Darksiders II hứa sửa sai trên PC
Nếu có gì đó đáng để chê trách về Darksiders II trên PC, chắc chắn điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới đó là nhà sản xuất đã mang lại một hệ thống tùy chỉnh đồ họa đơn giản đến mức… không còn gì để mà chỉnh. Không tùy chọn hiệu ứng, chi tiết, khử răng cưa hay bất cứ thứ gì khác, tất cả những gì người chơi có thể thay đổi đó là độ phân giải, gamma và Vsync.
Những tùy chọn không thể… đơn giản hơn.
Thiếu đi khả năng tùy chọn thiết lập chi tiết, đồ họa của Darksiders II nói chung có thể nói là ổn và không hề có răng cưa, thế nhưng việc chỉ có chạy game và chơi khiến cho nhiều người cảm thấy mình đang sở hữu một bản port của console không hơn không kém. Chưa kể đến việc những tính năng tối thiểu này hoạt động cũng chưa ra đâu vào đâu: thay đổi độ phân giải thì game bắt restart, Vsync mặc dù đã bật nhưng vẫn bị xé hình (đối với một số máy). Chằng cần phải nói cũng biết những người chơi Darksiders IItrên PC cảm thấy tức giận ra sao.
Thiếu đi các tùy chỉnh, đồ họa của Darksiders II vẫn tương đối đẹp.
Vừa qua nhà sản xuất Vigil Games đã phải xin lỗi và hứa sẽ tung ra những bản patch trong thời gian sớm nhất để khắc phục tất cả những khuyết điểm kể trên. “Phản hồi của các bạn đã được ghi nhận và chúng tôi đang làm việc hết sức để sửa lỗi cũng như thêm vào các tính năng cần thiết. Tuy nhiên việc fix lỗi sẽ được ưu tiên hàng đầu”. Đại diện của Vigil nói. “Hiện tại chúng tôi đang khắc phục một số bug có thể khiến người chơi bị kẹt và thêm vào các tính năng mà người chơi yêu cầu như: Vsync, tăng cường chi tiết bóng, tùy chọn đảo ngược chiều lên/xuống… Chúng sẽ được cập nhật thông qua vài bản patch trong những tuần tới”.
Thông điệp của Vigil Games.
Vậy là những người sở hữu PC sẽ không còn lo bị thiệt thòi khi nhà sản xuất đã có tuyên bố như vậy. Dù sao thì nếu không bị dính lỗi Vsync, trải nghiệm mà Darksiders II mang lại vẫn rất thú vị và đủ để bù đắp lại cho những thiếu sót không đáng có kia
Video đang HOT
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders II Bom tấn phát nổ
Darksiders II là sản phẩm được trình làng mới nhất của Vigil Games, là hậu bản nối tiếp người tiền nhiệm phát hành vào năm 2010. Cũng giống như người anh em của mình, Darksiders II học tập từ rất nhiều cái tên lớn khác trong thế giới game, đó là phong cách hành động vũ bão từ God of War, di chuyển linh hoạt theo Prince of Persia và một chút gia vị của Lord of the Rings hay Portal. Nhưng đừng vội đánh giá sai về tựa game khi cho rằng nó vay mượn quá nhiều yếu tố từ các dòng game khác, vì Darksiders II đã thực sự biết kết hợp tất cả những tinh túy đó để làm nên một cái tên khá chất lượng.
Darksiders II sẽ đưa người chơi nhập vai vào một trong bốn kỵ sĩ của Khải Huyền - Death, người anh trai của War ở phiên bản trước. Giờ đây, khi hay tin em mình đang bị giam cầm và chuẩn bị phán quyết bởi Charred Council vì tội khởi đầu tận thế trước hạn định, Death bất tuân lệnh của Hội đồng và lên đường chứng minh cho sự vô tội của War. Để tìm ra lời giải đáp, Death trên lưng tử mã Despair rong ruổi tới miền đất băng giá The Veil, nhằm có được sự giúp đỡ từ "Kẻ canh giữ bí mật" - Crowfather, mà không biết rằng những biến cố sau đó sẽ mang anh tới Forge Lands, mảnh đất của một chủng tộc đã từng xây dựng những lâu đài, thành phố cho cả Thiên Đàng lẫn Địa Ngục.
Darksiders II học tập nhiều yếu tố từ các tựa game khác.
Một điểm có thể nhận thấy ngay khi trải nghiệm game những giây phút đầu tiên, đó là phong cách hành động của Death nay đã linh hoạt hơn so với phiên bản tiền nhiệm một phần. Death có thể lộn qua lại để tránh đòn, búng người hay chạy lướt trên các bức tường, cũng như các chiêu tấn sát nay đã nhanh và vũ bão hơn trước. Trợ giúp cho Death trong việc thi triển kỹ năng cận chiến là hai thanh lưỡi hái được trang bị hai bên tay, và cũng có khả năng kết hợp lại thành một khi Death ra các đòn Combo mạnh mẽ, đặc biệt hơn, hoặc khi anh đang trên lưng ngựa.
Bên cạnh đó, Death cũng có khả năng sở hữu các vũ khí phụ khác từ rất sớm trong game, mà chủ yếu là những vũ khí có đòn đánh mạnh, nhưng chậm hơn, như búa, rìu hay trường thương. Nhưng người chơi cũng sẽ được tiếp cận những loại nhẹ và nhanh hơn khác, như móng vuốt, súng, hoặc bao tay gắn thêm các lưỡi dao hoặc vũ khí khác. Sự đa dạng này khiến Death trở thành một thần chết thực sự trên chiến trường, khi mang lại những chiêu thức uyển chuyển qua cả cách điều khiển, lẫn cuồng loạn và vũ bão khi trình diễn trước mắt người chơi. Tất cả những điều đó chỉ mang lại cho bạn cảm giác muốn bị bao vây xung quanh bởi vô số kẻ địch, nhằm có thể thỏa mãn cơn khát bạo lực của Death.
Cận chiến trong game được hỗ trợ bởi những loại vũ khí đa dạng.
Một cải tiến đáng giá khác mà Darksiders II mang tới lần này, đó là hệ thống thu nhặt vật phẩm trong game. Trong đó, người chơi thông qua việc giết quái, mở hòm đồ hoặc làm nhiệm vụ, có thể nhận được rất nhiều vũ khí, giáp trụ, đồ hỗ trợ đa dạng khác nhau. Hệ thống nâng cấp đồ cũng phản ánh được một phần nhỏ trong Darksiders II, khi bạn có cơ hội sở hữu một dạng vũ khí "hấp thụ", cho phép bạn hiến tế các vũ khí, giáp trụ khác trong hòm đồ để lên cấp vũ khí đó. Những món đồ các quý giá và cao cấp bao nhiêu thì càng làm vũ khí đó hấp thụ nhiều và lên cấp nhanh hơn, mà ở mỗi lần lên cấp game sẽ cho bạn lựa chọn các thuộc tính khác nhau của chúng.
Hệ thống thu nhặt vật phẩm - một điểm sáng của Darksiders II.
Nhân vật chính do bạn điều khiển có thể lên cấp và cộng điểm vào cây kỹ năng, cũng là một điểm mới ởDarksiders II lần này. Như các tựa RPG, bạn phát triển nhân vật của mình tới một cấp mới bằng cách hạ gục càng nhiều càng tốt nhưng kẻ địch trên đường đi. Cây kỹ năng của Death sẽ được chia ra thành hai nhánh, Harbinger - Phong cách cận chiến, đối đầu trực diện với kẻ địch và Necromancer dành cho những ai không muốn động chân tay quá nhiều mà vẫn đạt được kết quả cao nhất.
Darksiders II cũng sở hữu hệ thống lên cấp và cộng điểm kỹ năng.
Mặc dù pha trộn nhiều yếu tố giải đố của các tựa game nổi tiếng khác nhau, nhưng Darksiders II lại không phải là một sản phẩm tạp nham như nhiều trường hợp đã làm điều này trước đây. Hệ thống giải đố của Darksiders II rất đa dạng, được mang lại bởi các khả năng thú vị, đa dạng từ các đồ vật mà Death thu thập được xuyên suốt chiều dài game. Ban đầu mọi thứ chỉ đơn giản và dừng lại ở việc leo trèo, chạy nhảy trên các bức tường, tới sử dụng bom hay tự tay di chuyển các đồ vật trong game.
Nhưng sau này, game sẽ phát triển lên dần dần, cho phép bạn sở hữu Deathgrip để có thể tới những vị trí xa hoặc cao hơn. Thậm chí Death do bạn điều khiển còn có thể phân thành ba bản thể khác nhau nhằm có được sự hỗ trợ trong việc giải đố. Mặc dù đa dạng như vậy, nhưng Darksiders II đưa ra một quá trình thực hiện hoàn toàn hợp lý, với độ khó dần dần mà không làm cho người chơi phải cảm thấy ức chế, khó chịu.
Hệ thống giải đố hợp lý, tăng dần từ dễ tới khó.
Giá trị trước đây của Darksiders cũng vẫn thể hiện tốt vai trò của mình trong phần 2 này, đó phong cách thiết kế đồ họa và lồng tiếng trong game. Bạn vẫn sẽ nhận ra những nét vẽ quen thuộc đặc tả các nhân vật mà chúng ta chỉ có thể tưởng tượng được ở trong các cuộc tiểu thuyết Fantasy cổ. Từ chủng tộc Maker to lớn, cơ bắp, ở cả đàn ông lẫn phụ nữ, tới một Crowfather già yếu những vô cùng mưu mô xảo quyệt, tất cả mặc dù đều là nét vẽ hoạt họa, nhưng mang cái chất rất sinh động từ cuộc sống thật.
Phong cách đồ họa rất độc đáo của Darksiders II.
Lồng tiếng cũng được thể hiện rất tốt bởi diễn viên Micheal Wincott, khi sở hữu chất giọng pha chút tiếng Nga, thể hiện sự lạnh lùng, sát khí toát ra từ nhân vật Death. Bên cạnh đó, Phil LaMarr cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ với Vulgrim như ở phiên bản tiền nhiệm. Nhưng đáng tiếc là cái tên cực kỳ nổi tiếng Mark Hamill không góp mặt ở phiên bản Darksiders II lần này , vì nhân vật The Watcher đã chết từ phiên bản trước.
Nhưng cho dù có được nhiều điểm sáng trong lối chơi, những Darksiders II không phải là không có khuyết điểm của mình. Trong số đó là hiệu ứng đồ họa không mang lại ấn tượng, và phiên bản PC còn không cho phép tùy chỉnh bất cứ gì ngoài độ phân giải màn hình và chức năng V-Sync, buộc người chơi phải sử dụng các cách khác nhau để tăng cường độ chi tiết của game.
Một tựa game chất lượng, nhưng không phải là không có thiếu sót.
Ở cả phiên bản Console lẫn PC, những người chơi đều gặp phải đầy đủ các lỗi lớn nhỏ khác nhau trong quá trình trải nghiệm game. Như một số hành động không được thực hiện khi người chơi ấn nút, hoặc khi đã thực hiện thì liên tục không ngừng.
Các đối thủ máy đôi khi bị tắc trong các góc chết, Death không thể trở thành dạng Reaper, hay phiên bản PC khi điều khiển bằng chuột, thì góc máy quay luôn bị kéo về một hướng. Bên cạnh đó còn tồn tại khá nhiều lỗi lặt vặt khác được người chơi thông báo về nhà phát triển. Vì thế, game thủ chỉ có thể hy vọng làm theo một số cách thức được cộng đồng truyền tay nhau trên các Forum, hoặc phải chờ một bản vá trong tương lai gần.
Darksiders II vẫn là một cái tên đang để người chơi sẵn sàng tốn hàng chục giờ chơi để trải nghiệm.
Cuối cùng, phần điểm số cũng là một điều đáng quan tâm với những ai đang có ý định trải nghiệm tựa game này trong tương lai. Gamespot, trang Web nổi tiếng khó tính, cho điểm Darksiders II phiên bản PC là 8.0 và phiên bản trên 2 hệ Console là 8.5. Trong khi IGN, trang Web được cho là chấm lỏng tay hơn, lại cho phiên bản Console con số 7.5. Ở các trang Web tổng hợp điểm, như Gameranking, cho điểm lần lượt 86.66/100 với Xbox360, 85.57/100 với PS3, 85/100 với PC, và Metacritic 86/100 với PC, 85/100 với Xbox360, 84/100 với PS3. Tựu chung vẫn là những điểm số tương đối cao, đáng để bạn - những ai chưa có cơ hội gặp Death nên trải nghiệm tựa game này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders II Nóng lên từng ngày Darksiders II, tựa game đã làm nóng các trang web và diễn đàn game trong suốt thời gian qua, nay chỉ còn cách bàn tay của chúng ta chưa đầy một tuần nữa. Sức nóng của một cái tên còn non trẻ trong làng game thế giới này, không ngẫu nhiên sinh ra, mà được gây dựng từ những ngày đầu của Series,...