Dân làm game kiện YouTuber 10 triệu USD chỉ vì…. review game
Nếu như sản phẩm của nhóm phát triển game này thực sự tốt như họ khoe khoang thì công lý chắc chắn thuộc về họ, nhưng đằng này….
Mới đây, một nhóm phát triển game là Digital Homicide Studios đã đâm đơn kiện lên một trong các YouTuber đình đám trên thế giới, Jim Sterling. Nhóm làm game này gửi đơn khiếu nại lên Tòa án Cấp quận Arizona với cáo buộc Sterling đã có hành động “xúc phạm danh dự, hanh hung tinh thần và vu cáo” thông qua một số đoạn clip nhận xét về các tựa game do họ phát triển. Nhóm làm game này đề nghị tòa án yêu cầu vị YouTuber này phải bồi thường bao gồm 2,26 triệu USD thiệt hại trực tiếp đến sản phẩm, 4,3 triệu USD thiệt hại tinh thần và 5 triệu USD cho thiệt hại khác. Tổng số tiền mà Digital Homicide yêu cầu bồi thường là 10,76 triệu USD, tức là gần 240 tỷ đồng Việt Nam. Cùng với đó, họ sẽ đại diện trực tiếp cho bên bị cáo và hoàn toàn không mời luật sư tham gia bào chữa.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như hãng game Digital Homicide thực sự làm những tựa game hay và có giá trị cao. Nhưng dưới sự thật thì bản thân hãng phát triển này đã liên tục dính những tai tiếng lớn kể từ ngày thành lập và các tựa game của họ có chất lượng còn dưới cả mức tiêu chuẩn. Trước đó, Jim Sterling đã từng làm một đoạn clip nhận xét tựa game bắn súng chủ đề zombie do Digital Homicide làm là The Slaughtering Grounds. Khỏi phải nói, đây là một tựa game dở và bản thân Sterling đã từng cho rằng đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho giải “Game dở tệ nhất năm 2014. Đáp trả lại hành động này, hãng game đã gỡ đi rất nhiều các nhận xét không tốt trên trang Steam và gửi khiếu nại lên YouTube nhằm hạ đoạn clip nhận xét xuống dưới danh nghĩa là vi phạm bản quyền. Mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống khi hãng phải đưa ra lời xin lỗi đến Jim Sterling.
Nhưng cú “phốt” mang tên Digital Homicide lại tiếp tục nổi lên từ tháng 2 năm 2016 với sự xuất hiện của 18 tựa game được đăng lên trang bình chọn game độc lập Steam Greenlight trong thời gian rất ngắn. Ban đầu, hãng tìm cách che giấu thân phận bằng cách lập nhiều tài khoản ảo để đăng nhiều game dưới những tên khác nhau. Tuy vậy, cộng đồng cũng có thể phát hiện ra dấu hiệu của Digital Homicide một cách dễ dàng bởi các tựa game của họ được biết đến với việc phát triển cẩu thả, đồ họa ăn cắp và lười biếng trong việc đổi mới. Jim Sterling cũng đã biết được những tựa game này và làm vài video lên án cách kinh doanh game kiểu trục lợi bất chính của nhóm làm game. Đây cũng là nguyên do mà hãng Digital Homicide đã quyết định kiện cáo, vừa để làm rùm beng trước công chúng, vừa để che đi các khuyết điểm của mình. Nhưng có một điều chắc chắn là vụ kiện này khó có thể làm cán cân công lý nghiêng về phía hãng game nghiệp dư, nếu không muốn nói đây là một trong các vụ kiện phi lý nhất trong lịch sử game quốc tế.
Theo Game4V
Cười đau ruột khi để Google Translate dịch tên game sang Tiếng Việt
Google Translate mặc nhiên là công cụ không thể thiếu được với mỗi game thủ chúng ta hiện nay. Trừ những game thủ đã coi tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2, còn lại hầu hết người dùng Việt đều sử dụng nó như một công cụ tra từ nhanh (nhưng chưa chắc đã chính xác), thậm chí là nguyên cả một đoạn dài và từ đó đoán ý nó muốn nói gì.
Xuất phát từ một topic trên Cộng đồng Game Offline Việt Nam về việc tra thử tên game bằng Google Translate để xem nó sẽ có ý nghĩa như thế nào trong Tiếng Việt, chúng tôi đã gặp vô số những cách dịch rất hài hước khi thử nghiệm với hàng loạt các tựa game khác ra mắt trong 3 năm trở lại đây từ 2014 tới 2016. Thực tế đã từng có nhiều người thử tra tên các sản phẩm này lên Google Translate, tuy nhiên với số lượng game bùng phát khổng lồ như hiện nay, sẽ còn nhiều cái tên được Google dịch chuyển sang tiếng Việt vô cùng hài hước. Hãy thử nghía qua một số tên tiêu biểu ngay dưới đây:
Nếu bạn tìm thấy bất cứ một cái tên hài hước nào về các nội dung game. Hãy để lại comment ngay trong bài viết này.
Theo Game4V
Kiếm 330 triệu đô, The Division 'vô đối' trong tuần đầu ra mắt Ubisoft Massive hẳn nhiên là sẽ tự hào về đứa con cưng của mình lắm khi The Division vừa "cá kiếm" về cho hãng cả một núi tiền chỉ trong tuần đầu ra mắt và sẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới. Theo ước tính từ Ubisoft, The Division đã thu về tới 330 triệu đô trong tuần đầu ra mắt...