Đánh giá AR Triệu Hồi Sư Trải nghiệm AR chưa thực sự thỏa mãn
AR Triệu Hồi Sư hiện đang rất được cộng đồng game thủ chú ý vì có cách chơi khá giống với Pokemon GO. Tuy nhiên, trải nghiệm trò chơi đem lại vẫn chưa thực sự đem lại cảm giác thỏa mãn.
AR Triệu Hồi Sư là game mobile đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ AR. Về cơ bản, công nghệ này sẽ đem lại cách chơi khá giống với Pokemon GO. Người chơi có thể tìm, thu thập các nhân vật ảo hay khiêu chiến với người chơi khác ngoài đời thực thông qua camera của smartphone.
Nhưng dù có áp dụng công nghệ mới thì AR Triệu Hồi Sư vẫn là một game nhập vai, chiến thuật theo lượt. Liệu trò chơi có thể đem lại cảm giác mới lạ cũng như thỏa mãn được cộng đồng game thủ hay không?
Triệu hồi tướng theo cách mới lạ
Đây được coi là yếu tố mà AR Triệu Hồi Sư tập trung nhiều nhất. Cách thức triệu hồi tướng trong trò chơi không mấy phức tạp. Người chơi sẽ buộc phải vượt qua ải, làm nhiệm vụ hàng ngày, nhiệm vụ sự kiện để thu thập các mảnh ghép của vị tướng mình mong muốn. Hoặc cách đơn giản hơn là người chơi có thể nạp tiền thật vào, cách thức này sẽ rút ngắn thời gian bạn sở hữu một vị tướng mạnh.
Các tướng trong trò chơi được thiết kế dựa trên rất nhiều hình tượng trong các truyền thuyết hoặc thần thoại khác nhau trên thế giới như Odin, Zeus, Tôn Ngộ Không, Takeda Shingen hay Tứ Linh,… Các nhân vật này sẽ được chia ra làm 3 nhóm chính là: Công, Thủ và Phụ, được di chuyển linh hoạt trong trận đấu.
Một cách thức độc đáo nữa trong AR Triệu Hồi Sư chính là việc triệu hồi các vị tướng thông qua công nghệ AR, giống với Pokemon GO. Tính năng này giúp người chơi có thể định vị được các vị tướng thông qua camera của smartphone và có thể tóm ngay trên đường đi. Nhưng tôi đánh giá tính năng này còn quá khó vị các nhân vật di chuyển rất nhanh và khó đoán, khiến người chơi sẽ nhanh chóng nản chí và lãng quên tính năng này mà thôi.
Gameplay quá tập trung vào “auto”
Rất khó để nói chính xác cảm nhận của tôi về gameplay của AR Triệu Hồi Sư là như thế nào. Đầu tiên là về góc nhìn điện thoại dọc, đây là điểm tôi thấy khá lạ so với các game thuộc cùng thể loại khác. Cách cầm dọc này sẽ có ưu điểm nhất định là thao tác dễ dàng, nhưng hình ảnh hiển thị sẽ có đôi chút bị hạn chế.
Về bản chất, AR Triệu Hồi Sư thuộc thể loại nhập vai, chiến thuật theo lượt. Người chơi sẽ có 2 lượt Tấn Công và Phòng Thủ đan xen lẫn nhau. Đội hình tối đa bạn có thể mang theo là 6 vị tướng khác nhau. Và 6 vị tướng này có thể được sắp xếp theo nhiều cách khác nhau tùy vào khả năng cũng như kỹ năng của từng nhân vật. Và ưu điểm là mỗi cách sắp xếp đội hình của người chơi đều có thể ảnh hưởng tới kết quả ván đấu.
Có một vấn đề tôi khá băn khoăn trong lối chơi của AR Triệu Hồi Sư. Khi công bố, trò chơi này sẽ cho game thủ quyền chủ động, tức là mỗi khi tới lượt của vị tướng nào đó, bạn có thể lựa chọn mục tiêu đánh cũng như kỹ năng, Nhưng khi trải nghiệm trực tiếp, ngay từ đầu, game đã buộc tôi phải sử dụng auto, thậm chí tôi còn không bật hay tắt chế độ này được.
Tôi cứ nghĩ là khi lên level 8 đúng như trò chơi thông báo, tôi sẽ bật hoặc tắt được. Vì bản thân tôi thích tự trải nghiệm hơn là tự động. Nhưng khi đã đạt đủ level, đã có thể bật tắt được Auto, nhưng vào mỗi ván chơi, các nhân vật cứ lần lượt tự động ra chiêu mà tôi chẳng cần phải động tay vào. Nếu như đây là gameplay chính thức thì tôi có đôi chút thất vọng, còn nếu nó là lỗi thì tôi hi vọng các bản cập nhật sau sẽ cải thiện được điều này. Nó khiến cho trải nghiệm trò chơi của game thủ bị giảm đi rất nhiều.
Tuy nhiên, ưu điểm của AR Triệu Hồi Sư chính là độ khó tăng dần theo từng cấp độ. Khoảng level 10 đổ lại, bạn sẽ thấy vượt qua các ải hay boss trong trò chơi khá dễ dàng. Nhưng chỉ khi level 11 trở lên, độ khó của các boss sẽ tăng dần theo cấp số nhân. Người chơi sẽ phải cày cuốc, thu thập đồ để nâng cấp cho các vị tướng khá nhiều, hay phải mày mò từng cách bố trận sao cho hiệu quả nhất.
Việc nâng cấp cho các nhân vật cũng là một thách thức khi càng lên level cao, số lượng vật phẩm yêu cầu để nâng cấp càng lớn. Trong khi nhiệm vụ càng lúc càng khó và số lượng item thưởng thì hạn chế dần. Do đó, hệ thống trò chơi yêu cầu game thủ có thể trải nghiệm theo 2 cách: bỏ thời gian ra cày cuốc hoặc nạp thật nhiều tiền để mua vật phẩm.
Nhịp game nhanh, dồn dập cũng là một điểm cộng sáng giá khi các trận đấu đều đánh không ngừng nghỉ, tạo được cảm giác hồi hộp cũng như lo lắng khi nhìn thấy các vị tướng của mình lần lượt bại trận.
Bên cạnh các nhiệm vụ chính truyện, AR Triệu Hồi Sư cũng có rất nhiều các hoạt động bên lề sẽ mở cửa khi người chơi đạt tới level nhất định. Như Đấu Trường, Công Hội, Phụ Bản, Boss Thế Giới,… Số lượng nhiệm vụ yêu cầu hàng ngày cũng đủ khiến người chơi không cảm thấy nhàm chán.
Đồ họa chưa thực sự tốt
Nếu dựa trên việc AR Triệu Hồi Sư có dung lượng khá nhẹ thì nền tảng đồ họa của game có thể đánh giá ở mức chấp nhận được. Các chi tiết đều buộc phải giảm tải để tổng thể không bị giật lag hay tụt khung hình. Tuy nhiên không vì thế mà hình ảnh quá “xúc phạm người nhìn”. Trái lại, thiết kế các nhân vật vẫn có những nét đặc trưng riêng, không bị pha lẫn vào nhau.
Tuy nhiên, với những game thủ khó tính, đồ họa của AR Triệu Hồi Sư vẫn sẽ bị đánh giá là thô, chất lượng hình ảnh khá kém nếu so với một vài tựa game cũng có dung lượng tương đương khác. Nhưng nhìn chung, một trò chơi online luôn buộc phải đánh đổi đôi chút về mặt hình ảnh để có thể giữ được sự ổn định trong khung hình với hầu hết các đời máy android từ thấp tới cao.
Tổng kết
Dù còn nhiều điểm hạn chế nhưng AR Triệu Hồi Sư vẫn rất đáng để trải nghiệm thử. Công nghệ AR sẽ đem lại cách chơi game hoàn toàn mới lạ, nhưng nó vẫn cần phải có thêm thời gian mới có thể phổ biến được như Pokemon GO.
Theo motgame
Tổng hợp đánh giá SoulCalibur 6: Xứng danh siêu phẩm đối kháng của tháng 10
SoulCalibur 6 đã chính thức phát hành vào giữa tuần qua, nên cũng đã đến lúc chúng ta xem các nhà phê bình nghĩ gì về phiên bản mới nhất trong series game đối kháng đình đám
SoulCalibur 6 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu GTX 1050 và có dùng DenuvoGame đối kháng "hot" nhất năm 2018 SoulCalibur 6 hé lộ cấu hình: Cần 60GB ổ cứng & tối thiểu GTX 1050Nữ Ninja gợi cảm Taki phô diễn kỹ năng hủy diệt trong SoulCalibur 6
Ngoài sự trở lại của các gương mặt quen thuộc cũ, lần này chúng ta còn được chào đón thêm Geralt of Rivia từ series The Witcher và một số tân binh khác như Azwel, Grh trong vai trò các nhân vật có thể điều khiển được.
Điểm đánh giá mà cộng đồng dành cho Soul Calibur 6 có thể đóng vai trò rất quan trọng cho sự sống còn của cả series. Lý do là bởi các nhà phát triển đã xác nhận rằng tương lai của thương hiệu có thể bị trôi vào quên lãng nếu phần 6 không thể hiện tốt. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà sản xuất Motohiro Okubo cho biết SoulCalibur "thực sự đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng và có thể biến mất."
Tuy nhiên, có vẻ như viễn cảnh này sẽ không xảy ra vì điểm đánh giá của trò chơi khá hứa hẹn. Nó hiện đạt mức điểm 86 trên OpenCritic, trong khi bản phát hành PS4 của trò chơi hiện đang ở mức 85 trên Metacritic. Đó là một số con số khá ấn tượng, với nhiều trang tin ưu ái dành tặng điểm số 90 cho trò chơi.
DualShockers (PS4): 95/100
SoulCalibur VI chắc chắn là một trong những game chiến đấu đối kháng tốt nhất của thế hệ này. Với chế độ chơi theo cốt truyện phong phú, phức tạp và gameplay mạnh mẽ vững chắc, SoulCalibur VI là một sản phẩm sẽ khiến nhiều người phải bận rộn trong nhiều năm tới.
Gamespot: 8/10
Giống như tất cả các tựa game hành đầu trong thể loại này, SoulCalibur 6 đưa ra một mức sản thấp cho người chơi mới nhưng yêu cầu mức trần cao cho những ai muốn lên chuyên.
Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm đậm chất giải trí cùng bè bạn, trò chơi hoàn toàn có thể đáp ứng trọn vẹn. Nhưng đối với những người sẵn sàng bỏ thời gian nghiên cứu chiều sâu trong hệ thống của trò chơi nhằm phục vụ cho các giải đấu, nó có rất nhiều thứ để khám phá và tìm hiểu.
Còn nếu bạn là người chỉ thích thưởng thức một mình, SoulCalibur 6 cũng cung cắp một số nội dung chơi đơn đồ sộ, thuộc hàng top trong các trò chơi cùng thể loại hiện nay.
Ưu điểm:
Cơ chế gameplay chiến đấu đa dạng nhiều tầng vừa trực quan vừa sâu sắc
Dễ dàng cho người mới đến thưởng thức mà không cần đầu tư nhiều thời gian vào việc học
Cung cấp một trải nghiệm chơi đơn hoàn mỹ giúp làm tươi mới thế giới của SoulCalibur
Khuyết điểm:
Chế độ câu chuyện thiên năng về sử dụng các dòng text, trong khi chiến đấu thì diễn ra quá nhanh
Libra of Souls thiếu sự đa dạng
Một số cơ chế hơi cho cảm giác mâu thuẫn lẫn nhau
Game Revolution: 9/10
Cá nhân tôi rất yêu thích sự chú trọng của nhà sản xuất dành cho trải nghiệm chơi đơn, và bởi chiều sâu của câu chuyện cùng cơ chế chiến đấu, tôi cho rằng đây là một trong những trò chơi chiến đấu thú vị nhất mà bản thân từng chơi.
IGN: 89/100
Mặc dù vẫn tồn tại vài vấn đề nhỏ, nhưng chúng không đủ để hạ gục một trong những phiên bản có thể coi là hay nhất trong series. Cơ chế Reversal Edge và Soul Charge mới bổ sung thêm tính chiến lược và chiều sâu mới trong gameplay; trong khi đó Libra Soul và Soul Chronicle sẽ cung cấp rất nhiều nội dung chơi đơn tuyệt vời. Ngoài ra, Soulcalibur 6 còn thích hợp cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng.
Xbox Achievements (XB1): 85/100
Quay lại sau 6 năm gián đoạn, SoulCalibur VI chứng minh rằng series vẫn chưa bị mất đi sự quyến rũ vốn có. Nếu đây là bản SoulCalibur cuối cùng chúng ta được thấy (và tôi chân thành hy vọng điều đó không xảy ra), ít nhất cũng có thể yên tâm rằng series đã khép lại với một tiếng nổ hoành tráng.
Trên Steam, lượng đánh giá cũng rất tích cực với 88% người dùng chấm điểm tốt. Giờ chỉ còn chờ đợi thống kê doanh số để biết rõ hơn về thành công của phiên bản năm nay. Mong rằng mọi chuyện diễn ra êm đẹp để tương lai thương hiệu game đối kháng đình đám SoulCalibur sẽ không dừng lại ở đây.
Theo game4v
Tổng hợp đánh giá Call of Duty: Black Ops 4 Đối thủ đáng gờm của PUBG/Fortnite Call of Duty: Black Ops 4 đã chính thức ra mắt trên PC,PS4 và Xbox One vào ngày 12 tháng 10. Mặc dù các bài đánh giá Call of Duty thường mất nhiều ngày sau khi trò chơi ra mắt mới có thể hoàn tất, chúng tôi cũng đã có một vài điểm số tổng hợp đáng chú ý. Black Ops 4 là...