Đạo diễn Assassin’s Creed Unity lên tiếng bảo vệ đứa con tinh thần
Đội ngũ Ubisoft lên tiếng sau vụ &’phốt đồ họa’ của Assassin’s Creed Unity. Trong buổi trả lời phỏng vấn với trang tin game TechRadar, đội ngũ phát triển Assassin’s Creed Unity đã dành khá nhiều thời gian để giải thích cho người hâm mộ những thắc mắc về đồ họa của Assassin’s Creed Unity cũng như về chỉ số FPS và độ phân giải của game – những vấn đề đã gây sóng gió gần đây trong cộng đồng gamer.
Chỉ đạo thiết kế Nicola Guerin thừa nhận rằng phía Ubisoft đã từng yêu cầu họ đảm bảo cho game vận hành ở mức 60FPS nhưng phía studio đã từ chối vì theo họ yêu cầu này thật kỳ lạ.
Ubisoft từ lâu đã muốn năng mức FPS lên 60, nhưng theo tôi đây không phải là ý kiến hay vì 60FPS chẳng thay đổi được gì nhiều. Nó không làm game trở nên thực hơn được. Các bạn muốn một ví dụ ư? cứ nhìn vào phim The Hobbit ấy, nó thật kỳ lạ.
Lý do để Nicola Guerin lấy ví dụ như vậy vì vào năm 2012, bộ phim nổi tiếng The Hobbit của đạo diễn Peter Jackson đã được chiếu ở mức khung hình 48FPS, tức là gấp đôi so với tiêu chuẩn làm phim thông thường. Theo lời Peter Jackson thì việc đẩy mức khung hình/giây lên cao như vậy để khiến khán giả cảm thấy thế giới trong phim thật hơn. Tuy nhiên phim ngay lập tức nhận được ý kiến trái chiều và phản đối, phần lớn đến từ phía khán giả về độ “thật” mà họ được quảng cáo.
Theo Nicola Guerin việc từ bỏ mức khung hình 60FPS đã không còn là chuyện hiếm trong ngành công nghiệp game.
Theo tôi thì việc các hãng dần từ bỏ tiêu chuẩn này vì nó quá khó để đạt được. Nó khó gấp đôi mức 30FPS mà chất lượng đồ họa và hình ảnh thu về thì chẳng bù lại được công sức mà chúng tôi bỏ ra.
Đạo diễn sáng tạo Alex Amancio thì nói thẳng rằng mức khung hình FPS và độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng nhất trong game.
Mức 30FPS là mục tiêu của chúng tôi, nó mang lại chất điện ảnh cho sản phẩm. 60FPS cũng tốt nhưng nó phù hợp với các game bắn súng chứ không phải game hành động phiêu lưu như Assassin’s Creed. Mức 30FPS sẽ tốt hơn cho người chơi và cũng giúp đội ngũ phát triển có thể đẩy cao chất lượng của những yếu tố khác quan trọng hơn.
Còn nếu bạn thắc mắc về độ phân giải ư? Nếu mấy cái điểm ảnh pixel là những gì bạn quan tâm thì tôi phải xin lỗi. Nếu như một tựa game cho ra chất lượng đồ họa tuyệt đẹp như thế thì ai thèm quan tâm đến mấy thứ ấy chứ.
Video đang HOT
Buổi phỏng vấn này có thể nói là câu trả lời chính thức, thể hiện quan điểm của đội ngũ phát triển Assassin’s Creed Unity trước những chỉ trích của gamer khi thông báo game sẽ chỉ chạy ở mức phân giải 900P trên cả Xbox One và PS4. Hy vọng những biến cố gần đây sẽ không ảnh hưởng gì đến lịch phát hành của game.
Assassin’s Creed Unity sẽ chính thức được bán ra vào ngày 11/11 tới cho PS4/Xbox One/PC. Một tựa game Assassin’s Creed khác là Assassin’s Creed Rogue cũng sẽ ra mắt cùng ngày.
Theo Game4v
Những tựa game lớn sẽ xuất hiện tại Gamescom 2014
Call of Duty: Advanced Warfare, Assassin's Creed sẽ là những tựa game tiên phong trong hội chợ lần này.
Với qui mô tương đương E3, Gamescom là nơi các nhà sản xuất cập nhật thông tin và trình diễn các tựa game lớn nhất của mình với game thủ. Sau những đoạn trailer ở E3, game thủ sẽ mong đợi các thông tin chi tiết hơn ở Gamescom, và việc chơi thử cũng là một điểm nhấn của hội chợ này. Không nằm ngoài xu thế đó, Gamescom 2014 sẽ là nơi các tựa game bom tấn làm nức lòng người hâm mộ.
Assassin's Creed: Unity và Assassin's Creed: Rogue
Unity được hé lộ một cách chớp nhoáng tại E3 2014. Đến với Gamescom 2014, nhà sản xuất Ubisoft chắc chắn sẽ mang đến nhiều thông tin chi tiết và chuyên sâu về tựa game next-gen (PC, Xbox One, PS4) này. Nhiều khả năng game thủ sẽ có cơ hội chơi thử một số đoạn demo của Unity trong khuôn khổ triển lãm.
Những fan của Assassin's Creed trên console last-gen (Xbox 360, PS3) cũng sẽ không bị bỏ rơi khi Ubisoft tung ra tựa game độc lập với tên gọi Assassin's Creed: Rogue. Khách thăm quan triển lãm sẽ được chứng kiến và chơi thử những đoạn demo gameplay, đồng thời cảm nhận môi trường băng giá trong game thay cho sự ấm áp thường thấy của các phiên bản Assassin's Creed khác.
Far Cry 4
Sau đoạn gameplay demo tại E3 2014, Ubisoft hứa hẹn sẽ mang tới Gamescom một phiên bản Far Cry 4 gần như hoàn thiện. Far Cry 4 sẽ phát hành vào giữa tháng 11 năm nay. Đây sẽ là cơ hội để Ubisoft tăng cường sự chú ý và thích thú của game thủ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
Mortal Kombat X
Mortal Kombat hiện ở tình trạng tốt nhất trong nhiều năm nay. Sau thành công của phiên bản reboot Mortal Kombat (còn gọi là Mortal Kombat 9), Mortal Kombat X chắc chắn nhận được rất nhiều sự chú ý từ game thủ và giới chuyên môn. Tựa game này sẽ mở rộng và tăng cường thành công trên nền tảng của Mortal Kombat 9.
Chế độ chơi đơn tuyệt vời của Mortal Kombat 9 sẽ được cải tiến để mang tới các giai đoạn thời gian khác nhau trải dài suốt 20 năm để giới thiệu các nhân vật mới. Ngoài ra, những tính năng bổ sung như tận dụng lợi thế từ môi trường, hay các hiểm họa trong màn chơi cũng sẽ được trình bày một cách cặn kẽ.
Middle-Earth: Shadow of Mordor
Phải rất lâu rồi người ta mới thấy một tựa game lớn từ Monolith Productions, tên tuổi đứng sau dòng game F.E.A.Rvà Condemned. Nhà sản xuất này nổi tiếng nhờ khả năng tạo ra những trải nghiệm đầy chi tiết và ấn tượng mạnh với game thủ. Tuy vậy, trong vài năm gần đây, Monolith mới chỉ tung ra một sản phẩm đáng chú ý là tựa game bắn súng online Gotham City Imposters.
Trong Gamescom năm nay, Monolith sẽ mang tới một tựa game hoàn toàn mới, đó là Shadow of Mordor. Game kết hợp các yếu tố từ những tựa game lớn (Arkham, Uncharted, Splinter Cell và Assassin's Creed), đồng thời trộn lẫn chúng vào một môi trường rất đặc trưng trong sản phẩm của Monolith. Đồ họa của game rất đẹp và tận dụng được khả năng của phần cứng trên PC cũng như console. Các trải nghiệm ban đầu của game thủ có kết quả rất khả quan. Đây sẽ là một trong những game đình đám nhất tại Gamescom 2014.
The Witcher 3: Wild Hunt
Năm ngoái, game thủ đã được chứng kiến thế giới rộng lớn, môi trường và khả năng tương tác thay đổi lối chơi của The Witcher 3. Tại triển lãm năm nay, sự kì vọng của người hâm mộ là rất cao. Dù phát hành vào tháng 2/2015, hiện tại đã có rất nhiều cuộc bàn luận xoay quanh tựa game này và cách mà nhà sản xuất CD Projekt RED áp dụng các yếu tố mới vào game.
Game thủ sẽ được trải nghiệm bản đồ thế giới rộng lớn (gấp 30 lần phiên bản trước), cùng đoạn demo mới cho thấy cách hệ thống lựa chọn của game hoạt động tại triển lãm lần này.
Battlefield: Hardline
Sau giai đoạn Beta, game thủ đã có một cái nhìn cơ bản về phiên bản Battlefield mới này. Bỏ qua chủ đề quân đội quen thuộc, Battlefield: Hardline sẽ là cuộc chiến giữa cảnh sát và tội phạm, diễn ra trong môi trường đô thị chật hẹp. Các lỗi lớn trong đợt beta đã được sửa chữa, và người dùng sẽ mong đợi một đợt chơi thử trong khuôn khổ triển lãm lần này.
Call of Duty: Advanced Warfare
Là phiên bản mới nhất của dòng game Call of Duty, Advanced Warfare sẽ là một trong những điểm nhấn chủ đạo của Gamescom 2014. Phiên bản này được Sledgehammer Games phát triển với thời gian lên tới 3 năm thay vì 2 năm như các phiên bản khác. Liệu điều này có thay đổi được định kiến về Call of Duty ngày nay? Câu trả lời sẽ có ở triển lãm lần này.
Theo Gamethu
Assassin's Creed Unity nhử hàng bằng Trailer đầu tiên Là một trong 2 tựa game Assassin's Creed sẽ chào đón Game thủ trong năm nay, Assassin's Creed Unity dù mới được giới thiệu cách đây vài ngày nhưng lập tức đã trở thành chủ đề "hot" được bàn luận trên các Fan Page, các diễn đàn Game. Không theo bước những anh chàng nhà Kenway nữa, thay vào đó sẽ là một...