Đấu Trường Chân Lý: Game thủ có thể lên hạng mà không phải đánh chuỗi thăng hạng ‘địa ngục’ nữa
Hệ thống xếp hạng của Đấu Trường Chân Lý sẽ khá giống với LMHT khi vẫn có bậc xếp hạng nhưng chuỗi thăng hạng bị loại bỏ
Khác với chế động xếp hạng theo hệ số Elo như ở máy chủ PBE, hệ thống xếp hạng của Đấu Trường Chân Lý ở máy chủ chính thức sẽ thân thuộc hơn với game thủ khi bậc xếp hạng được áp dụng giống như LMHT bản gốc. Tuy nhiên chuỗi thăng hạng sẽ bị loại bỏ khi hệ thống này không hợp lí lắm bởi bạn rất dễ lên hạng khi chỉ cần vào top 4 đã được coi là thắng rồi.
Hơn nữa chuỗi xếp hạng là một trong những trải nghiệm tệ nhật của game thủ khi dường như tỉ lệ gặp phá game khi vào chuỗi thăng hạng tăng gấp 2-3 lần thì phải. Không ít trường hợp game thủ đánh xếp hạng bình thường gặp đồng đội tử tế nhưng cứ vào chuỗi thăng hạng là toàn gặp những thể loại “trẩu” như là Yasuo hỗ trợ hay Teemo đi rừng chẳng hạn.
Có những nỗi đau không nói nên lời khi vào chuỗi thăng hạng
Cụ thể thì những sự khác biệt giữa hệ thống xếp hạng của Đấu Trường Chân Lý và LMHT gồm:
Bạn sẽ nhận được nhiều điểm xếp hạng hơn khi bạn xếp hạng nhất, chỉ cần bạn lên vào top 4 là bạn đã nhận được điểm xếp hạng, bạn đứng ở hạng 5 trở xuống sẽ mất điểm xếp hạng. Tuy nhiên nếu bạn kết thúc trận đấu ở giữa BXH cuối cùng, điểm xếp hạng của bạn sẽ thay đổi rất ít.
Sẽ không có chuỗi thăng hạng ở Đấu Trường Chân Lý, cứ khi bạn có 100 điểm xếp hạng thì bạn sẽ được thăng hạng luôn và điểm xếp hạng thừa ra sẽ được cộng luôn vào điểm ở hạng mới. ( VD: bạn đang có 97 điểm xếp hạng ở bậc Vàng II, bạn về thứ 3 và nhận được 22 điểm xếp hạng, bạn sẽ được thăng cấp lên Vàng I cùng 19 điểm xếp hạng – ND )
Sẽ không còn tình trạng chơi trong sợ hãi trong Đấu Trường Chân Lý
Video đang HOT
Khi không có chuỗi thăng hạng, bạn sẽ dễ bị xuống hạng hơn, bạn sẽ bị xuống hạng trong trường hợp bạn thua trong khi có 0 điểm xếp hạng.
Bậc hạng của bạn sẽ lên xuống rất nhanh chóng, bạn sẽ được cộng và trừ một lượng điểm xếp hạng cực kì lớn
Bạn có thể lập tổ đội và tìm trận xếp hạng với tối đa là 5 người bạn nếu tất cả đều ở mức rank vàng trở xuống. Nếu bạn ở mức Bạch Kim đổ lên, bạn sẽ chỉ có thể lập tổ đội với 3 người bạn mà thôi. Cụ thể thì số lượng bạn bè mà bạn có thể lập tổ đội cùng sẽ được thể hiện ở hình dưới:
Bên cạnh đó thì Riot Games cũng chia sẻ rằng bạn cũng sẽ có phần thưởng xếp hạng mỗi khi kết thúc mùa, hiện tại thì vẫn chưa rõ phần thưởng xếp hạng là gì, phần nhiều sẽ là trứng linh thú hoặc linh thú đặc biệt chỉ nhận được từ thưởng xếp hạng tương tự như trang phục Vinh quang của LMHT. Thậm chí Riot còn có kế hoạch tung ra cả Beta Pass, tương tự với Battle Pass TI của DOTA 2, DOTA Auto Chess hay những trò chơi khác như Fornite hay PUBG Mobile.
Đấu Trường Chân Lý sẽ áp dụng Battle Pass của DOTA 2
Hay sử dụng hệ thống tương tự với Fornite?
Beta Pass sẽ cho người chơi những phần thưởng từ việc hoàn thành nhiệm vụ hàng tuần, chiến thắng sau mỗi trận đấu, thậm chí còn nhiều thứ điên rồ hơn nữa Riot định mang vào. Cuối cùng thì những nhà phát triển Đấu Trường Chân Lý cũng tiết lộ rằng khi chế độ này đi vào ổn định, bạn sẽ nhận kinh nghiệm, Tinh hoa lam sau mỗi trận đấu thay vì không nhận được gì như hiện tại. Điều này giúp cho cả người chơi LMHT truyền thống lẫn Đấu Trường Chân Lý sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng với thời gian và công thức mình bỏ ra.
Theo GameK
LMHT - Streamer iLoda: 'Đấu Trường Chân Lý sẽ đè bẹp Dota Underlord trong tương lai'
Sau một thời gian trải nghiệm "Đấu Trường Chân Lý" trên máy chủ PBE, hot streamer LMHT - iLoda đang đặt niềm tin rất lớn vào sự thành công của trò chơi này.
Ngay trong sáng ngày 19 vừa rồi, Riot Games đã tung ra Đấu Trường Chân Lý tại máy chủ thử nghiệm (PBE) và tạo ra một cơn bão trên Twitch với 190 nghìn người theo dõi chỉ trong vài giờ. Vậy điều gì khiến phiên bản này trở nên hấp dẫn hơn các game thể loại Autobattle khác, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua iLoda - một streamer đã làm quen với Auto Chess từ những ngày đầu.
Trào lưu AutoBattle bắt nguồn từ Dota Auto Chess đang trở nên sôi sục trong cộng đồng hơn bao giờ hết khi liên tục các hãng game bắt tay vào thị trường tiềm năng này. Từ Dorodo AutoChess bản Mobile đến Valve vội vã tung ra Dota Underlord và giờ là Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) của Riot.
Là một streamer nổi bật với sự thông minh và tinh quái, có thể nói những trò chơi đặt nặng tính chiến lược và chiến thuật như các game AutoBattle dường như sinh ra để dành cho chàng trai iLoda này, anh cũng được đánh giá là một streamer Auto Chess đáng xem nhất của cộng đồng. Mới đây khi mà ĐTCL ra mắt, ngay lập tức iLoda đã có một buổi livestream cho người theo dõi có những cái nhìn mới nhất về tựa game này.
Những điểm cực kì ấn tượng của riêng ĐTCL
Ấn tượng tốt đầu tiên của iLoda đó chính là cơ chế bàn đấu dạng tổ ong chứ không phải ô vuông như Auto Chess thông thường. Điều này tạo ra sự mới lạ trong cách sắp xếp và di chuyển của các "quân cờ". Suy nghĩ sâu hơn, iLoda nói: "Dạng tổ ong làm cho ĐTCL đứng biệt lập so với các tựa game autobattle khác, nó tạo ra sự lựa chọn nhiều hơn dành cho game thủ. Bạn ưa các bàn cờ truyền thống dạng ô vuông bạn có thể lựa chọn Drodo Auto Chess hoặc Dota Underlord, nhưng nếu thích một phong cách chơi cờ mới lạ, bạn sẽ có ĐTCL"
Cơ chế di chuyển dạng tổ ong (Beehive)
Trong khi đó khi nói về điểm khác biệt nhất mà iLoda cảm nhận được thì "Đó là số lượng khổng lồ và sức mạnh đáng sợ của trang bị trong ĐTCL"- iLoda chia sẻ - "nó mặc dù khá thú vị nhưng hơi mất cân bằng khi cấp tướng không còn quan trọng mà trang bị nhận được mới là thứ quyết định thắng thua của trận đấu". Anh hi vọng điều này sẽ được Riot chỉnh sửa sớm để game trở thành một "màn đấu trí" chứ không phải là "thước đo nhân phẩm".
Điểm đáng khen nhất của ĐTCL theo iLoda đó là khả năng lội ngược dòng của "kẻ yếu" nhờ vào Vòng quay chọn tướng. "Nó gia tăng sự tương tác giữa các người chơi cũng như tạo sự đột biến cho những người đang thua" - iLoda nhấn mạnh - "... Sự tương tác trực tiếp sẽ khiến tựa game trở nên không bao giờ nhàm chán."
Tuy nhiên điểm yếu của Vòng Quay Tướng này theo iLoda nhận xét đó là tạo ra cảm giác khó chịu dành cho những người đang chiến thắng. Nhưng xét theo mặt tích cực thì nó khiến trận đấu "luôn phải động não ở tất cả giai đoạn" - và như iLoda thốt lên - "làm mình vô cùng thích thú".
Ngoài ra điểm yếu nhất mà bất kỳ người nào cũng nhận thấy là so với các tựa game AutoBattle khác, ĐTCL chưa có được đồ họa tốt, hoạt ảnh nhìn chưa mượt mà cũng như các tính năng chưa thật sự đầy đủ. Đương nhiên đây là phiên bản thử nghiệm, iLoda vẫn tin tưởng các tính năng sẽ được cập nhật đầy đủ khi ra mắt chính thức.
Mặc dù còn nhiều thiếu sót, nhưng khi so sánh với các game Auto Battle khác trên thị trường, iLoda khẳng định: "ĐTCL sẽ đè bẹp tất cả các tựa game khác cùng thể loại như Underlord về lượng người chơi và thống trị thể loại này" - đơn giản vì - "lượng fan của LMHT là cực lớn cũng như lối chơi quá đặc biệt và thú vị".
"Hãy pick ngay Draven khi có thể" - iLoda gửi lời khuyên hài hước nhưng chắc chắn là rất hữu dụng đến với các game thủ đang muốn trải nghiệm. Với sự mất cân bằng chưa kịp chỉnh sửa từ Riot, Draven vẫn đang làm mưa làm gió trong ĐTCL.
Dành cho các bạn chưa biết, iLoda hiện tại đang là một streamer của Box Studio khá có tiếng trong làng AutoChess. Hiện tại số lượng người theo dõi fanpage của anh đã lên tới gần 170 ngàn người và vẫn gia tăng liên tục ngày khi ĐTCL ra mắt.
Phiên bản thử nghiệm ĐTCL hiện tại vẫn đang mở và có thể cài đặt ở bất kỳ máy chủ nào. Do số lượng đăng nhập quá đông, các bạn khả năng phải chờ đợi rất lâu mới được trải nghiệm. Hãy kiên nhẫn!
Theo GameK
LMHT: Đến cả máy chủ PBE cũng bị quá tải ngay ngày đầu ra mắt Đấu Trường Chân Lý Đó chỉ là sự xuất hiện trên máy chủ thử nghiệm còn đến khi lên server chính thức, liệu Đấu Trường Chân Lý có làm sập luôn cả các máy chủ LMHT trên thế giới không? Được cộng đồng chờ đợi từ rất lâu, cuối cùng Đấu Trường Chân Lý cũng đã được đưa lên máy chủ PBE để thử nghiệm. Đợt thử...