Cửu Âm Chân Kinh sẽ có bản cài đặt trong tuần này
Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Fanpage Facebook, nhà phát hành Gosu đã thông báo rằng bản cài của tựa game MMORPG client được mong chờ nhất đầu năm 2013 này, Cửu Âm Chân Kinh sẽ đến tay người chơi trong tuần này. Thông tin trên ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của những người hâm mộ, đặc biệt là những người đang ngóng chờ tựa game này trong suốt thời gian vừa qua.
Theo thông tin được phía GOSU chia sẻ không lâu trước đây, thì dung lượng bản cài Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam vào khoảng 7,39GB. Đây là con số dung lượng có thể nói là kỷ lục trong làng game online được phát hành tại Việt Nam từ trước đến nay.
Trên thực tế, trong yêu cầu cấu hình chung cho Cửu Âm Chân Kinh bản tiếng Anh (Age of Wulin) thì dung lượng ổ cứng cần sau khi cài đặt là khoảng 15GB. Nguyên do chủ yếu vì nền tảng đồ họa đồ sộ của trò chơi.
Hiện tại vẫn chưa rõ GOSU sẽ cho gamer Việt download theo cách nào, nhiều game thủ cho hay với dung lượng lên đến 7GB thì cách tốt nhất vẫn là thông qua torrent. Phương án chia nhỏ thành nhiều file cũng được tính đến nhưng có vẻ khó khả thi nếu lên đến hàng vài chục part, vì chỉ cần 1 lỗi nhỏ có thể dẫn đến hỏng cả bản cài. Một điều nữa, đó là GOSU vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về thời gian cụ thể bản cài của Cửu Âm Chân Kinh đến tay game thủ. GameK sẽ cập nhật những thông tin mới nhất đến các bạn độc giả về tựa game hot này.
Video đang HOT
Theo GameK
Game thủ Việt là những con quỷ tham lam
Khách hàng là thượng đế - Câu nói mang tính kim chỉ nam này có lẽ không người kinh doanh nào không biết. Đối với các NPH game tại Việt Nam cũng vậy, khi thị trường nội địa ngày một cạnh tranh căng thẳng thì họ lại càng phải lắng nghe game thủ tốt hơn, biết chiều theo ý thích của cộng đồng tốt hơn.
Thế nhưng có một điều lạ là không giống với gamer tại bất kỳ quốc gia nào khác, gamer Việt có những đòi hỏi cực kỳ vô lý, hoặc đưa ra yêu cầu "tiền hậu bất nhất". Đến nỗi bây giờ một số NPH cho rằng lắng nghe tiếng nói số đông không còn hiệu quả nữa, đây là một trong những nguyên do dẫn đến việc họ liên tục mua webgame về nước.
Game thủ Việt hay đưa ra nhiều đòi hỏi vô lý.
Thích hơn người, nhưng không muốn bỏ tiền hoặc bỏ sức
Đây là kiểu suy nghĩ phổ biến trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Họ luôn đề ra yêu cầu rằng NPH phải mua một MMO thật "đỉnh cao", đồ họa phải đẹp, gameplay phải hay và nhất là... nạp tiền nhiều cũng không hơn gì chơi free. Cách nghĩ này chắc cũng không khác so với tiêu chuẩn Rẻ - Đẹp - Bền trên thị trường hàng hóa thông thường.
Dĩ nhiên việc mong muốn một tựa game hoàn hảo với đồ họa đẹp và gameplay hay không hề quá đáng, vì đó cũng là cái đích mà ngành công nghiệp trò chơi hướng tới. Tuy nhiên, tiêu chuẩn công bằng thì là điều không thể, nhất là khi họ tham gia vào một cộng đồng chứ không phải là tựa game offline trong đó nhân vật ảo tự tung tự tác.
Game online trên lý thuyết là thế giới ảo, nhưng mỗi cá thể trong nó lại là đại diện cho một con người thực ngoài đời. Mà con người thực ngoài đời thì có giàu có nghèo và mức độ đổ tiền vào nhân vật nhiều ít khác nhau là chuyện đương nhiên. Thứ nhất, phân hóa giàu nghèo tạo nên sự đa dạng cho xã hội trong game, thứ hai, nó đảm bảo doanh thu cho NPH.
Tranh cãi nảy lửa, dù số tiền bỏ ra để mua code CACK còn chưa rõ.
Hãy thử tưởng tượng một ngày việc nạp tiền vào game không còn quyết định ai mạnh ai yếu, chắc chắn khi đó sẽ chẳng ai dại gì đổ tiền cày kéo, vậy thì doanh thu cho NPH ở đâu ra? Các doanh nghiệp không phải là đơn vị làm từ thiện, vì thế nếu kinh doanh không có lãi thì họ đang tự giết mình. Mà khi doanh nghiệp lỗ, game đóng cửa thì dĩ nhiên người chịu thiệt là game thủ chứ chẳng ai khác.
Lấy ví dụ gần nhất như trường hợp của Cửu Âm Chân Kinh, khi biết tin game về nước thì ai ai cũng tỏ ra hồ hởi vì cho rằng trò chơi này không có level nên mức độ cân bằng sẽ cao hơn các MMO khác. Họ cũng cho rằng với một MMO đỉnh cao như vậy thì chắc chắn thành phần VIP sẽ không thể thống trị thế giới ảo, cá biệt một số còn mạnh miệng ủng hộ thu phí giờ chơi để loại bỏ "trẻ trâu".
Hãy thử một giả thuyết, nếu lúc này phía GOSU tuyên bố miễn phí giờ chơi CACK thì chắc chắn sẽ dậy lên làn sóng bình luận theo kiểu: " thế là bọn nhiều tiền lại thành VIP rồi, chơi làm gì". Có lẽ cũng vì thế mà NPH lựa chọn giải pháp thu phí kích hoạt tài khoản, hài hước thay, không ít game thủ lại đòi tẩy chay cách làm này vì... tốn tiền (dù chưa biết tốn bao nhiêu).
Tạm lạm bàn một chút về giá tiền mua code, giả sử GOSU giảm giá tiền xuống và vẫn phải kinh doanh qua cash-shop (vì nếu không họ sẽ không có lãi), ngay lập tức sẽ có phản đối kiểu: " thế là vừa phải mua code mà vẫn phải chịu đựng bọn đại gia à?". Ngược lại, nếu GOSU quyết tâm tăng mức công bằng cho game bằng cách thu phí mua code khá cao thì lại nhận được comment kiểu: " ai đời ở nc ngoài free reg acc còn về VN thì các con giời lại muốn code active, nếu trên 100k thì bỏ".
Muốn chơi free, ít cày kéo nhưng vẫn phải... mạnh.
Lúc này, 2 thành phần hay bị chê bai (thậm chí chửi rủa) trong game online Việt là thành phần nạp nhiều tiền và thành phần cày kéo khỏe. Điều này thể hiện tư tưởng không muốn bỏ công sức, không muốn bỏ tiền nhưng vẫn phải đứng "top" của một bộ phận không nhỏ giới trẻ nước nhà. Đây quả là điều nực cười.
Ví dụ về trường hợp của CACK bên trên chỉ mang tính đại diện, nhưng nó phần nào cho thấy để chiều được gamer Việt còn khó hơn lên trời. Nếu cứ lắng nghe họ và sửa đổi thì chẳng khác nào "đẽo cày giữa đường", đơn giản vì họ không khác gì những con quỷ tham lam.
Chúng ta đang tự làm khó mình?
Đúng là khách hàng thì mỗi người mỗi ý và họ đòi hỏi sản phẩm phải thế này thế kia là điều dễ hiểu, nhưng với những đòi hỏi không nhất quán như bên trên thì phải chăng game thủ Việt đang tự làm giảm sút uy tín lời góp ý của mình? Đến bản thân chúng ta còn chưa xác định được điều đơn giản nhất rằng game online không thể đòi hỏi công bằng tuyệt đối thì các NPH cũng chẳng cần lắng nghe làm gì.
Được voi đòi tiên, chúng ta đang tự làm khó chính mình?
Trong bài viết trước từng trích dẫn, hiện tại NPH không hề sợ khi gamr chê "rác". Nghe qua thì có vẻ như họ quá ngạo mạn hoặc coi thường khách hàng, nhưng thử nghĩ lại thì nếu cứ nghe lời game thủ sẽ dẫn đến việc bỏ lỡ lợi nhuận mà chưa chắc đã được họ khen lấy một lời. Và thế là điệp khúc mang webgame na ná về nước tiếp tục được thực hiện, mặc cho ai chửi rủa thế nào chăng nữa.
Nói chung, nếu muốn được phục vụ một cách thông mình thì trước tiên chúng ta phải là những khách hàng thông thái. Nếu không thì sớm muộn phong trào MMO 3D về nước năm 2013 sẽ nhanh chóng tắt ngấm, mà điều đó thì chẳng ai mong muốn.
Theo GameK
Cửu Âm Chân Kinh sẽ thu phí bằng hình thức bán code Trong những ngày gần đây, thông tin Cửu Âm Chân Kinh chính thức cập bến dải đất hình chữ S đang là tiêu điểm tin tức đáng quan tâm nhất của cộng đồng game thủ Việt lẫn giới báo chí về game. Bỏ qua các câu hỏi về cấu hình máy, thời gian... thì chủ đề nổi trội còn lại đó chính là...