Darksiders II – Thần chết trở lại
Có lẽ chẳng fan nào của Darksiders có thể quên được kết thúc “mở hết cỡ” của tựa game này khi War khẳng định rằng chàng không hề đơn độc trong cuộc chiến và sau đó là 3 ngôi sao băng rớt xuống từ bầu trời. Qua đó, game đã hứa hẹn một cách chắc nịch về những phiên bản tiếp theo dành cho tựa game này. Hơn một năm trôi qua, khi mà game thủ đang vô cùng nóng lòng chờ đợi thì hãng THQ đã dần hé lộ thông tin về chàng Horseman tiếp theo: Death.
Theo thông tin mà THQ cung cấp, Death chính là vị thủ lĩnh không chính thức của nhóm 4 Horsemen. Anh ta là người lớn tuổi nhất và sở hữu một tính cách được cho là hơi triết lý. Bên cạnh đó, cái đẹp và sự chính xác cũng là một điều rất quan trọng với Death, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới phong cách chiến đấu cũng như những quyết định của anh sau này.
Trước đây, chúng ta đã được chiêm ngưỡng một War vô cùng hung hãn và dũng mãnh với thanh kiếm ngoại cỡ chặt chém tứ tung. Với những bước di chuyển nặng nề, chàng chiến binh này mang trong mình dáng dấp của một chiếc chiến xa hạng nặng với sức mạnh chậm rãi nhưng không thể ngăn cản. Không như vậy, Darksiders II thử thách người chơi hơn bằng việc bỏ đi nút đỡ. Death sẽ phải né tránh những đòn tấn công khi giáp lá cà với kẻ thù và hạ gục chúng bằng cặp lưỡi hái của mình.
Giúp những đòn thế được phong phú hơn, có hai loại vũ khí khác dành cho Death đã được giới thiệu: một chiếc búa khổng lồ với tốc độ ra đòn chậm nhưng sức sát thương vô cùng lớn và một cặp móng có khả năng tạo ra những combo chớp nhoáng xé nát bất kỳ kẻ xấu số nào gặp phải. Một thứ “đồ chơi” cũng khá thú vị là chiếc Ghost Hand được cho là khá giống với Devil Arm của Nero trong Devil May Cry 4.
Dù có rất nhiều đổi mới trong hệ thống chiến đấu, tuy nhiên, vẫn có một số điểm chưa thực sự có thể làm hài lòng người chơi. Với một tốc độ tấn công nhanh, Death có thể tung ra rất nhiều đòn thế nhưng sự tương tác giữa các đòn thế khác nhau và phản ứng của kẻ thù lại chưa được ăn khớp cho lắm. Game bổ sung thêm thanh máu cho đối thủ đi kèm theo những con số chỉ lượng sát thương mà người chơi gây ra (hãng THQ đã xác nhận rằng nếu không thích, bạn có thể bỏ chế độ này đi).
Việc di chuyển trong Darksiders II cũng khá ấn tượng. Với thân pháp nhanh nhẹn của Death cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Ghost Hand, game sẽ khiến người chơi nhớ tới khả di chuyển năng linh hoạt vô cùng của chàng hoàng tử điển trai trong Prince of Persia. Chàng Horseman của chúng ta có thể phô diễn rất nhiều kỹ năng như “đi tường”, đu dây… Nghe thì có vẻ hấp dẫn nhưng càng nhiều kỹ năng di chuyển thì cũng đồng nghĩa với việc những câu đố trong game sẽ khiến người chơi điên đầu với nhiều lựa chọn khác nhau hơn.
Video đang HOT
Tương tự như phiên bản đầu tiên, điểm hút khách của Darksiders II cũng sẽ lại là những tính năng tương tự như một tựa game RPG được tích hợp. Không như War, Death có khả năng thu nhặt trang bị từ đám kẻ thù đã bị hạ gục. Game cung cấp 3 bộ giáp chính: Slayer, Necromancer và Wanderer. Death sẽ nhận được những hỗ trợ khác nhau từ từng bộ giáp.
Người chơi sẽ phải rất thận trọng để đưa ra được quyết định chính xác bởi có rất nhiều chỉ số khác nhau để nâng cấp. Death sẽ có hai bảng kỹ năng chính là Harbinger và Necromancer để bạn lựa chọn. Với mỗi bảng chắc chắn game thủ sẽ được thưởng thức một Death khác nhau.
Trong những đoạn gameplay ngắn ngủi đã được giới thiệu, THQ chỉ cho chúng ta thấy một số phân đoạn ở đầu game với những cảnh đấu với một số tên boss phụ. Dù vậy, những tên trùm này cũng đã to gấp 3 đến 4 lần chàng chiến binh của chúng ta. Điều này hứa hẹn những tên boss thực thụ với kích cỡ khổng lồ sẽ xuất hiện khi game được phát hành.
Có vẻ như sẽ là không chuẩn xác nếu nói rằng Darksiders II là một phiên bản tiếp theo của dòng game này. Việc War không được xuất hiện trong phần mới nhất kèm theo rất nhiều thay đổi khiến Death như trở thành một câu chuyện chạy song song với người tiền nhiệm của mình. Dù sao thì đây vẫn chưa phải là phiên bản chính thức. Chắc chắn sẽ còn rất nhiều thay đổi mà chúng ta chỉ có thể ngồi chờ tới cuối năm nay để xem THQ đã làm được những gì.
Theo Game Thủ
Saint Rows: The Third - Thánh địa của những kẻ "điên rồ"
Những gì mà THQ và Volition Games làm được ở phiên bản thứ 3 này không chỉ là sự đổi mới, mà nó còn là một cuộc cách mạng.
Nếu như có một giải thưởng dành cho tựa game điên rồ nhất Gamescon 2011, có lẽ nó khó có thể vượt quá tầm tay của Saints Row: The third. Những gì mà THQ và Volition Games làm được ở phiên bản thứ 3 này không chỉ là sự đổi mới, mà nó còn có thể coi là một cuộc cách mạng.
Đặt chân vào thế giới của Saints Row, bạn sẽ ngay lập tức phải bất ngờ về những gì có thể làm được ở đây. Đó đơn giản là những thứ thật phi lý và có lẽ kể cả khi nằm mơ bạn cũng không tài nào hình dung ra nổi.
Gameplay không chỉ xoay quanh việc theo đuổi cốt truyện chính, hoàn thành các nhiệm vụ .... mà phần chơi thú vị hơn cả lại là khoảng thời gian bạn được từ do "chơi đùa" trong thành phố Steelport.
Thả bộ trên những con phố, game thủ có thể thỏa sức tung hoành, phá hoại, chọc ngoáy bất cứ thứ gì, bất cứ ai mà bạn muốn.
Tấn công người qua đường bằng những đòn thế bạn chỉ có thể bắt gặp qua màn hình TV trong những chương trình TNA hay WWE, tìm kiếm những thứ vũ khí có lẽ chỉ tồn tại trong những quyển truyện tranh siêu anh hùng, hay làm "siêu nhân" phi thân qua cửa kính ô tô và đạp bay gã tài xế qua cửa bên kia để "trấn" xe... Mọi thứ, dù là nhỏ nhất, đều có "cách" riêng của nó, rất mới lạ và thực sự cuốn hút.
Làm gangster ư?.. Quá đơn giản.
Nếu bạn là người yêu thích phong cách "truyền thống": thực hiện hết cá nhiệm vụ và end game cũng được thôi, phần chơi nhiệm vụ vẫn sẽ chiều lòng bạn. Những nhiệm vụ trong game mà nhà sản xuất thiết kế vẫn thừa hưởng lối chơi "điên rồ" chủ đạo.
Lấy ví dụ như trong một màn chơi, bạn được giao nhiệm vụ phải thu thập đủ khoản tiền bồi thường bảo hiểm, và để có được nó, hãy đoán xem game thủ sẽ phải làm gì? Câu trả lời, có lẽ phải khiến nhiều người há hốc mồm, đó là tự đâm đầu vào xe ô tô trên đường cao tốc!
Dù vậy, công việc "tự sát" không phải lúc nào cũng đơn giản. Để thu được khoản tiền bảo hiểm đủ để vượt qua nhiệm vụ, bạn phải thực hiện những cú va chạm thật mạnh. Va chạm một lần không đủ, bạn phải thực hiện va chạm lần thứ hai, thứ ba và đến va chạm lần.... thứ n, miễn sao là bạn thương tích đầy mình và không nhận nổi ra mình trong gương!
Một vấn đề lớn đặt ra đó là hai va chạm liên tiếp được tính dồn theo combo, tức là khi bạn bị đâm ngã gục xuống đường, bạn vẫn phải nhanh chóng gượng dậy để được... đâm tiếp!?!
Công việc nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, người chơi có thể phải làm đi làm lại cả ngày mà vẫn chưa vượt qua được chỉ tiêu. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng rằng gameplay sẽ trở nên nhàm chán vì đảm bảo rằng mỗi lần chơi lại là một lần bạn được dịp ôm bụng cười lăn cười bò.
Một tính năng của Saints Rows gây chú ý đó là chế độ tùy chỉnh nhân vật theo ý thích của mình. Đọc đến đây có lẽ một số game thủ đang tự hỏi, tại sao chế độ này lại được coi là một điểm nổi bật trong khi nó đã có trong GTA từ rất lâu lắm rồi?
Xin thưa rằng, chắc chắn đây là hệ thống độc nhất vô nhị từ trước đến nay và sẽ không "đụng hàng" với bất kỳ tựa game nào hết. Ngoài việc có thể thay đổi gương mặt, đầu tóc, hình dáng cơ thể... bạn thậm chí còn có thể chuyển giới nếu muốn!!! Và tất nhiên là sau khi phẫu thuật chuyển giới, nhân vật "nữ" của bạn vẫn có thể thay đổi ngoại hình tùy theo ý thích.
Nhân vật "nữ" chính.
Còn điều bất ngờ gì nữa mà Volition Games vẫn chưa tung ra, có lẽ phải đợi đến ngày phát hành chính thức chúng ta mới biết hết được. Tuy nhiên với những gì đã làm được tại Gamescom năm nay, cũng không phải là quá sớm để kết luận rằng Saints Row: The third chắc chắn sẽ làm thỏa lòng bất cứ ai, dù cho đó là game thủ khó tính nhất.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nếu một ngày Võ Lâm, Đột Kích, Audition gặp "thần chết"... Nếu như những game trên có ngày phải "tiêu đời" thì sao? Đã gần một thập kỉ trôi qua từ thời điểm game online đổ bộ vào Việt Nam. Một thập kỉ để mọi thứ diễn ra, tiến triển và lụi tàn. Những vị vua đến, tạo lập triều đại, rồi lại đi. Có những game online, thống trị một thời gian rồi...