Đãng “trọc”, sự tương phản, và chuyện trai điếm “yêu nghề” chết thảm
Là bộ phim được truyền thông nhắc đi, nhắc lại khá nhiều lần suốt thời gian qua, “ Hotboy nổi loạn, và câu chuyện về thằng cười, cô gái điểm và con vịt” (Hotboy nổi loạn) gây chú ý bởi những cảnh nóng đồng tính của hai diễn viên chính của phim (Lương Mạnh Hải và Hồ Vĩnh Khoa) qua những tấm ảnh, và “hot” hơn nữa khi đoạn trailer của phim ra mắt, đẩy sự tò mò của khán giả, dư luận lên cao, đặt dấu hỏi về những điều độc đáo Vũ Ngọc Đãng sẽ làm trong bộ phim như đã từng thể hiện trong cách làm phim khá gần gũi với đời sống thường nhật.
Bối cảnh của “Hotboy nổi loạn” hẹp, hẹp để lột tả đúng và rõ hoàn cảnh sống của mỗi nhân vật trong phim, từ đó làm rõ nét hơn tâm trạng của chính mỗi cá thể khi sống và biểu lộ chính tâm trạng thực sự của mình. Từ chiếc thuyền cũ nát của Thằng cười, tưởng chừng như lẻ loi, bẩn thỉu lại là nơi sưởi ấm chính tâm hồn trẻ thơ của mình, căn nhà nơi Lam và Khôi sinh sống, nơi chứng kiến cảm xúc lẫn lộn của cả hạnh phúc, mất mát, cay đắng của những người luôn vật lộn giữa 2 ranh giới tốt – xấu, hay nơi Lam và cô gái điếm Phước Hạnh bắt khách, tưởng chừng rất bẩn thỉu của xã hội, vẫn có những câu chuyện ấm áp tính người hiện hữu.
Điểm rõ nét nhất của “Hotboy nổi loạn” chính là sử dụng sự tương phản để kể chuyện. Phim đan xen những câu chuyện tưởng như khác nhau hình thành nên kết cấu nhưng cái tưởng chừng như không liên quan (ngay như từ tiêu đề của bộ phim) khi kết hợp, người xem mới nhận ra một thông điệp ý nghĩa về bài học làm người để trưởng thành, sống hướng thiện.
Hai câu chuyện là riêng biệt (Lam và Khôi, cô gái điếm và thằng cười), nhưng trong chính mỗi câu chuyện lại là những mảng đời tương phản rất khác nhau được ghép lại từ sự cô độc của mỗi người. Khôi cô độc khi bị lừa, phải tự bươn chải công việc nặng nhọc bằng chính sức lao động của mình, ngủ, ăn ngoài đường, tay kiếm từng đồng rẻ mạt để qua ngày, đối lập lại với hoàn cảnh sống cô độc của Lam là những xấp tiền đi khách, ăn, ngủ trong nhà nhưng chỉ có 2 con mèo là bạn và cuối cùng phải tìm tới Khôi để thoát khỏi sự cô đơn. Thằng cười ngô nghê, ngây dại không gia đình kiếm sống qua ngày bằng nghề cời rác, cuộc sống chỉ có con vịt đối lập lại với cô gái điếm “hàng dạt” lõi đời, nhưng cũng chỉ có điếu thuốc lá làm bạn khi đứng đường. Mỗi cá thể là một sự cô độc riêng, tương phản về đời sống, suy nghĩ, màu sắc chân dung.
Gần 1 tiếng đầu phim, Hotboy nổi loạn nhấn mạnh vào sự tương phản của mỗi nhân vật. Sự tương phản không dừng lại khi Lam và Khôi về sống chung, thoát khỏi sự đeo bám của Đông, khi quả trứng nhỏ nở ra thành chú vịt con, nhưng đó cũng là lúc đạo diễn bắt đầu đẩy dần sự tương phản theo hướng khác – để cho nhân vật bắt đầu bộc lộ rõ các trạng thái cảm xúc khác nhau của chính họ. Từ việc Khôi bắt đầu đi kiếm sống bằng nghề bán sách, đọc và khóc nức nở trước một câu chuyện, nghĩa là ở cậu, cái thiện, lẽ phải rất rõ ràng, cho tới những đắn đo ra đi hay ở lại khi Lam không chịu đổi nghề và quyết tâm từ bỏ tình yêu đầu để không lầm lạc. Tâm lý của Lam muốn tìm một người về sống chung bắt đầu chuyển sang tình yêu, hiểu rõ và cảm thông với những vấp váp đầu đời của Khôi nhưng lại không đủ mạnh mẽ thay đổi chính bản thân, tiếp tục chuốc lấy sự nhơ nhuốc bằng sự vô cảm khi sống trong hai con người, bước đi lạc hướng và nhận lấy một cái chết thê thảm, khắc nghiệt. Hai con người, 2 cách nghĩ đã đi đến những cái kết hoàn toàn khác nhau.
Bản thân Lam và Hạnh cũng là 2 nhân vật tương phản với nhau. Làm cùng một nghề là trai, gái đứng đường, cùng chịu sự dè bỉu của xã hội, phải giấu giếm những người xung quanh nhưng bản năng tồn tại trong Lam yếu hơn Hạnh. Sự phản kháng của Lam luôn là sự muộn màng (ngăn cho Khôi không đi khách, lừa khách để kiếm tiền rồi tìm lại Khôi…) trong khi Hạnh biết đặt chính mình vào hoàn cảnh của thằng Cười để phản kháng dù biết mình sẽ không thể thoát được sự khống chế của 2 kẻ bảo kê. Và quan trọng nhất, ở thời điểm quyết định, Lam không thể dứt bỏ nghề nghiệp của mình, chọn sai con đường để tìm đến tình yêu chân chính, khác với Hạnh, dù chỉ là gái già “dạt đường” nhưng trong giây phút quyết định, bản năng biết sống và hy sinh vì người khác thực sự đã giúp cô hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn dù chấp nhận một cái giá khá lớn để làm lại cuộc đời trong sự chờ đợi của thằng Cười.
Trong bộ phim, cả 4 diễn viên chính đều phải khóc. Những giọt nước mắt của họ có ý nghĩa riêng với với mỗi người. Đó là giọt nước mắt cay đắng của người tan vỡ những mộng mị nơi thành phố được cho là “dễ sống” được trả lời bằng câu nói ngắn gọn “Nothing in this life is for free” (Không có gì trong cuộc sống này là cho không hết) nhưng lại mang những giọt nước mắt này để cảm hóa người khác bằng những lời chân tình “Không ai được quyền chọn lựa giới tính của mình khi sinh ra, nhưng mình có quyền chọn cách sống với giới tính mà mình đang có”. Đó là những giọt nước mắt tự vấn lương tâm của người không dám bước ra khỏi vết đen mà mình đã nhuốm vào bản thân. Giọt nước mắt của một kẻ cô độc, sống vật vờ qua ngày mà thứ duy nhất có thể mang đến niềm hạnh phúc nhỏ nhoi là một con vật. Và giọt nước mắt còn là sự sám hối nhưng mở ra một cánh cửa mới cho một người biết nhận thức đúng về sự tồn tại của bản thân.
Diễn xuất ấn tượng nhất của phim có lẽ thuộc về nhân vật ít lời thoại nhất – thằng khờ (Hiếu Hiền). Rất ít phim Việt, đặc biệt là phim giải trí, vốn thường có xu hướng cố đẩy vào thật nhiều tình huống, chi tiết để nhân vật bộc lộ bằng hành động, lời nói, thì cách xây dựng thằng Cười rất khác. Thằng Cười chỉ biết ú ớ, nhưng để lại cho người xem sự day dứt về một con người bề ngoài khù khờ, ngây ngô nhưng tâm hồn rất sâu sắc, nhạy cảm, chân thành. Người ta có thể cười khi thằng Cười tự ấp trứng vịt, nhưng không thể không xúc động khi bản năng cô độc trong con người không cho phép thằng Cười cấm cản vịt con muốn nhập đàn, dù đó là thứ duy nhất mang lại cho thằng Cười sự ấm áp. Cái đơn giản, vô thức, nghĩ gì làm đấy, nghĩ sao cảm xúc vậy của thằng Cười được Hiếu Hiền diễn đạt không bị gồng, gượng hay thái quá đã đem lại cho người xem thấy được sự nhân ái, bao dung và độ lượng của những con người bị cho là dưới đáy xã hội.
Hồ Vĩnh Khoa đã có được một vai diễn để lại nhiều thiện cảm cho người xem. Đãng “trọc” đã cho Khoa một vai diễn vừa đủ để bộc lộ khả năng diễn xuất của mình, diễn mà như không diễn. Cái tâm thế của một người chân ướt chân ráo bước chân vào Sài Gòn kiếm sống tương đồng với sự dạm ngõ của một người còn ít kinh nghiệm diễn xuất, diễn bằng bản năng và để cảm xúc trôi theo sự tự nhiên của nhân vật và bản thân cách hiểu, cách nghĩ của diễn viên. Cảnh quay cuối khi quyết tâm dứt bỏ tình yêu với Lam để tìm một cuộc sống mới là một góc nhìn khiến người xem cảm động.
Video đang HOT
Trả lời câu hỏi của phóng viên: “Cách em thoại diễn trong phim chậm rãi khá giống với cách em đang trả lời câu hỏi của anh. Anh Đãng có nói với em rằng, hãy diễn như mang cuộc sống thật của em vào phim hay không?”Anh chàng Hồ Vĩnh Khoa chỉ cười:”Nhân vật Khôi trong phim giống em ở một điểm, đó là sống trầm tính và rất ít nói. Ở ngoài đời, phải là chuyện gì lớn lắm, em mới nói”.
Bộ phim đã chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ hôm qua (14/10).
Huy Minh
Theo VNN
Phương Thanh làm "em yêu" của Hiếu Hiền
Buổi ra mắt Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt diễn ra vô cùng hoàng tráng tại rạp BHD, TP.HCM tối 12/10. Đúng như dự đoán, với sức hút từ khi bấm máy và liên tục được hâm nóng trong suốt quá trình quay, phim đã thu hút một dàn sao Việt đến tham dự buổi công chiếu.
Tất nhiên, nhân vật trung tâm của buổi chiếu này chính là những diễn viên tham gia trong phim. Nếu như Hồ Vĩnh Khoa, Linh Sơn, ĐD Vũ Ngọc Đãng, Lương Mạnh Hải là những người đến sớm nhất thì Phương Thanh và Hiếu Hiền lại đến sau cùng. Và "thằng Cười" cùng "cô gái điếm" mới chính là điểm nhấn thú vị khiến buổi công chiếu bộ càng rôm rả.
Màn "mi nhau" thú vị của Phương Thanh và Hiếu Hiền
Hiếu Hiền xuất hiện với trang phục khá đơn giản gồm áo t-shirt vàng chóe, quần jean. Như thường lệ, anh luôn thu hút sự chú ý bởi vẻ ngoài mập ú, những hành động vô cùng hài hước trước công chúng. Ngay trên thảm đỏ của sự kiện, không ít người đã không thể nhịn cười khi trông thấy "anh Hiều" ngày nào vẫn vẹn nguyên nét nhí nhảnh vui tươi dù đã có vợ.
Trong khi đó, người đến muộn nhất là "cô gái điếm" Phương Thanh. Nữ diễn viên duy nhất giữa một dàn các hotboy đã không uổng với lời khen của ĐD Vũ Ngọc Đãng rằng Phương Thanh đến muộn vì cô ấy còn phải dành thời gian trang điểm cho thật đẹp. Chị Chanh xuất hiện với chiếc đầm họa tiết da beo cùng phong cách trang điểm nhẹ nhàng giúp tôn lên vẻ trẻ trung nhưng vẫn không kém phần gợi cảm.
Hiếu Hiền khoe cơ bắp "cuồn cuộn"
Tuy nhiên, đó không phải là điều chú ý nhất. Trong khi dàn diễn viên trong phim đang bận rộn chụp hình, phỏng vấn thì cặp đôi này đã có những hành động vô cùng tình tứ. Ngay từ khi gặp nhau Hiếu Hiền đã gọi Phương Thanh trìu mến là "em yêu". Sau đó, cả hai còn dành cho nhau những nụ hôn rất ngộ nghĩnh trước ống kính máy ảnh. Họ còn được yêu cầu diễn đi diễn lại cảnh hôn này nhiều lần và lần nào cũng rất đạt.
Một số hình ảnh của Phương Thanh, Hiếu Hiền và đoàn làm phim Hotboy nổi loạn tại buổi ra mắt tối 12/10:
Phương Thanh, Hiếu Hiền cười như được mùa
Cặp đôi này đã diễn đi diễn lại màn khóa môi này
Chị Chanh nổi bật trên thảm đỏ với tư thế tạo dáng rất lạ
Phương Thanh bên hotboy Hồ Vĩnh Khoa
Bộ ba hotboy của bộ phim
Lương Mạnh Hải say sưa kí tặng các fan có mặt
Khoảnh khắc ngơ ngác của Hồ Vĩnh Khoa và Lương Mạnh Hải vì có quá nhiều ống kính hướng về phía họ
Hồ Vĩnh Khoa đến rất sớm và chăm chỉ chụp hình
Lương Mạnh Hải giản dị nhưng rất điển trai
Hồ Vĩnh Khoa khệ nệ với hai chú mèo
Linh Sơn bị "bắt" phỏng vấn ngay khi xuất hiện
ĐD Vũ Ngọc Đãng bên hai hotboy của mình
Vũ Ngọc Đãng và Hồ Vĩnh Khoa cùng chia sẻ về bộ phim
Cô bống Hồng Nhung xuất hiện giản dị
Hồ Vĩnh Khoa và Minh Thư cùng tạo dáng với 2 chú mèo xuất hiện trong phim
Phi Thanh Vân cũng đến xem phim với bộ đầm tím nổi bật
Dàn diễn viên trong phim chụp hình cùng Minh Thư và Minh Thuận
Tuấn Nguyễn
Theo BĐVN
Phương Thanh thỏa ước nguyện hóa gái điếm Gia đình lo lắng sợ cô đánh mất hình tượng ca sỹ, nhưng "chị Chanh" vẫn... tưng tửng. Muốn đóng những vai tận cùng của xã hội Hiện tại nhiều khán giả rất mong đợi vai cô gái điếm trong "Hotboy nổi loạn" của Phương Thanh và dường như nó hoàn toàn khác biệt với một cô Chanh luôn "tưng tưng" ở các...