Cuộc chiến giành lại Trái Đất trong Mass Effect 3
Shepard giờ đây lãnh trọng trách đoàn kết tất cả các loài trong vũ trụ lại để tiêu diệt loài Reaper, lấy lại sự ổn định cho vũ trụ.
Mass Effect 1, mở đầu bằng “sự cố” của con người, khi phát hiện ra tàn tích của người ngoài hành tin cổ đại, những công nghệ thu thập được từ tàn tích đó đã giúp cho con người tiếp tục phát hiện ra điều nữa, là “chúng ta không cô đơn trong vũ trụ này”. Nhưng lúc đấy, loài người giống như một loài thấp hèn, lần đầu bước chân ra ánh sáng, không biết gì cả, chính điều đó đã khiến nảy sinh ra trận chiến giữa loài người và hội đồng vũ trụ (Citadel Council). Và lúc đó, trong cuộc chiến, nhân vật chính Shepard, chỉ huy tàu Normandy đã có cơ hội và giúp loài người tiến một bước lớn, đó là hòa giải mâu thuẫn giữa loài người và hội đồng vũ trụ, lấy lòng hội đồng, và trở thành người đầu tiên của loài người giữ chức vụ Spectres trong hội đồng. Trong quá trình lấy lòng hội đồng, giải quyết các vấn đề chính trị, Shepard đã phát hiện ra nhiều điều bất thường trong nội bộ hội đồng. Rồi các bí ẩn kinh khủng về một chủng tộc đã biến mất từ lâu, Reaper.
Mass Effect 2, nối tiếp khoảng thời gian của Mass Effect 1, khi ở nhiệm vụ cuối cùng, Shepard đã đưa ra những lựa chọn hi sinh để ngăn cho loài Reaper xâm nhập vào dải thiên hà. Giờ đây, khi biết rõ ràng mọi sinh vật trong vũ trụ đều đang bị đe dọa bởi cuộc xâm lăng của loài Reaper không sớm thì muộn, Shepard lại được cử đi săn lùng Geth – những rô bốt, được gắn với tội là kẻ chống lại người tạo ra mình là Quarians, được coi là vấn đề “nhức nhối của vũ trụ” cần được giải quyết. Trong lúc tìm kiếm, tàu Normandy bị tấn công bởi con tàu lạ, phi hành đoàn có nhiều người may mắn thoát nạn nhờ tàu cứu hộ, nhưng Shepard không nằm trong số đó, khi mà hi sinh thân mình để đưa Joker ra tàu cứu hộ. Shepard bị văng ra khỏi không gian, xung quanh chỉ là con tàu Normandy nát vụn, một khoảng không gian tăm tối, yên lặng. Khi bản thân biết rằng mình chuẩn bị chết, nhưng chỉ biết nhìn cái chết đến với mình chứ không thể làm gì được, điều đó thật đáng sợ. Một đoạn đệm piano vang lên, cùng cơ thể của Shepard dần dần rơi vào quỹ đạo hành tinh. Đó là đoạn mở đầu của Mass Effect 2.
Nhưng với công nghệ hiện đại, tập đoàn tư nhân có tên Cerberus đứng đầu là người đàn ông bí ẩn: Illusive Man đã “khôi phục” lại Shepard. Tập đoàn này bị mọi người trong vũ trụ ghét vì những việc làm của mình. Tuy nhiên Shepard chấp nhận làm việc cùng Ceberus với cùng mục đích là tìm cách ngăn chặn Reaper để rồi phát hiện ra kẻ đứng đằng sau những vụ mất tích kì lạ của cư dân trong vũ trụ là do loài Collectors, một loài do Reaper tạo ra với mục đích “trông coi vũ trụ”, sau mỗi chu kì 50000 năm loài Reaper tỉnh giấc thì Collectors sẽ mở cổng Relay cho Reaper tràn vào phá hủy, tiêu diệt mọi loài sinh vật. Trước hoàn cảnh đó, Shepard cùng đồng đội đã có một chuyến đi “tự sát” vào Omega 4 relay, với mục đích tiêu diệt hang ổ của Collectors, tránh để chúng tiếp tay cho Reaper. Và sau đó, chúng ta nhận ra nhiều mục đích mà Ceberus hướng đến.
* Xem video giới thiệu Mass Effect 3.
Mass Effect 3 đưa chúng ta đến thời điểm sau bản DLC Arrival, khi Shepard nhận nhiệm vụ từ Steven Hackett đến thiên hà của Batarian giải cứu điệp vụ ngầm có tên Dr. Amanda Kenson. Trong quá trình giải cứu, Shepard đã phải đưa ra quyết định phải phá hủy Mass Relay ở đấy, tránh việc Reaper lọt qua, nhưng kéo theo đó là 300.000 dân Batarian thiệt mạng. Shepard trở về Trái Đất, gặp mặt hội đồng để trả lời cho hành động đó. Tất cả, khi nghe đến loài Reaper đều run sợ, chối bỏ sự hiện diện của chúng. Nhưng giờ đây, bằng những bằng chúng Shepard đưa ra, mọi người mới “đủ sức” dám tin rằng mối đe dọa thực sự là loài Reaper và chúng đang đến gần tới việc tiến vào vũ trụ để hủy diệt sự sống. Nhưng lúc này, tất cả đã là quá muộn để triển khai lực lượng. Trong phút chốc, hệ thống phòng thủ của Trái Đất bị phá hủy, không hề có bất kì sự chuẩn bị nào cho cuộc tấn công này. Những cỗ máy khổng lồ của loài Reaper từ từ đáp xuống mặt đất, phá hủy mọi thứ. Tất cả giờ đây chỉ là tiếng cháy nổ, tiếng la hét chạy thoát thân, những đợt chống cự yếu ớt.
Loài Reaper, với sức mạnh công nghệ vượt trội, cùng sự trợ giúp từ quân đoàn biến dị tập hợp gồm những loài bị Reaper bắt mang về cải tạo, đã đè bẹp mọi sự chống cự trên Trái Đất. Con người náo loạn tìm cách chạy thoát thân khỏi Trái Đất, tìm chỗ lưu vong sống qua ngày ở ngoài vũ trụ. Lúc đó, một câu hỏi lóe lên: “Liệu có còn hi vọng?”. Tất cả giờ đây đều sống với một suy nghĩ là khoanh tay chờ đợi cái chết, không còn gì để mất nữa.
Shepard giờ đây lãnh một trọng trách, không phải chỉ là tiêu diệt Reaper để chiếm lại Trái Đất, mà là đoàn kết tất cả các loài trong vũ trụ lại, cùng nhau, thì mới đủ sức tiêu diệt loài Reaper, lấy lại sự ổn định cho vũ trụ. Khoảnh khắc lên tàu Normandy, bay ra ngoài vũ trụ, đi tìm sự giúp đỡ, bỏ lại Trái Đất, nhìn con người thiệt mạng mà mình không thể làm gì được, một cảm xúc thật khó tả.
Có thể nói Mass Effect 3 chắc chắn sẽ là kết thúc cho một series, và tất nhiên, kết thúc như thế nào, để dòng gameMass Effect trở thành một tượng đài trong lịch sử ngành công nghiệp game, thì phải xem xem, nó mang đến cho chúng ta điều gì. Và những điều đó có xứng đáng không.
Nếu đây là lần đầu chơi dòng game này, người chơi nên chơi bản Mass Effect 1 và 2 vì chúng có liên quan chặt chẽ tới bản Mass Effect 3 này.
Minh chứng là save file đầy đủ tất cả các nhiệm vụ, đạt tất cả các điểm thành tựu, liên minh, tạo được niềm tin với các loài, đồng đội trong tàu. Đầy đủ các Bonus của DLC… Nó ảnh hưởng rất nhiều tới các sự kiện trong Mass Effect 3, các nhân vật, các tình huống xuất hiện.
Tuy nhiên đừng quá lo lắng, nếu đây là lần đầu chơi, game chắc chắn không để bạn “hụt hẫng” khi bước vào một vũ trụ bao la như thế. Có đầy đủ các hỗ trợ, những hướng dẫn ban đầu để bạn làm quen với gameplay của game, và dĩ nhiên, cốt truyện cũng sẽ thay đổi cho phù hợp, không có bất kì sự khó hiểu nào gây ra với người chơi cả, có chăng cũng chỉ là do người chơi, không chịu để ý tập trung đọc các đoạn hội thoại.
Với những game nhập vai khác, bạn bắt đầu “như thế này”, làm những thứ “như thế này”, kết thúc “như thế này”, thế là xong, lúc bạn chơi lại, thì lí do đa phần cũng chỉ là cố gắng lấy hết đồ ẩn trong game, hoặc do game có lựa chọn cách kết thúc, và bạn cố gắng mở được kết thúc mới. Nhưng với Mass Effect, cốt truyện là một trong những điểm được đánh giá cao nhất. Cốt truyện của Mass Effect thay đổi theo từng lựa chọn của người chơi. Có thể đầu tiên bạn chọn “như thế này”, thế rồi bạn tuyển được một đồng đội kề vai sát cánh với mình từ đầu game tới cuối game, nhưng lần chơi khác, bạn không chọn như thế nữa thì không có người đồng đội đấy nữa, hoặc bạn chọn “như thế này” để có được người đồng đội ấy, nhưng đến một đoạn nào đó, bạn có sự lựa chọn khác, thế là người đồng đội ra đi.
Nói chung, Mass Effect với một số game nhập vai như Fallout, Skyrim… đều giống nhau là ở khoảng giữa có nhiều lựa chọn, còn kết thúc thì có các kết thúc khác nhau tùy vào lựa chọn của người chơi. Nhưng ở Mass Effect, chúng được thể hiện một cách rõ ràng và sâu hơn, tạo ra tầm quan trọng vì nó ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng trong nhiệm vụ cuối. Và nó khiến bạn chơi đi chơi lại mà không biết chán.
Mass Effect 3 vẫn đưa ta đến lựa chọn về 7 class, mỗi class vẫn có những đặc điểm riêng. Ví dụ như class Soldier, class này có đặc điểm là có thể sử dụng mọi loại vũ khí, có skill Adrenaline Rush, với tác dụng làm chậm thời gian, tăng sức sát thương của vũ khí lẫn sức chịu đựng của bản thân mỗi khi kích hoạt. Ngoài ra còn biết sử dụng các loại đạn ví dụ như Cryo Ammo, chuyên dùng để đông cứng kẻ địch, ngăn chúng hồi máu. Disruptor Ammo, phá Shield, gây hiệu ứng stunt lên kẻ địch khi chúng không còn lớp khiên bảo vệ. Incendiary Ammo, chuyên để phá giáp, đốt cháy kẻ địch từ từ, ngăn chúng không có khả năng hồi máu.
Video đang HOT
Một điểm quan trọng là nhà sản xuất đã đưa lại lựu đạn vào Mass Effect 3, khi mà đã bỏ nó ở Mass Effect 2. Mỗi class có một loại lựu đạn riêng, như bom dính, bom bổ, bom lửa, bom hẹn giờ… phù hợp với cách chơi của mỗi class.
Tất cả các class giờ đây, mỗi skill đến chỉ số thứ 4 sẽ chia làm 2 đường, thông thường là hỗ trợ về sức sát thương, thời gian sử dụng, tốc độ hồi, khu vực tác động, hoặc gia tăng máu và shield cho nhân vật. Bảng skill giờ đây được chỉnh sửa, thêm thắt hợp lí hơn, sao cho mỗi class có một giá trị riêng của nó, không class nào giống class nào, giúp mỗi lần chơi một class là trải nghiệm hoàn toàn khác về gameplay, người chơi sẽ không bị nhàm chán khi mà chơi các class mà lúc nào cũng thấy hao hao giống nhau.
Ở Mass Effect 3 nhà sản xuất đã mang cho chúng ta một kho vũ khí có thể gọi là “khổng lồ”, đi cùng 5 phụ kiện mỗi dòng vũ khí. Tổng cộng có 59 vũ khí, trong đó có 29 vũ khí hoàn toàn mới, chưa kể còn khoảng ít nhất 8 vũ khí đến từ Bonus pre-oder, DLC…
Một kho vũ khí đủ về hình dáng, kích thước, sức sát thương. Mỗi loại vũ khí có một khả năng khác nhau, như khẩu súng trường M-96 Mattock, có sức sát thương vừa phải, độ chuẩn xác cao, thuộc loại bán tự động, hay khẩu shotgun Graal Spike Thrower, độ chuẩn xác rất lớn, có thể bắn đối phương từ xa, chưa kể có thể Charge để bắn một viên đạn có sức sát thương cao. Rồi đến phụ kiện Mod súng, mỗi dòng súng có 5 loại Mod, về sức sát tương, băng đan, ống nhòm, dao cận chiến, giảm sức nặng, và mỗi khẩu súng chỉ được trang bị 2 loại Mod.
Việc lựa chọn vũ khí cũng cần có sự tính toán, vì mỗi vũ khí có độ nặng khác nhau, và mỗi class có khả năng mang số cân nặng khác nhau, nếu số cân nặng vượt quá giới hạn cho phép, nó sẽ khiến Power skill hồi chậm hơn bình thường. Vì vậy, nên suy nghĩ kĩ về sự được và mất của mỗi vũ khí. Và chắc rằng, bạn sẽ tìm ra loại vũ khí phù hợp cho lối chơi của mình.
Dòng game Mass Effect có cách chơi là “Kể chuyện – Bắn súng”. Có những trường đoạn nhân vật đi nói chuyện với các NPC khác, rồi vừa nói chuyện xong lại rút súng ra bắn nhau. Nhưng có thể nói Mass Effect 3 là hội tụ những tinh hoa từ Mass Effect 1 và 2. Khi mà Mass Effect 1 tập trung vào mảng nhập vai, còn Mass Effect 2 thì tập trung vào mảng hành động kể chuyện thì Mass Effect 3 kết hợp tất cả.
Xuyên suốt game, bạn tham gia vào cuộc chiến chống lại sự xâm lăng của loài Reaper, bạn được thưởng tiền, điểm kinh nghiệm sau mỗi nhiệm vụ được hoàn thành, hay những thứ bạn thu thập được trong thiên hà. Những thứ này rất quan trọng, nó không “mơ hồ” như ở Mass Effect 2 nữa.
Việc khai thác khoáng đã được loại bỏ, thay vào đó là sử dụng tiền để nâng cấp, mua trang thiết bị. Vì vậy, người chơi phải dành ra một khoảng thời gian lớn để làm các nhiệm vụ ngoài lề, nếu không muốn bị “đì”, và nên nhớ một điều là hãy sử dụng để theo một đường nhất định, nếu không bạn sẽ không đủ tiền để dành vào việc khác.
Đã bao giờ, bạn tự hỏi, rằng Mass Effect 1 và 2, thiếu một cái gì đó khiến game chưa thể hoàn hảo được không?Mass Effect 3 sẽ là câu trả lời cho sự hoàn hảo của dòng game.
Môi trường của game giờ đây rộng lớn, và chi tiết hơn bao giờ hết. Nó giúp bạn hiểu rõ về mức độ và sự ảnh hưởng của cuộc chiến đối với loài Reaper, và những âm mưu hiểm độc của tập đoàn Cerberus.
Game đưa chúng ta đến Palaven – nhà của loài Turian, Thessia – nhà của loài Asari, Tuchanka – nhà của loài Krogan và Citadel. Mỗi nơi đều có sự khác biệt riêng, chúng được xây dựng chi tiết và rộng lớn, không nơi nào giống nơi nào. Ví dụ như Tuchanka, hành tinh heo hút, chỉ là một đống đổ nát sau cuộc chiến của loài Krogan, hay Citadel, trung tâm của vũ trụ, một nơi đông đúc, ồn ào, cư trú của rất nhiều giống loài khác nhau. Ở mỗi giai đoạn, thời điểm khác nhau, mọi thứ đều thay đổi, giúp cho khung cảnh trở nên sinh động hơn, cảm giác như đang hòa mình vào một thế giới, sống với các sự kiện đang diễn ra vậy, với phản ứng, cử chỉ từng nhân vật thay đổi theo cách chọn của mình.
Gameplay của MassEffect 3 vẫn giữ lối chơi như 2 bản đầu. Vẫn là chạy vào những chỗ cover, tìm cách hạ kẻ địch để đến đích cuối cùng. Nhưng nhà sản xuất đã khôn khéo thêm thắt các thử thách, thậm chí những câu đố nhỏ, rồi cách kể chuyện, giúp cho mỗi nhiệm vụ đều cuốn hút, không nhiệm vụ nào giống nhiệm vụ nào. Ngoài ra còn thêm thắt một số tính năng như đạn xuyên giáp có thể xuyên qua lớp tường mỏng, nhảy qua chướng ngại vật, sử dụng Turret. Điểm nhất ở đây là khả năng lăn lộn né đạn của nhân vật, và lưỡi kiếm bằng Omi-tool. Nó giúp đẩy nhanh nhịp độ chơi lên rất nhiều.
Súng đạn, skill, khả năng cơ động của nhân vật, bối cảnh… Tất cả dành cho một thứ, đó là cuộc chiến chống lại loài Reaper. Như đã biết, loài Reaper bắt người dân trong vũ trụ rồi biến họ thành tay sai cho chúng, nên ở Mass Effect 3, người chơi có cơ hội đối mặt với số lượng kẻ thù đông, hung hãn, không chỉ từ Reaper, các thế lực cơ hội, mà cả Cerberus. Từ những con quái vật Husk nhỏ bé, từ con người bị biến đổi thành, đến những cỗ máy robot khổng lồ của Ceberus hay Reaper, tất cả đều là thử thách khó nhằn đối với người chơi.
Khi mà trí thông minh của kẻ địch được nâng cấp đáng kể. Chúng biết tấn công theo nhóm, đánh thọc sườn, ném lựu đạn để lùa người chơi ra khỏi chỗ nấp, những kẻ có trang bị tốt, giáp giày thì tiến lên trước, cố gắng áp sát hạ thủ người chơi. Một trong vô vàn những khó khăn mà người chơi phải chinh phục nếu muốn cứu cả vũ trụ của mình.
Người chơi đến các khu vực, hỗ trợ, giúp sức giải quyết các vấn đề của loài đó để có thể lấy được lòng tin và sự hỗ trợ. Ngoài ra bạn có thể dành thời gian để đi Scan tìm tiền, các đồ vật hữu ích cho cuộc hành trình. Và biết đâu đấy, ở một nơi nào đó, ta lại được gặp mặt những người đồng đội cũ đã vào sinh ra tử trước đây. Và một số trở về trong tư cách là đồng đội tiếp tục chinh chiến cùng bạn, một số thì có nhiều việc phải làm cho giống loài của mình thì xuất hiện với vai trò là NPC giúp đỡ bạn trong một số nhiệm vụ.
Cuối cùng là multiplayer. Đây là một thêm thắt thú vị của nhà sản xuất vào Mass Effect 3. Tưởng chừng Mass Effectsẽ là dòng game chỉ có chế độ chơi đơn, vì nó quá tập trung vào cốt truyện và chất nhập vai thì giờ đây với Mass Effect 3, chúng ta có cơ hội được kề vai sát cánh cùng nhau tham gia mục chơi mang tên “Galaxy at War”.
Mỗi room có 4 người tham gia, mỗi người lựa chọn 1 trong 7 class ùy vào sở thích. Ở đây có nhiều map cho người chơi chọn lựa, các map này đều là những nơi mà người chơi đã trải qua trong phần chơi đơn, nó cũng giống như Horde Mode trong Gear of War vậy. Nhiệm vụ rất đơn giản, là sống sót tới cửa cuối cùng, chờ đợi phi thuyền đến giải cứu.
Bạn có thể tùy chỉnh độ khó của màn chơi, càng khó thì bạn càng có cơ hội nhận được nhiều tiền và điểm kinh nghiệm. Tất nhiên, điểm kinh nghiệm giúp bạn lên cấp cho mỗi nhân vật của mình, và giới hạn cấp độ nhân vật là 20.
Mỗi class có nhiều nhân vật, loài người có nhân vật nữ, nhân vật nam, rồi loài Asari, Drell, Krogans, Salarians, Turians, mỗi loài có một skill đặc biệt riêng. Ví dụ như Krogans, với sức mạnh, máu nhiều, giáp giày, là một cỗ xe tăng chính hiệu, chuyên đi càn lướt, cận chiến kẻ địch. Asari, với sức mạnh từ Biotic, có khả năng tạo ra những lỗ chân không hút kẻ địch vào, tạo choáng… Tất cả đều vì mục đích cuối cùng là sống sót kết thúc màn chơi. Tiền dành được ở phần chơi khó là rất lớn. Nó giúp cho người chơi mua được những hòm đồ, bên trong đó là những vũ khí mới, hỗ trợ nâng cấp vũ khí, áo giáp, các loại đạn, hộp cứu thương.
Nhưng kẻ địch không chỉ là những tên lính từ Cerberus, hay quái vật Reaper, kẻ địch ở đây còn ở độ khó của game. Chơi chế độ càng khó, thì kẻ địch càng đông, trang bị của chúng mạnh hơn, chưa kể chúng được trang bị giáp hạng nặng. Có những kẻ được trang bị 3 lớp giáp: barrier, shield, armor. Thế mới biết con đường đến những phần thưởng có giá trị khó khăn như thế nào, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra.
Chiến tranh thì luôn được nhắc đến với những hình ảnh chiến thắng huy hoàng, ít ai lại nhắc về những mất mát, những người đã ngã xuống để góp phần vào chiến thắng đấy. Chưa có sự mất mát nào lại nhiều như trong Mass Effect 3. Những người đồng đội đã cùng vào sinh ra tử trước đây, giờ bất chấp mạng sống của mình để cứu cả một giống loài. Đôi khi sẽ thật ích kỉ, khi luôn muốn họ sống, đồng thời mọi việc xảy ra tốt đẹp, không trở ngại gì. Nhưng sự thật thì không bao giờ có chuyện dễ dàng như thế. Mass Effect 3 đã khắc họa xuất sắc về cuộc chiến đối với loài Reaper. Mức độ tàn bạo, sự thiệt hại của nó gây ra cho tất cả giống loài trong vũ trụ.
Có những lúc, chính Shepard cũng phải thốt lên với Steven Hackett: “Tại sao lại chọn tôi là người có nhiệm vụ đi cứ vũ trụ? Tôi có khả năng, đã sống sót, phá hủy hang ổ của Collector, có thông tin về loài Reaper, nhưng liệu như thế là đủ để tôi trở thành người có trọng trách như thế?”. Và câu trả lời: “Vì anh là người cứng rắn nhất mà tôi từng biết. Bất kể khó khăn, vấn đề gì xảy ra, anh đều không lùi bước, giải quyết mọi việc rõ ràng. Anh không chỉ có về sức mạnh. Mà còn là cả về ý chí. Khi mà mọi người chống đỡ Reaper trong vô vọng, không ai nghĩ rằng có thể tiêu diệt được loài Reaper, thì anh, anh là người duy nhất tin vào điều đó. Và anh đã và đang mang hi vọng đến cho tất cả mọi sinh vật trong vũ trụ này?”
Cốt truyện trong Mass Effect 3 có chiều sâu, vừa gỡ các nút thắt từ hai bản đầu, vừa có thêm nhiều nút thắt quan trọng quyết định đến nhiều kết thúc của trò chơi. Hệ thống chiến đấu, skill được bổ xung, thay đổi hợp lí, giúp người chơi cảm thấy ổn định và cân bằng về cả hai mảng nhập vai lẫn hành động. Thế giới trong game được xây dựng chi tiết hơn, các hoạt cảnh được thay đổi liên tục, tạo cảm giác mới lạ, lôi cuốn người chơi. Bên cạnh đó kho vũ khí lớn, cùng khả năng mod vũ khí, giúp gameplay đa dạng hơn, phù hợp với cách chơi từng người.
Do sử dụng Unreal Engine 3, nên đồ họa của Mass Effect 3 không có gì phải bàn cãi. Cử chỉ của khuôn mặt, giọng nói được lồng vào, tất cả đều không thể chê vào đâu được. Ngoại trừ việc một số cử động còn thô và cứng, thi thoảng gặp một số lỗi Bug phải load lại nhiệm vụ từ đầu.
Theo Game Thủ
Đập hộp Mass Effect 3
Chỉ sau 2 ngày phát hành chính thức ở Mỹ, Game Thủ.net đã có trên tay đĩa gốc game "bom tấn" Mass Effect 3 dành cho hệ PS3.
Chỉ huy Shepard vẫn lên bìa đĩa như 2 phiên bản trước.
Bên cạnh đĩa game, nhà phát hành còn kèm theo phiếu quà tặng áo giáp và vũ khí.
Và dĩ nhiên không thể thiếu sách hướng dẫn.
Bìa đĩa có 2 mặt. Bìa chính còn lại là một nữ chiến binh da trăng với mái tóc màu vàng.
Cô nàng đã vượt qua nhiều đối thủ trong cuộc bình chọn bìa "nữ" Shepard diễn ra trên Facebook của BioWare.
Không gian mở ra. Cuộc chiến bảo vệ trái đất bắt đầu!
Giây phút đầu tiên trong tàu mẹ Citadel của chỉ huy. Về đồ họa, Mass Effect 3 không có nhiều cải tiến so với bản 2.
Sau khi nhận nhiệm vụ, Shepard bắt đầu trang bị vũ khí. Anh ta đang mặc bộ giáp "máu rồng" trong Dragon Age 2.
Trong Mass Effect 3 thành tích mà game thủ đạt được trong các phần trước có thể tiếp tục sử dụng và phát triển lên. Còn đối với những ai chưa từng chơi dòng game Mass Effect thì nhà sản xuất cũng đã xây dựng sẵn một cốt truyện.
Với thế giới rộng lớn, nhiệm vụ đa dạng thì người chơi sẽ mất trung bình 60 - 70 phút để hoàn thành game.
Trò chơi có mặt trên PS3, 360 và PC vào ngày 6/3 ở Mỹ và 9/3 tại Anh.
Giá đĩa xách tay bán tại Việt Nam khoảng 1.350.000 đồng.
Theo Game Thủ
Mass Effect 3 đã ra mắt đúng hẹn Vậy là đã không có sự chậm trễ nào nữa, ngày hôm qua, Mass Effect 3 sẽ chính thức ra mắt với toàn bộ các fan hâm mộ. Mass Effect 3 là thiên hùng ca của loài người chống lại những sinh vật ngoài vũ trụ được biết đến với tên gọi Reaper, những kẻ mang lại nhiều đau khổ và tàn khốc...