“Đao Kiếm 2 là một sản phẩm game tốt”
Đó là lời nhận xét chung của nhiều trang tin, báo game uy tín ở Trung Quốc khi đánh giá về MMO-ARPG Đao Kiếm 2.
Từ 2008 đến nay, Đao Kiếm 2 (ĐK2) đã được 5 năm tuổi. Trong khoảng thời gian này dự án nhận được nhiều lời khen chê và đánh giá khác nhau, giúp ích rất nhiều trong quá trình phát triển. Đặc biệt NSX Pixelgame luôn lắng nghe ý kiến của người chơi để thay đổi và chỉnh sửa tính năng giúp ĐK2 ngày càng hoàn thiện. Bước sang năm 2014, ĐK2 đã chính thức open beta tại thị trường Trung Quốc với một bộ mặt hoàn toàn mới, thay đổi từ trong ra ngoài. Và trong phiên bản hoàn chỉnh này chúng ta có thể thấy nỗ lực, sức mạnh và quyết tâm nghiên cứu sản xuất game 3D nghiêm túc của Pixelgame là to lớn dường nào. Tất cả đã giúp cho ĐK2 có chất lượng đồ họa chân thật, tối ưu về giao diện và giảm các tường không khí ảo để việc khinh công, nhào lộn, ra đòn của nhân vật trông tự do, uy lực hơn.
1. Chất lượng đồ họa
Do kế thừa tựa game offline hành động chặt chém huyền thoại Blade & Sword mà ĐK2 đã áp dụng phong cách tả thực vào toàn bộ hình ảnh của mình. Điển hình khi đặt chân vào thành chính (map tân thủ) người chơi có thể nhận ra rõ hình thái này qua khung cảnh, cách thức tạo hình nhân vật, NPC và cả những đoạn phim hội thoại và cắt cảnh nữa. Tất cả đã góp phần tái hiện lên không khí bụi bặm của thế giới kiếm hiệp cổ xưa.
Nhìn chung đồ họa của ĐK2 không chỉ vận dụng thủ pháp tả thực, trả lại tính hiện thực cho hình ảnh trong game mà chúng còn mang lại cái thần thái cá biệt mà người chơi khó lòng bắt gắp trong bất kỳ tựa MMOPRG 3D nào.
Về khung cảnh dã ngoại, nhóm phát triển cũng đích thân đến các danh lam thắng cảnh có thật ở Trung Quốc để ghi nhận lại, phỏng tác lên mô hình 3D. Do đó hầu hết khung cảnh núi non, thành quách, bầu trời,…trong ĐK2 đều được NSX Pixelgame chăm chút tỉ mỉ, thể hiện tổng quan mọi góc hình.
Tóm lại đồ họa trong ĐK2 có tính nghệ thuật đặc biệt, thiết kế thành quách chuẩn xác, cảnh sắc phong phú và đẹp mắt, phần thiết kế nhân vật cũng có phong cách riêng, có thể tự điều chỉnh hình hài,…góp phần mang cảm giác mới lạ cho người chơi thể nghiệm.
2. Phong cách chiến đấu
Phương thức chiến đấu đã tay và đòn đánh dồn dập trong ĐK2 hoàn toàn khác biệt so với các MMO-ARPG hiện có trên thị trường. Bởi phương thức bay nhảy, né tránh, đỡ đòn, nhu cương đều không còn là điểm mới lạ đối với hầu hết người chơi yêu thích thể loại game hành động. Song để chiến đấu mà có cả phần “thần” lẫn “hình” thì việc này dường như chỉ có trong game offline hay chí ít là game console.
Theo đó phần “thần” trong hệ thống chiến đấu của ĐK2 được thiết lập ở 2 điểm liên quan nhau: Đó là thấy chiêu đỡ chiêu và hệ thống thể lực giới hạn vận động thao tác đòn đánh của nhân vật.
Video đang HOT
Cũng cần phải nói thêm rằng thấy chiêu đỡ chiêu là một cách nói dễ hiểu cho người đọc và cũng là công phu cơ bản nhất trong ĐK2. Vì các chiêu thức trong game phần lớn đều có hiệu quả khống chế, ví dụ như phòng thủ và khống chế sẽ có phá phòng và các skill khóa mục tiêu tương ứng, luôn tồn tại các yếu tố khắc chế nhau. Cho nên người chơi hoàn toàn có thể chủ động sử dụng các chiêu và biến chiêu để hình thành cơ chế chiến đấu combo cơ bản nhất trong ĐK2.
Xét về cơ bản ĐK2 đã đẩy mạnh tính chiến lược trong phần thực chiến khi thêm dùng hệ thống điểm thể lực để giới hạn các hành động lạm dụng người chơi. Tức thông qua tính toán của thao tác ra đòn, di chuyển, phân tích đối thủ mà người chơi quyết định nên ra đòn thế nào tương ứng, sử dụng điểm thể lực tới đâu rồi đợi hồi lại,…hòng giành chiến thắng cuối cùng.
Nói chung ở ĐK2 ngoài thao tác chiến đấu căn bản ra thì người chơi phải vận dụng đầu óc tính toán chiến lược, khả năng ứng biến hay thậm chí là cả sự gan dạ,…Tất cả điều này đều mang đến cảm giác phấn khích, hồi hộp tương đương với dòng game đối kháng truyền thống.
Tuy nhiên, cách thức giới hạn trên không phải không có mặt khuyết điểm. Ví dụ như trong lúc quần chiến hoặc loạn chiến người chơi dễ bị quây và đón nhận nhiều đòn tấn công từ kẻ địch hơn (ở đây là những người chơi khác). Chính vì thế ĐK2 đã phát triển thêm hệ thống vũ khí phụ để người chơi có thể thay đổi cục diện, sẵn sàng đối địch đông.
Về mặt biểu hiện hình ảnh chiến đấu thì ĐK2 vẫn trung thành với hình thái tả thực và thiên về võ thuật truyền thống hơn. Điều này được thể hiện rõ qua các động tác, đòn thế và hiệu ứng chiêu thức khi nhân vật thi triển. Ngoài ra NSX còn thêm vào các vũ khí kỳ môn trong thiên hạ hòng giúp người chơi có thể tìm hay chế tạo ra nhiều món binh khí đặc biệt. Và từ đó phối hợp với các bộ võ công để tạo lên chuỗi thao tác chiến đấu đặc trưng. Đáng chú ý là các chiêu thức, cảnh chiến đấu trong game sẽ khiến bạn hơi rợn người. Vì đòn thế, thao tác đánh – đấm – chặt chém có phần nhanh gọn, liên tục và đậm tính máu me, cộng phần hiệu ứng âm thanh như thật.
3. Quá trình thể nghiệm
Phải thừa nhận rằng phần mô tả đối thoại NPC và phim cắt cảnh trong ĐK2 ít nhiều đã dẫn dắt người chơi hiểu rõ hơn về cốt truyện của game. Cho nên ngoài các chi tiết nhỏ nhặt khác không cần bàn tới thì tổng thể cốt truyện của game đều tập trung về các xung đột giữa phe phái, triều đình và trần thế.
Về thể nghiệm độ trưởng thành nhân vật, ĐK2 dùng hệ thống dẫn dắt có phần lạc hậu so với các MMO-ARPG thế hệ mới khi áp dụng mặt thời gian và cố định địa điểm thực hiện thông qua các phó bản nhỏ trong thành chính hoặc map dã ngoại. Điều này khiến cho người chơi lúc đầu bị gò bó vào hướng phát triển cho nhân vật và không cho họ tùy ý lựa chọn chặng đường tìm hiểu game. Bù lại game tập trung cho người chơi hiểu rõ vào các tính năng quan trọng của ĐK2 hơn như cơ chế chiến đấu, hướng phát triển kỹ năng, trang phục, hoạt động trong ngày,…v….v…Tuy nhiên khi nhân vật đã ở cấp độ trưởng thành thì lúc này hệ thống game mở ra nhiều tính năng ẩn, đòi hỏi người chơi phải dành thời gian chuyên tâm nghiên cứu.
Đặc biệt ĐK2 cung cấp cho người chơi nhiều thử thách PvE và PvP hòng khỏa lấp nhu cầu đối kháng, chiến đấu và thể hiện nơi người chơi. Cho nên dù bất kỳ giai đoạn nào, hệ thống game cũng khuyến khích người chơi giao tranh để thu thập thêm kinh nghiệm thực chiến.
Ngoài ra hệ thống Bang hội, Phe phái cũng mang đến nhiều lợi ích cho người chơi. Tại đây xem như là nơi nuôi dưỡng, rèn luyện cho người chơi để sẵn sàng tham gia vào các trận đại chiến lớn xảy ra trong game.
Tổng thể ĐK2 là một game MMO-ARPG đi theo lý tưởng “đạp trên đất bằng, tạo ra game tốt” và kêu gọi người chơi yêu thích cùng chung tay tạo ra một thế giới giang hồ thực thụ.
Theo VNE
Thêm bằng chứng Đao Kiếm 2 rơi vào tay SGame
Mặc dù thông tin NPH SGame đã mua thành công MMO-ARPG Đao Kiếm 2 về Việt Nam được phát tát tràn lan trên mạng song đến hiện tại hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất vào đầu tháng 4/2014 thì cổng thông tin Playpark.vn đã ghi nhận thêm những bằng chứng xác mình SGame chính là NPH nắm quyền phát hành trò chơi đình đám này!
Trước tiên kênh Youtube của NPH SGame vốn được sử dụng để upload các clip về webgame Tân Tiên Kiếm đã bất ngờ cập nhật một loạt video clip về game Đao Kiếm 2.
Kế đến là các nhân sự cấp cao của SGame cũng úp mở nhiều thông tin bên lề về Đao Kiếm 2 trên mạng xã hội Facebook, thậm chí có người còn tung cả ảnh Việt hóa lên.
Nếu bạn chưa biết thì Đao Kiếm 2 (ĐK2) là một MMO-ARPG lấy chủ đề võ hiệp có lối chơi action kết hợp đồ họa chân thực do công ty Pixel Soft - Trung Quốc phát triển và "ông lớn" Tencent đảm trách việc phát hành ở thị trường Đại lục.
Theo đó tựa game này đã được NSX đánh tiếng từ đầu 2010 với thông điệp đưa game thủ vào những trận chiến mà họ chưa từng trải nghiệm ở các game trực tuyến khác. Ngoài ra bản thân nhân vật còn có khả năng tự do bay lượn, giao tranh trên không trung, tường thành, cành cây hay mặt nước. Dù vậy ĐK2 thực chất là phiên bản trực tuyến tiếp nối của bản Blade & Sword - tựa game offline chặt chém nổi tiếng cách đây nhiều năm.
Tham gia vào game người chơi sẽ lựa chọn cho mình một trong các nghề nghiệp như Thích Khách, Kiếm Khách, Tàn Tiên, Lực Sĩ, Thương Khách và Cung Thủ với các loại binh khí đi kèm bộ kỹ năng đặc trưng.
Không tồn tại khái nhiệm "tỷ lệ né tránh"
Đối với hầu hết các MMORPG hiện tại, xác suất ra đòn trượt hay trúng đối phương đều phụ thuộc vào một hệ thống tính toán có sẵn, thí dụ như tùy thuộc vào cấp độ từng skill hay trang bị mặc trên người nhân vật mà khả năng tránh né cao hơn. Điều này đương nhiên rất nhàm chán và không được thay đổi trong hàng thập niên nay. Tuy nhiên với ĐK2 lại không có chuyện 2 bên giao chiến rồi hiện lên các dòng chữ đánh trượt hay né đòn nữa. Cụ thể người chơi phải dựa hoàn toàn vào thao tác với chuột và bàn phím để di chuyển nhân vật trước đường quyền mũi kiếm kẻ thù, dù cấp độ có cao hay thấp.
Chặn đòn và phản đòn
Chặn đòn (Skill interruption) là khái niệm quen thuộc trong các tựa game hành động nhập vai thế hệ mới và ĐK2 cũng nằm trong số đó. Nói một cách đơn giản, khi đối phương đang trong quá trình thi triển một đòn thế, bạn hoàn toàn có thể đánh chặn khiến hắn bị ngắt quãng giữa chừng, từ đó phản đòn và giành chiến thắng.
Ví dụ ai đã từng chơi Blade & Sword offline chắc hẳn vẫn còn nhớ tựa game này hấp dẫn ở những pha liên hoàn đấm đá, chặt chém kẻ thù thành từng mảnh, tuy phiên bản online lần này không "bạo lực" đến như vậy nhưng chắc chắn vẫn kế thừa những gì làm nên thành công trong quá khứ.
Đơn cử như hệ thống combo, trong một số game đối kháng như Street Fighter mỗi lần thực hiện một chuỗi combo đòi hỏi người chơi phải thao tác hàng tá phím bấm thì nay trong ĐK2 mọi thứ được tinh giảm tối đa để phù hợp với mọi đối tượng người dùng, đồng thời cũng khiến các pha giao chiến diễn ra dễ dàng, hấp dẫn hơn.
Hiệu ứng đòn thế chân thực nhất
Thông thường các MMORPG rất ít chú trọng tới việc thể hiện hiệu ứng của skill trước và sau khi thi triển lên người đối phương, gần như bạn nhìn thấy đòn thế được tung ra thì cũng là lúc đối phương dính đòn với vài cử động đơn giản như khựng người, ngã xuống...Song ở game ĐK2 sẽ không còn chuyện ấy, tùy vào tác động của đòn thế mà thân thể sẽ tự sinh ra các cử động tương ứng như lăn lộn, văng ra xa...Đồng thời trúng đòn bởi các loại vũ khí khác nhau cũng sẽ dẫn tới cử động nhân vật riêng biệt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hiệu ứng khi trúng kiếm với trúng gậy khác nhau như thế nào.
Vũ khí có thể ngụy trang thành nhiều dạng
Vũ khí trong ĐK2 có thể ngụy trang dưới nhiều hình dạng khác nhau. Ví dụ mặt sau của cây dù là một cái lưỡi hái, khi cây dù quay thì những cái móc xích được phóng ra. Đặc biệt, khi cây dù quay thành hình vòng tròn liên hồi thì những lưỡi hái nhỏ có thể bất ngờ phi ra theo hình vòng và gây sát thương diện rộng tới đối thủ. Ngoài ra người chơi có thể ném xoáy giống như phóng 1 chiếc phi tiêu, sau đó nó lại quay vòng trở lại trong tay bạn.
Nhưng có lẽ điều đáng sợ nhất là trên thân dù có các bộ phận then chốt. Chẳng hạn như phía trước cây dù là một đầu kiếm sắc nhọn, quanh viền tán dù là các lưỡi dao bén lạnh, trong khi thân dù là một cây gậy cứng chắc và phía dưới thân gậy là một ống phóng ám khí (có thể là các mũi tên nhọn, kim châm, phi tiêu nhỏ,...). Từ đó chúng ta có thể hình dung được cây dù trong ĐK2 không chỉ đơn thuần là một vật dụng "che nắng che mưa" bình thường mà còn khá hữu ích trong việc chiến đấu và ám sát bất ngờ nữa.
Theo chia sẻ từ phía NSX PixelGame thì game có hàng trăm loại vũ khí tùy biến hình dạng như thế. Và người chơi có thể nâng cấp từng bộ phận tách rời của vũ khí để nâng cao khả năng sát thương cũng như thuận tiện trong mục đích sử dụng của mình. Chính điều này sẽ giúp hệ thống vũ khí chiến đấu trong game trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều, đặc biệt là tính chất "bí ẩn" của nó. Vì người chơi không thể nắm bắt được hết tính các năng đặc thù của vũ khí trên tay đối phương (ở đây là người chơi khác). Từ đó các trận Pk, PvP cũng sẽ trở nên hấp dẫn và linh hoạt hơn rất nhiều.
Theo VNE
Đao Kiếm 2 được đưa về Việt Nam từ giữa năm 2013 Theo tìm hiểu của Playpark thì MMOARPG Đao Kiếm 2 đã được NSX Pixelgame - Trung Quốc đồng ý bán sang cho một đối tác tiềm năng ở thị trường Việt Nam vào khoảng giữa năm 2013. Đồng thời hãng cũng tiết lộ kế hoạch ra mắt đồng loạt sản phẩm này trong năm 2014 tại Bắc Mỹ với bản ngữ tiếng Anh,...