Dark Dawn – Mặt trời vàng đã mọc lại
Sau bảy năm và hơn một chút, cuối cùng series RPG kinh điển của Nintendo – Golden Sun – cũng có được phiên bản tiếp theo của mình.
Thành thực mà nói, Golden Sun: Dark Dawn chưa thể so sánh với Dragon Quest IX hay những RPG được phát hành trên DS vào kì giữa năm nay, nhưng nhìn chung, chúng nằm chung tầng về chất lượng phát triển. Dẫn tiếp cốt truyện được bỏ ngỏ từ phiên bản 2003 trên Gameboy Advance, Dark Dawn là một RPG hay và có lối chơi chắc chắn.
Golden Sun: Dark Dawn là một game rất thiên về mảng dẫn chuyện, vì thế sẽ không công bằng với fan hâm mộ nếu như chúng ta nói hết về mạch truyện chính. Tuy nhiên, đây một số thông tin cơ bản bạn sẽ cần quan tâm: Trò chơi bắt đầu 30 năm sau đoạn kết của Golden Sun: The Lost Age. Nhân vật chính là con trai của Issac – nhân vật chính của phần trước.
Về cơ bản, thứ chết tiệt đã từng đe dọa thế giới trong series trước đây lại mon men tìm cách trỗi dậy, và lần này đến lượt lũ trẻ đứng lên ngăn chặn nó trước khi mọi việc trở nên quá muộn…
Nghe có vẻ hơi tầm thường, nhưng cốt truyện này được dẫn với các tình tiết khá hấp dẫn. Đó là một điều tốt, chỉ trừ một điều đáng tiếc là các nhân vật nói quá nhiều và các đoạn cắt cảnh kéo dài lê thê. Đây là một thiết kế không thực sự thích hợp cho một tựa game trên máy cầm tay.
Bạn sẽ hài lòng với hệ thống chiến đấu của Dark Dawn, bởi vì nó vẫn là hệ thống theo lượt cổ điển đã từng rất thành công với Golden Sun. Với mỗi lượt, người chơi có thể lựa chọn giữa tấn công và phòng thủ – các nhân vật có thể sử dụng cả tấn công vật lý bằng vũ khí thông thường, hay các kĩ năng “phép thuật” được gọi là Psynergy.
Trong cả trò chơi, người chơi có thể nhận được thêm những khả năng đặc biệt nhờ việc tìm và sưu tập các sinh vật nhỏ được gọi là Djinn. Đồng thời, chúng cũng là một trong các nhân tố chính để tạo ra hệ thống lớp nhân vật: Tùy vào việc bạn sử dụng Djinn nào cho nhân vật nào, lớp nhân vật và các kĩ năng của họ sẽ thay đổi theo.
Dĩ nhiên, Dark Dawn cũng vẫn có thệ thống triệu tập – Tính năng này cũng xuất hiện thông qua việc sử dụng Djinn. Bởi vì hệ máy DS có nhiều tài nguyên hơn hẳn so với GBA, lần này mỗi một quái vật được triệu tập đều có một đoạn cắt cảnh khá bắt mắt.
Trò chơi được viết với một lượng khá đầy đủ các thách thức và câu đố. Thiết kế màn chơi có lẽ là điểm nhấn đậm nhất trò chơi này, khi phần lớn thời gian chơi sẽ được đầu tư để tìm cách vượt qua các hang động hay mê cung… trước khi nhóm nhân vật đến được chỗ của con trùm tiếp theo.
Video đang HOT
Những yếu tố trên được kết hợp với nhau đủ khéo để tạo nên một tựa game tốt. Tuy nhiên, thực sự trong lần này, nhà phát triển Camelot có vẻ đã chú trọng quá nhiều vào việc tìm kiếm người chơi mới. Trò chơi không đủ khó và sâu sắc để tạo ra hứng thú cho những fan RPG trưởng thành, đồng thời, nhiều trường đoạn tìm đường lại quá dễ dãi.
Nhìn chung, Golden Sun: Dark Dawn không thực sự quá xuất sắc so với những đối thủ trực tiếp của mình. Tuy nhiên, trò chơi vẫn đảm bảo được một lượng giải trí tốt và mang lại một số trải nghiệm khá dễ chịu. Với vai trò là món “tráng miệng” cho bữa tiệc RPG 2010, đây vẫn là một lựa chọn không tồi.
Theo gamek
Lịch phát hành game trong tuần
Sau khi hàng loạt game đỉnh được phát hành để đón đầu mùa mua sắm cuối năm. Thị trường game bắt đầu lắng xuống ở thời điểm đầu tháng 12.
Golden Sun: Dark Dawn
Phát hành: Nintendo
Phát triển: Camelot Software Planning
Thể loại: RPG
Hệ máy: DS
Ngày phát hành: 29/11/2010
ESRB: E10
Dead Nation
Phát hành: Sony Computer Entertainment
Phát triển: Housemarque
Thể loại: Shoot'em up
Hệ máy: PS3
Ngày phát hành: 30/11/2010
Disney Epic Mickey
Phát hành: Disney Interactive Studios
Phát triển: Junction Point Studios
Thể loại: Platform, Action-Adventure
Hệ máy: Wii
Ngày phát hành: 30/11/2010
ESRB: E
Super Meat Boy
Phát hành: Steam
Phát triển: Team Meat
Thể loại: Platform
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 30/11/2010
ESRB: T
Bejeweled 3
Phát hành: PopCap Games
Phát triển: PopCap Games
Thể loại: Puzzle
Hệ máy: PC, Mac
Ngày phát hành: 07/12/2010
ESRB: E
Theo gamek