Đao Kiếm 2 khó giữ được tên gốc khi về Việt Nam
Do nhiều lý do nhạy cảm, có thể Đao Kiếm 2 sẽ phải đổi tên khi được phát hành tại thị trường Việt Nam.
Như chúng ta đã biết, game online 3D kiếm hiệp Đao Kiếm 2 đã được SGame mua về phát hành tại thị trường Việt Nam, theo dự kiến thì trò chơi sẽ ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới đây. Tuy nhiên, có một chi tiết khá quan trọng là tên gốc của tựa game này nhiều khả năng sẽ không được chấp nhận cấp phép dẫn tới NPH buộc phải tìm giải pháp khác thay thế.
Nguyên nhân khá đơn giản bởi cái tên Đao Kiếm 2 khá bạo lực và gợi chuyện chém giết – một trong những điều cấm kỵ tại Việt Nam. Thực tế thì điểm mấu chốt ở đây không phải là danh xưng (nhiều trò chơi phát hành ở mảnh đất hình chữ S vẫn có chữ Đao hoặc Kiếm) mà chính là lối đánh non target hành động chặt chém làm nên sức hút của trò chơi này trước cộng đồng game thủ được xem là “nhạy cảm” với nhiều chiêu thức võ công đấm đá đâm chém không hề hiền lành chút nào.
Do một số khó khăn nhạy cảm như vậy, Đao Kiếm 2 khi về nước cần phải tìm cách giảm thiểu tới mức thấp nhất yếu tố bạo lực của tựa game, và điểm đặc biệt dễ dàng chính là ở phần tên gọi – thứ có thể thay đổi đơn giản hơn rất nhiều so với những yếu tố bên trong thế giới ảo như chiêu thức hay hiệu ứng máu me…
Nếu như bắt buộc phải thay tên đổi họ cho sản phẩm như vậy, trò chơi có thể sẽ bớt hot hơn khi ra mắt tại Việt Nam. Dù sao thì cái tên Đao Kiếm 2đã chiếm được cảm tình của nhiều game thủ khi liên tục được nhắc đến trong thời gian qua. Hơn thế nữa, với tư cách là phiên bản tiếp theo của sản phẩm offline Đao Kiếm (Blade and Sword) từng rất hút khách tại Việt Nam thì danh xưng gốc vẫn có liên hệ nhất định và có thể sẽ hấp dẫn nhiều game thủ đến với game online này hơn.
Hiện tại, trang chủ của Đao Kiếm 2 vẫn chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam, game thủ có thể tìm hiểu thêm thông tin tại trang fanpage: https://www.facebook.com/daokiem2vn. Những thông tin tiếp theo sẽ liên tục được GameK cập nhật trong thời gian tới, mời độc giả chú ý đón đọc.
Video đang HOT
Theo VNE
Thêm bằng chứng Đao Kiếm 2 rơi vào tay SGame
Mặc dù thông tin NPH SGame đã mua thành công MMO-ARPG Đao Kiếm 2 về Việt Nam được phát tát tràn lan trên mạng song đến hiện tại hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào. Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất vào đầu tháng 4/2014 thì cổng thông tin Playpark.vn đã ghi nhận thêm những bằng chứng xác mình SGame chính là NPH nắm quyền phát hành trò chơi đình đám này!
Trước tiên kênh Youtube của NPH SGame vốn được sử dụng để upload các clip về webgame Tân Tiên Kiếm đã bất ngờ cập nhật một loạt video clip về game Đao Kiếm 2.
Kế đến là các nhân sự cấp cao của SGame cũng úp mở nhiều thông tin bên lề về Đao Kiếm 2 trên mạng xã hội Facebook, thậm chí có người còn tung cả ảnh Việt hóa lên.
Nếu bạn chưa biết thì Đao Kiếm 2 (ĐK2) là một MMO-ARPG lấy chủ đề võ hiệp có lối chơi action kết hợp đồ họa chân thực do công ty Pixel Soft - Trung Quốc phát triển và "ông lớn" Tencent đảm trách việc phát hành ở thị trường Đại lục.
Theo đó tựa game này đã được NSX đánh tiếng từ đầu 2010 với thông điệp đưa game thủ vào những trận chiến mà họ chưa từng trải nghiệm ở các game trực tuyến khác. Ngoài ra bản thân nhân vật còn có khả năng tự do bay lượn, giao tranh trên không trung, tường thành, cành cây hay mặt nước. Dù vậy ĐK2 thực chất là phiên bản trực tuyến tiếp nối của bản Blade & Sword - tựa game offline chặt chém nổi tiếng cách đây nhiều năm.
Tham gia vào game người chơi sẽ lựa chọn cho mình một trong các nghề nghiệp như Thích Khách, Kiếm Khách, Tàn Tiên, Lực Sĩ, Thương Khách và Cung Thủ với các loại binh khí đi kèm bộ kỹ năng đặc trưng.
Không tồn tại khái nhiệm "tỷ lệ né tránh"
Đối với hầu hết các MMORPG hiện tại, xác suất ra đòn trượt hay trúng đối phương đều phụ thuộc vào một hệ thống tính toán có sẵn, thí dụ như tùy thuộc vào cấp độ từng skill hay trang bị mặc trên người nhân vật mà khả năng tránh né cao hơn. Điều này đương nhiên rất nhàm chán và không được thay đổi trong hàng thập niên nay. Tuy nhiên với ĐK2 lại không có chuyện 2 bên giao chiến rồi hiện lên các dòng chữ đánh trượt hay né đòn nữa. Cụ thể người chơi phải dựa hoàn toàn vào thao tác với chuột và bàn phím để di chuyển nhân vật trước đường quyền mũi kiếm kẻ thù, dù cấp độ có cao hay thấp.
Chặn đòn và phản đòn
Chặn đòn (Skill interruption) là khái niệm quen thuộc trong các tựa game hành động nhập vai thế hệ mới và ĐK2 cũng nằm trong số đó. Nói một cách đơn giản, khi đối phương đang trong quá trình thi triển một đòn thế, bạn hoàn toàn có thể đánh chặn khiến hắn bị ngắt quãng giữa chừng, từ đó phản đòn và giành chiến thắng.
Ví dụ ai đã từng chơi Blade & Sword offline chắc hẳn vẫn còn nhớ tựa game này hấp dẫn ở những pha liên hoàn đấm đá, chặt chém kẻ thù thành từng mảnh, tuy phiên bản online lần này không "bạo lực" đến như vậy nhưng chắc chắn vẫn kế thừa những gì làm nên thành công trong quá khứ.
Đơn cử như hệ thống combo, trong một số game đối kháng như Street Fighter mỗi lần thực hiện một chuỗi combo đòi hỏi người chơi phải thao tác hàng tá phím bấm thì nay trong ĐK2 mọi thứ được tinh giảm tối đa để phù hợp với mọi đối tượng người dùng, đồng thời cũng khiến các pha giao chiến diễn ra dễ dàng, hấp dẫn hơn.
Hiệu ứng đòn thế chân thực nhất
Thông thường các MMORPG rất ít chú trọng tới việc thể hiện hiệu ứng của skill trước và sau khi thi triển lên người đối phương, gần như bạn nhìn thấy đòn thế được tung ra thì cũng là lúc đối phương dính đòn với vài cử động đơn giản như khựng người, ngã xuống...Song ở game ĐK2 sẽ không còn chuyện ấy, tùy vào tác động của đòn thế mà thân thể sẽ tự sinh ra các cử động tương ứng như lăn lộn, văng ra xa...Đồng thời trúng đòn bởi các loại vũ khí khác nhau cũng sẽ dẫn tới cử động nhân vật riêng biệt, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hiệu ứng khi trúng kiếm với trúng gậy khác nhau như thế nào.
Vũ khí có thể ngụy trang thành nhiều dạng
Vũ khí trong ĐK2 có thể ngụy trang dưới nhiều hình dạng khác nhau. Ví dụ mặt sau của cây dù là một cái lưỡi hái, khi cây dù quay thì những cái móc xích được phóng ra. Đặc biệt, khi cây dù quay thành hình vòng tròn liên hồi thì những lưỡi hái nhỏ có thể bất ngờ phi ra theo hình vòng và gây sát thương diện rộng tới đối thủ. Ngoài ra người chơi có thể ném xoáy giống như phóng 1 chiếc phi tiêu, sau đó nó lại quay vòng trở lại trong tay bạn.
Nhưng có lẽ điều đáng sợ nhất là trên thân dù có các bộ phận then chốt. Chẳng hạn như phía trước cây dù là một đầu kiếm sắc nhọn, quanh viền tán dù là các lưỡi dao bén lạnh, trong khi thân dù là một cây gậy cứng chắc và phía dưới thân gậy là một ống phóng ám khí (có thể là các mũi tên nhọn, kim châm, phi tiêu nhỏ,...). Từ đó chúng ta có thể hình dung được cây dù trong ĐK2 không chỉ đơn thuần là một vật dụng "che nắng che mưa" bình thường mà còn khá hữu ích trong việc chiến đấu và ám sát bất ngờ nữa.
Theo chia sẻ từ phía NSX PixelGame thì game có hàng trăm loại vũ khí tùy biến hình dạng như thế. Và người chơi có thể nâng cấp từng bộ phận tách rời của vũ khí để nâng cao khả năng sát thương cũng như thuận tiện trong mục đích sử dụng của mình. Chính điều này sẽ giúp hệ thống vũ khí chiến đấu trong game trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều, đặc biệt là tính chất "bí ẩn" của nó. Vì người chơi không thể nắm bắt được hết tính các năng đặc thù của vũ khí trên tay đối phương (ở đây là người chơi khác). Từ đó các trận Pk, PvP cũng sẽ trở nên hấp dẫn và linh hoạt hơn rất nhiều.
Theo VNE
Bàn về tính đối kháng và bạo lực trong game online Những ngày qua, cộng đồng game thủ Việt lại băn khoăn "số phận" tựa game Đao Kiếm 2 sẽ được phát hành như thế nào. Mấu chốt vấn đề được chỉ ra, là tựa game này "có quá nhiều yếu tố bạo lực". Vậy giữa vô số tựa game đã phát hành hiện nay, liệu yếu tố bạo lực của Đao Kiếm 2...