Đạo diễn Ngọc Tưởng gây tranh cãi với hình tượng ‘Wonder Woman’ trong tiểu phẩm
Với chủ đề “Mẹ chồng – Nàng dâu” nhưng khác với 2 tiết mục đậm màu sắc bi kịch ở tuần trước, tuần này, Kịch cùng Bolero mang đến 2 tiết mục mang sàu sắc kinh dị và giả tưởng trong đêm thi.
Đây là 2 thể loại rất khó để có thể kết hợp với nhạc bolero, tuy nhiên điều đó đã không làm khó 2 đạo diễn tài năng, cá tính và sáng tạo. Giám khảo NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân và NSƯT Công Ninh đã dành điểm tuyệt đối 30 cho đạo diễn Xuân Trang. Đây cũng là số điểm cao nhất từ đầu chương trình đến giờ.
Lê Phương trong tiết mục của đạo diễn Xuân Trang
Tiểu phẩm của đạo diễn Xuân Trang mang tên “Tội lỗi không tên”, có sự góp mặt của diễn viên Kim Phương, Quách Cung Phong và Lê Phương. Tiểu phẩm nói về bi kịch của cặp vợ chồng trẻ là Tuấn (Quách Cung Phong) và cô vợ ca sĩ tên Phượng (Lê Phương).
Tiểu phẩm của đạo diễn Xuân Trang mang màu sắc kinh dị, khiến người xem nổi da gà với cảnh những bức ảnh và bức tường đầy máu, tiếng cửa cót két, nhưng cũng khiến người xem xúc động với cảnh Lê Phương ru con, cảnh bà mẹ chồng đau đớn vì bà không thể chăm sóc chu đáo cho 2 con trai của mình và không cứu được Thái khỏi biển lửa. Đặc biệt, diễn xuất của diễn viên Quách Cung Phong trong vai người chồng đa nhân cách đã thuyết phục được ban giám khảo.
NSND Hồng Vân chúc mừng Xuân Trang. Chị cảm thấy vui khi thấy 1 diện mạo mới của Xuân Trang và cách anh xử lý các bài hát bolero khi đưa vào kịch kinh dị. Chị cũng cho biết khi Lê Phương cất tiếng hát 2 lần là 2 lần chị muốn khóc. Trong tiểu phẩm, Lê Phương thể hiện 2 ca khúc: Ai khổ vì ai, Tuyết lạnh. Diễn viên Kim Phương thể hiện ca khúc Nỗi buồn của mẹ.
Với tiết mục chinh phục trọn vẹn tình cảm của 3 giám khảo, đạo diễn Xuân Trang giành được điểm tuyệt đối 30 và giành chiến thắng với phần thưởng dành cho anh là 10 triệu đồng.
Tiết mục của đạo diễn Ngọc Tưởng
Tuy không giành chiến thắng trong đêm thách đấu này nhưng tiết mục “Tôi không muốn có con dâu là siêu nhân” của đạo diễn Ngọc Tưởng – với biệt danh “Tưởng tưng tửng” mang đến nhiều thú vị, cũng như tranh luận sôi nổi từ các giám khảo. Tiết mục nói về một nữ siêu nhân (Ngọc Tiên) có năng lực đặc biệt và thích hành hiệp trượng nghĩa. Vì mải mê cứu người nên nữ siêu nhân thường bỏ bê việc nhà, khiến mẹ chồng (Linh Lộc) rất giận, ra điều kiện cho cô phải chọn 1 trong 2, hoặc là làm siêu nhân hoặc là chuyên tâm làm vợ, làm dâu.
Cô gái quyết định chọn điều kiện thứ 2 nhưng vừa lúc đó cô lại nghe tiếng kêu cứu nên đã không thể giữ lời hứa với mẹ chồng. Nạn nhân kêu cứu ấy chính là Đực (Sỹ Toàn) – chồng của cô. Vì hàng ngày cô thường ra tay đánh bọn giang hồ để cứu những người bị nạn nên chúng đem lòng căm ghét và bắt giữ chồng cô. Chẳng những vậy, bọn đàn em còn bắt cả mẹ chồng của nữ siêu nhân để buộc cô truyền lại siêu năng lượng cho mình. Tuy nhiên, năng lượng đặc biệt chỉ phát huy tác dụng với người tốt. Cô quyết định truyền lại cho chồng mình.
Video đang HOT
Trong lúc đánh nhau, một tay giang hồ lao tới định đâm sau lưng của Đực, thấy vậy nữ siêu nhân đã lấy thân mình đỡ. Cô đã hy sinh tính mạng mình để bảo vệ chồng và mẹ chồng. Tiết mục mang đến nhiều tình huống hài hước và cảm động. Các ca khúc Mười sáu mười tám, Không giờ rồi, Nối lại tình xưa được thể hiện khá ngọt ngào bởi giọng hát của Quán quân Solo cùng Bolero 2016 Quỳnh Như, cùng vợ chồng MC Ngọc Tiên – diễn viên Sỹ Toàn. Câu chuyện giả định, mang màu sắc khá lạ của Ngọc Tưởng vẫn chưa đủ chinh phục các giám khảo.
NSND Hồng Vân nhận xét về tiết mục: “Tôi luôn cảm nhận ở Tưởng có những suy nghĩ không giống với những đạo diễn bình thường khác. Ở em, đúng như em nói “Tưởng tưng tửng”, chính vì vậy vấn đề em đặt ra rất hay. Tôi ước gì các diễn viên của em đều diễn như em thì tiểu phẩm này sẽ toát lên được điều em muốn. Phần bài hát đầu tiên tôi có cảm giác chưa ăn vô tiểu phẩm, 3 bài sau xử lý vô tình huống thì đúng nhưng chưa đủ. Tôi nghĩ cách thể hiện chưa đúng chứ vấn đề bạn đặt ra rất hay”.
Ban giám khảo
NSƯT Công Ninh: “Vì đây là một câu chuyện không có thật, em tự hư cấu ra, các diễn viên phải tin điều đó để diễn và đặt cảm xúc vào trong nhân vật. Chúc mừng em đã truyền đạt được điều không thật để cho các diễn viên diễn như thật . Câu chuyện thiếu sự logic, thiếu sự hợp lý và chưa giải quyết được vấn đề người mẹ chồng có la oan cho con dâu hay không”.
NSƯT Kim Xuân: “Dàn diễn viên của em hôm nay diễn rất hay nhưng mình phải tạo điều kiện để người ta tin. Lúc đầu, có gì đó hơi gợn gợn trong tôi một chút, có lẽ là vì mình chưa tin được. Không gian em tạo ra thật quá, câu chuyện và vấn đề siêu nhiên nên chưa đủ thuyết phục người xem. Với tôi, đoạn từ lúc cô con dâu bị đuổi đi cứu chồng mới thật sự hấp dẫn. Tôi cứ ước sao mình làm bớt phần đầu để tập trung vào những gì gần gũi nhất. Nhiều lúc tôi có cảm giác người mẹ chồng diễn thật quá, chính kịch quá trong khi kịch của bạn là giả định. Tôi nghĩ ở Tưởng còn có cả một kho tàng không bình thường, tin rằng những lần sau Tưởng sẽ làm những điều mà chúng tôi phải trố mắt ra”. Tổng số điểm mà đạo diễn Ngọc Tưởng nhận được là 28,5 điểm.
Theo BVPL
Bom tấn 'Xác ướp' thua tại Bắc Mỹ, thắng trên đấu trường quốc tế
Tuy bị "Wonder Woman" chặn đứng tại quê nhà Bắc Mỹ, nhưng "The Mummy" (2017) của Tom Cruise và hãng Universal lại có khởi đầu khả quan tại nhiều nơi trên thế giới.
Có mặt tại 4.035 rạp Bắc Mỹ từ 9/6, The Mummy chỉ mang về cho Universal khoảng 32,2 triệu USD sau ba ngày. Trước đó, giới quan sát cho rằng bom tấn giả tưởng mở đầu Dark Universe (Vũ trụ Đen tối) có thể đạt doanh thu ra mắt khoảng 40 triệu USD.
Song, phản ứng rất tiêu cực từ báo chí đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả cuối cùng. Số điểm trên chuyên trang tổng hợp ý kiến giới phê bình Rotten Tomatoes của The Mummy hiện chỉ là 17%, khiến bộ phim rơi vào nhóm "cầm đèn đỏ" của mùa phim hè năm nay.
Bản thân khán giả cũng tỏ ra không hào hứng với tác phẩm của đạo diễn Alex Kurtzman. Theo khảo sát sau suất chiếu của Cinema Score, phim chỉ nhận điểm B-. Như vậy, phiên bản mới của Xác ướp thua kém gần như mọi mặt so với loạt phim xuất phát từ năm 1999 của Brendan Fraser.
Xác ướp tuy thất bại tại Bắc Mỹ, nhưng lại rất được khán giả quốc tế chào đón. Ảnh: Universal.
Thậm chí, thành tích ra quân nội địa của The Mummy phiên bản 2017 còn kém cả tập phim bị chê bai The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor (40,4 triệu USD năm 2008) và phần ngoại truyện The Scorpion King (36,1 triệu USD năm 2002).
Song, hãng Universal không quá nao núng trước những thông tin ảm đạm đó. Bởi tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ mà nó có mặt từ 9/6, The Mummy lại đang thể hiện phong độ rất tốt với 141,8 triệu USD chỉ sau ba ngày.
Cộng thêm thành tích tại Bắc Mỹ, doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện là 174 triệu USD. Đó là con số không tệ nếu so với mức kinh phí sản xuất 125 triệu USD. Sức hút của Tom Cruise đối với khán giả quốc tế rõ ràng chưa hề có dấu hiệu giảm sút. Thậm chí, The Mummy còn trở thành tác phẩm có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất sự nghiệp của anh.
Trong đó, góp công lớn là Trung Quốc với 52,2 triệu USD. Tiếp đó là Hàn Quốc (17,8 triệu USD), Nga (7,6 triệu USD), Mexico (5,1 triệu USD) và Đài Loan (4,9 triệu USD). Phim còn một số thị trường lớn chưa ra mắt là Pháp (quê hương của Sofia Boutella - nữ diễn viên sắm vai xác ướp), Israel, Hy Lạp và Nhật Bản.
Trở lại khu vực Bắc Mỹ, Wonder Woman tiếp tục chứng tỏ sức hút khó cưỡng. Bộ phim đến từ DC và Warner Bros. chỉ giảm 45% doanh thu so với tuần ra mắt và tiếp tục thu 57,2 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua.
Sau gần 10 ngày có mặt tại phòng vé Bắc Mỹ, Wonder Woman đã mang về cho nhà sản xuất hơn 205 triệu USD. Tác phẩm còn kiếm thêm được 58,1 triệu USD từ các thị trường quốc tế, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 435 triệu USD.
Bộ phim hoạt hình Captain Underpants: The First Epic Movie duy trì tốc độ "chậm mà chắc" tại Bắc Mỹ với 12,3 triệu USD từ 3.529 rạp. Tác phẩm chuyển thể từ loạt Thuyền trưởng Quần lót chỉ tiêu tốn của Fox 38 triệu USD kinh phí sản xuất tới nay đã mang về 44,6 triệu USD từ riêng thị trường nội địa.
Phần năm loạt Cướp biển Caribbean chính thức cán mốc 600 triệu USD. Con số này còn kém rất xa thành tích của ba tập phim gần nhất. Ảnh: Disney.
Cùng lúc đó, Pirates pf The Caribbean: Salazar's Revenge chính thức cán mốc 600 triệu USD toàn cầu. Thị trường Trung Quốc rất hào hứng khi đã đóng góp cho phần năm loạt phim Cướp biển Caribbean tới 161,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với con số 135,8 triệu USD tại Bắc Mỹ.
Ý kiến tiêu cực từ giới phê bình có thể là điềm xấu tại phòng vé, nhưng điều ngược lại chưa chắc đã đúng. Hai tác phẩm "tân binh" là It Comes at Night và Megan Leavey đều đạt điểm rất cao trên Rotten Tomatoes (lần lượt 86% và 80%), nhưng đều ra quân dưới mức dự đoán.
Phim kinh dị It Comes at Night chỉ thu 6 triệu USD từ 2.533 rạp. Dù kinh phí sản xuất của dự án chỉ là 5 triệu USD, hãng A24 chắc chắn hy vọng nhiều hơn thế.
It Comes at Night gần như chắc chắn không thể tái hiện thành công rực rỡ của những Split hay Get Out hồi đầu năm, bởi công chúng lại có phản ứng trái ngược so với giới phê bình. Theo Cinema Score, khán giả chỉ dành cho tác phẩm điểm D.
Cùng lúc đó, Megan Leavey, tác phẩm tiểu sử với ngôi sao Kate Mara, chỉ thu 3,77 triệu USD từ 1.956 rạp. Điều ngạc nhiên là phim lại nhận điểm A theo điều tra của Cinema Score và có thể trụ rạp lâu dài nếu duy trì được hiệu ứng truyền miệng.
Cuối tuần này, phòng vé Bắc Mỹ sẽ trở nên rất sôi động với sự xuất hiện của bốn tác phẩm điện ảnh mới: phim hoạt hình Cars 3 (3.900 rạp), phim hài Rough Night có sự tham gia của Scarlett Johansson (3.000 rạp), phim kinh dị đề tài cá mập 47 Meters Down (3.500 rạp) và phim tiểu sử All Eyez on Me về rapper Tupac Shakur (2.400 cụm rạp).
Nhìn chung, cơ hội để Wonder Woman lập nên cú hat-trick tại Bắc Mỹ là cực kỳ nhỏ nhoi.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 9/6 tới 11/6:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Wonder Woman: 57,2 triệu USD
2 (Mới). The Mummy: 32,3 triệu USD
3 (2). Captain Underpants: The First Epic Movie: 12,3 triệu USD
4 (3). Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge: 10,7 triệu USD
5 (4). Guardians of the Galaxy Vol. 2: 6,24 triệu USD
6 (Mới). It Comes at Night: 6 triệu USD
7 (5). Baywatch: 4,6 triệu USD
8 (Mới). Megan Leavey: 3,77 triệu USD
9 (6). Alien: Covenant: 1,8 triệu USD
10 (7). Everything, Everything: 1,62 triệu USD
Theo Zing
Những màn cosplay Wonder Woman xuất sắc không kém bản gốc Những cô gái này cosplay hình tượng nữ diễn viên Gal Gadot khiến người xem không khỏi xuýt xoa. Wonder Woman là bộ phim siêu anh hùng thứ 2 trình làng trong mùa hè phim 2017. Phim đang gây chú ý tại các phòng vé Việt Nam sau khi công chiếu. Hình tượng nữ chiến binh do nữ diễn viên Gal Gadot thủ...