Dành một tháng chỉ chơi game để luyện tập phá kỷ lục thế giới, nam streamer mất ngôi vị sau 1 ngày
Anh chàng streamer có lẽ cũng chẳng thể nói gì hơn ngoài lời chúc mừng đối thủ.
Speedrunner – các cuộc thi tốc độ đã trở thành một phần không thể thiếu ở làng game thế giới. Gần như bất cứ trò chơi nào có kết thúc, phá đảo đều sẽ tồn tại các kỷ lục thế giới về tốc độ hoàn thành trò chơi. Thậm chí, ngay cả những bom tấn gây thất vọng cùng cực như The Lord of the Rings: Gollum cũng thu hút không ít những cao thủ chinh phục kỷ lục. Hiểu theo một cách cơ bản, những người chơi này sẽ tìm cách rút ngắn thời gian hoàn thành trò chơi nhiều nhất có thể thông qua các hình thức như bỏ qua các phân đoạn cắt cảnh, sử dụng các mẹo, tips để vượt qua những thử thách.
Và mới đây, cộng đồng trong lĩnh vực Speedrunner lại vừa được một phen xôn xao. Câu chuyện bắt đầu khi Pint – một streamer nổi tiếng ở thể loại này đã rất tỉ mỉ, dành tới một tháng liền để tập luyện với tựa game Final Fantasy 14 chỉ để thực hiện một điều duy nhất. Đó là phá đảo trò chơi với thời gian 43,30 giây, đánh bại kỷ lục cũ 43,58 giây của một chàng trai lại mặt trên mạng. Đáng nói ở chỗ, Pint đã cực kỳ tâm huyết với trò chơi, đồng thời tự tin rằng kỷ lục của mình sẽ không thể bị phá vỡ trong một sớm một chiều. Trước đó, anh chàng cũng từng có một màn “khẩu chiến” trên mạng đối với một người dùng bí ẩn, cũng rất nổi tiếng trong cộng đồng Speedrunner mang tên Em0_oticon.
Video đang HOT
Thế nên, ngay sau khi thiết lập kỷ lục mới, Pint đã lên tiếng thách thức đối thủ ngay trên kênh livestream của mình: “Hãy cho tôi thấy bạn làm được gì”. Video được tải lên vào ngày 7/7. Càng bất ngờ hơn khi vào ngày 8/7, kỷ lục của Pint đã bị phá với con số phá đảo trò chơi là 38,74 giây – nhanh hơn anh chàng streamer tới gần 4 giây. Nếu là một người có kiến thức về Speedrunner, chúng ta đều hiểu, 4 giây nghe qua thì rất gần nhưng chắc chắn là một thử thách cực kỳ lớn.
Tới đây thì Pint đã chính thức phải chào thua khi thừa nhận kỷ lục thế giới của mình đã bị phá theo cái cách không thể đơn giản hơn. Bản thân nam streamer cũng rất văn minh khi tôn vinh đối thủ chính là một huyền thoại tuyệt đối. Thế mới thấy, lĩnh vực Speedrunner cũng khắc nghiệt và có sự cạnh tranh mạnh mẽ, khi mà mất 1 tháng luyện tập, Pint cũng chỉ có thể giữ lại kỷ lục của mình tồn tại trong một ngày mà thôi.
Final Fantasy và những tựa game cổ có ảnh hưởng nhất trong thập niên 90
Thập niên 90 đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực game của thế giới với không ít những tên tuổi lớn.
Những năm 90 có thể coi là một kỷ nguyên quan trọng đối với làng game thế giới. Với sự ra mắt của không ít những tựa game lớn, các nhà phát hành đã tạo ra nhiều bước nhảy vọt về mặt công nghệ, thiết kế cũng như cách thức xây dựng câu chuyện. Thậm chí, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tựa game với đồ họa 3D và trở thành những cái tên tiên phong, có sức ảnh hưởng sâu rộng trong không ít thể loại sau này. Điển hình như một số trò chơi dưới đây.
Final Fantasy 7
Cốt truyện luôn là một phần quan trọng trong bất kỳ tựa game nào. Tuy nhiên, phải tới thập niên 90, yếu tố này mới được nhiều trò chơi thật sự tập trung phát triển. Final Fantasy 7 có thể không phải là trò chơi đầu tiên của series tập trung vào cốt truyện, nhưng chắc chắn có thể coi là phần game có câu chuyện hay nhất từ trước tới nay của thương hiệu nổi tiếng này.
Không hề gây ấn tượng bởi lối chơi, thành công chủ yếu của Final Fantasy 7 tới nhờ việc đã lồng ghép được những thông điệp sâu sắc, nhân văn xuyên suốt trò chơi của mình. Cũng nhờ thành công này, các phần tiếp theo của Final Fantasy luôn mang tới sự thú vị và kéo dài chu kỳ phát triển của thương hiệu này cho tới Final Fantasy 16 năm nay.
EverQuest
Sẽ không quá nếu nói rằng EverQuest đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng game thuộc thể loại MMORPG rất phổ biến ngày nay. Không phải là trò chơi đầu tiên thuộc thể loại này, thế nhưng với những cải tiến trong khâu thiết kế của mình như nhiệm vụ, xây dựng nhân vật, chính EverQuest đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho dòng game MMORPG.
Ngoài ra, EverQuest đã chứng minh rằng mô hình dựa trên đăng ký với nội dung thường xuyên có thể hoạt động. Điều này sau đó đã được chính tựa game MMORPG thành công nhất trong lịch sử, World of Warcraft học theo và gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng.
Pokémon Red & Blue
Pokémon Red & Blue đã gây bão trên toàn thế giới ngay từ lần đầu tiên ra mắt. Chẳng những mở đầu cho sự phát triển của các tựa game Pokémon sau này, trò chơi còn thu hút bởi những yếu tố xã hội, tương tác của chúng.
Ở thời điểm ấy, trong Pokémon Red & Blue, các game thủ có thể liên kết máy GameBoys của mình với nhau để chiến đấu và chính điều này đã khiến trò chơi trở nên phổ biến một cách ngoài sức tưởng tượng. Và ngày nay, tương tác giữa người chơi đã trở thành một trong những tính năng bắt buộc phải có của gần như bất kỳ tựa game nào.
Bối rối trong việc lựa chọn dự án tiếp theo, nhà phát triển game nhờ người chơi chỉ dẫn Đây có thể coi là một nước đi khá khôn ngoan từ phía nhà phát triển game này. Trong thời điểm hiện tại, việc các trò chơi đã có tuổi đời rất lâu được làm lại, cải thiện đồ họa và phát hành như một sản phẩm mới đang gặt hái được không ít thành công và trở thành xu hướng của làng...