‘Đai Dũng Sĩ’ quay trở lại sau gần 30 năm
Tin vui cho các fan của bộ truyện Dấu Ấn Rồng Thiêng – Hành trình của Đai dũng sĩ, sẽ có đến 2 dựa án liên quan về truyện bao gồm Anime và Game sẽ được công bố.
Dragon Quest: Dai no Daibouken từng xuất hiện dưới dạng một bộ truyện tranh lấy cảm hứng từ các trò chơi được viết bởi Riku Sanjo và được minh họa bởi Koji Inada suốt năm 1989. Họ đã cho ra đời một bộ anime phát sóng vào năm 1991 và 1992 và cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản.
Chỉ vài ngày trước, chúng ta đã biết rằng Dragon Quest XI: Echoes of a Elusive Age đã bán được 5,5 triệu bản trên toàn thế giới và đó chắc chắn là một cột mốc tuyệt vời cho bất kỳ trò chơi nào trong thời đại ngày nay. Dragon Quest: Dai no Bouken (Dấu Ấn Rồng thiêng: Cuộc phiêu lưu của dũng sĩ Dai) – bộ manga hay nhất mà hồi nhỏ từng đọc, nếu so với những bộ truyện cùng thời đó, người viết nghĩ còn hay hơn cả Dragon Ball, xét về mặt nội dung, cốt truyện, nhân vật, các tuyệt chiêu thì rõ ràng đều có sự đầu tư chỉnh chu cải thiện nét vẽ so với những truyện Shounen khác. Còn nói về độ dài thì truyện chỉ có 349 chap, bằng 1/3 so vs One Piece còn chưa ra hết, nhưng tình tiết hay ko thua kém gì One Piece, và kết thúc đúng lúc dù cái kết cũng khiến cho người xem trở nên ức chế.
Trong 5 nhân vật chính thì ấn tượng nhất là anh chàng Pop, lúc mới đầu anh chàng là 1 kẻ cực kì yếu đuối, lười biếng, nhát cáy, mỗi lần đụng phải đám yêu ma, Pop luôn là người đầu tiên bỏ chạy, thế nhưng cậu luôn quay trở lại chiến đấu cùng bạn bè. So với Dai, Marm, Leona hay Hyunkel mới đầu xuất hiện, ai cũng đều tự tin, mạnh mẽ khi phải đối đầu với ma quỷ, còn Pop thì hoàn toàn ngược lại. Chính vì vậy quá trình phát triển của Pop mới thú vị, hấp dẫn hơn so với người khác nhiều.
Theo mạch truyện, cậu dần thay đổi, ngày càng mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn. Đỉnh điểm là cậu dùng đòn phép hy sinh, mún lôi Baran, cha ruột của Dai, chết cùng, và để giúp Dai khôi phục kí ức, ngăn Dai không bị cha mình lôi kéo phục vụ cho kẻ thù. Kể từ thời điểm đó, những trận chiến sau này cậu không còn bỏ chạy nữa, dũng cảm tự tin chiến đấu với chúng, thậm chí ngay cả khi chúng bỏ đi, cậu vẫn rượt theo đánh tiếp.
Có vẻ như tác giả khá ưu ái Pop, vì trong các nhân vật chính thường chiến đấu nhiều nhất như Dai, Hyunkel, Marm, xuyên suốt bộ truyện Dai gần như chỉ có 1 độc chiêu là thế kiếm Avan Slash dùng đi dùng lại suốt với dấu ấn rồng. Marm ban đầu thì có súng phép thuật, sau này thì học thêm quyền cước tuyệt chiêu, Hyunkel từ kiếm chuyển sang dùng thương. Pop được học nhiều phép thuật nhất, nhiều chiêu đánh nhất, nổi bật nhất là Ruura – phép dịch chuyển tức thời và thần chú Băng-Hỏa cực mạnh, Medoara.
Tuy Dai luôn là người ra đòn quyết định, hạ gục kẻ thù, nhưng các trận đánh của Pop không vì thế mà kém cạnh, và cậu là 1 trong những người đầu tiên tìm ra cách hóa giải đòn đánh của kẻ thù.
Như trong trận đánh với Hyunkel, khi biết bộ giáp của anh chặn được đòn tấn công phép thuật, nhưng dù sao nó vẫn là kim loại, vẫn dẫn điện, nên cậu nghĩ ra cách dùng các chiêu thức tia sét tấn công.
Hay trong trận đấu với Đại Ma Vương, cậu là người duy nhất nhận ra đòn đánh Tenchimatou của hắn và người duy nhất một mình tiếp trọn tuyệt chiêu này của hắn, vì biết sau khi dùng tuyệt chiêu này, khiến hắn tạm thời không cử động được, tạo cơ hội cho Dai ra đòn tấn công. Nội dung của bộ truyện đã thành công tới mức sau gần 30 năm trôi qua, cuối cùng tựa game đã công bố 2 dự án mới là Anime và Game cho bộ truyện nổi tiếng 1 thời này. Hôm nay, trong buổi livestream từ Jump Festa, Square Enix đã công bố hai dự án Dragon Quest mới.
Trước hết, sẽ có một anime Dragon Quest mới: Dai no Daibouken (Cuộc phiêu lưu của Dai), sẽ phát sóng tại Nhật Bản vào mùa thu năm 2020 sẽ do chính công ty Toei Animation đảm nhận, hãng phim có kinh nghiệm với các bộ anime thể loại Shounen. Ngoài ra còn có một trò chơi chính thống đang được phát triển bởi Ryutaro Ichimura. Nhưng vẫn chưa được xác nhận được tựa game sẽ đặt chân lên nền tảng nào. Có một vài lần qua lại trên sân khấu có thể chỉ ra rằng đó là một tựa game dành cho hệ máy Console, nhưng chúng ta vẫn phải đợi thêm thông tin chính thức. Tạm thời các fan của Dai dũng sĩ đang tỏ ra rất vui mình vì đây từng là bộ truyện tuổi thơi của biết bao bạn trẻ, bao thế hệ từng bước chân vào thế giới truyện tranh.
Theo Game4V
Nhìn lại 25 năm phát triển của Square Enix
Nếu đã từng say mê hay chơi qua các tựa game của Square Enix, đã bao giờ bạn quan tâm hay thắc mắc về lịch sử phát triển đầy sóng gió và thăng trầm của hãng game này.
Một hãng game biểu tượng của làng game JRPG nhật bản và cả thế giới với biết bao series game nhập vai kinh điển đã từng ra mắt. Nhân dịp này hãy cùng Game4V nhìn lại chặng đường thăng trầm của hàng game này để hiểu rõ hơn về họ.
Năm 1986, một công ty nhỏ tên Square Co., Ltd sản xuất các trò chơi điện tử cho hệ máy Famicom thành lập . Với những sản phẩm chưa thực sự nổi bật trên thị trường vào thời điểm này như The 3D Battles of World Runner (NES Action), King's Knight (NES Action), Rad Racer (NES Driving), Freeway Star (NES Driving)... Công ty có nguy cơ bị giải thể vì lý do tài chính . Lúc này , Hironobu Sakaguchi, giám đốc sản xuất, đã có một ý tưởng táo bạo và mong muốn đưa Square thoát khỏi vũng bùn hiện tại bằng một bước dài. Lúc bấy giờ, một series của một game RPG đã rất thành công và nổi tiếng trên thị trường, Dragon Quest của Enix (còn biết tới với tên Dragon Warrior USA).
Tiên đoán RPG sẽ là thể loại game thành công, Sakaguchi đã đề xuất ra một ý tưởng đơn giản song táo bạo, xây dựng một game RPG có nội dung cốt truyện gắn chặt với cái tên và có sức hấp dẫn cùng với độ khó hơn nhiều lần để có thành công nổi bật . Chính ông đã lên kế hoạch , xây dựng được phần nào mô hình của Final Fantasy, đó là cuộc chiến giữa những hiệp sỹ chân chính là thế lực đen tối muốn phá huỷ thế giới, cùng với đó là một gameplay thật phong phú với sự linh hoạt của người chơi nhằm hấp dẫn người chơi thể loại này.
Sau hàng tháng trời miệt mài làm việc, với bao công sức, tài sản cuối cùng, Square tự hào đưa ra đứa con cưng đầu tiên của mình với cái tên Final Fantasy, nhằm tạo bước đột phá giúp công ty thoát khỏi nguy cơ phá sản.
Xung quanh việc đặt tên Final Fantasy có rất nhiều vấn đề, phần lớn fan đều cho rằng cái tên gọi xuất phát từ thực cảnh của Square hồi bấy giờ, Sakaguchi đặt tên để thể hiện cái ảo tưởng, ước muốn cuối cùng, đây là game để đời cuối cùng của ông hay là bước đột phá nối tiếp thành công. Điều đó có phần đúng với hoàn cảnh Square. Riêng tôi nghĩ khác, với một người khôn ngoan điều hành một công ty, chắc hẳn không thể đặt cái tôi cá nhân của công ty lên sản phẩm của mình nhằm thu hút người chơi. Đây là chiêu rất hay của Sakaguchi, việc đặt tên cho nó không ngoài việc cái tên đó phải thật độc, không trùng lặp với ai, phải gắn liền với cốt truyện, Final Fantasy đã làm được điều đó, và đó là lý do chính ông chọn cái tên này. Điều này cũng có nghĩa như thiết kế logo thương hiệu vậy.
Năm 1987, Final Fantasy chính thức được phát hành ở Nhật. Thành công của nó vượt ngoài sức tưởng tượng của chính Square. Có thể coi là game đồ sộ thời bấy giờ với dung lượng khoảng 256Kb (bằng bức ảnh jpg 10241024 bây giờ ). Chính dòng game này đã đưa Square thoát khỏi khó khăn, ổn định về tài chính và có chút tiếng tăm. Sau đó tròn một năm, Final Fantasy II với sự tăng cường về mặt đồ hoạ của Akitoshi Kawazu cùng với lão làng Yoshitaka Amano đã ra đời.
Cốt truyện của Final Fantasy II trải dài và rộng hơn Final Fantasy rất nhiều. Sau đó 2 năm là khoảng thời gian Square im hơi lặng tiếng dành công sức cho phiên bản thứ ba của dòng game Final Fantasy. Cũng vào năm 1990 Final Fantasy III chính thức ra mắt giới chơi game, một phong cách đồ hoạ khác hẳn, không còn đậm màu như 2 phiên bản trước, mặt khác cốt truyện trở nên phong phú, các nhân vật thiết kế nhiều hơn, gây hứng thú cho người chơi còn bởi những Summon. Đây là phiên bản rất thành công trên hệ máy NES . Thật đáng tiếc rằng hai phiên bản FF II , III không được phát hành bản tiếng Anh cho thị trường US . Mãi đến năm 2004 , bản FFII Remake trên GameBoy Advance mới chuyển sang US . Còn phiên bản FFIII năm 2006 được Remake hòan tòan 3D dành cho hệ Nintendo DS .
Từ đây trở đi, mối quan hệ giữa Square và Nintendo rất tốt. Square bắt đầu phát hành game cho cả Nintendo và Gameboy như Final Fantasy Adventure (Seiken Densetsu), Final Fantasy Legend I, II, III. Khi hệ máy chơi game thứ hai của Nintendo ra mắt và thành công lớn, đó là hệ máy Super Famicom (Japan) hay Super Nintendo (USA) 16 bits (có khả năng xử lý 16 bits cùng lúc), Square không sản xuất game dành cho NES (Nintendo Entertainment System) mà chuyển hướng sang SNES, phát hành những game RPG dành cho các máy console như Final Fantasy IV, V, VI, Chrono Trigger, Secret of Mana (Seiken Densetsu II), Seiken Densetsu III . Trong số ấy có những game mãi đi vào huyền thọai như Chrono Trigger với hệ thống Battle thú vị , nhiều kết thúc khác nhau dành cho người chơi khám phá ; FFVI với hệ thống chủ đạo là Esper và Relic là nền cho những FF thành công sau này . Ngoài ra còn có Final Fantasy Mystic Quest, Secret of Evermore, Super Mario RPG...
Vào lúc này, mối quan hệ của Square và Nintendo có phần trở nên tồi tệ. Sau sự thất bại của Super Mario, mối quan hệ càng trở nên xấu hơn. Square chấm dứt hợp tác với Nintendo mà liên minh với Sony, một đối thủ cạnh tranh trên thị trường game của Nintendo. Rất nhiều người phản đối quyết định này, họ cho rằng một game như Final Fantasy luôn sản xuất game trên băng cartridge liệu có thể thích nghi với môi trường phát triển mới do Sony cung cấp, đĩa CD của hệ máy PlayStation hay không. Sau 3 năm từ khi Final Fantasy VI ra đời, 3 năm chuẩn bị của Square cho phiên bản có thể nói là thành công nhất trong các phiên bản Final Fantasy : Final Fantasy VII .
Nó cho thấy sự đầu tư đúng mức của Square khi chiếm lĩnh thị trường, thổi làn gió mới vào làng game, điều này đã giúp Sony giành vị thế trên thị trường, mở màn của sự phát triển của rất nhiều những phiên bản về sau. PlayStation đã đánh bại hệ máy mới là Nintendo 64 của Nintendo. Cột mốc năm 1997 là ngày đánh dấu huyền thoại đó, với một dung lượng đồ sộ với một game thời bấy giờ, toàn bộ thế giới gói gọn trong 3CD game, nó gây ra một cơn chấn động. Với dung lượng không hạn chế của đĩa CD, Square thoải mái trưng bày một gameplay cực đỉnh so với các phiên bản trước, chất lượng đồ họa tốt hơn nhiều với sự góp mặt của Tetsuya Nomura, cùng với sự xuất hiện của FMV - các đoạn phim ngắn trong những cảnh cần sự sống động chân thực.
Ngay trong năm đó, Final Fantasy VII đã bay đến Mỹ. Đó thật sự là thời kỳ hoàng kim, chiến dịch quảng cáo cho nó diễn ra ở cả Mỹ, Nhật, Châu Âu. Ngay sau đó năm 1998, Eidos Iteractive đã phối hợp với Square phát hành bản dịch trên PC phát hành tại Mỹ. Đây là phiên bản đầu tiên được dịch trên hệ máy PC khi mà Final Fantasy V và VI cũng được Eidos lên kế hoạch song chưa thành hiện thực. Sau đó hai năm, phiên bản thứ tám ra đời với sư kinh ngạc vì đồ họa đẹp sững sờ cùng sự xuất hiện của các bản nhạc chính siêu đỉnh. Sau đó 9 tháng , dân Mỹ mới thưởng thức nó và sau đó tiếp 1 năm, Final Fantasy VIII mới được phát hành ở Châu Âu. Phiên bản này bắt đầu khai thác mạnh mẽ chủ đề tình yêu, và từ dây, lượng fans tăng vọt một cách kinh ngạc.
Và rồi đến năm 2000, một năm thành công của Square khi xuất xưởng 7 games sang Mỹ: Saga Frontier 2, Front Mission 3, Vagrant Story, Legend of Mana, Threads of Fate, Chrono Cross, Parasite Eve 2 cộng thêm cả Final Fantasy IX. Trong số những game trên thì Chrono Cross là một game thành công về mọi mặt : gameplay , Story , Graphic và Music , giành được số diểm tuyệt đối của trang web Gamespot : 10/10 . Vagrant Story tuy không được nhiều người chơi , nhưng gameplay của nó là tiền đề cho phiên bản FF mới nhất hiện nay : FFXII .
Vào năm 2001 Final Fantasy X trở thành tâm điểm khi gamer được chứng kiến hình ảnh 3D kỹ thuật số đẹp ngỡ ngàng của nó , dù rằng họ đã thấy qua những bản phim đầu tiên giới thiệu trên internet từ trước. Đến năm 2002, bản International được phát hành. PlayStation 2 trở thành một thế hệ mới cho máy chơi game. Đồ họa của FFX do nhóm Yoshinori Kitase và Tetsuya Nomura đảm nhận. Còn về phần âm nhạc lại có đến 3 nhạc sỹ chung tay sáng tác, bạn có thể thấy rõ trên phần giới thiệu hay down các bản midi của piano của bài Suteki Da Ne: Nobuo Uematsu, Junya Nakano và Masashi Hamuzu.
Có thể nói thành công của Square là thương hiệu game FF , nhưng ngòai FF , vẫn còn những game khác rất hay mà khi nhắc đến không ai không biết : Chrono Trigger , Chrono Cross , Xenogear , Front Mission ... Tất cả làm nên huyền thọai không kém gì FF . Sau đó kể từ năm 2003 trở đi , Square sát nhập với Enix trở thành Square Enix một biểu tượng mới mang một dáng vấp mới định hình hướng đi cho mình cho tới thời điểm hiện tại , một trang sử mới được mở ra mà chính Square cũng không ngờ là họ có thể tạo ra một bước đệm quá thành công đến như vậy trong 10 năm sau đó.
Có thể nói, trong lòng fan thể loại game nhập vai Square Soft hay Square Enix vẫn sẽ luôn trường tồn, vẫn là một vị vua của thể loại JRPG sở hữu mộ kho game nhập vai chất lượng, tinh tế, đẹp mắt, gameplay cuốn hút nhất trên mọi hệ máy. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ gì về công ty này, hãy để lại bên dưới phần cảm nghĩ của bạn nhé.
Theo Game4v.com
Dragon Quest of the Stars - Game mobile 'bom tấn' đề tài Dấu Ấn Rồng Thiêng sắp mở cửa Chắc chắn các game thủ sẽ mê mệt tựa game đình đám Dragon Quest of the Stars do ông lớn Square Enix cầm trịch này.Sau tới tận 4 năm ngày ra mắt tại Nhật Bản, tới tận bây giờ NSX Square Enix mới đem tựa game mobile siêu phẩm Dragon Quest of the Stars đến với thị trường thế giới. Theo những gì...