Dark Souls – Càng kinh dị càng khó càng lôi cuốn
So với người tiền nhiệm, Dark Souls của From Software sẽ còn khó hơn, khắc nghiệt hơn và kinh dị hơn. Tuy nhiên, đó lại chính là thứ khiến cho các game thủ chết mê chết mệt ở series game này.
Nếu đã từng chơi Demon’s Souls và thấm được cái hay của trò chơi này, chắc hẳn bạn sẽ còn phấn khích hơn khi được nhìn thấy hậu bản của nó là Dark Souls. So với người tiền nhiệm, Dark Souls của From Software sẽ còn khó hơn, khắc nghiệt hơn và kinh dị hơn. Tuy nhiên, đó lại chính là thứ khiến cho các game thủ chết mê chết mệt ở series game này.
Trong khi ngành công nghiệp game đang cố gắng giảm bớt độ khó trong những sản phẩm của mình để thu hút một bộ phận lớn những game thủ thời vụ thì From Software lại đưa ra một quyết định ngược lại. Họ biết được sự quyến rũ trong sản phẩm của mình nằm ở đâu và nhất quyết đẩy mạnh độ khó trong game để thu hút những game thủ gạo cội, ưa thử thách, thích chinh phục và khao khát khám phá.
So với Demon’s Souls, Dark Souls thật sự đẹp hơn, không phải theo nghĩa lòe loẹt hơn mà là có chiều sâu hơn. Bản demo của game bắt đầu bằng cảnh một hiệp sĩ tiến về một lâu đài ở phía xa. Khung cảnh xung quanh anh ta được tô đậm bằng một màu xanh xám nhờ nhờ ám ảnh, tòa lâu đài ma quái phía sau cánh rừng này lại đang tỏa ra một ánh sáng vàng mờ ảo dẫn đường cho người chơi trong đêm tối.
Người hiệp sĩ giấu mình đằng sau một bộ giáp sắt nhuốm màu gỉ sét, bộ trang phục màu chàm. Chỉ một khung hình đó thôi cũng đủ để người chơi thấy rằng nhà sản xuất đã đầu tư thêm nhiều màu sắc thế nào vào sản phẩm của mình để tạo ra một trò chơi mang âm hưởng dark fantasy như Dark Souls, nó mê hoặc hơn nhiều so với bối cảnh trung cổ nhợt nhạt của Demon’s Souls.
Tiến vào bên trong Sen Castle, người chơi sẽ gặp lại đúng không khí rùng rợn mà mình đã từng được trải nghiệm trong phiên bản trước. Những màn chơi như Stonefang Tunnel rực cháy với lửa và dung nham, Vally of Defilement tràn ngập xác chết và khói độc đều là những kỉ niệm đáng nhớ. Sen Castles thì lại có những bức tường phóng ra những lưỡi dao từ mọi phía. Nếu không liệu hồn ra khỏi thang máy sớm thì bạn sẽ bị xuyên thủng bởi những cọc nhọn trên trần nhà.
Video đang HOT
Lâu đài này được bảo vệ bởi những tên người rắn trang bị khiên và kiếm với tốc độ di chuyển đáng sợ và không hề biết lùi bước khi tấn công. Đôi khi, bạn sẽ còn gặp một tên rắn hổ mang với 4 cánh tay và khả năng phun nọc độc. Thử thách lại tiếp tục được nâng cao khi bạn phải tìm cách đỡ đòn từ 4 thanh gươm trên tay con quái vật này.
Nếu không muốn phải đối phó một cách chậm chạp với con quái vật này bằng khiên và kiếm, người chơi có thể chuyển đổi sang một thứ vũ khí hai tay hạng nặng. Điều này sẽ mở ra một lối chiến đấu đòi hỏi sự can đảm của người chơi. Bạn sẽ phòng thử bằng những cách như lăn tránh, đánh chặn, phản công… Lối tấn công này sẽ nhanh chóng thể hiện sự hữu dụng của nó trong những trận chiến mà sức mạnh của đối phương không quá chênh lệch với bạn.
Càng vào sâu trong game, bạn sẽ càng gặp nhiều chiếc bẫy tử thần hơn. Một đoạn trong demo sẽ bắt người chơi phải đi qua một cây cầu hẹp với hai lưỡi dao đung đưa trực chờ lấy mạng người chơi. Không những thế, ở trên cao, một tên Cobra đang phun nọc độc của hắn xuống, khiến bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chạy tới trước thật nhanh trước khi bỏ mạng.
Những cái bẫy còn có thể tìm đến dưới những hình dạng rất mời gọi. Ở lối vào của lâu đài, người chơi sẽ tìm thấy hai hòm báu vật. Một trong hai chứa một con quái vật đang nằm chờ sẵn ở trong, chỉ cần người chơi mở hòm là nó sẽ lôi bạn vào nhai ngấu nghiến. Con quái vật với hình hài rùng rợn này kinh dị hơn nhiều hơn con Mimic trong series game Dragon Quest.
Trước khi đến với con trùm “nhỏ” trong lâu đài này, bạn sẽ phải đối đầu với một gã kỵ sỹ bằng đồng với hình hài to lớn. Hắn cầm trên tay một cây búa khổng lồ dường như có thể nghiền nát bạn trong tích tắc. Sau khi vượt qua con quái vật này thì bạn sẽ phải đối đầu ngay với một gã hiệp sĩ quỷ cao lớn như một tòa tháp. Ấy vậy mà nhà sản xuất cho biết đó mới chỉ là bước đầu để người chơi làm quen với những thử thách còn khó khăn hơn trong game.
Dark Souls rõ ràng là biết cách mê hoặc người chơi bằng tính thử thách của mình. Tựa game này sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên PS3 và Xbox 360.
Theo Bưu Điện VN
Dark Souls sẽ mang tới một trải nghiệm nhập vai rùng rợn
Trong trò chơi này, hai yếu tố được tập trung miêu tả là cảm giác được hòa mình vào thế giới trong game của người chơi và sự ngột ngạt của bóng tối.
Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của From Software đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của báo giới và tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Dark Souls. Kể từ khi hậu bản này ra đời, tựa game trước của From Software là Demon's Souls càng được mọi người chú ý nhiều hơn bởi độ khó kinh khủng của nó. Giờ đây, Dark Souls không những sẽ tiếp tục truyền thống khắc nghiệt này mà còn mở ra nhiều hướng đi mới hấp dẫn hơn.
Dark Souls nhắm tới những trải nghiệm nhập vai tuy "khó nhằn" nhưng nó lại gần với lối chơi nhập vai cổ điển mà người chơi thực sự được đắm mình trong thế giới của game. Ngày nay nhiều tựa game nhập vai tìm đến việc "casual-hóa" để được nhiều game thủ tìm đến hơn nhưng phần nào, chúng ta tự làm mất đi những giá trị cốt lõi của mình. Dark Souls của From Software thì lại đi theo một hướng ngược lại.
Trong trò chơi này, độ khó sẽ còn "cay nghiệt" hơn cả Demon's Souls. Thậm chí, nếu bạn bị tử nạn trong một trận đấu trùm ở cuối mỗi cửa thì vẫn sẽ phải quay lại từ đầu. Nhà sản xuất cho biết việc học từ những lỗi lầm của chính mình trong quá khứ rồi tìm cách chinh phục những thử thách của game là một cách để tưởng thưởng cho công sức của người chơi.
Không chỉ dừng lại ở đó, một trong những thứ tạo ra cảm giác nhập vai của Dark Souls chính là không khí tối tăm rùng rợn u ám của nó. Mặc dù các màn chơi trong phiên bản này rộng gấp một lần rưỡi Demon's Souls nhưng chúng vẫn khiến bạn bị ngột ngạt khi chìm trong bóng tối kinh dị. Dường như lúc nào cũng có những kẻ địch sẵn sàng nhảy bổ đến từ tứ phía để hù dọa bạn.
From Software cho biết game cũng có nhiều bối cảnh mang âm hưởng High Fantasy như Lord of the Rings bên cạnh những địa điểm "sặc mùi" Dark Fantasy bí hiểm. Người chơi đôi khi sẽ còn cảm thấy những màn chơi trong game rộng hơn họ tưởng tượng bởi một số hiệu ứng đồ họa khác. Tuy nhiên, các màn chơi vẫn chỉ rộng hơn khoảng 1 lần rưỡi và "món gia vị" bí mật còn lại nằm trong cấu trúc thế giới mở của game.
Nói là thế giới mở nhưng thực sự thì Dark Souls không có cả một thế giới khổng lồ như dòng game Elder Scrolls của Bethesda. Cấu trúc của chúng vẫn chỉ là các dungeon khổng lồ. Tuy nhiên, khi được chắp nối lại bằng những thủ thuật đáng lừa thì game thủ sẽ không thể cảm nhận được những bước chuyển khi đi từ khu vực này đến khu vực khác.
Sẽ có những vị trí không liên quan đến cốt truyện chính để các game thủ khám phá. Tuy nhiên, game sẽ không có hệ thống side quest thường thấy. Thay vào đó, nhà sản xuất muốn người chơi tự theo đuổi những mục tiêu riêng của mình. Họ sẽ đưa vào game nhiều chi tiết để khuyến khích các game thủ khám phá thế giới bên cạnh những nhiệm vụ chính.
Nhà sản xuất vẫn giữ lại quy tắc mỗi màn chơi sẽ có một con trùm lớn như trong Demon's Souls. Thậm chí, những tấm screenshot mới của trò chơi này còn cho thấy Dark Souls cũng có những con trùm khổng lồ ma quái chẳng kém gì người tiền nhiệm. Bên cạnh đó, các loại quái vật trong game cũng sẽ đa dạng hơn. So với con số chủng loại chỉ có 30 của Demon's Souls thì Dark Souls có đến 100 loại. Đây được coi là một trong những phần không thể thiếu trong việc mở rộng thế giới trong game.
Nhà sản xuất chưa thể nói chắc chắn về số lượng các loại vũ khí trong game. Tuy nhiên, một vài món "độc" như chiếc lưỡi hái tử thần sẽ góp mặt trong phần này. Còn lại, hệ thống vũ khí cũ sẽ được nâng cấp để mang nhiều chiều sâu hơn. Phản ứng của các game thủ cho thấy rằng nhiều người giữ lại các món vũ khí yếu một chút nhưng hợp với lối đánh của mình trong Demon's Souls.
Thế nên, từ giờ trở đi, các món vật dụng của người chơi sẽ phát triển về tốc độ lẫn sức mạnh tỉ lệ thuận với thời gian nó được người chơi sử dụng. Một thanh thần binh không phải chỉ có xuất hiện tại những vị trí được canh gác bởi những con trùm to lớn, chúng có thể được khai sinh từ kinh nghiệm chiến trường của một chiến binh quả cảm.
Dark Souls sẽ không có demo. Hiện tại, nhà sản xuất cũng chưa tính đến kế hoạch phát hành các bản DLC sau khi game ra mắt. Tuy vậy, họ đảm bảo chúng sẽ không bắt game thủ trả tiền chỉ để có được vài món vật dụng thông thường. Tựa game này sẽ được phát hành trong năm 2011 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Dark Souls - Nghiệt ngã lại càng thêm nghiệt ngã Làm cách nào để nối tiếp một tựa game cực kì khó chơi và kén khách? Làm một trò chơi khó hơn - dĩ nhiên! Dark Souls không phải là phiên bản kế nhiệm của Demon"s Souls, dù chúng mang cùng một phong cách và triết lý phát triển. Tựa game này sẽ tập trung mạnh hơn vào việc thám hiểm và khám...