Cuộc đời chìm nổi của kẻ dùng bia mộ, bát hương trả thù tình
Có lẽ, anh Hoàng Trọng S (SN 1967, trú tại Hà Nội) không thể ngờ được một ngày mình bị người khác “ thờ sống” ngay trước cửa nhà.
Từ mối tình “vụn.g trộ.m” khi còn công tác ở tỉnh miền núi Điện Biên, anh S đã bị người tình là Chu Thị Hằng (SN 1978, trú tại tổ 2, phường Thanh Bình, TP Điện Biên, Điện Biên) tìm về tận nhà ở Hà Nội để rắp tâm “triệt hạ” bằng những “ngón nghề” rất khó tin.
Người đàn bà lụy tình
Quá khứ của Chu Thị Hằng không lấy gì làm “sang”. Hằng từng có 2 đời chồng, 2 đứa con với hai người đàn ông này. Tuy nhiên khi chia tay, cả 2 đứa con đều được đưa cho các ông bố nuôi nấng. Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, trong các đời chồng của Hằng thì chỉ có người đầu tiên là cưới hỏi đàng hoàng, người còn lại chỉ là sống chung rồi sinh con mà thôi. Ngoài ra, Hằng từng có thời gian “kinh doanh” mại dâm khá lâu. Đến năm 2007, chị ta bị bắt và bị xét xử với tội danh “chứa mại dâm”. Mang trong mình một tiề.n án, Hằng về sống chung với mẹ tại phường Thanh Bình, TP Điện Biên.
Tại cơ quan điều tra, khi bị bắt giữ về tội “là.m nhụ.c người khác”, Hằng khai nhận chị ta quen anh S vào năm 2009 khi anh này được cơ quan cử về công tác tại Điện Biên, từ quen biết rồi có quan hệ tình cảm với nhau. Hằng cho biết lúc quen, anh S có nói với chị ta là đã b.ỏ v.ợ. Quá trình quan hệ tình cảm với nhau, Hằng cũng biết được đầy đủ cả địa chỉ nhà của anh S tại Hà Nội.
Đối tượng Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: TP.
Video đang HOT
Đến khoảng đầu năm 2013, anh S đột ngột được điều động trở lại Hà Nội. Kể từ đây, mối quan hệ giữa anh này và Hằng bắt đầu nhạt dần. Anh S cũng chủ động “cắt đứt” với Hằng để ổn định công việc và gia đình. Nhiều lần gọi điện cho anh S, Hằng đều nhận được thái độ dứt khoát nên rất bực tức. Với một người phụ nữ từng trải, việc bị “phụ tình” khiến chị ta không cam lòng. Một kế hoạch trả thù bẩn thỉu hình thành trong đầu Hằng.
Ché.m không được thì cúng sống
Ấm ức vì tình cảm bị đổ vỡ, Hằng liên hệ với người anh họ là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1960, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) để bàn chuyện trả thù. Hằng cho Hùng biết do bị anh S bỏ rơi nên rất hận, nhờ Hùng thuê người đán.h gãy chân, tay của anh S cho hả dạ. Hùng đã thông qua Đỗ Bá Năng (SN 1968, trú tại Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) để gặp được 2 đối tượng “tiề.n án, tiề.n sự đầy mình” là Nguyễn Đăng Truyền (SN 1969) và Nguyễn Văn Tỵ (SN 1977) cùng trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh. Sau khi đặt vấn đề, Hùng đã đưa Truyền, Năng đến đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) để gặp Hằng. Tại đây, Hằng ra giá 50 triệu để Truyền đán.h anh S thương tích và được Truyền đồng ý. Hằng chi trước 10 triệu và hứa nếu anh S bị đán.h đúng như thương thích chị ta yêu cầu thì sẽ đưa nốt số tiề.n còn lại. Chắc mẩm việc sẽ xong, Hằng quay trở lại Điện Biên chờ “kết quả”.
Tuy nhiên, đợi mãi mà không thấy anh S bị làm sao, Hằng sốt ruột và gọi cho Hùng. Sau một hồi “to nhỏ”, Hằng yêu cầu nếu không đán.h được thì phải làm điều gì đó thật “nhụ.c nh.ã” để anh S và gia đình anh này mất hết danh dự. Nói là làm, Hằng chỉ đạo Hùng lấy ảnh của anh S dùng kỹ thuật số ghép chung với các bức ảnh có tính chất đồ.i trụ.y và các bức hình có dụng cụ sử dụng m.a tú.y. Trên các bức ảnh này còn chèn cả địa chỉ nhà, số điện thoại của anh S và vợ anh này với những lời cảnh báo bịa đặt.
Sau khi xem những bức ảnh do Hùng làm, Hằng đã đồng ý đưa thêm Hùng 5 triệu đồng và yêu cầu in ra khổ A4 đi dán tại nơi gia đình anh S sinh sống. Hằng còn chỉ đạo Hùng gửi một số tấm ảnh trên cho công an phường sở tại của anh S qua đường bưu điện. Trong khoảng thời gian gần 1 tháng, Hằng đã khiến anh S và những người dân xung quanh “thất kinh”. Mỗi lần chuẩn bị dán ảnh, Hằng lại nhắn tin lúc thì cho anh S, lúc thì cho vợ anh này để “thông báo” với thái độ rất tự đắc.
Dán ảnh ghép chưa đủ, Hằng còn tiếp tục chỉ đạo Hùng đi mua bia mộ, in ảnh chân dung anh S rồi dán lên trên bia mộ đó cùng với đầy đủ tên tuổ.i. Chưa hết, chúng còn chuẩn bị một bát hương với “nghi ngút khói” rồi đem tất cả đặt ngay dưới chân cầu thang, nơi gia đình anh S sinh sống. Sự việc trên không chỉ làm vợ chồng anh S hoảng sợ mà còn khiến người dân xung quanh cực kì hoang mang.
Không chịu được sự trả thù “bẩn thỉu” mà Hằng dành cho mình, anh S đã có đơn trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, Đội Đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Hà Nội) đã có đủ căn cứ để ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Chu Thị Hằng về hành vi “là.m nhụ.c người khác”. Một điều tra viên cho biết, khi bị bắt giữ Hằng tỏ ra khá bình tĩnh. Chị ta khai thấy “uất ức” vì bị phụ tình nên mới làm những việc như trên.
Theo Gia đình xã hội
Phủ Tây Hồ bị biến thành "cái chợ"
Đền chùa là nơi thanh tịnh, cho những người thành tâm đến để trải lòng, tránh xa những bon chen vụn vặt đời thường. Thế nhưng hiện nay, tại Hà Nội, những nơi này đang bị rất nhiều hàng quán xâm lấn khiến cửa phật mất vẻ tôn nghiêm vốn có.
Cứ mỗi dịp đầu năm các đền chùa lại chật cứng các con nhang đệ tử. Họ đến với nhu cầu đáp ứng đời sống tinh thần, tín ngưỡng, tỏ lòng thành kính với đủ loại lễ vật khác nhau. Đáp lại nhu cầu này, rất nhiều các hàng quán được dựng lên ngay trước cổng chùa, hoặc ngay trong khuôn viên của đình chùa.
Ví dụ điển hình nhất cho hoạt động buôn bán, kinh doanh hàng quán trong và ngoài khuôn viên nhà chùa đó là phủ Tây Hồ. Ngay trước cổng là hàng chục quán ăn, hàng trăm cửa hàng kinh doanh vàng mã xen kẽ với các ki-ốt bán "sớ chữ nho". Tại đây, hoạt động kinh doanh diễn ra rất nhộn nhịp với đủ loại mặt hàng như cành vàng lá ngọc, tiề.n âm, tiề.n dương, bánh kẹo, hoa quả,... phục vụ các con nhang đệ tử từ A đến Z.
Hàng quán san sát lối vào phủ Tây Hồ
Ngoài ra, khu vực này còn có rất nhiều đệ tử "cái bang" núp bóng các "sư thầy đi khất thực" bằng cái đầu trọc và cái bát đựng tiề.n lẻ, luôn chắp tay niệm "A di đà phật" mỗi khi có người cho tiề.n. Bước qua cổng phủ là một khung cảnh không khác bên ngoài là mấy, cả chục dãy ki-ốt nằm sát nhau và được đán.h số thứ tự rõ ràng. Không hiểu tại sao, trong khuôn viên phủ Tây Hồ, một nơi linh thiêng, trang trọng lại tồn tại những hoạt động buôn bán như vậy?.
Không chỉ tồn tại ở phủ Tây Hồ, những ngày này người dân còn có thể bắt gặp những hình ảnh tương tự ở bất kỳ ngôi đền, chùa nổi tiếng nào trên địa bàn Hà Nội. Có mặt tại đình Bia Bà hay còn gọi là đình La Khê, quận Hà Đông, TP. Hà Nội, chúng tôi thực sự choáng ngợp trước cảnh tượng hàng trăm hàng quán với đủ loại dịch vụ như trông xe, đổi tiề.n lẻ, quán ăn... phục vụ du khách thập phương.
Ngay trong khuôn viên đình Bia Bà, các quán ăn bày la liệt, bàn ghế ngổn ngang, người mua kẻ bán tấp nấp, du khách xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh, làm ô uế chốn thờ tự linh thiêng.
Bàn ghế, rác thải ngổn ngang tại đình Bia Bà
Tại mỗi ban thờ đều có vài bát hương xếp hàng dọc phía trước, kéo theo những bát hương này là khoảng 4 đến 5 hòm công đức. Liệu đây có phải là hình thức "xin tiề.n lẻ" giống như các "sư giả" ngoài đình, hoặc một hình thức xin tiề.n lẻ hợp pháp?.
Những cảnh tượng này đã tồn tại từ năm này qua năm khác, nhưng ban quản lý các khu di tích lại không có biện pháp giải quyết triệt để, khiến chốn linh thiêng mất đi vẻ tôn nghiêm, thanh tịnh vốn có nơi đất phật.
Theo Dantri
Nghĩa địa của các 'bố già' Nga Bia cẩm thạch khắc hình người đàn ông diện vest bảnh bao, tay cầm thuố.c l.á, trước chiếc xe bóng bẩy và lâu đài hào nhoáng là hình ảnh nổi bật tại nghĩa trang dành riêng cho các "bố già" Nga ở Yekaterinburg. Nghĩa trang Shirokorechenskoye nằm ở rìa thành phố Yekaterinburg, vốn khét tiếng là "thủ đô của tội phạm" ở Nga....