Cyberpunk 2077 tốn bao nhiêu giờ chơi?
CD Projeckt bất ngờ tiết lộ thông tin về thời lượng giờ chơi cùng chi tiết bên trong Cyberpunk 2077 ra mắt vào tháng 03/2020.
Còn nhớ cách đây không lâu CD Projeckt đã từng show những đoạn trailer mô phỏng chi tiết về gameplay, cách tạo nhân vật, đặc biệt là có hẳn một clip dài 45 phút trình diễn về tính năng “hacking” trong game. Sau thành công của Witcher 3: Wild Hunt, tựa game đã từng đạt giải thưởng game hay nhất của năm 2015, ngay lập tức Studio này đã triển khai dự án Cyberpunk 2077, đứa con tinh thần mới của Studio này.
CD Projekt Red nổi tiếng trong việc ngâm dấm thời gian phát hành các tựa game của mình, trước đây khi được hỏi vào thời điểm công bố trailer (thời gian câu hỏi vào năm 2015), họ vẫn tỏ ra không vội vã, gấp rút để thông báo lịch phát hành của tựa game Cypberpunk 2077 vì theo đúng dự kiến, tựa game này sẽ phải có mặt trailer vào cuối năm 2018 mà được trình diện tại E3 2018 .
Đầu tháng 02/2016 Maklerski tính toán rằng tựa game nên phát hành vào mùa đông năm 2019 với việc bán được khoảng 19 triệu bản chỉ tính trong mùa đông năm đó. Cyberpunk 2077 được kì vọng và so sánh với Red Dead Redemption 2, tựa game thế giới mở mới nhất của Rockstar mà khi ra mắt đã bán được tới 17 triệu bản trong vòng 2 tuần sau khi phát hành.
Trong suốt 4 năm tiếp theo, cứ mỗi lần tới thời điểm sự kiện E3 khi mà các Studios đều trình làng các tựa game dự án lớn của họ thì với CD Project họ có vẻ rất im hơi lặng tiếng về dự án mới này. Tất cả những gì người chơi thấy chỉ là những đoạn trailer nhỏ giọt theo mỗi năm, cùng một số thông tin ít ỏi, chưa tiếp cận được tới game thủ. Tuy nhiên, trong năm 2018, tựa game trình diễn tại một sự kiện lớn có CD Projeckt góp mặt, họ đã mang tựa game này đến cùng những đoạn trailer mô tả chi tiết về bên trong tựa game, trình bày về hướng phát triển mà hãng đã xây dựng tựa game trong 4 năm qua.
Có một trailer đặc biệt khiến các fan ngỡ ngàng về sự xuất hiện của nam tài tử diễn viên Hollywood Keanu Reeves từng thủ vai chính Neo trong series 3 phần về “Ma Trận”. Nhanh chóng thu hút sự chú ý của rất nhiều fan hâm mộ, cùng thông tin Keanu sẽ đảm nhận 1 vai NPC chính phụ, hỗ trợ main char của người chơi làm một vài nhiệm vụ quan trọng trong phần gameplay chính.
Sử dụng gượng mặt điện ảnh là thế, nhưng liệu gameplay của Cyberpunk có thể tạo sức hút để trở thành một tựa game thứ 2 được giải thưởng Game of the Year hay không, đó vẫn còn là một câu hỏi khó với các fan hâm mộ Studio Ba Lan này. CEO Adam Kicisk của CD Projekt Red thông báo rằng họ rất mong muốn có thể phát hành một tựa game chất lượng như Red Dead Redemption 2, khi mà hãng game này vừa nảy ra những ý tưởng mới thật sự thú vị để phát triển tiếp tục dự án Cyberpunk. Và họ nhắm tới số điểm cao nhất mà tựa game sẽ đạt được là 95 điểm Metacritic.
Gần đây nhất mới ngày 27/11 hôm qua CD Projeckt lại có dịp chia sẻ thêm một số thông tin hấp dẫn về tựa game. Cụ thể là Studio này đã chia sẻ về thời lượng trong trò chơi sẽ tiêu tốn của game thủ cùng hàng tá nhiệm vụ khác nhau. Chỉ riêng nhiệm vụ chính trong Witcher 3 cũng từng tiêu tốn của người chơi 60 giờ, và đó cũng chỉ mới là hoàn thành phần chơi chính. Trong khi để hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ phụ của The Witcher 3 cũng mất tới hơn 100 giờ, cộng dồn cả phần chơi chính và phụ lại bạn sẽ mất 175-200 giờ chơi là điều chắc chắn. Tuy nhiên, với Cyberpunk 2077 thì hoàn toàn khác, cách mà CD Projeckt muốn đưa vào tạo điểm mới mẻ hơn so với người tiền nhiệm, đó là thời lượng của game sẽ “vừa đủ”.
Vừa đủ để các game thủ cảm thấy thỏa mãn với cả nhiệm vụ chính và phụ. Mục đích của họ là đặt nặng trọng tâm giá trị chơi lại hay còn gọi là “Re-playable”, nghĩa là game sẽ có rất nhiều hệ thống nhiệm vụ tuyến ending khác nhau, nếu bạn muốn hoàn thành để hiểu toàn bộ nội dung trong game, kết hợp để lấy trophy Platinum bạn buộc lòng phải chơi lại lần 2, có thể là lần 3…. để có thể đạt trải nghiệm hoàn chỉnh nhất. Ý đồ của nhà sản xuất đã quá rõ trong bài phỏng vấn mới đây khi họ chia sẻ. Khả năng chợi lại Cyberpunk sẽ cao hơn Witcher 3 gấp nhiều lần, đó là điều chắc chắn.
Tạm thời, dù có được hỏi kĩ lí do tại sao mà CD Projeckt lại chọn cách khai thác mới này cho Cyberpunk 2077 thì hãng game này cũng nhất quyết không trả lời, tuy nhiên họ nói rằng đó là cấu trúc mà họ xây dựng cho tựa game, họ phân nhánh nội dung rất nhiều bên trong. Konrad Tomaszkiewicz đã chia sẻ “Bạn hãy tưởng tượng nội dung bên trong Cyberpunk 2077 là nhánh rễ cây, bạn sẽ hiểu mức độ phức tạp mà chúng tôi muốn xây dựng đưa vào tựa game là như thế nào”.
Các nhiệm vụ phụ trong game có thể dẫn đến những nhiệm vụ khác nhau tùy biến phụ thuộc vào sự quyết định của người chơi, lẽ dĩ nhiên những điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tác động trong câu chuyện chính của game. Nói tóm lại, nội dung trong game sẽ phức tạp hơn khi chọn hướng kết nối gợi mở thông qua các nhiệm vụ chính và phụ, do đó người chơi sẽ không thể nào hoàn thành hết nhiệm vụ chỉ trong một lần chơi được, và khả năng chơi lại là điều khó tránh khỏi.
Cyberpunk 2077 được phát triển cho PS4, Xbox One, PC, Google Stadia ra mắt vào ngày 16/04/2020. Trong tương lai gần, có thể CD Projeckt sẽ chuẩn bị phiên bản dành cho Next-gen Xbox Scarlett và PS5, cải tiến về chất lượng đồ họa cũng như hiệu năng xử lý trong game dành riêng cho 2 hệ máy khủng long này. Trong vài tháng tới, có lẽ những gì mà CD Projeckt trình diễn sẽ là một vài đoạn trailer nho nhỏ, nhá hàng về cốt truyện trong game.
Cho tới giờ thì chúng ta vẫn chưa hiểu nội dung câu chuyện trong Cyberpunk 2077 sẽ diễn ra theo cách nào, nội dung ra sao, nói về những gì, chỉ biết một điều là bối cảnh của game sẽ lấy thời điểm tương lai của con người tương tự phim điện ảnh Blade Runner 2049 đã từng thể hiện trên màn ảnh trước đây. Là tựa game dựa theo thể loại hành động, phiêu lưu thế giới mở, mở đầu game bạn sẽ đóng vai một nhân vật mang nhiệm vụ lính đánh thuê sống tại một khi đô thị, thành phố hiện đại về đêm. Thế giới trong game giờ đây là một thế giới của các cyborg, đưa bạn đắm chìm vào bối cảnh hấp dẫn của người máy và tương lai giả định, nơi mà công nghệ của con người đã phát triển lên tới một tầm cao không gì sánh bằng.
Ngoài ra thì CD Projeckt khá là tham vọng khi mà họ không chỉ định phát triển một tựa game Cyberpunk mà sẽ là một dự án lớn bao gồm 3 game, chưa rõ là 3 game này sẽ là các phần nối tiếp nhau về cốt truyện giống Witcher 3, hay sẽ là 3 dự án hoàn toàn riêng biệt chỉ mượn bối cảnh trong cùng một thế giới để thể hiện nhân vật và tuyến nội dung khác nhau.
Hãng game đang khiến cho rất nhiều game thủ khá là tò mò, tuy nhiên dù thế nào thì chúng ta cũng có quyền mong chờ và hy vọng một tín hiệu tốt từ Cyberpunk 2077 sắp ra mắt. Nếu thật sự tựa game được trau chuốt, chắc chắn sẽ có khả năng cạnh tranh Game of the Year (Giải thưởng game hay nhất năm) với các siêu phẩm khác ra mắt cùng lúc vào năm sau.
Theo Game4V
Hé lộ về độ rộng lớn của thế giới mở trong Cyberpunk 2077
CD Projekt Red dự định sẽ tung ra tựa game thế giới mở mới của mình đi ngược lại xu hướng hiện tại.
Cứ theo đà phát triển của công nghệ, những tựa game thế giới mở ra sau lại làm cho mọi thứ trở nên "lớn hơn" những tựa game ra trước. Ví dụ như Rockstar đã ra mắt những tựa game có kích thước bản đồ lớn hơn như Red Dead Redemption 2 hơn GTA V, lớn hơn GTA IV. Điều này trở thành một xu hướng trong nền công nghiệp game, game sau luôn lớn hơn game trước. Tuy nhiên, CD Projekt Red dự định sẽ tung ra tựa game thế giới mở mới của mình đi ngược lại xu hướng đó.
Những fan hâm mộ và cộng đồng game thủ sẽ cảm thấy khá hụt hẫng khi biết rằng kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 sẽ nhỏ hơn The Witcher 3 (tựa game thế giới mở gần đây nhất của CD Projekt Red). Rõ ràng là những thế giới rộng lớn hơn trong game giúp game thủ có thể khám phá được nhiều hơn, cũng là niềm mong đợi của rất nhiều game thủ. Nhưng có lẽ Cyberpunk 2077 sẽ thay đổi thành kiến này của game thủ về tựa game thế giới mở. Trong một cuộc phỏng vấn tại hội chợ Gamescom 2019, nhà phát triển Richard Borzymowski cho biết:
"Về cơ bản, bạn lấy thế giới của The Witcher và bạn thủ nhỏ nó lại. Vì Cyberpunk 2077 được cho là có nhiều tệ nạn xã hội hơn The Witcher, nên chúng tôi tạo ra một cuộc phiêu lưu thế giới mở nhỏ hơn nhưng quy mô dày đặc hơn." CD Projekt Red muốn làm một cái gì đó khác biệt hơn so với những tựa game thế giới mở trước đó, hãng muốn cấu trúc thành phố và bố trí nội thất tỉ mỉ nhất có thể. Nhà phát triển Richard Borzymowski cho biết thêm: "Night City là một phần không thể thiếu của bối cảnh, về cơ bản nó là một trọng tâm chính nếu bạn muốn gọi nó như vậy, vì vậy nó phải dày đặc hơn."
Game thủ cũng không phải lo lắng về kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 vì kích thước của The Witcher 3 đã siêu to rồi. Để so sánh, The Witcher 3 có kích thước bản đồ lớn hơn khoảng 3,5 lần so với Skyrim, rộng 39 km2. Bản đồ The Witcher 3 cũng to hơn cả hai tựa game thế giới mở được cho là có thế giới khủng của Rockstar là Red Dead Redemption và GTA V. Cho nếu nếu kích thước bản đồ của Cyberpunk 2077 nhỏ hơn The Witcher 3 thì ít nhất nó cũng to bằng kích thước bản đồ của GTA V.
Ngoài ra, Cyberpunk 2077 sẽ có thêm nhiều phiên bản DLC được tung ra sau khi ra mắt vào tháng 4 năm 2020, vẫy gọi nhiều tùy chọn chơi khác nhau, mở ra khả năng cho nhiều khu vực lớn hơn được thêm vào. "Cyberpunk 2077 sẽ cho phép bạn vào nhiều tòa nhà, biết rằng mọi thứ đã được thực hiện bằng tay, bởi vì chúng tôi tin rằng chất lượng là ưu tiên hàng đầu thông qua việc tạo ra các chi thiết hoàn toàn bằng tay của các nhà thiết kế. Chính ở đây, thành phố Night City sẽ rộng lớn, nhờ vào cách thực hiện này," nhà phát triển Maciej Pietras nói bản chất của thế giới mở trong một cuộc phỏng vấn với JeauxActu.
Như vậy rất có thể các chi tiết trong Cyberpunk 2077 sẽ được tạo ra hoàn toàn bằng tay của các nhà phát triển game, do đó, dù kích thước bé hơn nhưng độ tỉ mỉ trong game sẽ cao hơn bất kỳ tựa game thế giới mở nào, cho người chơi trải nghiệm một thế giới như thật. Đây là một tin tốt đối với game thủ khi Cyberpunk 2077 chẳng cần có kích thước bản đồ khổng lồ như Red Dead Redemption 2 nhưng lại đem cho game thủ cảm giác mọi thứ đều như thật.
Theo GameK
Bạn có thể "phá đảo" Cyberpunk 2077 mà không phải hại bất kỳ một ai Với Cyberpunk 2077, hãng CD Projekt lại một lần nữa cho thấy sự tận tâm dành cho các sản phẩm của mình và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía người chơi. Năm ngoái, CD Projekt đã nói rằng Cyberpunk 2077 không thể được hoàn thành theo phong cách "hòa bình". Tuy nhiên, sau phản hồi dành cho bản demo...