Đạo diễn Dũng ‘khùng’ giải bài toán khó tái hiện Đà Lạt 50 năm trước như thế nào?
“Tháng năm rực rỡ’ tiếp tục tung clip hậu trường thứ hai với những câu chuyện thú vị về thiết kế mỹ thuật của phim, cho thấy nỗ lực của ê kip trong việc tái hiện hình ảnh Đà Lạt thập niên 70.
Hậu trường “Tháng năm rực rỡ”
Tái hiện lại thập niên 70 là một trong những thử thách lớn nhất của ekip Tháng năm rực rỡ. Với sự tìm hiểu kỹ lưỡng cùng rất nhiều công sức của cả êkip, một không gian vừa “gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Việt Nam”, vừa gần gũi thân quen với tuổi trẻ của mỗi người đã được xây dựng lại sống động và tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất.
Clip hậu trường cho thấy sự kỳ công của đoàn phim trong việc trau chuốt phần thiết kế mỹ thuật trong từng cảnh quay. Những tấm biển hiệu quảng cáo “Sữa đậu nành cô Năm”, “Bách hoá tổng hợp Hồng Đào” hay “Café Baly Paris”… được vẽ lại hoàn toàn bằng tay theo đúng như những tấm hình chụp thời xưa.
Nhà sản xuất vất vả, tỉ mỉ xây dựng hậu trường phim.
Một điểm nhấn đặc biệt của bối cảnh Đà Lạt xưa trong Tháng năm rực rỡ chính là khu nhà hát Hòa Bình. Đoàn phim Tháng năm rực rỡ đã dựng lại toàn bộ khu Hòa Bình trong phim trường ở Sài Gòn rồi kết hợp với kỹ thuật CGI trong giai đoạn hậu kỳ để quay một đại cảnh quan trọng của phim. Chắc chắn khán giả xem phim sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng bởi bối cảnh Đà Lạt quen thuộc trong Tháng năm rực rỡ.
Đoàn phim dựng lại khu nhà hát Hòa Bình tại phim trường và kết hợp với CGI hậu kỳ để tái hiện địa danh nổi tiếng này một cách chân thực nhất.
Một trong những yếu tố “rực rỡ” nhất của Tháng năm rực rỡ chính là phục trang, đặc biệt là thời trang tuổi 16 của các cô gái Ngựa Hoang. Tiếp thu tinh thần và cái đẹp những năm 70, phục trang của những nữ sinh tuổi 16 trong Tháng năm rực rỡ vừa mang phong cách “quê mùa” đặc trưng cách đây vài chục năm, nhưng vẫn vô cùng ấn tượng bởi màu sắc tươi trẻ.
Trang phục của nhóm Ngựa Hoang cũng là một bài toán khó.
Với mỗi hình mẫu nhân vật khác nhau, ekip đều kỳ công chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp với tính cách của từng người: người điệu đà, người dễ thương, người tinh nghịch, người mạnh mẽ, người thì “quê một cục”… Phục trang cũng hỗ trợ các diễn viên rất nhiều trong việc hoá thân và đến gần hơn với cảm xúc của nhân vật. Trên hết, tất cả những phục trang ấy đều mang những màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo nên tinh thần của một tuổi trẻ rực rỡ và mơ mộng cho nhóm nữ quái Ngựa Hoang nói riêng và những người trẻ trong phim nói chung.
Mỗi cô gái có một cá tính khác biệt lên trang phục sẽ dựa theo đó để thiết kế riêng.
Thậm chí khi mặc đồng phục cũng toát lên cảm giác khác nhau.
Theo Infonet
Dũng "khùng" chịu chơi, dựng lại cả khu Hòa Bình ở Đà Lạt thập niên 70 để quay cảnh biến loạn
Đạo diễn Dũng "khùng" vừa chia sẻ về lý do vì sao anh chọn Đà Lạt làm bối cảnh chính cho phim "Tháng năm rực rỡ" cũng như cảnh quay biến loạn phải phục dựng lại cả một khu Hòa Bình những năm 1974-1975.
Tháng năm rực rỡ tiếp tục tung clip hậu trường thứ hai với những câu chuyện thú vị về thiết kế mỹ thuật của phim, cho thấy nỗ lực của ê kip trong việc tái hiện lại những sắc màu rực rỡ của tuổi trẻ trong phim ở Đà Lạt.
"Tháng năm rực rỡ" | Hậu trường bối cảnh và phục trang
Một hình ảnh gắn liền với ký ức thời loạn lạc của đất nước
Tái hiện lại thập niên 70 là một trong những thử thách lớn nhất của ekip Tháng năm rực rỡ. Phải làm sao để tái hiện được một không gian vừa "gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Việt Nam", vừa gần gũi thân quen với tuổi trẻ của mỗi người chính là việc mà bộ phim hay đạo diễn Dũng "khùng" phải làm được. Mang trong mình những nét thân quen xưa, Đà Lạt trong phim được đạo diễn Dũng "khùng" kỳ vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn đặc sắc trong lòng khán giả bởi đây "là thành phố có cá tính đa dạng và ẩn chứa sự nổi loạn!"
Clip hậu trường cho thấy sự kỳ công của đoàn phim trong việc trau chuốt phần thiết kế mỹ thuật trong từng cảnh quay. Những tấm biển hiệu quảng cáo "Sữa đậu nành cô Năm", "Bách hoá tổng hợp Hồng Đào" hay "Café Baly Paris"... được vẽ lại hoàn toàn bằng tay theo đúng như những tấm hình chụp thời xưa. Những con đường, góc phố, những con dốc đặc trưng của Đà Lạt được đoàn làm phim phục dựng lại với những ngôi nhà gỗ cổ, những mảnh vườn cẩm tú cầu, những chiếc xe đạp Peugeot, Lambretta, xe Honda, Vespa "huyền thoại", hay những chiếc ô tô Quân cảnh...
Một club theo phong cách Đà Lạt ngày xưa
Một điểm nhấn đặc biệt của bối cảnh Đà Lạt xưa trong Tháng năm rực rỡ chính là khu nhà hát Hòa Bình. Đoàn phim đã dựng lại toàn bộ khu Hòa Bình trong phim trường ở Sài Gòn rồi kết hợp với kỹ thuật CGI trong giai đoạn hậu kỳ để quay một đại cảnh quan trọng của phim. Nhà sản xuất hứa hẹn khán giả xem phim sẽ vô cùng thích thú và ấn tượng bởi bối cảnh Đà Lạt quen thuộc trong Tháng năm rực rỡ.
Đoàn phim dựng lại khu nhà hát Hòa Bình tại phim trường và kết hợp với CGI hậu kỳ để tái hiện địa danh nổi tiếng này một cách chân thực nhất
Bên cạnh Đà Lạt rực rỡ, một yếu tố "rực rỡ" khác của phin chính là phục trang, đặc biệt là thời trang tuổi 16 của các cô gái nhóm Ngựa Hoang. Tiếp thu tinh thần và cái đẹp những năm 70, phục trang của những nữ sinh tuổi 16 trong phim theo nhà thiết kế là vừa mang phong cách "quê mùa" đặc trưng cách đây vài chục năm, nhưng vẫn vô cùng ấn tượng bởi màu sắc tươi trẻ.
Tiến Vũ với tạo hình retro, khác hẳn phong cách thường thấy
Mỹ Duyên trong vai của Trịnh Thảo lúc lớn
Với mỗi hình mẫu nhân vật khác nhau, ekip đều chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp với tính cách của từng người: người điệu đà, người dễ thương, người tinh nghịch, người mạnh mẽ, người thì "quê một cục"... Jun Vũ cũng nói phục trang hỗ trợ cô rất nhiều trong việc hoá thân và đến gần hơn với cảm xúc của nhân vật. Dù đa dạng nhưng điểm chung của những phục trang ấy đều mang những màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo nên tinh thần của một tuổi trẻ rực rỡ và mơ mộng.
Trailer "Tháng năm rực rỡ"
Tháng năm rực rỡ là câu chuyện về tình bạn, về tuổi trẻ cuồng nhiệt của một nhóm bạn gái thời trung học. Bộ phim là hành trình đi tìm lại những ký ức thanh xuân của Hiểu Phương (Hồng Ánh/Hoàng Yến Chibi) và nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng/Hoàng Oanh) và cũng là trưởng nhóm Ngựa Hoang, Hiểu Phương đau xót khi biết bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo. Để thực tâm nguyện của bạn thân, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang. Hành trình đi tìm những người bạn cũ cũng chính là hành trình để Hiểu Phương trở về với những "tháng năm rực rỡ" của cuộc đời mình.
Theo Trí Thức Trẻ
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thông báo đã tìm được mẹ sau gần một ngày đi lạc Sau gần một ngày đăng thông tin về việc mẹ đi lạc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hạnh phúc vì đã tìm lại bác gái. Cách đây ít phút, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hạnh phúc thông báo đã tìm được mẹ. Anh không quên gửi lời cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ chia sẻ thông tin để quá trình tìm...