Dark Souls 3 sẽ góp mặt tại E3 2015?
Một nguồn tin cho rằng ông Miyazaki Hidetaka sẽ quay trở lại dẫn dắt việc phát triển Dark Souls 3.
Mới đây, nhiều trang game nổi tiếng như VG24/7, Kotaku, GameSpot… đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc Namco Bandai chuẩn bị giới thiệu Dark Souls 3 tại kì hội chợ E3 2015 sẽ diễn ra sau hai tuần nữa. Ngoài ra, ông Miyazaki Hidetaka sẽ lại một lần nữa dẫn dắt đội ngũ phát triển Dark Souls 3, như cách ông đã tạo ra hai siêu phẩm Demon’s Soul và Dark Souls.
Liệu các đọc giả có còn nhớ tới thế giới kì diệu của Dark Souls?
Và cảm thấy luyến tiếc cái thế giới sống động đó khi thưởng thức Dark Souls 2?
Video đang HOT
Việc tựa game này sẽ được phát hành trên hệ máy nào vẫn còn được để ngỏ, tuy nhiên sau thành công của Bloodborne với engine đồ họa mới thật không khó để dự đoán rằng current-gen (Xbox One, PS4 và PC) sẽ là nền tảng chính của Dark Souls 3.
Nhưng cũng đừng quá vội lạc quan khi nguồn tin giấu tên nói trên còn cho biết, Dark Souls 3 sẽ được giới thiệu trong buổi họp báo của Sony tại E3 vào tối ngày 15/6, tức khả năng việc Dark Souls 3 trở thành một tựa game độc quyền cho PS4 là hoàn toàn có khả năng.
Còn tới tận gần hai tuần nữa thì kì hội chợ E3 mới chính thức bắt đầu mà hàng loạt những tin tức về những tựa game được mong chờ đã bị rỏ rỉ ra ngoài. Phải chăng E3 năm nay sẽ lại là một kì sự kiện đầy cảm xúc nữa cho game thủ sau năm 2013?
Theo Gamek
Dark Souls 2 Crown of the Old Iron King: Muôn phần khó nhằn
Dark Souls 2 tiếp tục "hành hạ" người chơi qua phần thứ 2 của bộ ba DLC mang tên Crown of the Old Iron King. Phong cách chiến đấu và cách sắp đặt những màn chạm trán giữa kẻ địch và người chơi trong phiên bản DLC mới nhất của Dark Souls 2: Crown of the Old Iron King tỏ ra hơi khác biệt so với bản DLC đầu tiên. Sự thay đổi này, đương nhiên, vẫn đảm bảo các cao thủ cũng phải gặp không ít khó khăn để hoàn thành nội dung game.
Lần này, From Software giới thiệu một khu vực hoàn toàn mới mang tên Brume Tower. Nơi đây chứa đựng rất nhiều hầm ngục, những vách tường cheo leo với hàng đàn quái vật và cạm bẫy luôn trực chờ để tiêu diệt người chơi. Những dãy hành lang chật chội và bức bí luôn dẫn người chơi đến những nơi đầy ắp kẻ thù rất đa dạng và mạnh mẽ. Từ những tên khổng lồ biết phun lửa đến con quái vật có khả năng tự phát nổ sẽ là những hiểm họa mà người chơi phải vượt qua.
Những bờ vách hẹp khiến người chơi phải luôn cẩn thận lần mò từng bước chân để tránh rãnh sâu luôn ẩn sau các góc khuất. Địa hình nguy hiểm này cũng có thể được người chơi khéo léo lợi dụng để chống lại kẻ địch. Những góc quay, bẫy sập, cửa sổ, lỗ sâu cho phép người chơi có nhiều lựa chọn chiến thuật khi đối mặt với những tên quái vật khó nhằn.
Đấu trường thường được thiết kế khéo léo để đẩy cao sự căng thẳng của các trận giao tranh. Đương nhiên, các thử thách này đều sẽ mang tới những khoảnh khắc vui sướng tột độ khi người chơi đánh bại kẻ địch chỉ trong đường tơ kẽ tóc. Khả năng tính toán chiến thuật và phản xạ của người chơi sẽ được kiểm chứng rất kỹ trong bản DLC hấp dẫn này.
Với một tựa game khó như Dark Souls, những kế hoạch hay chiến thuật của người chơi không phải lúc nào cũng có tác dụng. Đối với bản DLC đã "thề thốt" sẽ không nương tay với người chơi như Crown of the Old Iron King thì việc người chơi bị tiêu diệt một cách bất ngờ là một điều dễ hiểu. Quái vật có những khả năng mới và có nhiều lợi thế so với người chơi như khả năng hồi sinh hay có thể nhảy ra tập kích người chơi bất ngờ từ đằng sau những làn khói mờ ảo. Kẻ địch của bạn còn có được sự hỗ trợ từ các hiệu ứng phép thuật cho đến khả năng bất tử.
Tuy vậy, bản DLC lần này lại có một điểm không được trau chuốt kỹ lắm khi người chơi bước ra khỏi khu vực ngục tối. Những vùng đất ở phía xa được thiết kế rất hời hợt khiến người chơi mất đi cảm giác đang chìm đắm trong một thế giới liền mạch. Lẽ ra nhà phát triển cần phải giữ được không khí ấy xuyên suốt bản DLC để người chơi hoàn toàn nhập tâm vào game.
Chắc chắn fan hâm mộ cũng đã mường tượng được trước độ khó nhằn của Crown of the Old Iron King, nhưng nhà phát triển có vẻ còn muốn đi xa hơn nữa khi tạo ra một màn đấu trùm khó đến mức gần như vô lý. Người chơi ở trình độ bình thường có thể sẽ phải thử hang chục đến cả trăm lần mới có thể đánh bại được con trùm trong DLC này.
Tất nhiên, độ khó của trùm cũng phụ thuộc vào cách người chơi xây dựng nhân vật của mình ra sao, dù vậy trùm của bản DLC lần này lại nhấn mạnh vào sự "trâu bò" nên chắc chắn nhiều người chơi sẽ gặp phải sự bực mình không cần thiết.
Tựu chung lại, DLC thứ 2 trong series 3 phần của Dark Souls 2 đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm rất đáng đồng tiền bát gạo. Không chỉ duy trì gameplay hấp dẫn, những yếu tố mới được thêm vào siêu phẩm này đã giúp người chơi có thêm được những giờ phút đáng nhớ.
Mặc dù đồ họa của DLC này tỏ ra thua kém so với Crown of the Sunken King nhưng nó lại mang đến yếu tố chiến thuật hấp dẫn hơn. Đây chắc chắn là một sự bổ trợ rất đáng hoan nghênh đối với Dark Souls 2.
Theo Gamek
From Software ra mắt trailer 3 phần DLC của Dark Souls 2 Dark Souls 2 sẽ tiếp tục mang đến những thử thách mới cho người chơi thông qua bộ DLC chia làm 3 phần.Bandai Namco vừa công bố một series 3 phần DLC dành cho tựa game nhập vai hành động Dark Souls 2. Bản mở rộng mang tên The Lost Crowns này sẽ có mặt trên PSN, Xbox Live và Steam bắt đầu...