Darren Bent: Trả tiền, mất trắng hoặc đi tù
Nếu không nhận mức bồi thường 43.738 bảng, Darren Bent sẽ phải móc túi trả nợ hoặc đi tù vì tội quỵt tiền.
Hôm qua, tòa án thành phố Cambridge đã triệu tập Darren Bent để lấy lời khai cuối cùng trước khi phán quyết. Theo cáo trạng của tòa án, sau khi bị tai nạn xe hơi hồi tháng 2/2007, Bent đã liên hệ với công ty Accident Exchange để thuê một chiếc khác đi lại. Khi đó, Bent đã chọn một chiếc Aston Martin DB9 với mức giá là 570 bảng/ngày. Sau 94 ngày sử dụng, tiền đạo của Aston Villa phải bỏ ra là 63.406 bảng.
Darren Bent
Sự việc sẽ chẳng có gì nghiêm trọng nếu Bent trả tiền sòng phẳng. Thay vào đó, cựu tiền đạo Sunderland cho rằng hãng bảo hiểm Allianz (nơi Bent mua bảo hiểm trọn gói cho chiếc xe bị nạn) phải chi trả. Theo quan điểm của Allianz, họ chỉ chấp nhận chi phí sửa chữa chứ không có chuyện phải trả tiền thuê một chiếc xe đắt tiền đến vậy. Tuy nhiên, Bent cũng từ chối trả tiền và kiện Allianz ra pháp lý.
Theo thẩm phán Isobel Plumstead, khoản tiền mà Allianz phải trả cho Bent thuê xe chỉ tối đa là 396 bảng/ngày (tương đương 43.738 bảng/94 ngày). Tuy nhiên, Bent đã từ chối số tiền trên. Sau buổi điều trần kéo dài một ngày, hai bên sẽ có 24 tiếng để kháng cáo.
Nếu không chịu mức bồi thường từ hãng bảo hiểm Allianz, Bent có thể sẽ mất trắng và phải trả tiền cho hãng thuê xe. Bằng không, nhà tù đang rộng cửa để chào đón ngôi sao của Aston Villa.
Theo Bưu Điện Việt Nam
World of WarCraft đã đến lúc suy tàn?
Tuy vây, trong sô 900 nghìn người bỏ World of WarCraft vân có môt nửa trong sô ây vân tiêp tục trả tiên phí hàng tháng cho Blizzard mặc dù không chơi game trong suôt... 6 tháng nay.
Con sô 900 nghìn người chơi từ bỏ World of WarCraft (300 nghìn trước khi Cataclysm ra mắt và 600 nghìn sau giai đoạn patch 4.2) do Blizzard công bô vừa qua đủ đê chứng tỏ rằng: Tựa game online hâp dân nhât mọi thời đại này cuôi cùng đã đên lúc tàn lụi.
Video đang HOT
Ai cũng kỳ vọng rằng con sô 12 triêu người chơi (tông kêt hêt phiên bản Wrath of the Lich King) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiêu khi Cataclysm ra mắt, đông thời Blizzard phát triên thêm thị trường ở Trung Quôc. Tuy nhiên, chân lý "không vị vua nào ngự trị mãi mãi" của chính Blizzard giờ đây đang tỏ ra chính xác.
Con cưng của Blizzard đang dần đuối sức.
Với những người mê WoW, họ hiêu rât rõ lý do vì đâu mà tựa game này đang dân "đuôi sức".
Sự nghèo nàn trong cách phát triên nôi dung
Người chơi WoW vôn đang quen với viêc chơi game giải trí do ảnh hưởng rât nặng từ Wrath of the Lich King. Raid dê dàng hơn, kiêm vât phâm "xịn" đơn giản hơn hay ngay cả viêc leveling cũng không trở thành gánh nặng. Vì thê, viêc tung ra phiên bản Cataclysm với 3 instance raid cùng 13 boss cực kỳ "khoai" ở mức đô Heroic, Blizzard vô tình khiên người chơi bị "hâng".
Rât nhiêu game thủ đã quyêt định ngừng chơi WoW sau môt thời gian dài suy tính.
Không chỉ những game thủ trình đô bình thường, xác định chơi WoW đê giải trí mà cả những raider kỳ cựu cũng cảm thây kiêt sức. Lẽ ra Blizzard nên giữ lại lượng nôi dung dôi dào này đê bô sung vào các bản vá sau thay vì tung ra nguyên môt tô hợp nặng nê đên vây. Và cũng chính vì tung ra nguyên môt patch không lô như vây nên trong suôt 8 tháng trời, Blizzard không tạo nôi môt bước đôt phá nào khác vê mặt nôi dung nữa.
Viêc phá bỏ 2 raid riêng biêt 10 và 25 cũng là vân đê lớn ảnh hưởng đên sự suy tàn của WoW. Đông ý rằng viêc thành lâp môt raid 10 người đơn giản hơn nhiêu so với raid 25 người nhưng vô hình chung, điêu này đã "giêt chêt" các guild 25 người - chủ yêu là các guild tâm trung và vừa (các guild lớn không bị ảnh hưởng bởi làn sóng này).
Môt khi sô lượng người chơi trong môt tô đôi bị giảm đi (trước kia đôi hình chuân cho môt raid 25 người thường là 30 đên 35 người bạn thì nay chỉ cân có 11, 12 người là đủ 1 raid 10 người), tính kêt nôi công đông trong game sẽ giảm. Trong khi thê mạnh kêt nôi công đông của WoW là đặc điêm mang sức hút mạnh mẽ nhât so với các tựa game online khác.
Firelands không đủ sức cứu vãn WoW lúc này.
WoW đang tạo đà cho các sản phâm khác của Blizzard
Không thê trách được Blizzard, họ thừa biêt rằng tựa game vô địch của mình rôi cũng có ngày "mạt vân". Vì thê, phân lớn nhân sự trong đôi ngũ phát triên WoW đã được thuyên chuyên sang dự ánDiablo III hoặc Titan đê chuân bị cho cuôc chinh phục thứ 2. Bât châp viêc raid Firelands sở hữu "con trùm WoW khó nhât mọi thời đại" Ragnaros thì nhìn tông quan, đây vân là môt raid không đủ sức hâp dân như Ulduar hay Sunwell Plateu ngày nào.
Không cứu vãn được vê mặt nôi dung, WoW hiên tại chuyên hướng sang nghiên cứu và phát triên,áp dụng cho các sản phâm sau này của Blizzard. Cụ thê, viêc cho tât cả các game thủ trên thê giới kêt nôi với nhau thông qua hê thông Real ID là môt bước tiên vượt bâc. Người chơi ở các server khác nhau giờ đây có thê invite lân nhau, tạo tô đôi đi instance và tương lai có thê là raid chung.
Thay vì bó hẹp ở khoảng 10 đên 20 nghìn người/server, sô lượng game thủ kêt nôi với nhau giờ đây có thê lên tới hàng triêu - điêu mà không môt tựa game online nào có khả năng thực hiên được hiên tại. Tính năng này ban đâu dự tính sẽ thu phí nhưng có lẽ, trước làn sóng bỏ game khủng khiêp vừa qua, Blizzard đã thay đôi lâp trường của mình: Cho phép game thủ sử dụng miên phí.
Đừng mong chờ môt Ulduar khác trở lại (instance từng mât 2 năm trời phát triên của Blizzard).
Những sự thât vui vê những game thủ đã chia tay WoW
Các nhà nghiên cứu của Đại học California, Irvine đã chỉ ra môt sự thât không biêt là nên vui hay buôn (nhưng với Blizzard ít nhât đó là tin vui): trong sô 900 nghìn người chơi bỏ World of WarCraft, có tới 450 nghìn người vân đang trả tiên phí hàng tháng cho WoW mặc dù suôt 6 tháng nay chưa hê... đụng vào game.
Diên đàn MMO-champion, diên đàn không chính thức vê WoW lớn nhât thê giới với khoảng 270 nghìn thành viên cùng sô lượt truy câp trung bình là 15000 người/lượt đã làm môt topic nhỏ với chủ đê: "Bạn còn chơi WoW không?". Có tới... 40% sô người trả lời đánh dâu vào ô "Không".
Kẻ đánh bại WoW, không ai khác, chính là Blizzard chứ không phải tựa game online nào khác.
Vây tại sao họ vân còn lên diên đàn đọc tin và bàn luân vê WoW? Câu trả lời đó là họ có thê ngừng chơi game nhưng với họ, WoW không còn là môt tựa game nữa mà đã trở thành môt nét văn hóa mât rôi. Mà nét văn hóa thì khó có thê từ bỏ trong 5, 10 năm được.
Câu trả lời cho câu hỏi bao người trăn trở trong 6 năm qua "Tựa game nào đủ sức đánh bại WoW" cũng được các thành viên của MMO-champion nhât trí tán đông đó là: "Môt tựa game khác của Blizzard chứ chắc chắn không thê là môt sản phâm nào khác ngoài thị trường hiên nay". Đó có lẽ cũng là điêu mà bât kỳ nhà làm game nào lớn tiêng "chúng tôi sẽ đánh bại WoW" thừa hiêu rõ và những tuyên bô của họ chỉ khiên người hiêu chuyên cười thâm.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đi thang máy phải trả tiền Từ ngày 6-4-2011, tại cửa cầu thang máy ở tầng một Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Yên luôn có hai bảo vệ túc trực 24/24. Họ có nhiệm vụ bán vé thang máy thu tiền, cũng như ngăn tất cả những người nhà bệnh nhân định sử dụng thang máy mà chưa mua vé... 2.000 đồng/vé Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú...