Đạo diễn triệu đô nói “siêu vòng 1″ Kaity Nguyễn có thể làm được điều này
Đạo diễn Charlie Nguyễn thừa nhận anh không hiểu hết phụ nữ nhưng lại có nhận định về Kaity Nguyễn với nhiều đánh giá cao.
Đạo diễn Charlie Nguyễn mới ra mắt bộ phim điện ảnh Chàng vợ của em, kết hợp cùng Thái Hòa và Phương Anh Đào.
Được coi là đạo diễn triệu đô, mát tay trong nhiều dự án phim ăn khách, Charlie Nguyễn chia sẻ về chuyện hậu trường làm phim và đánh giá khả năng diễn xuất của ngôi sao trẻ Kaity Nguyễn qua dự án Em chưa 18 mà anh đóng vai trò là nhà sản xuất.
Charlie Nguyễn trong buổi trò chuyện về làm phim
Đàn ông không thể hiểu hết được phụ nữ
- Điều gì khiến anh có ý định làm bộ phim Chàng vợ của em?
- Lúc đầu tôi tiếp cận dự án này từ người phụ trách của nhà sản xuất, trước kia là học trò cũ của tôi. Tôi thấy tò mò vì đó là kịch bản được dựa trên một cuốn tiểu thuyết bên Anh – điều ít khi tôi nghe thấy ở phim Việt. Tôi thấy cái tứ của phim rất thú vị. Nhưng khi Việt hóa, tôi đã phải cải biến lại hoàn toàn.
Đạo diễn triệu đô bên cạnh hai diễn viên chính Thái Hòa và Phương Anh Đào trong Chàng vợ của em
- Trong phim Chàng vợ của em, nhân vật chính là Mai – một người phụ nữ của công việc. Bên cạnh Mai là cô bạn tên Hà – một người phụ nữ của gia đình. Vì sao anh xây dựng hai mẫu người phụ nữ khác biệt như vậy?
- Tôi muốn xây dựng nhân vật Hà như một tấm gương phản chiếu cho nhân vật Mai để làm rõ Mai hơn. Qua đó, khán giả sẽ thấy được 2 mẫu người phụ nữ. Một mẫu người rất nữ tính là Hà – đi du học về nhưng gạt hết tất cả ước mơ, công việc, sự nghiệp qua một bên để lấy chồng, ở nhà, sinh con, cuộc sống trở nên lặp đi lặp lại.
Còn Mai có cuộc sống nhiều màu sắc. Mỗi lần Mai tới, Hà được nghe bao nhiêu câu chuyện thú vị, nào là gặp người này người kia rồi dự án nọ. Dần dần, Hà nhận thấy thế giới của mình sao nhỏ quá. Hà thấy mình cũng đi du học như bạn mà giờ xung quanh mình chỉ là bếp núc.
Trong khi Hà đang hạnh phúc nhưng Hà nhìn qua Mai, Hà lại thấy Mai mới hạnh phúc. Ngược lại, Mai khi mệt mỏi quá vì đã hy sinh cho công việc tới mức không còn bạn bè, người thân để tâm sự, Mai lại nhìn thấy ở Hà niềm vui hạnh phúc. Thông điệp này tôi muốn khán giả tự cảm nhận sau khi xem phim.
Video đang HOT
Charlie Nguyễn trên phim trường cùng Thái Hòa
Kaity Nguyễn có khả năng đóng được phim Hollywood
- Anh đặt kỳ vọng thế nào vào dự án mới Chàng vợ của em?
- Tất nhiên khi mình làm một bộ phim, mình là khán giả đầu tiên. Mình làm rồi tự đặt câu hỏi, đó phải là câu chuyện như thế nào mình mới đi xem. Mình hướng tất cả mọi thứ theo hướng mình thích ở câu chuyện này. Vì vậy tôi rất kỳ vọng, bởi nó là bộ phim làm theo đúng ý mình muốn xem.
Nhưng làm phim không thể làm cho tất cả mọi người được, chỉ làm cho được số người thôi. Chỉ có một số người nhìn thấy họ trên màn ảnh. Tôi mong khán giả sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở một góc độ nào đó khi xem bộ phim này.
Charlie Nguyễn tự nhận thấy Fan cuồng là một bài học quý giá để từ đó anh làm lại với Chàng vợ của em
- Anh là một người có nhiều tác phẩm thành công trên thị trường phim Việt. Anh có tự nhận mình là người nhạy cảm với khán giả Việt hay không?
- Dòng máu anh hùng thì chắc không cần phải nói tới, bởi thời đó không có rạp chiếu. Sau đó là tới Để mai tính, Long ruồi, Tèo em, Để Hội tính… Tôi cảm thấy làm phim khá dễ dàng. Bởi vì tôi chỉ làm phim tôi thích, thấy vui và hấp dẫn với mình.
Khán giả cũng thấy vui và hứng thú thưởng thức. Vậy nên tôi thấy Ồ, việc làm phim cũng khá đơn giản. Cho đến khi Fan cuồng ra đời. Tất cả đều là một sự nhìn lại, nhìn từng bộ phim từ doanh thu để đo lường sự trông đợi của khán giả.
Fan cuồng là bài học rất quý giá. Bởi khi làm Fan cuồng, tôi muốn nâng cấp cách làm phim mà hồi xưa tới giờ tôi thường làm, từ cách làm việc, tổ chức đoàn phim, làm từ A đến Z phải thật bài bản. Bên cạnh đó, tôi muốn tìm một lối đi mới để chính bản thân mình bất ngờ, bối rối.
Cái tính bối rối đó giống như chất gây nghiện cho quá trình làm phim. Nó giống như khi ta bước lên một chiếc xe và bắt đầu cuộc hành trình mà bản thân không biết trước sẽ gặp điều gì trên đường, sẽ theo hướng nào, gặp ai. Fan cuồng được làm trong tâm trạng như vậy.
Chính vì vậy, nó có sự chủ quan trong đó, bên cạnh lỗi kịch bản. Qua Fan cuồng, tôi biết mình có giới hạn ở đâu, mình ở chỗ nào, mình có thể làm được những gì. Khi biết phim không có doanh thu, tôi biết mọi người trong ê-kíp vẫn không bỏ mình dù mình thất bại.
Ngôi sao trẻ Kaity Nguyễn thành công sau vai nữ chính Em chưa 18
- Trong thời điểm hiện tại, anh nhận thấy diễn viên nào của Việt Nam xứng tầm đóng phim Hollywood?
- Hiện tại tôi thấy có Kaity Nguyễn. Cô ấy là một diễn viên có thể tham gia một bộ phim Mỹ. Tôi nghĩ chuyện này sẽ đến với Kaity. Đó là một diễn viên có khả năng đưa tên tuổi vượt qua được biên giới Việt Nam.
- Anh nghĩ Kaity Nguyễn sẽ phù hợp với dạng vai nào khi đóng một bộ phim thế giới?
- Tuổi cô ấy giờ vẫn còn trẻ nên chắc sẽ chỉ giới hạn ở những bộ phim nói về tuổi trẻ. Với gương mặt đó, với khả năng tự nhiên trời cho, cộng với phong cách làm việc nghiêm túc và khắt khe, thông minh, cô ấy biết mình phải làm gì, không vội vã hấp tấp, đi từng bước rất vững, đằng sau có đội ngũ nhiều người trong nghề luôn tư vấn, hướng dẫn cho Kaity.
Vậy nên tôi thấy Kaity có tiềm năng tham gia vào những bộ phim nước ngoài có yếu tố liên quan đến Việt Nam.
Theo Dân Việt
Xem "Chàng Vợ Của Em" để suy ngẫm người phụ nữ ở góc bếp và công sở, ai sung sướng hơn?
Đã qua rồi cái thời tầm nhìn của người phụ nữ chỉ quẩn quanh từ cổng nhà đến gian bếp. Nhưng thời nào, người phụ nữ cũng vất vả cả, Chàng Vợ Của Em đã chứng minh điều đó.
Thật khó nếu như phải so sánh xem, khi ở chốn công sở với những bộ suit gò bó, những quy tắc công việc dày đặc và khi về gian bếp nhỏ - nơi người phụ nữ phải luôn chân luôn tay với nồi niêu xoong chảo, mắm muối thì nơi nào sẽ vất vả hơn. Thế nhưng có một điều chắc chắn rằng, những người phụ nữ dẫu chân yếu tay mềm ấy, chỉ cần họ muốn thì sẽ làm được mọi điều dù có khó khăn thế nào.
Không phải ngẫu nhiên mà trong Chàng Vợ Của Em, đạo diễn Charlie Nguyễn lại đặt hai cô gái với cùng một xuất phát điểm, chơi thân và vô cùng thấu hiểu đối phương ở cạnh nhau. Có lẽ Mai (Phương Anh Đào) chính là hiện thân của những cô gái còn đang ôm đầy mộng ước về một sự nghiệp rực rỡ, còn Hà (Vân Trang) lại là một người phụ nữ của gia đình điển hình. Họ tự ngưỡng mộ, tự ham muốn cuộc sống của đối phương, bởi đó là thứ họ đang cố gắng mà chẳng tài nào có được.
Mai - Người phụ nữ trong mơ của mọi phụ nữ
Xinh đẹp, giỏi giang, độc lập và mạnh mẽ, đó là tất thảy những đức tính quý giá mà mọi người phụ nữ đều ước muốn. Thật đáng ghen tị khi mọi yếu tố đó lại xuất hiện trong chỉ một con người. Khán giả có lẽ thần tượng Mai bởi cô lúc nào cũng có thể điều khiển mọi chuyện trong tầm tay, và khi công việc đi lệch quỹ đạo, cô cũng không vì thế mà ngồi sụp xuống khóc lóc.
Người ta sẽ thấy cô lúc nào cũng tươi cười, lúc nào cũng bận bịu với cả mớ công việc. Chuyện đi đây đi đó, làm dự án lớn của những tập đoàn có tên tuổi khiến hình ảnh cô lại thêm phần sáng hẳn lên giữa không gian lúc nào cũng mang sắc đen - xám và tối trầm mặc mà Mai được đạo diễn đặt vào.
Thế nhưng mấy ai biết được khoảnh khắc sau cả ngày dài làm việc, thứ duy nhất cô ăn là một hộp sushi mua sẵn. Ai thấy được khi cô vai giữ điện thoại, miệng trả lời sếp, tay lục tung nhà tìm đồ ăn cho chú cún cưng và mắt thì như van xin để chú cún không sủa nữa. Lại càng chẳng ai thấy được nước mắt trực trào ra khi Mai đói muốn chết nhưng lại chẳng có ai đi ăn cùng mà không mang theo công việc.
Người ta hẳn cũng thấy được sự mạnh mẽ và quyết đoán của cô trong công việc, khi cô dám bật và nói kháy cả sếp chỉ để chứng minh ý kiến sếp phản pháo là không hợp lý. Rồi cả chuyện đáng ngưỡng mộ nhất, đó là dù có tình cảm với Mạnh (Hứa Vĩ Văn) rất nhiều, nhưng Mai quyết dứt áo ra đi ngay lập tức khi biết mình chỉ là một quân bài.
Sự tự chủ trong tình cảm như vậy có mấy người có được đâu. Thế nhưng nhìn vào cuộc sống xã hội như vậy, có lẽ họ cũng chẳng ngờ, thứ cô cần lại là một người vợ - người biết cùng cô vun vén cuộc sống, chứ không phải người cùng cô tranh đua để thăng tiến trong sự nghiệp.
Hà hay là giấc mơ sở hữu một người bên cạnh của Mai
Lại nói về chuyện Mai muốn tìm vợ. Hà - người bạn thân cùng đi du học với Mai. Rõ ràng cả hai cùng nhận được một môi trường học tập và phát triền gần như tương đương. Rồi Mai cũng tự phải khẳng định "Mày giỏi hơn tao nhiều". Thế nhưng rồi cuộc sống Hà chọn lại là việc ở nhà chăm sóc chồng con. Mai cứ nghĩ, đấy mới gọi là cuộc sống. Mai cứ cho rằng chỉ ở nhà thì nhàn lắm, nên cứ khi bản thân mệt nhoài, cô lại tìm về với Mai để than thở.
Hình ảnh của Hà khiến cho người ta tâm đắc hơn bao giờ hết về sự khác nhau giữa "house" và "home". Với Mai, "house" là căn nhà của riêng mình, là một căn hộ chung cư cao cấp, thứ gì cũng có, chỉ thiếu mỗi hơi ấm tình thân. Còn "home", hay hiện thân chính là Hà, là nơi cô tìm về để được vỗ về sau bao rắc rối của cuộc đời.
Có thể tạm định danh, căn hộ chung cư lạnh tanh với đủ vỏ hộp đồ ăn sẵn, những bộ quần áo vứt lăn lóc của Mai là "nhà". Còn "mái ấm" thực sự thì không phải nơi đó. Thế nhưng Mai, hay tất cả mọi người cũng nên hiểu rằng, không phải tự nhiên "nhà" trở thành "mái ấm" được.
Hà phải bỏ cả ước mơ, lúc nào cũng đầu tắt mặt tối với cả mớ công việc không tên để vun vén gia đình. Hà cũng mệt mỏi với chính cuộc sống đó. Cô đã gắt lên với Mai vì cô không đủ thảnh thơi để lúc nào cũng nghe ca thán, bản thân cuộc sống của Hà cũng đủ rắc rối rồi. Thậm chí, Hà muốn đi làm, muốn sống như người bạn của mình, thế nhưng chính cô cũng e ngại mình tụt lùi quá lâu rồi nên cứ lần lữa mãi.
Thực ra, chẳng nơi nào nhàn hạ, cũng chẳng nơi đâu vất vả
Nếu Mai chấp nhận bỏ sức khoẻ, bỏ tình cảm để có cuộc sống giàu có, chuyên nghiệp thì Hà cũng phải bỏ hoài bão tuổi trẻ để vun vén gia đình. Nếu Mai sống cuộc sống bị bủa vây bởi những toan tính từ đồng nghiệp, thì Hà cũng chịu cảnh không ai hiểu cho sự vất vả của mình. Nếu Mai muốn tìm một người vợ vun vén gia đình, thì Hà cũng chỉ mong một người chồng về ăn cơm đúng giờ mà không cần gọi điện để giục.
Chốn công sở và nơi góc bếp, chẳng nơi nào khiến người phụ nữ dễ thở, nhưng thực ra cũng chẳng nơi nào đánh gục được họ. Ở công sở, họ sẽ làm hết mình vì trách nhiệm, vì uy tín. Thế nhưng khi về nhà, họ lại hết mình vì một thứ cao cả hơn - đó là tình yêu thương.
Chàng Vợ Của Em khởi chiếu từ ngày 24/8/2018.
Theo Trí Thức Trẻ
Phát hiện đáng giá nhất của điện ảnh Việt nửa đầu 2018: "Dũng Thiên lôi" Liên Bỉnh Phát Một loạt những cái tên trẻ đã được nhắc đến kèm với sự hứng khởi rõ rệt của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay như Jun Vũ, Hoàng Yến Chibi, Khả Ngân, Phương Anh Đào, Ben Phạm... nhưng Liên Bỉnh Phát, chàng Dũng Thiên lôi của Song Lang, mới thực sự là một phát hiện giá trị nhất. Điện ảnh Việt...