi hy vọng nếu tất cả diễn ra suôn sẻ dựa trên cơ sở cảm xúc, đó sẽ là một trải nghiệm khá tuyệt vời cho mọi người. Khi chúng tôi bắt tay tạo nên nó, khi tôi tận mắt nhìn thấy những thứ này khi nó xảy ra, tôi có thể cảm nhận được rằng điều đó sẽ diễn ra như thế nào và mọi người sẽ bị nó thuyết phục ra sao.
Tôi biết có những yếu tố - dù là God of War, Red Dead Redemption 2, The Last of Us hay các tựa game khác đều có những yếu tố tương tự. Tôi cảm thấy như chúng tôi đang ở một trình độ còn hơn cả thế, về khả năng kết nối, về diễn xuất và đặc tính riêng. Nhưng tất nhiên, tôi rất thiên vị. Tôi đã hy vọng nó sẽ thúc đẩy cảm giác tương tác đó - hay bất cứ điều gì bạn muốn gọi. Ngày xưa, chúng tôi gọi nó là phim tương tác. Câu chuyện này nơi bạn trở thành ngôi sao, băng băng thẳng tiến về phía trước.
[...]
Khi câu chuyện mở ra và nhiều điều xảy ra với các nhân vật khác nhau trong câu chuyện, hy vọng nó có thể tác động đáng kể đến các bạn. Nếu ai đó bị hại và bạn từng dành thời gian để tìm hiểu họ và thực sự thích họ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc nhiều hơn. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để mang đến sự tinh tế, để vẽ nên bức tranh bằng những mẫu texture. Khi tất cả kết hợp lại với nhau, tôi nghĩ rằng sự chi tiết của nó sẽ thực sự có tác động."
Đây quả thực là những tuyên bố cực kỳ tham vọng, mặc cho kinh phí khổng lồ mà nhà sản xuất kêu gọi được từ cộng đồng, lẫn dàn diễn viên thượng thặng sẽ góp mặt. Những tên tuổi gạo cội như Gary Oldman (series Batman Dark Knight), Gillian Anderson (The X-files, Hannibal), Andy Serkis (Chúa Nhẫn, Black Panther, Star Wars) và Ben Mendelsohn (Rogue One: A Star Wars Story, The Dark Knight Rises, Ready Player One), ứng cử viên Primetime Emmy John Rhys -Davies (bộ 3 Chúa Nhẫn), Mark Hamill (Joker, Star Wars), Mark Strong, Liam Cickyham, Rhona Mitra và Henry Cavill (người thể hiện vai Superman và Geralt of Rivia trong series phim The Witcher sắp tới của hãng Netflix).
Tất nhiên, bản thân tài năng của diễn viên vẫn chưa đủ đảm bảo cho chất lượng tổng thể. Bởi yếu tố quan trọng khác chính là kịch bản phim cũng phải xuất sắc nếu Squadron 42 thực sự muốn vượt lên trên đỉnh cao nhất trong ngành công nghiệp game như Chris Roberts kỳ vọng. Bản thân ông cũng có kinh nghiệm đáng kể ở ngành điện ảnh, bởi sau khi hoàn tất Freelancer, ông đã chuyển sang làm phim và tham gia sản xuất một vài tác phẩm hay như Lord of War, Outlander và Black Water Trans.
Theo Game4V
Điểm danh những tựa game hay nhất 2018 theo đánh giá từ các chuyên gia Mới đây Informer đã phỏng vấn các nhà sản xuất của một số tựa game để biết được trong lòng họ đâu là những cái tên xuất sắc nhất năm nay. Chỉ còn vài ngày nữa là 2018 sẽ khép lại, các giải thưởng lớn nhất trong làng game đã được tổ chức để khép lại một năm đầy thành công của các...