Dark Souls 2 công bố ngày “mở nắp quan tài”
Dark Souls 2, hậu bản của Dark Souls và Demon Souls nổi tiếng với lối chơi cực kì khó nuốt, đã công bố chính xác thời điểm phát hành đó là vào ngày 11 tháng 3 năm sau tại châu Âu và Mĩ trên các hệ máy Xbox 360 và Ps3, hiện vẫn chưa công bố thời điểm phát hành trên PC. Phiên bản PC của Dark Souls được phát hành vào năm ngoái với cái tên Dark Souls: Prepare To Die Edition tuy vẫn thành công nhưng lại nhân nhiều đánh giá tiêu cực khi game giống như 1 bản port cẩu thả sang PC hơn là 1 phiên bản được chỉnh sửa. Hy vọng lần này From Software sẽ đầu tư hơn vào bản Dark Souls 2 trên PC.
Chúng ta sắp được hoà mình vào cuộc hành trình gian khổ trong Dark Souls 2
Điều khiến cho những phiên bản trước là Dark Souls và Demon Souls tách mình khỏi những tựa game RPG khác đó là lối chơi cực kì khó nhằn có thể làm cho những game thủ Hardcore cũng phải khóc thét. Nhưng cũng nhờ lối chơi khó nuốt ấy mà 2 phiên bản trước đã tạo được chỗ đứng cho riêng mình và bằng chứng là vào năm 2009, Demon Souls đã đạt được game hiệu “Game of The Year” trên trang Gamespot, đó là 1 bất ngờ lớn khi Demon Souls đã vượt qua những cái tên như Uncharted 2, Call of Duty Modern Warfare 2, Batman Arkham Asylum hay Dragon Age Origins.
Video đang HOT
Rút kinh nghiệm từ cái chết là điều đã tạo nên thành công cho dòng game.
Việc hậu bản Dark Souls 2 lần này không còn được đặt dưới bàn tay của Hidetaka Miyazaki, cha đẻ của dòng game, đã khiến cho nhiều game thủ nghi ngờ về sự thành công của game nhưng sau khi xem qua trailer gameplay đã được From Software công bố tại E3 năm nay, thì niềm tin của các fan đã trở lại. Thông qua đoạn gameplay, chúng ta thấy được Dark Souls 2 đang làm rất tốt công việc của mình khi những gì khiến cho fan mê đắm từ những phiên bản trước vẫn được tái hiện lại qua phiên bản lần này.
Khi phát hành, Dark Souls 2 sẽ gặp phải sự cạnh tranh cực kì gay gắt đến từ 2 cái tên cũng rất đình đám trong thể loại RPG đó là The Witcher 3: Wild Hunt và Dragon Age Inquistion nhưng chắc chắn cái tên Dark Souls 2 sẽ là 1 trong những cái tên có thể tạo được bất ngờ lớn vào năm sau.
Theo VNE
Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu tuần này, ông Hidetaka Miyazaki - người được chuyển từ vị trí giám đốc sản xuất của Dark Souls trước đây sang một vai trò giám sát (trong khi ông Tomohiro Shibuya sẽ bước lên ghế đạo diễn) đã tiết lộ rằng Dark Souls 2 sẽ là một trò chơi không mang quá nhiều điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó.
Dark Souls 2 Trailer.
Theo như ông Miyazaki thì sẽ không có sự kết nối trực tiếp về mặt cốt truyện giữa 2 phiên bản, nhưng cả hai sẽ cùng chia sẻ chung một cốt lõi. Ông nói: " Nếu đã công bố rằng Dark Souls 2 là người kế nhiệm của Dark Souls thì tôi nghĩ rằng chắc chắn có một điều cốt yếu cần phải được giữ lại. Tôi đang nói đến những vấn đề như mức độ khó của trò chơi, cách người chơi đạt được những thành quả trong game, thiết kế của các màn chơi... Còn lại, tôi nghĩ rằng tốt hơn nên để mọi thứ khác diễn ra theo ý của đạo diễn chính. Mỗi cá nhân đều có xu hướng nhìn nhận về bối cảnh thế giới và nghệ thuật của trò chơi một cách khác nhau, vì vậy tôi sẽ không can thiệp việc đó nhiều".
Giám đốc sản xuất mới của trò chơi, Ông Shibuya cũng cho biết thêm rằng những gì là cốt lõi của series đã được thể hiên qua trailer vào ngày 7/12 vừa qua. Đoạn trailer đó cho thấy được sự cô đơn và tuyệt vọng của nhân vật chính, và chúng đều là những nhân tố quan trọng của phiên bản trước. " Trong quá trình phát triển Dark Souls 2 thì "thời gian" là từ khóa quan trọng mà From Software luôn quan tâm" - ông Shibuya nói. Bối cảnh Dark Souls 2 sẽ ở trong cùng một thế giới với phiên bản trước, nhưng ở một mốc thời gian khác, thời kỳ khác. Cũng theo tiết lộ từ đội ngũ phát triển của From Software thì Dark Souls 2 sẽ được xây dựng dựa trên một engine mới, tập trung cho mảng đồ họa và cử động của nhân vật uyển chuyển, chân thực hơn.
Một trong những tính năng mà hãng From Software thừa nhận sẽ có trong trò chơi là sẽ có một máy chủ riêng biệt cho chế độ multiplayer, đây một bước tiến dài so với phiên bản đầu tiên. " Thiết lập một máy chủ chuyên dụng cho phép bạn lưu trữ dữ liệu của người chơi, làm cho nó dễ dàng hơn để chia sẻ với những người chơi khác"
Hiện nay với sự thành công của Dark Souls, rất nhiều gánh nặng đang được đặt trên vai ông Shibuya. " Không chỉ tôi, tôi nghĩ rằng tất cả mọi người trong đội ngũ phát triển đều coi Dark Souls là đối thủ lớn nhất của mình. Sự thành công của Dark Souls thực sự là một áp lực rất lớn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để vượt qua những gì chúng tôi đã đạt được trước đây" - ông nói.
Dark Souls 2 là phiên bản tiếp theo của game RPG "siêu khó" Dark Souls dự tínhphát hành trên Xbox360, PS3 và cả PC. Trailer giới thiệu trò chơi được công bố tại Video Game Awards diễn ra ngày 7/12, hiện nay Dark Souls 2 vẫn chưa có ngày phát hành chính thức.
Theo GameK
Dark Souls 2 sẽ tự do hơn so với người tiền nhiệm Dark Souls 2 sẽ ra mắt một thế giới mở và ít yếu tố tuyến tính hơn người tiền nhiêm. Đó chính là điều mà Giám đốc sản xuất Yui Tanimura đã khẳng định. Trong Dark Souls, người chơi có khả năng đi thăm thú những địa điểm khác nhau tùy thích nhưng nhà sản xuất vẫn đưa ra những hạn chế nhất...