Dàn gương mặt vàng của Về Nhà Đi Con: Từ vai bị ghét nhất đến người chỉ làm nền ai cũng diễn cực chất
Sự hấp dẫn của “Về Nhà Đi Con” không chỉ đến từ kịch bản hấp dẫn mà còn nhờ tụ hội được dàn diễn viên “chất như nước cất”.
Dàn diễn viên Về Nhà Đi Con quy tụ những gương mặt thực sự tài năng và sáng giá. Dàn diễn viên ai nấy đều thể hiện rất tròn vai và phối hợp với nhau rất tốt. Những nhân vật đều được xây dựng cực kỳ cá tính khiến khán giả ai xem cũng phải “giật mình” vì diễn xuất quá chất. Sau đó cùng các nhân vật cuốn vào mạch kịch bản lúc nào không hay.
“Về Nhà Đi Con” với dàn nhân vật cực kỳ xuất sắc.
Không những xây dựng nhân vật đều rất ấn tượng, mà các diễn viên Về Nhà Đi Con không biết làm sao lại phối hợp với nhau rất ăn ý trên màn ảnh. Từng cú tát, từng câu thoại thóa mạ nhau đều khiến người xem cảm giác như đang nói với chính mình. Đó chính là nhờ diễn xuất rất tự nhiên và ăn ý của dàn nhân vật này đây.
1. Cô Liễu ( Ngô Thủy Tiên) – “Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”
Một trong những đầu tiên trở thành điểm sáng trong Về Nhà Đi Con có lẽ là bà cô em chồng của Huệ, cô Liễu. Cô gái này là em ruột của Khải, chồng Huệ và là người chua ngoa, hay bắt bẻ và rất tham ăn.
Liễu rất hay ăn vụng.
Cô gái này mặt thì đi làm shipper cho cửa hàng của anh chị mình, nhưng trong bụng lại suốt ngày đi ăn vụng thức ăn của khách. Bị chị chồng lên tiếng trách móc, Liễu phản bác ngay lại rằng chị suốt ngay mang đồ ăn về cho nhà chồng thì đã sao? Cô gái này còn hay vào hùa với anh trai mình để lăng mạ Huệ và gia đình.
Liễu rất hay vào hùa với anh trai ăn hiếp chị chồng.
Mỗi câu thoại Liễu nói ra đều khiến khán giả phải “điên tiết” và đòi chị Huệ hóa thành My Sói để “tẩn” cho cô em chồng một trận. Thậm chí một số fan còn nhiệt tình tới mức đòi lập “team” đi đánh chị Liễu. Dĩ nhiên là fan nói đùa thôi nhưng nhiêu đó cũng đủ thấy, trong những tập đầu tiên của Về Nhà Đi Con, Liễu chính là yếu tố hút người xem cho phim.
2. Huệ – Khải: Nếu cặp đôi này li dị, chắc có fan sẽ mua… heo quay để ăn mừng
Cặp Huệ (Thu Quỳnh) – Khải ( Trọng Hùng) là hai vợ chồng hút sự chú ý thứ hai của Về Nhà Đi Con. Ngay từ những tập đầu, các “drama” đầu tiên đã xoay quanh cuộc sống vợ chồng nhà này. Khải thực sự là một gã lực điền, chỉ biết khuân vác nhưng được cái mê… đánh bài. Hắn mang không biết bao nhiêu tiền bạc vợ dành dụm đốt vào chiếu bạc nhưng vẫn mặt dày lấy trộm kỉ vật mẹ để lại cho Huệ để đi “gỡ gạc”. Đến mức, Huệ từng sảy thai cũng vì thói cờ bạc của hắn.
Khải nhiều lần khiến vợ phải bật khóc.
Đã vậy, khi người yêu cũ của Huệ xuất hiện, Khải ghen lồng lộn như một con thú hoang. Bắt bẻ mọi thứ, kiểm soát Huệ từng ngóc ngách, cộng thêm cô em Liễu rất hay đổ dầu vào lửa khiến cuộc sống của Huệ trở nên đáng thương, bí bách.
Fan của Về Nhà Đi Con không mong cầu gì hơn ngoài việc chị Huệ hãy mở lòng mình, để cho My Sói “nhập” (Thu Quỳnh từng thủ vai My Sói siêu ngầu trong Quỳnh Búp Bê) và tẩn cho hai anh em chồng vô dụng kia một trận. Sau đó li dị, tống cổ hai kẻ đáng ghét kia ra khỏi cuộc sống của cô.
Khải nhiều lần khiến vợ phải khóc nhưng sau đó lại xin lỗi.
Mối quan hệ khổ sở của Huệ và chồng tuy làm khán giả phải ứa gan nhưng đây là chính là yếu tố thứ hai khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Ai cũng muốn chú ý theo dõi, để xem có khi nào My Sói nhập Huệ và “tẩn” cho hai anh em bên chồng một trận hay không, nhưng chắc là chưa tới lúc.
Video đang HOT
3. Dương – Bảo: Cặp chim ri đáng yêu của khán giả
Đây là một trong những cặp đôi được khán giả “cưng” sớm nhất phim. Có lẽ vì dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu đều nhau mà Ánh Dương ( Bảo Hân) – Bảo (Quang Anh) được mọi người gán cho biệt danh “đôi chim ri” hoặc chim sẻ v.v… Vì chúng đều là loài chim đi theo cặp, có dáng nhỏ nhắn đáng yêu và cực kì nhanh nhẹn. Đôi bạn thân “cùng trốn học” này từ những tập đầu phim đã cặp kè bên nhau không rời, vì vậy mối quan hệ cực “cưng” của cặp đôi này được khán giả phát hiện rồi theo dõi sớm nhất.
Cặp “chim ri” đáng yêu nhất phim đây rồi.
Dương – Bảo từ đầu đến cuối phim đi đâu cũng có nhau. Trốn học đi chơi game kiếm tiền, đi khám phá thành phố hay đi… đánh nhau, ở đâu cũng thấy cặp bài trùng này ở bên cạnh nhau. Trong đó, Dương là con gái nên lo phần… vũ lực, còn Bảo thì giữ đồ đạc cho Dương. Những khoảnh khắc của hai người này luôn “dễ cưng” hết phần người khác. Lúc thì Dương rủ Bảo đi bar nhưng lại để… bố bạn chả tiền, khi thì Bảo khờ dại “xin phép” Dương cho mình hôn một cái. Rồi vừa nghe tin bạn có thai, Bảo đã “mạnh dạn” xung phong làm bố đứa bé!
Thôi thì độ dễ thương của hai người này có lẽ phải xếp vào hạng nhất phim mới đáng. Dù bạn không phải là fan phim Việt, nhưng chỉ cần xem một đoạn trích của hai người này thôi là đủ để mê mẩn hỏi xem phim này chiếu lúc nào thế, để “mình xem với”.
4. Cô Xuyến: Cô hàng xóm có đồ đạc hay bị… “hỏng”
Cô hàng xóm với mái tóc… tím này rất thích ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Vì thế nên đồ đạc nhà cô hay bị hỏng hóc để cô Xuyến ( Hoàng Yến) còn có cớ sang nhà tìm ông Sơn nhờ ông sửa hộ. Người phụ nữ luống tuổi, có con đã 19 tuổi này vẫn còn rất xì-tin và tươi trẻ. Ngoài mái tóc tím lúc nào cũng bồng bềnh, cô Xuyến còn rất hay có những câu thoại không thể “vô tư” hơn.
Cô Xuyến – người phụ nữ tóc tím hay có đồ đạc trong nhà bị hỏng.
Cô Xuyến bị Thư “cạnh khóe” sỗ sàng rằng: “Nhà cô lại có cái gì bị hỏng à?”, ý là cái trò hỏng hóc đồ đạc nhà cô đã quá cũ rồi đừng lấy làm cớ nữa. Thế mà cô Xuyến vẫn thơ ngây đáp trả: “Ừ nó bị hỏng thế nào ấy cháu ạ, chỉ có… bố cháu mới sửa được thôi!” rồi cô xông thẳng vào nhà tìm ông Sơn như một chiếc tên lửa khiến Thư không kịp cản.
Cô Xuyến cũng rất hay có những pha “nhào lộn” vào người ông Sơn.
Đồng ý là bà cô hàng xóm nhà Thư có hơi… vô duyên, nhưng trong cái vô duyên ấy lại có sự chân thành và ngây thơ khiến không ai có thể ghét được cô Xuyến, mà ngược lại người xem còn ấn tượng với nhân vật này hơn.
5. Thư – Vũ: Đôi uyên ương “nở muộn” nhưng lắm vấn đề
Cặp đôi Anh Thư (Bảo Thanh) – Vũ (Quốc Trường) có lẽ là cặp nên đôi muộn nhất phim. Đầu phim thì hai người có cuộc sống khá riêng biệt. Vũ thì đắm say trong những cuộc tình ái còn Thư thì mải mê đi kiếm… chồng đại gia. Đến khi hai người gặp nhau, Thư mới quyết định biến Vũ thành con mồi của mình, còn Vũ thì quyết tâm chơi một vô, dạy cho cô em “xính lao” này một bài học. Chuyện tình đấu đá qua lại của cặp đôi này thuộc kiểu “ăn miếng trả miếng”. Nay Vũ gây sự kiểu này, thì mai Thư lại chơi Vũ một vố đau hơn.
Cặp đôi “kẻ cắp gặp bà già” là đây.
Đỉnh điểm là khi Vũ và bạn thân bày trò lừa gạt tình cảm của Thư khiến cô bị tổn thương nặng nề. Thế là mượn gió bẻ măng, nhân dịp cả hai “vô tình” có con với nhau, Thư quyết định nhất định phải bắt Vũ về làm chồng, chịu cái án “thay tã trẻ con”. Điều này khiến gã trai hư rất khó chịu và đang tìm mọi cách để vùng vẫy, thoát khỏi “thiên la địa võng” của Thư giăng ra. Cô nàng đã lấy lòng thành công bố mẹ của Vũ, sự yêu mến của Dũng – cậu bạn thân của Vũ. Bốn phía bao vây gã sở khanh giờ đều đã theo phe Thư, cộng thêm hậu thuẫn từ bố và các chị em gái, để xem chàng badboy chạy đường nào.
Mẹ của Vũ nói chuyện với Thư một lần xong về nhất quyết bắt con phải cưới Thư làm vợ.
Câu chuyện tình giữa hai người này hiện vẫn đang đến hồi gay cấn. Vũ vẫn đang vùng vằng chưa chịu cưới Thư mặc dù ngày cưới đã được bố mẹ định sẵn, đây chính là lúc Về Nhà Đi Con trở nên “hot” hơn bao giờ hết với các tình tiết xoay quanh trận chiến đám cưới nảy lửa của đôi này.
6. Ba ông bố “bất lực” trước đàn con nhưng vô cùng đáng yêu
Ngoài “lớp trẻ” thì ba ông bố: ông Sơn (NSƯT Trung Anh) – ông Luật (NSND Hoàng Dũng) – ông Quốc (Tuấn Tú) cũng rất được lòng khán giả. Cả ba ông bố đều có một điểm chung là… hoàn toàn bất lực trước những đứa con của mình. Ông Sơn luôn chỉ có thể đứng ngoài an ủi và cho các cô con gái lời khuyên trong cuộc sống. Ông Luật thì bất lực trước cậu con trai ăn chơi vô tội vạ, có phần hư hỏng nhưng lại rất có tài kinh doanh (nhưng dù sao thì con ông cũng rất thương cha mẹ nên ông Luật không phiền lòng lắm), còn ông Quốc thì mãi săn đuổi, canh chừng cho cậu con trai 19 tuổi của mình không… vượt rào với bạn gái. Đến khi ông phát hiện ra con mình còn chưa tán đổ được “crush”, ông Quốc chỉ biết thở dài: “Kém quá con ạ!”.
Ông Sơn và ông Luật đều có nỗi khổ về con cái.
Mỗi ông bố đều có tính cách riêng, có cách “bất lực” riêng với những đứa con. Điều khiến cả ba người trở nên rất thú vị, đáng yêu đó là cho dù có bất lực đến mức nào, các ông bố vẫn luôn cố gắng hết khả năng, chăm sóc từ xa cho những đứa con của mình. Xét cho cùng thì nhà nào chả vậy, khi những đưa bé lớn lên, có thể chúng không cần sự lo lắng của cha mẹ nữa, nhưng các bậc phụ huynh thì sẽ mãi mãi dõi theo và lo lắng cho con mình.
Có lẽ ông Quốc cũng sẽ có tương lai như hai ông Vũ và Sơn.
Nhờ dàn diễn viên hùng hậu, diễn xuất tự nhiên và trên hết là ai nấy đều làm tròn vai và phối hợp với nhau rất tốt. Về Nhà Đi Con phân chia đều thời lượng cho mỗi diễn viên và ai nấy đều “nổi bần bật” mỗi khi xuất hiện. Đây chính là sức nóng ngàn độ của Về Nhà Đi Con đã khiến biết bao khán giả thực sự phải “phát cuồng”.
Thôi thì cùng nhau “phát cuồng” trước sức nóng của Về Nhà Đi Con nhé! Phim lên sóng vào lúc 21h các ngày thứ 2-6 hàng tuần trên VTV1.
Theo Helino
Trong khi "Về Nhà Đi Con" hot cả ngàn độ, "Mê Cung" kết lại phần một siêu nhạt
"Mê Cung" vừa kết thúc phần một trong đường dây kịch bản một cách không thể nhạt nhẽo và thiếu thuyết phục hơn.
Mê Cung vừa bước vào giai đoạn đầu của chương 2 và kết thúc chương 1 bằng việc Fedora bị sập bẫy cảnh sát và phải đối mặt với hình phạt của mình. Series phim truyền hình được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của dòng phim Cảnh Sát Hình Sự tại Việt Nam đã có một màn ra mắt cực kỳ... nhạt nhẽo với tuyến kịch bản thiếu thuyết phục và cách xây dựng nhân vật hơi... ngớ ngẩn.
Tiếp nối chủ đề Cảnh Sát Hình Sự, Mê Cung được kỳ vọng là sẽ hâm nóng lại thương hiệu phim truyền hình nổi tiếng một thời trong lòng khán giả. Nhưng qua phần phim đầu tiên, Cảnh sát Khánh (Hồng Đăng) và biệt đội điều tra của mình vẫn chưa thực hiện được điều ấy. Ngay cả khi đã có cả "vựa muối" Fedora (Doãn Quốc Đam) cực kỳ được khán giả yêu thích, Mê Cung vẫn không ghi được ấn tượng quá mạnh mẽ đối với công chúng.
Xây dựng nhân vật không hề có tính liên kết
Lỗi đầu tiên của Mê Cung chắc chắn nằm ở khâu xây dựng nhân vật. Các nhân vật không có ấn tượng, không có tính thuyết phục đã không ghi lại một ấn tượng mạnh nào trong lòng người xem.
Fedora là một tên sát thủ với căn bệnh tâm thần, nhưng lại không được xây dựng rõ ràng đó là bệnh gì. Nửa đầu phần phim, kẻ sát thủ hàng loạt bị xây dựng hình ảnh là một kẻ bị rối loạn chức năng giao tiếp cực nặng. Hắn lấy mạng người chỉ vì niềm đam mê với các cô gái, nhưng đến khi sa vào lưới cảnh sát, Fedora bỗng dưng biến thành một gã đàn ông nặng tình nghĩa đi lấy mạng người chỉ để trả thù cho người yêu? Vậy ban đầu hắn diễn đủ trò rồi đi sàm sỡ các cô gái trong quán cà phê để làm gì?
Ngoài ra, đầu phim Fedora rõ ràng được xây dựng tính cách với hình ảnh là một gã đàn ông cực kỳ thông minh, với chỉ số IQ là 140 (gần bằng Albert Einstein rồi đấy). Cuối cùng gã lại sa vào một cái bẫy cực kỳ đơn giản của cảnh sát. Nạn nhân chỉ nằm tênh hênh trong phòng bệnh là Fedora lao vào như thiêu thân và không mảy may dừng lại suy nghĩ. Đây chính là lỗi xây dựng nhân vật không nhất quán đối với nhân vật Fedora.
Fedora sập bẫy một cách khá lãng nhách.
Nhân vật dở hơi thứ hai nữa đó chính là anh chàng cảnh sát Khánh (Hồng Đăng). Phần 1 Mê Cung giới thiệu Khánh như một siêu thiên tài đánh hơi. Anh có thể ngửi mùi và tìm ra một chai men thuốc bị gói kín trong bọc nhựa giữa... một bãi rác. Kinh khủng chưa? Đây là một cách đề cao nhân vật chính nhưng lại quá lố và đặc biệt là không đồng nhất. Khánh đánh hơi còn thính hơn cả... dị nhân Wolverine và sự tâng bốc quá lố này của biên kịch sẽ trở nên cực kỳ mâu thuẫn khi sang phần hai, khi Khánh phải đi điều tra về đề tài thuốc phiện.
Biệt tài "ngửi mùi" của cảnh sát Khánh hơi "ảo".
Với biệt tài đánh hơi thính như thế thì không biết sang phần hai, khi chủ đề điều tra xoay quanh các vụ án về đường dây thuốc phiện thì liệu cảnh sát Khánh có tiếp tục... ngửi để tìm thuốc phiện nữa không? Vì ai cũng biết rằng một trong những cách cơ bản nhất để hấp thụ thuốc phiện là bằng cách hút, hít qua đường hơi thở. Khánh đi "ngửi" và tìm tang chứng thực ra cũng đồng nghĩa với việc anh đang đưa một ít thuốc phiện vào máu. Vậy khi đội cảnh sát tiếp xúc với một kho tàng trữ thuốc phiện, cảnh sát Khánh có xung phong "ngửi thử" để xác định các bánh thuốc phiện không?
Kịch bản phim trinh thám, điều tra nhưng lại đầy những tình tiết thiếu thuyết phục
Nguyên phần 1 của Mê Cung, đội điều tra của Khánh thực sự mà nói, vẫn chưa thể hiện được tài năng điều tra cho lắm. Ngoài những lần cả đội "ăn may" bắt được vài manh mối lỏng lẻo, hời hợt nhưng thần kỳ làm sao mọi thứ lại trùng khớp với sự thật. Bàn tay dàn xếp của biên kịch thể hiện trong phim cực kỳ lộ liễu. Lố nhất là cảnh hai mẹ con cảnh sát Khánh bị truy đuổi khi điều tra ở bến cảng. Có cả 5 - 7 tên giang hồ truy lùng, nhưng hai mẹ con trốn trong một vị trí lộ liễu mà không hề bị phát hiện.
Hai mẹ con chốn ngay một chỗ khá lộ liễu nhưng không hề bị phát hiện.
Cảnh sát Bình (Phan Thắng) thực sự là một gã "trông mặt mà bắt hình dong". Anh chỉ cần nhìn qua cách ăn mặc đã biết ngay là hung thủ hại chết người rồi đuổi theo mà không hề có một bằng chứng rõ ràng, thuyết phục.
Các phương pháp phá án của tổ điều tra cũng cực kì phi logic và chống lại quy tắc điều tra. Ngay tập đầu tiên, khi cảnh sát Khánh phỏng vấn nhân chứng về cái chết của cô gái trong phòng trọ. Anh đã ÉP CUNG nhân chứng. Cảnh sát Khánh đã hỏi nhân chứng: "Bà ngửi thấy mùi cồn trên người nạn nhân?" và nhân chứng đã đáp lại là: "Đúng thế!". Khánh đã ép nhân chứng phải nói ra suy nghĩ của mình trong khi cái anh có trong tay mới chỉ là kết quả điều tra từ hiện trường. Nhân chứng đã có thể có câu trả lời khác. Mặt khác, cảnh sát Khánh còn vi phạm một quy tắc điều tra nữa khi ép một bác sĩ tâm lý tiết lộ thông tin, kết quả chữa trị về bệnh nhân của mình, gã đàn ông sử dụng mùi nước hoa đinh hương (Fedora). Trong khi đây là một trong những quy tắc quan trọng nhất của ngành điều trị tâm lý, không bao giờ được tiết lộ quá trình điều trị của bệnh nhân và cảnh sát muốn điều tra phải có lệnh của tòa.
Cảnh sát Khánh đã ép cung nhân chứng.
Cách phân bố kịch bản phim cũng rất là khó hiểu. Số phận của Fedora thực ra đã hạ màn từ tập 7, thế nhưng biên kịch phải dành hẳn thời lượng tập 8 cho cô nàng Lam Anh (Hoàng Thùy Linh) dàn dựng một màn "bắt cóc giả" chỉ để trêu chọc người yêu. Cần nhớ là Mê Cung không phải chỉ dài 20 phút/tập như Về Nhà Đi Con mà là 45 phút. Gần một tiếng đồng hồ khán giả có thể tắt tivi và đi ngủ sớm nhưng lại phải ngồi xem trò mèo của Lam Anh bày ra để... chọc bạn trai.
Đến khi Chương 2 của phim bắt đầu thì kịch bản lại chuyển qua một sự rối rắm khác. Các nhân vật bỗng đầu xuất hiện như... thác đổ. Lam Anh từ cô gái chỉ có người thân duy nhất là anh trai, nay lại có đầy đủ cả cha mẹ lẫn... em trai? Mối quan hệ và lý lịch của nhân vật Lam Anh bỗng như rối như tơ vò. Cô là em cùng mẹ khác cha với Đông Hòa (Việt Anh), nhưng đồng thời cũng là chị em cùng cha khác mẹ với một gã nghiệp ngập tên Tiến Thịnh. Vậy là cả cha lẫn mẹ của Lam Anh đều có con riêng. Câu chuyện ra đời của cô nàng này có lẽ lại là một vấn đề rắc rối khác mà không ai muốn bàn tới.
Lam Anh bỗng dưng có... mẹ kế và em trai?
Dù sao thì Chương 1 của Mê Cung cũng đã kết thúc, và chương hai mở ra cũng chính là cơ hội để biên kịch và đạo diễn "dọn dẹp" lại mớ hỗn độn của phim. Có lẽ nên tinh gọn lại các tuyến nhân vật không cần thiết và có lẽ là giảm bớt những chi tiết tâng bốc tài năng của cảnh sát Khánh lại một chút để phim được gọn gàng và thu hút hơn.
Theo Helino
Về Nhà Đi Con: Phá vỡ định kiến rập khuôn về phim gia đình Việt, nâng tầm thương hiệu "vũ trụ điện ảnh VTV" Với kịch bản cùng tuyến nhân vật thu hút đến cả vai diễn nhỏ nhất, Về Nhà Đi Con dần khẳng định bản thân là "cú nổ lớn", một chiến binh khó đánh bại của dòng phim truyền hình Việt Nam năm 2019. Kể từ sau khi Quỳnh Búp Bê làm mưa làm gió khắp các MXH và các trang báo Việt, "vũ...