Đã có những cảnh phim Việt dưới mưa đốn tim khán giả như thế này…
Sau cảnh quay Vân Trang ( Huyền Lizzie) quỳ gối khóc dưới mưa tầm tã, phim truyền hình Việt cũng đã có nhiều cảnh quay dưới mưa khiến khán giả vô cùng xúc động.
Thời gian gần đây, các bộ phim truyền hình Việt do VFC sản xuất luôn trở thành tâm điểm mỗi khi phát sóng. Thậm chí nhiều bộ phim đã được gọi với cái tên là “phim quốc dân”, trở thành bom tấn truyền hình khi được khán giả cả nước yêu mến và quan tâm.
Thương ngày nắng về cũng là bộ phim truyền hình đang tạo được sự chú ý nhất với khán giả ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt sau cảnh quay nhân vật Vân Trang (Huyền Lizzie) quỳ gối khóc nức nở dưới cơn mưa tầm tã trong tập 6 của phim đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng.
Trước đó, VFC cũng có nhiều bộ phim có cảnh quay dưới mưa đi vào lòng người như vậy. Đó là cảnh Long ( Mạnh Trường) và Nam (Phương Oanh) trong Hương vị tình thân, Minh (Lương Thu Trang) – Hoàng (Việt Anh) trong Hướng dương ngược nắng hay Sơn (Thanh Sơn) – Linh (Diễm My 9x) trong Tình yêu tham vọng.
Ở mỗi cảnh quay, không chỉ những màn mưa được sử dụng kỹ xảo, công nghệ mới vô cùng đẹp mắt và chân thực mà diễn xuất của các diễn viên cũng vô cùng xuất thần.
Những cảnh quay dưới mưa đốn tim người xem
Thiếu "biên kịch vàng" cho điện ảnh, truyền hình Việt
Kịch bản là khâu quan trọng để góp phần tạo ra tác phẩm điện ảnh, truyền hình có chất lượng nhưng bao lâu nay người biên kịch ở nước ta vẫn chưa có được thù lao và vị thế tương xứng như các biên kịch tại các nước trong khu vực.
Đây được cho là nguyên nhân khiến điện ảnh, truyền hình Việt chưa có được những kịch bản đột phá, sáng tạo với đội ngũ "biên kịch vàng" gắn liền các tác phẩm chinh phục khán giả.
Thị trường phim Hàn Quốc phát triển mạnh, kịch bản là yếu tố góp phần lớn bên cạnh các yếu tố khác về đạo diễn, diễn viên... Nhiều phim Hàn Quốc với các đề tài đa dạng, mới lạ từ cổ trang đến hiện đại, từ cuộc sống người bình dân đến giới thượng lưu, từ tình cảm xã hội đến trinh thám, tội phạm đều được khai thác sâu nhiều chiều, chinh phục được khán giả.
Nhiều nhận định cho rằng phim điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc thành công phần lớn nhờ đội ngũ "biên kịch vàng" tài năng. Đây là một đội ngũ biên kịch không chỉ có được thù lao cao ngất cho mỗi phim mà còn có quyền chọn lựa đạo diễn, diễn viên cho dự án của mình trong khi ở thị trường Việt đây là đặc quyền của nhà sản xuất, nhà đầu tư vốn vào dự án.
Những "biên kịch vàng" của phim truyền hình Hàn Quốc như Kim Eun-sook - tác giả của kịch bản phim "Hậu duệ mặt trời", "Khu vườn bí mật"... - thù lao nhận được gần 2 tỉ đồng mỗi tập phim; Park Ji-eun, người viết kịch bản phim "Vì sao đưa anh tới", "Hạ cánh nơi anh"..., thù lao hơn 2 tỉ đồng một tập phim; Kim Soo-hyun, biên kịch của phim "Sự phẫn nộ của người mẹ", cũng có thù lao hơn 2 tỉ đồng mỗi tập; Park Hye-ryun, biên kịch phim "I hear your voice", "Pinocchio"..., thù lao hơn 1 tỉ đồng mỗi tập.
Phim "Hạ cánh nơi anh" là tác phẩm của "biên kịch vàng" Park Ji-eun, người nhận thù lao hơn 2 tỉ đồng một tập phim. (Ảnh: SHELIKE.ASIA)
Các con số thù lao này sẽ càng tăng lên khi thương hiệu của các biên kịch tăng theo qua số lượng phim thành công. Biên kịch phim điện ảnh Hàn Quốc cũng nhận thù lao nhiều hơn so với phim truyền hình do vốn đầu tư các tác phẩm điện ảnh luôn cao hơn. Chính vì nhận được thù lao tương xứng với công sức lao động, biên kịch Hàn Quốc có sự cạnh tranh cao để khẳng định tên tuổi, thương hiệu.
Những người đã có được thương hiệu cũng phấn đấu hết mình để giữ vững tên tuổi, tránh sự đào thải của thị trường. Thêm vào đó, nguồn thu nhập sau mỗi phim ăn khách đủ để cho các biên kịch tăng khoảng cách nghỉ ngơi giữa các dự án. Họ đi du lịch tìm ý tưởng, bỏ thời gian trải nghiệm cuộc sống, tìm kiếm nguồn cảm hứng để cho ra các tác phẩm tiếp theo chứ không chạy theo số lượng. Vốn đầu tư các dự án phim cao cũng là động lực giúp các biên kịch tự do sáng tạo, không ngại ngần đưa những yếu tố đòi hỏi nhiều kinh phí vào kịch bản.
Trong khi đó, ở thị trường Việt, thù lao biên kịch mảng điện ảnh vẫn ở mức dưới 1 tỉ đồng, mức trung bình thông thường từ 400 - 500 triệu đồng, một số dự án kinh phí cao dao động từ 500 - 700 triệu đồng. Ở truyền hình, thù lao cho biên kịch vẫn chỉ dao động quanh con số vài triệu đồng đến hơn chục triệu đồng mỗi tập. Nhiều năm qua, các con số này có tăng nhưng không đáng kể và chỉ những biên kịch có danh tiếng mới nhận được thù lao tương đối, còn những biên kịch trẻ, mới vào nghề, làm chung nhóm với các biên kịch khác thì sống với nghề khá chật vật.
Đội ngũ trẻ không nhiều sân chơi, khó có cơ hội tiếp cận với nhà sản xuất; còn đội ngũ đã có được vị trí riêng cũng không nhiều động lực thử sức cái mới, cứ theo khuôn mẫu lâu nay để đáp ứng nhu cầu nhà sản xuất hơn là đưa ra ý tưởng mới thuyết phục nhà sản xuất làm theo, là hiện trạng chung của biên kịch Việt hôm nay.
Những bóng hồng nên duyên cùng Thanh Sơn trên màn ảnh nhỏ Không chỉ có duyên hợp tác cùng Khả Ngân trong phim 11 tháng 5 ngày, trước đó, Thanh Sơn còn nên duyên với Quỳnh Kool, Lan Phương, Diễm My 9x... trên màn ảnh nhỏ. Với vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất tự nhiên, Thanh Sơn đang là 1 trong những cái tên gây bão trên màn ảnh nhỏ. Mới đây, anh...