Dark Souls bị game thủ “phá đảo” chỉ bằng giọng nói
Một trong những tựa game nhập vai nổi tiếng khó nhất thế giới – Dark Souls vừa được game thủ phá đảo chỉ bằng… giọng nói.
- Stellaris – tựa game mới của Paradox Interactive
- Call of Duty: Black Ops III giới thiệu tính năng eSport
- Ưu đãi hấp dẫn khi mua Gears of War: Ultimate Edition
- Might & Magic Heroes VII công bố ngày ra mắt
Không phải nói thì hẳn fan thể loại nhập vai đều biết đến Dark Souls, bởi đây là một trong những tựa game có mức độ khó thuộc vào hàng kinh điển với khả năng dập tắt nhuệ khí của mọi người chơi, ngay cả với những game thủ kinh nghiệm nhất.
Tuy vậy, tựa game siêu khó này cũng đã từng được “chinh phục” với rất nhiều “vũ khí” đặc biệt khác nhau: phá đảo bằng phím-chuột có, tay cầm có, phá đảo bằng đàn guitar và trống điện cũng có… và giờ đây, đến lượt giọng nói thể hiện “sức mạnh” của mình với Dark Souls.
Video đang HOT
Game thủ nghĩ ra cách chơi mới này không ai khác chính là “bearzly” – người từng phá đảo Dark Souls bằng guitar điện của Rock Band trước đây. Anh chia sẻ trên diễn đàn Reddit, sau khi phá đảo Dark Souls bằng đàn guitar, anh từng nhận được nhiều gợi ý về việc chơi game bằng microphone. Việc này tưởng như bất khả thi, cho đến khi anh được giới thiệu một phần mềm có khả năng thiết lập phím bằng giọng nói dễ dàng hơn.
Phần mềm giúp người chơi trải nghiệm Dark Souls bằng giọng nói này có tên VoiceAttack, bằng cách tùy chỉnh phím điều khiển chức năng trong game tương ứng với từng câu nói cụ thể. Chẳng hạn như nói “Heavy Attack” nếu cần đánh đòn mạnh, hoặc “Item” – nếu người chơi cần dùng “bình máu” Estus Flask.
Độ khó của quá trình chơi này còn được gia tăng khi việc thực thi lệnh thông qua giọng nói còn có cả… độ trễ, lên tới 1,5 giây. Vì thế, người chơi buộc phải cân nhắc chiến thuật một cách kỹ lưỡng nhất trước khi “mở miệng”.
Vốn là một tựa game siêu khó, nhưng không không vì thế mà người hâm mộ Dark Souls ngừng “cải tiến” độ khó của game bằng nhiều cách khác nhau, và phá đảo bằng “giọng nói” có vẻ như là điều không tưởng, bởi game luôn đòi hỏi người chơi phải thao tác nhanh nhạy, phản ứng kịp thời và ra đòn dứt khoát.
Thế nhưng cuối cùng, Dark Souls cũng bị bearzly “hạ đo ván” sau 30 giờ chơi liên tục và hy sinh đến… 485 mạng. Anh cũng cho biết, đây cũng là lần chinh phục Dark Souls khó khăn nhất từ trước đến nay.
Theo VietGame
Dark Souls 3: Sự trở lại hoàn hảo?
Ra mắt khá sớm so với dự tính nhưng xem chừng Dark Souls 3 đang có những thay đổi hợp lý với sự trở lại của nhà thiết kế Miyazaki.
Công bố chính thức tại E3 2015, Dark Souls 3 không để lại nhiều ấn tượng sau khi giới thiệu đoạn trailer gồm toàn những hình ảnh CGI. Nhưng người hâm mộ dòng game nhập vai cực khó này cũng không phải chờ đợi lâu để được thưởng thức gameplay của trò chơi bởi Bandai Namco cùng From Software vừa trình chiếu 16 phút video mới toanh của Dark Souls 3 tại sự kiện Gamescom 2015 tổ chức tại thành phố Cologne, Đức. Mời các bạn cùng theo dõi ở phía trên.
Như các bạn có thể thấy, phong cách quen thuộc của Dark Souls vẫn giữ nguyên không hề thay đổi trong Dark Souls 3: Những tòa lâu đài cổ kính to lớn, những con quái vật undead gớm ghiếc sẵn sàng nhảy bổ vào chiến binh mang giáp trụ kín mít của người chơi. Nói như vậy không có nghĩa Dark Souls 3 chỉ đơn thuần giống như một bản nâng cấp với đồ họa cải tiến của Dark Souls 2.
Nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki đã trở lại sau khi hoàn thành dự án Bloodborne và chúng ta ngay lập tức thấy ảnh hưởng của ông trong gameplay Dark Souls 3. Kẻ địch nói riêng và tốc độ của các pha đối đầu nói chung trở nên nhanh hơn thay vì kiểu lấy số đông để áp đảo như trong Dark Souls 2. Có thể nói Dark Souls 3 giống như sự pha trộn giữa Demon's Souls và Bloodborne cũng không sai.
Yếu tố mới đáng chú ý nhất trong Dark Souls 3 phải kể đến là hệ thống "Arts" - các tuyệt chiêu gắn liền với từng loại vũ khí cụ thể, ví dụ như khi sử dụng kiếm hai tay, bạn có thể giữ cò trái để nhân vật cúi thấp người và giơ thanh kiếm lên ngang tầm mắt. Nhả nút bấm ra, chúng ta sẽ chứng kiến hiệp sĩ lao về phía trước, lập tức rút ngắn khoảng cách đồng thời tung ra đòn tấn công cực mạnh khiến kẻ địch choáng váng ngay cả khi đang nấp sau lá chắn. Đây hứa hẹn sẽ là kĩ năng quan trọng cần phải thành thục trong Dark Souls 3 bên cạnh lối đánh đỡ đòn/né tránh rồi phản công truyền thống.
Không giống như Bloodborne, lá chắn vẫn rất hữu ích trong Dark Souls 3 ngoại trừ việc kẻ địch cũng có thể thực hiện đòn tấn công đặc biệt nói trên và phá vỡ thế thủ của bạn dễ dàng nếu như không cẩn thận. Có vẻ như lối chơi lấy tấn công làm phòng thủ một lần nữa lại được khuyến khích trong Dark Souls 3.
Phát triển dành cho các hệ console mới, Dark Souls 3 tất nhiên có chất lượng đồ họa đẹp hơn hẳn so với hai người tiền nhiệm trước. Các hầm ngục tối tăm nay trở nên chi tiết hơn bao giờ hết, phát ra thứ ánh sáng mờ ảo nhờ các công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến. Nếu so sánh, có thể nói Dark Souls 3 tỏ ra ấn tượng hơn Bloodborne đôi chút nhờ vào việc vẫn dành chỗ cho một số trường đoạn tràn ngập ánh sáng ngoài trời.
Con boss đầu tiên mà người chơi chạm trán trong Dark Souls 3.
Dark Souls 3 dự tính sẽ được phát hành vào đầu năm sau dành cho PS4, Xbox One và PC.
Theo Gamek
Tản mạn về những con trùm trong game Trùm là một yếu tố thiết yếu và sẽ còn tiếp tục tồn tại dài dài ở các tựa game trong tương lai. Trước khi trò chơi nhập vai Dungeons and Dragons được Gary Whisenthunt và Raywood đưa lên hệ thống máy tính PLATO vào giữa thập niên 70, boss trong video game là một khái niệm xa lạ. Game thời đó hầu...