Darksiders 2 vẫn sẽ không có multi-player?
Nhiều người bắt đầu tự hỏi, vì sao Vigil Games vẫn nhất quyết không khỏa lấp vào lỗ hổng quá lớn này?
Không quá ngạc nhiên khi Darksider II tiếp nối câu chuyện của mình mà vẫn chẳng hề có chế độ chơi multi-player. Câu chuyên phần một khép lại với một cái kết rất sáng tạo và tinh tế, tuy nhiên việc tồn tại duy nhất chế độ chơi single đã làm cho gameplay thiêu thiếu một cái gì đó để khiến nó trở nên thực sự hoàn hảo.
Hôm nay chúng ta hãy cùng gặp gỡ ông Marvin Donald, giám đốc điều hành của dự án Darksiders II để tìm hiểu rõ hơn vì sao Vigil Games vẫn chưa khỏa lấp vào lỗ hổng lớn này.
Như đã đề cập trước đây, kịch bản trong Darksiders II sẽ xoay quanh nhân vật tiếp theo trong bộ tứ Horseman of the Apocalypse. Câu chuyện sẽ không nối tiếp đoạn kết của phần một mà sẽ là một cuộc phiêu lưu song hành với cuộc phiêu lưu của chiến thần War.
Nhiều khả năng Death cũng sẽ phải trải qua những éo le chắc trở giống người đồng đội của mình trước khi thực sự bước vào thử thách tái thiết lại cân bằng cho Thế giới.
Tạo dựng 2 tựa game khác nhau với 2 hệ thống cốt truyện cũng như nhân vật khác hẳn nhau, có vẻ như Vigil Games đã tự phức tạp hóa vấn đề.
Họ có thể dễ dàng đưa cả bốn nhân vật vào một tựa game duy nhất và biến nó trở thành một siêu phẩm multi-player như Valve đã từng làm với Left 4 Dead, hay thậm chí Darksiders còn có thể thành công hơn vì sở hữu các lớp nhân vật độc đáo với combo và những đòn thế rất đa dạng.
Video đang HOT
Giải thích cho sự rối rắm này, ông Marvin cho biết: “Multi-player là thứ mà chúng tôi đã muốn làm từ Darksider1 rồi. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải hoàn thành câu chuyện của bốn nhân vật trong game vì họ đều có những đặc điểm hết sức khác nhau. Chỉ nói riêng về Death, anh ta đã có tầm 800 đến 1000 động tác riêng biệt và không hề giống một tí nào với những chiến binh còn lại…”
“… Để tạo ra một sản phẩm chất lượng nhất, chúng tôi phải có những công thức riêng biệt cho từng nhân vật”.
Như vậy tức là nhà sản xuất không hề bỏ quên chế độ chơi multi-player, họ chưa xây dựng hệ thống này đơn giản bởi muốn chăm chút nhiều hơn vào 4 đứa con của mình.
“Chắc chắn những kỹ năng của nhân vật sẽ được cân bằng một cách cẩn thận. Chúng tôi muốn phong cách chơi của họ khác nhau hoàn toàn, vì thế điều tốt nhất nên làm là đi sâu vào phát triển từng nhân vật một”.
Liệu tuyên bố này có đồng nghĩa với việc sẽ có tận 4 phiên bản Darksiders single rồi sau đó mới ra đời phiên bản thứ năm giúp cho game thủ chơi online?
Chưa hẳn là như vậy, ông Marvin tiếp tục: “Chúng tôi không có ý đó. Riêng cá nhân tôi mong rằng trong phiên bản sau sẽ có ngay hệ thống này. Tuy nhiên điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như liệu nhóm sản xuất có đủ tài nguyên để làm không, vấn để về kinh phí, và ngoài ra tôi cũng chưa biết Darksiders II sẽ được đón nhận ra sao…”
“… Tất cả những vấn đề kể trên đều rất quan trọng, khẳng định bất cứ điều gì vào thời điểm này có lẽ vẫn còn quá sớm”.
Nhìn sơ sơ qua về gameplay và đồ họa của Darksider II, có lẽ người chơi cũng không phải băn khoăn quá nhiều về thành công trong tương lai của tựa game này.
Những cải tiến về hệ thống skill, item cũng như chế độ rơi item trong game sẽ là những thứ mà game thủ mong đợi nhất. Tuy nhiên, để có thể khiến nó thực sự trở thành một tựa game hoàn hảo AAA, hy vọng rằng Vigil Games sẽ sớm có kế hoạch bù đắp sự thiếu thốn trong chế độ chơi multi-player.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders 2 - Phiêu lưu cùng thần chết
Tiếp tục với Darksiders 2, Vigil Games và THQ bộc lộ tham vọng của mình.
Được công bố chính thưc vào thời điểm cuối năm ngoái, Darksiders 2 do Vigil Games phát triển và THQ phát hành đã gây ra không ít những luồng xôn xao dư luận. Câu chuyện phần một đã khép lại, tuy nhiên những mẫu thuẫn, xung đột giữa các nhân vật vẫn chưa được cởi bỏ.
Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến cho phần tiếp theo này được các fan hâm mộ trông đợi hơn bao giờ hết. Chúng ta sẽ được tiếp tục cuộc hành trình tái lập lại thế giới của bốn chiến binh War, Strife(Conquer), Fury (Famine), và Death.
Lấy một điển tích trong kinh thánh 4 Horsemen of the Apocalypse, nhưng dưới bàn tay nhào nặn và những bộ óc sáng tạo, Vigil Games đã tạo nên một thế giới hoàn toàn mới lạ để chứng tỏ cho người ta thấy, rằng Darksiders là một tác phẩm độc lập của riêng mình chứ không chỉ là một tựa game ăn theo nhàm chán nào đó.
Câu chuyện của War được khắc họa rõ nét với những chắc chở, những chi tiết đan cài tinh tế và cả sự chi phối của 3 thế lực lớn Hell (địa ngục), Heaven (thiên đường) và Charred Council (một hội đồng lập ra để giữ gìn sự cân bằng của Thế giới). Cốt truyện được chăm chút tỉ mỉ, đan xen chặt chẽ với những thay đổi lớn trong diễn biến tâm lý nhân vật, đây là một điều hiếm có trong những tựa game nhập vai RPG hiện đại.
Trong cảnh cuối của phần 1, chúng ta đã có dịp được thấy War một mình quay lưng lại đối chọi với cả 3 thế lực lớn. Tuy nhiên, anh sẽ không phải "bước tiếp" một mình, bên cạnh anh giờ đây sẽ có thêm những người đồng đội - chính là 3 ngôi sao băng rơi xuống Trái Đất đại diện cho 3 Horsemen còn lại.
Thế giới trong Darksiders 2 vẫn sẽ là một thế giới ảo diệu, đại cảnh hoành tráng, những chiến trường khốc liệt. Mặc dù vậy, vẫn có một thay đổi lớn đó là việc người chơi sẽ vào vai nhân vật chính Death thay vì War như trong phần một. Việc tạo ra 2 kịch bản song song với 2 "diễn viên" khác hẳn nhau chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm mới mẻ và trọn vẹn hơn nhiều cho các fan hâm mộ.
Đại cảnh hoành tráng trong Darksiders 2.
Với hai cây lưỡi hái trong tay, chiến binh Death được hình tượng hóa khác hẳn một bộ xương gày gò ốm yếu như tưởng tượng của nhiều người. Khác với War, Death sẽ có một lối chơi linh hoạt hơn rất nhiều. Những combo nhanh như chớp, cách di chuyển cũng như vóc dáng không khỏi khiến người chơi liên tưởng đến nhân vật Ilidan trong tựa game Warcraft 3 nổi tiếng.
Gameplay cũng sẽ được chăm chút hơn phần 1, sẽ có thêm nhiều skill combat và magic giúp người chơi có thể xây dựng nhân vật hết sức đa dạng, theo sở thích mà mình mong muốn. Ngoài ra, bạn còn có thể nhặt được item ngẫu nhiên rơi ra từ quái vậy, những tính năng của item cũng được random hoàn toàn.
Đây là một điểm khá mới, khác hẳn với cách nâng cấp vũ khí như trong God of War hay Devil May Cry. Cuối cùng, cũng không kém phần thú vị, đó là việc người chơi có thể quan sát sự thay đổi ngay trên chính nhân vật của mình khi mặc hay cởi đồ: những miếng giáp vai, găng tay, mũ sắt..v.v..
Thừa kế cốt truyện tuyệt vời từ phần một, cộng thêm những đổi mới về lối chơi, có vẻ như đối với Darksider 2 không gì là không thể. Hãy tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi, vì chỉ trong thời gian ngắn tới đây người hâm mộ sẽ lại được hòa mình vào cuốn tiểu thuyết đầy thú vị này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders II - Phục vụ thiên đường hay cai quản địa ngục? Sau đoạn kết của phần 1, các Horsemen lâm vào thế phải đối mặt với tất cả thế lực đến từ Heaven, Hell và Charred Council. Darksiders là một thương hiệu mới đầy tham vọng của Vigil Games. Tuy rằng khi tựa game này được ra mắt trong năm 2010, nó đã không nhận được thành công như mong đợi nhưng không phải...