Cửu Âm Chân Kinh sẽ không “cân bằng” như chúng ta vẫn tưởng
CEO Snail Games tiếp tục tiết lộ những chi tiết mới xoay quanh MMORPG đình đám của hãng.
Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông Shi Hai – CEO của Snail Games đã tiết lộ thêm nhiều điều xoay quanh hình thức thu phí cũng như tính cân bằng trong Cửu Âm Chân Kinh. Trái với những dự đoán từ trước rằng CACK sẽ có sự cân bằng tuyệt đối giữa các nhân vật cùng cấp độ với nhau, mọi thứ in- game sẽ đều có những “sai lệch” đúng như ngoài đời thường.
Đây là chủ định của NSX vì Snail Games muốn CACK chân thực nhất có thể, hãng chỉ hứa hẹn rằng sẽ cố gắng hết sức để giảm thiểu sự chênh lệch giữa người chơi đóng phí mua item mạnh với người chơi bình thường. Ở đây phải nói rõ thêm rằng hình thức thu phí của tựa game này là cả thu phí giờ chơi lẫn thu phí thông qua mua đồ cash-shop.
Giải thích lý do vì sao lại thu phí quá nhiều như thế, ông Shi Hai cho rằng số vốn mà NSX bỏ ra để thai nghén CACK là cực lớn nên họ cần được sự ủng hộ toàn diện từ phía gamer.
Một yếu tố ngoài lề nữa là trong CACK sẽ không có các loại quái vật, thú nuôi viễn tưởng hay các phép thuật thần bí, đơn giản vì Snail Games muốn xây dựng một thế giới võ hiệp đúng theo bản sắc Trung Hoa cổ đại. Nói chung, tính chân thực được nâng lên cao nhất.
Video đang HOT
Như đã biết, về gameplay của CACK, chi tiết mới được tiết lộ ra ngoài là việc các môn phái (Thiếu Lâm, Võ Đang…) cũng có những trận chiến trực tiếp với nhau. Trong đó một phe tấn công và một phe phòng thủ, đây là điều rất mới mẻ vì thông thường trong các MMO kiếm hiệp thì chỉ có bang hội là PvP với nhau còn môn phái gần như không hề có sự tương tác gì. Thậm chí trưởng môn có thể kêu gọi môn phái khác tới trợ giúp nếu cảm thấy khó khăn.
Còn về hệ thống tương tác giữa các môn đệ của một môn phái với nhau cũng hết sức độc đáo. Thí dụ như nếu một đệ tử Thiếu Lâm đồ sát một đồng môn khác thì ngay lập tức sẽ bị đuổi khỏi môn phái và còn bị “sư huynh sư đệ” săn đuổi ráo riết.
CACK sẽ mở cửa close beta lần 1 vào ngày 08/10/2011 và kéo dài trong vòng 49 ngày. NSX chia toàn Trung Quốc ra thành 7 khu vực lớn, lần lượt mỗi khu vực có 7 ngày thử nghiệm trò chơi (nên tổng là 49 ngày). Sau đó, giai đoạn close beta 2 sẽ bắt đầu từ ngày 25/12/2011 và kết thúc vào ngày 01/04/2012 (gần 4 tháng liền).
Giai đoạn CB 1 sẽ đòi hỏi test phải có key kích hoạt account (bán với giá 80 USD), còn giai đoạn CB 2 thì mở cửa thoải mái. Phía Snail Games cho hay họ đã rút ra nhiều kinh nghiệm sai sự kiện thử nghiệm “trại hè”, và rút ra một số món đồ trong cash-shop để đảm bảo cân bằng cho người chơi.
Theo Game Thủ
"Đếm xác" - Chẳng khó như người ta vẫn tưởng
Dù được thêm một vài hệ thống điểm và kỹ năng mới lạ, nhưng xem ra Bodycount vẫn chưa đạt được thành công như mong đợi.
Ra đời như mọi tựa game FPS thông thường, Bodycount có vẻ như được định hướng vào cộng đồng game thủ trung thành của thể loại game này. Tất nhiên, hãng sản xuất Guildford Studio cũng đã "thêm mắm thêm muối" để game không quá nhàm chán và lặp lại như nhiều tựa game FPS khác.
Dù vậy, có vẻ như những thêm thắt này chỉ đủ để có thể kéo Bodycount lên thành một game bắn súng tầm trung chứ chưa thể góp mặt trong danh sách những siêu phẩm của năm.
Đến với Bodycount, người chơi sẽ vào vai một điệp vụ của "The Network" được gửi tới các nước thuộc Thế giới thứ 3 để giải quyết các tranh chấp tại đây. Một giọng nói sẽ dẫn dắt các nhiệm vụ và giải thích cho bạn biết lý do vì sao phải làm vậy.
Tuy nhiên, Bodycount tập trung nhiều vào việc chiến đấu hơn là việc dẫn dắt cốt truyện lằng nhằng trong game. Bạn sẽ bắt đầu phần chơi "campaign" ở giữa một bãi chiến trường, nơi mà cả hai bên đều có thể cho người chơi xơi "kẹo đồng" bất cứ khi nào có thể.
Với tổng cộng 10 khẩu súng, Bodycount có vẻ không được "hào phóng" cho lắm với những game thủ yêu thích sự đa dạng của các loại vũ khí. Người chơi tùy theo phong cách của mình mà chọn loại vũ khí thích hợp.
Nếu thích làm Rambo? Hãy chọn shotgun và SMG. Ngược lại, nếu thích làm một kẻ bắn tỉa thì hãy trang bị trên tay một khẩu súng trường. Thậm chí game còn cung cấp cả lục giảm thanh để bạn được tập làm "ninja" trong thế giới súng đạn này. Khí tài trong Bodycount nói chung chẳng có gì mới lạ kể cả về kiểu cách cũng như sử dụng so với phần lớn các tựa game FPS hiện nay.
Game cung cấp một hệ thống "skillshot" để khuyến khích người chơi nâng cao kỹ năng của mình. Mỗi lần headshot, bắn sau lưng hoặc xuyên qua các chướng ngại vật, bạn sẽ được "skillshot" và tăng số điểm mình nhận khi giết kẻ thù. Nếu liên tục "skillshot", số điểm bạn nhận được sẽ càng cao. Việc "skillshot" nhìn chung khá dễ dàng trong Bodycount bởi vậy bạn nên chú ý để tận dụng điểm này.
Tuy vậy, một điểm trừ của game là AI không được thông minh cho lắm. Tất nhiên, chúng cũng đủ để biết chớp thời cơ nếu bạn quá sơ hở. Nhưng việc chọn chỗ cũng như di chuyển đôi lúc khiến bạn lầm tưởng như chúng đang cầu xin "được chết" vậy. Càng lên level cao thì kẻ thù càng nguy hiểm, dù vậy AI vẫn chưa thực sự đủ sức để thách thức các game thủ.
Khi liên tục hạ gục kẻ thù bằng "skillshot", người chơi sẽ nhận được một loại đơn vị trong game gọi là "intel". Số điểm này có thể được dùng để kích hoạt một vài sức mạng đặc biệt như tăng tốc độ chạy, sát thương.v..v...
Thậm chí, nó còn cho phép bạn gọi tiếp viện không quân để "cày nát" bãi chiến trường. Tuy nhiên, với độ khó không cao của Bodycount thì tính năng hỗ trợ này lại có vẻ như quá thừa thãi. Phần lớn chúng chỉ được các game thủ sử dụng trong phần chơi multiplayers
Nhắc tới Multiplayers, ở danh mục này Bodycount dường như cũng chưa thỏa mãn được nhu cầu của các fan FPS. Chỉ có 2 mục chơi và cho phép 12 người chơi cùng lúc, nhà sản xuất có vẻ như chưa chú trọng tới chế độ này.
Bạn có thể chơi theo kiểu đối đầu hoặc Co-op với bạn bè của mình. Chỉ tại đây hệ thống "intel" mới phát huy tác dụng trước các đợt tấn công dồn dập và vô cùng nguy hiểm của AI hoặc do người điều khiển.
Tóm lại, Guildford Studio có vẻ chưa đầu tư kỹ lưỡng lắm cho đứa con tinh thần này của mình.Bodycount hoàn toàn không có điểm gì khiến mình nổi bật hơn với vô vàn các game FPS tầm trung khác.
Nếu bạn là fan của dòng FPS thì chắc chắn sẽ còn nhiều tựa game xứng đáng hơn để bạn tiêu tốn thời gian của mình trong năm nay. Tuy nhiên, Bodycount vẫn có thể coi là món khai vị tốt trong lúc chờ đợi ngày ra mắt của các siêu phẩm bắn súng trong thời gian tới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những thông tin nóng hổi về Cửu Âm Chân Kinh Trò chơi vừa ấn định thử nghiệm CB vào ngày 08/10/2011, kéo dài trong 49 ngày. Cửu Âm Chân Kinh ấn định CB 1 ngày 08/10 Như đã biết, cách đây vài ngày từng có thông tin rằng ngày 07/09 CACK sẽ tiến hành thử nghiệm sơ bộ lần đầu tiên tại Trung Quốc, tuy nhiên theo công bố chính thức mới nhất...