Đạo diễn Phạm Lộc trở lại với ‘Mùa cúc susi’
Đạo diễn Phạm Lộc, tên thật là Phạm Việt Phước, con trai thứ của NSND Phạm Khắc, từng nổi tiếng trên cộng đồng mạng với bộ phim tốt nghiệp khoa đạo diễn Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò… Anh cũng từng làm đạo diễn nhiều phim truyền hình của hãng phim TFS và để lại dấu ấn ở vai trò quay phim qua bộ phim tài liệu Mê Kông ký sự. Mới đây, anh được Hãng giao thực hiện phim nhiều tập Mùa cúc susi…
Anh là 1 trong những đạo diễn được hãng phim TFS giao thực hiện phim truyền hình nhiều tập đánh dấu sự khởi động trở lại của TFS sau mấy năm tạm ngưng sản xuất thể loại phim truyền hình dài tập. Đây vừa là cơ hội, song cũng là áp lực không hề nhỏ… Anh có thể chia sẻ ?
Sau nhiều năm được sự quan tâm nhiều bởi các nhà sản xuất: chuyên nghiệp có, bán chuyên có, không chuyên cũng có, phim truyền hình có thể nói đã phát triển rộng và có những bước tiến về chuyên môn khá rõ ràng. Trở về với TFS, tôi và đồng nghiệp tại TFS nhìn nhận giai đoạn vừa qua như một “khoảng lắng” trên bước đường sự nghiệp của mình, của phim truyện truyền hình TFS. Khó khăn, áp lực nằm trong “khoảng lắng”, còn cơ hội, thách thức đang nằm sau “khoảng lặng” này, hy vọng trong thời gian tới phim truyện TFS sẽ có những chuyển biến tích cực.
Đạo diễn Phạm Lộc
Dẫu vẫn biết Cúc susi là loại hoa tượng trưng cho sự lạc quan, yêu đời, vô tư, không phiền muội…Vẫn mong anh chia sẻ rõ hơn về thông điệp ý nghĩa của chuyện phim cũng như tên gọi của bộ phim ?
Hãy kiên trì làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, chọn làm những điều đúng đắn, sau tất cả, mọi nỗ lực cho chính nghĩa sẽ được đền đáp.
Trước khi thực hiện Mùa cúc susi, anh đã hoàn thành phim Sống mồ côi (33 tập sản xuất đầu năm 2015), nhưng vẫn chưa có lịch… lên sóng? Vậy lần trở lại này với Mùa cúc susi, tiêu chí của Hãng phim nói chung và của Phước nói riêng có sự thay đổi nào về phong cách sáng tác, tư duy làm phim cũng như lựa chọn đối tượng khán giả ?
Chúng tôi xác định khán giả luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, chính vì điều đó những nội dung sắp tới của TFS sẽ có nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu khán giả hiện nay hơn, vi dụ như: hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt hơn… Và Phim Mùa cúc Susi là đại diện cho hành động thay đổi này của TFS trong thời gian tới.
Poster phim Mùa cúc susi
Cùng đồng hành với quay phim – đạo diễn Hồng Chi, lại thêm một điểm cộng may mắn giữa các anh (cũng đều xuất thân là tay máy có nhiều kinh nghiệm)…Vậy các anh có luôn đồng nhất trong quá trình tạo ý, lấy hình không?
Làm phim là một công việc tập thể, đòi hỏi sự cộng hưởng của các thành phần chuyên môn, vì vậy chuyện không đồng nhất trong quan điểm sáng tạo về chuyên môn của mỗi cá nhân là không thể tránh khỏi, và tôi cho rằng đây cũng là chuyện bình thường, thậm chí là tất yếu để có được giải pháp thứ 3, giải pháp tốt nhất để có được kết quả sáng tạo tốt nhất cho bộ phim.
Các bối cảnh trong phim có gì đặc biệt không? Anh có thể chấm phá vài kỷ niệm làm phim ?
Có 2 kỷ niệm: một buồn, một vui.
Buồn là, bộ phim nói về giới khai thác đá quý, để thể hiện không gian, quy mô của một hầm khai thác đá quí như thực tế thật sự là khó đối với điều kiện của đoàn phim, nói đúng hơn là không thể. Ê kíp đã tốn nhiều thời gian nhưng vẫn bế tắc trong việc thể hiện điều này.
Vui là, sau nhiều ngày tranh luận, rồi đi tìm địa điểm để thể hiện bối cảnh hầm khai thác đá nói trên, ê kíp đoàn đã thống nhất được cách thể hiện sao cho khán giả hiểu rõ nhất về không gian mà vẫn nằm trong các điều kiện cho phép của đoàn phim.
Video đang HOT
Đạo diễn Phạm Lộc trên trường quay
Sau này khi phim hoàn thành chúng tôi hài lòng với kết quả mà êkíp đã làm được.
Dàn diễn viên với các gương mặt khá quen thuộc, nhất là vai nữ chính Xuân Văn xuất hiện khá nhiều trong dòng phim TFS gần đây… Tại sao anh không tìm gương mặt mới như xu hướng nhiều đạo diễn trẻ hiện hay làm ?
Đây là một bộ phim có câu chuyện khá phức tạp, mối quan hệ giữa các nhân vật thì rối rắm do đó tâm lý nhân vật cũng theo đó mà phức tạp, chính vì lẽ đó người diễn viên phải đủ lực để thể hiện sự phức tạp, rối rắm như vừa nêu. Xuân Văn thực sự là một diễn viên trẻ, nhiều kinh nghiệm, cách xử lý về diễn xuất thật sự tinh tế, bởi vì điều đó ê kíp đoàn phim đã thống nhất đề xuất với nhà sản xuất, ở đây là TFS, chọn Xuân Văn vào vai nữ chính của bộ phim Múa cúc Susi, và thực tế đã chứng minh quyết định chọn lựa của TFS là hoàn toàn đúng đắn.
Nếu như ngày đó đoàn phim đề xuất chọn các diễn viên trẻ dạng hotgirl mạng này nọ… chắc có lẽ bộ phim sẽ không được như hiện tại.
Hy vọng của anh về Mùa cúc susi khi phát sóng?
Bộ phim kể về sự thiếu kiên trì trong cuộc sống đã dẫn đến một nhóm người quyết định đánh tráo thân phận một con người dẫn đến nhiều bi kịch cuộc sống ập đến. Mong rằng với những gì vừa chia sẻ, bộ phim Mùa cúc Susi sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ nhiệt tình trong thời gian bộ phim được phát sóng.
Cảnh trong phim Mùa cúc susi
Sắp tới anh thực hiện tiếp bộ phim truyền hình nhiều tập Rừng thiêng (đề tài môi trường). Điều đặc biệt hiếm thấy là anh và Trần Đức Long cùng đảm nhiệm cả 2 vị trí đạo diễn và quay phim. Sự kết hợp này có những thuận lợi và hạn chế nào không trong quá trình quay? Có phải đây là một chiêu thức mới – “khai thác triệt để” chuyên môn đội ngũ làm nghề của Hãng phim TFS ?
Đúng rồi, TFS hiện nay đang muốn khai thác, đồng thời cũng là tạo điều kiện cho những anh em trẻ thể hiện mình qua các tác phẩm. Thật sự, phương thức kết hợp này ở nước ngoài đã và đang làm rồi, Chúng tôi cũng làm một việc là kế thừa phương thức đó và từ từ học hỏi để đạt được kết quả như mong muốn.
Phim Rừng thiêng về đề tài rừng xanh luôn chứa đầy những bí ẩn, sự tàn phá, hủy diệt rừng là những hành động đáng lên án. Con người sẽ gánh lấy những hậu quả nhãn tiền do chính mình gây ra. Con người phải chung sống, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng xanh là bảo vệ chính mình. Ranh giới thiện – ác rất mong manh, mỗi người, nếu thiếu rèn luyện, bản lĩnh sẽ dễ sa ngã trước những cám dỗ, cạm bẫy và trượt dài. Cái giá phải trả cho những sai lầm của mình là vô cùng thảm khốc. Đó còn là lời cảnh tỉnh cho những ai bất chấp, đạp đổ những giá trị đạo đức, chỉ biết sống và thỏa mãn cho bản thân mình.
Chân thành cảm ơn và chúc anh tiếp tục thành công
Theo thgioidienanh.vn
Những tinh tế của 'Hậu cung Như Ý truyện' mà không phải bộ phim nào cũng có được
"Hậu cung Như Ý truyện" là một bộ phim truyền hình dài tập đề tài hậu cung, là phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng "Hậu cung Chân Hoàn truyện"
Trong danh sách các diễn viên có tên của một loạt các đầu bếp
Hóa ra các món ăn trong phim đều có thật, và các diễn viên cũng đều ăn thật, đúng là một bộ phim hậu cung ăn thật uống thật.
Hoàn Hoàn vẫn luôn nhớ về tiểu chủ Mi Trang
Sau khi Hoằng Lịch ( Hoắc Kiến Hoa) đăng cơ, Như Ý ( Châu Tấn) phải tận hiếu với Cô Mẫu của mình, cho nên đã bí mật thay thế Hải Lan để vào cung gặp Hoàng Thượng, còn mang theo một chút điểm tâm do chính tay mình làm. Ngoài đồ ăn làm cho Hoàng Thượng thì cô còn làm cho Hoàn Hoàn một ít bánh bột nếp nữa.
Xem đến cảnh này thực sự khiến người khác phải rơi nước mắt. Mi tỷ tỷ thích loại bánh bột nếp này nhất, Mi tỷ tỷ đã qua đời nhiều năm rồi nên loại bánh bột nếp này trở thành bánh mà Hoàn Hoàn thích ăn nhất. Thì ra bao nhiêu năm nay, Mi tỷ tỷ vẫn luôn sống trong lòng Hoàn Hoàn.
Cảnh Cao Quý Phi bệnh nặng
Cao Quý Phi ở trong cung của mình lén mặc xiêm y đẹp lên người thì Gia Quý Phi đột nhiên tới thăm và bắt gặp. Cảnh tượng này hoàn toàn không phải điều mà cốt truyện cần, nhưng cũng chính cảnh tượng này khiến cho khán giả có sự nhận định về tính cách nhân vật Cao Quý Phi.
Còn có một cảnh nữa là Cao Quý Phi đem giấu gối trong quần áo, giả làm bụng bầu, vẻ mặt vô cùng đắc ý, điều đó cho thấy bà ấy thực ra cũng là một người rất đáng yêu.
Đạo diễn không thông qua lời thoại của người khác, không thông qua lời kể lại của Hoàng Thượng hay đám phi tần, mà thông qua vô số những tình tiết hiện thực hóa như thế để khắc họa rõ nét về các phi tần trong hậu cung.
Lời tiên tri và nghịch lý trong tên của các phi tần
Như Ý, nhưng từ đầu đến cuối đều không hề được như ý;
Thận Thường Tại, nhưng lại không thận trọng;
Ý Hoan, nhưng lại không thể đổi được sự vui vẻ của trái tim;
Huệ Quý Phi, nhưng lại không hề thục huệ;
Cát Thái Tần, nhưng lại không hề cát tường;
Hoàn Hoàn nuôi mèo cũng vì tưởng nhớ một người?
Trong Hậu cung Chân Hoàn Truyện, Hoàn Hoàn vô cùng sợ mèo, điều này tất cả mọi người đều biết. Nhưng trong Hậu cung Như Ý Truyện, Hoàn Hoàn lại ôm một chú mèo con trong lòng, hơn nữa lại thể hiện rất hòa nhã?
Không biết khán giả có còn nhớ Ninh Tần trong Chân Hoàn Truyện, người này cuối cùng đã liên kết với Chân Hoàn để độc chết Hoàng Thượng, báo thù cho Quả Quận Vương, sau đó lại ra tay tự vẫn. Cô đã nuôi một con mèo trong cung, là một người rất yêu mèo.
Cũng có thể khi Hoàn Hoàn tưởng nhớ Mi tỷ tỷ thì cũng nhớ đến Ninh Tần, hai người họ đều là những người vô cùng yêu Quả Quân Vương.
Sự thức tỉnh chủ nghĩa nữ quyền của Như Ý
Lang Thế Ninh là một họa gia của Hoàng thất, vô tình tiết lộ với Như Ý rằng ở chỗ ông ta là chế độ một vợ một chồng, không hề có thê thiếp. Như Ý nghe xong liền nói với Hoằng Lịch, nhưng Hoằng Lịch lại cười cô nói lời ngốc nghếch, nói chuyện với Lang Thế Ninh cũng là điều không đúng phép tắc.
Cảnh này thực ra là do Đạo diễn cố tình sắp xếp, vì điều này có ý nghĩa thể hiện sự thức tỉnh về chủ nghĩa nữ quyền của Như Ý, cũng từ lúc này trở đi, Như Ý và Hoằng Lịch đã không còn có cùng tư tưởng nữa. Đây là ý định của đạo diễn cho bộ phim này, không hề muốn sao chép hoàn toàn một bộ phim cung đấu như Chân Hoàn Truyện. Trong Hậu cung Như Ý Truyện, mỗi một nhân vật đều không thể dễ dàng phân biệt được ai tốt ai xấu. Cái xấu của Cao Quý Phi chỉ do được thiết lập trên sự sủng ái mà bà có được từ Hoàng Thượng. Cái xấu của Phú Sát Hoàng Hậu cũng chỉ vì muốn có được một chút tình yêu thật lòng của Hoàng Thượng, cái xấu Gia Quý Phi cũng chỉ vì bà luôn muốn tốt cho Vương gia.
Trong Chân Hoàn Truyện, Hoàn Hoàn tranh đấu với các phi tần, rồi đấu với Hoàng Thượng, cuối cùng thắng được hậu cung, nhưng lại mất đi con người của mình, phải cô độc một mình.
Còn trong Hậu cung Như Ý Truyện, Như Ý không tranh đấu với phi tần, cũng không buồn đấu với Hoàng Thượng, bởi vì bà vẫn luôn đấu tranh với chính mình, cuối cùng bà vẫn giữ được con người mình.
Như Ý có thể chưa từng thắng bất cứ chuyện gì, cũng chưa từng chiến thắng bất kỳ ai, nhưng bà đã chiến thắng bản thân, sống cho chính bản thân mình.
Theo Saostar
Nếu nghĩ Nhã Phương chỉ biết khóc lóc sướt mướt trên màn ảnh thì phải coi ngay 4 bộ phim sau đây Gần 10 năm làm nghề, gia tài của Nhã Phương có lẽ chính là những màn khóc lóc "chấn động màn ảnh", thế nhưng, nếu vẫn nghĩ cô nàng chỉ giỏi mỗi chuyện sướt mướt thì bạn đã sai mất rồi! Bén duyên với điện ảnh từ năm 2009 với vai thứ chính trong Những Thiên Thần Áo Trắng nhưng Nhã Phương chỉ...